Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Nghĩa Tình và nước mắt

Nếu bạn hỏi tại sao tôi yêu trường HSMN của tôi đến thế, đến suốt cả cuộc đời. Nếu bạn hỏi tại sao tôi tự hào được làm một HSMN đến thế, đến mức cho rằng không có tước công danh nào làm cho tôi tự hào hơn. Nếu bạn hỏi tại sao tôi cứ níu ngàn trùng để trở về với tình thầy trò, tình bạn của một thủa xa xôi đến thế. Tôi có thể khó trả lời. Nhưng những dòng sau đây có thể làm bạn hiểu:

Thư của thầy Trần Văn Từ với tiêu đề "Vui họp mặt nhưng mọi người đều nhớ tới Em":

"Vui họp mặt nhưng mọi người đều nhớ tới Em. Cho Thày gửi lời thăm hỏi của tất cả các Thày Cô tới sức khỏe Ba em. Mong Ông chóng bình phục, sống lâu cùng Con Cháu. Thày gửi em một số hình ảnh của ngoài này . Sáng nay sẽ họp mặt tại Trung tâm hội nghị quốc gia.

Thư của trò gửi trả lời thầy:

Thầy ơi,
Cám ơn thầy nhiều lắm! Tối nay thấy TV đưa tin hội họp ngoài đó mà em khóc, khóc vì mình mất một cơ hội đoàn viên với thầy, với bạn, một lần họp mặt trong cái không khí có sự bảo bọc của một ban liên lạc, như là Ban Thống Nhất còn đâu đó, trường mình còn đâu đó. Thầy trò mình vẫn còn, vẫn có thể gặp nhau, nhưng rồi sẽ rời rạc thầy ơi.
Bây giờ nhìn ảnh bạn và thầy, thấy vui mà lại ngậm ngùi sao không có mình.
Em cám ơn thầy và các bạn đã nhớ đến em trong buổi gặp gỡ lịch sử này!
Em chúc thầy và mọi người vui và thật vui bên nhau.


Thư thứ hai của trò:
Em thay lời ba cám ơn tình cảm ấm nồng chia sẻ của các thầy cô, các anh chị và các bạn với ba em. Ba em - người mà năm xưa thầy trò mình cùng trở về Quế Lâm, đã băn khoăn mãi là không được thay mặt cho toàn bộ các đồng chí của mình, là các bậc cha mẹ đã gửi con cái cho Đảng và Bác Hồ, cho các thầy cô nuôi dạy, nói lời cảm ơn khi có một dịp đi đặc biệt như thế - đang cố gắng rất nhiều thầy ạ!

Thầy trò chúng tôi không chỉ quan tâm đến một riêng ai, mà ai ai cũng được ấm áp trong sự thương yêu bảo bọc nhau mãi mãi như thế này. Cho dù, sau cuộc gặp gỡ này, tổ chức có tên BAN Liên Lạc HSMN sẽ không còn nữa...

Ảnh thầy Từ gửi từ cuộc họp mặt:











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]