Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH

Thứ 5/11/12/2014 :
11h45 : Điện thoại reng reng
- Chị đến đâu rồi ?
- Đã tới Tân Sơn Nhất .
- Tới rồi hả , chờ em với , em đang  tới ( giọng vô cùng hoảng hốt )
12h20 : 4 chị em rồng rắn xếp hàng làm thủ tục ở hãng Viet jet . Ơ , mình bay Jetstar cơ mà . Lại lục tục chui rào ra cho nhanh .
13h20 : máy bay cất cánh . Tạm biệt nhé Sài Gòn .
15h10 : Chào Hà Nội thân yêu . Nhiệt độ ngoài trời 18 độ .
16h20 : Về đến nhà nghỉ 299 BQP sát ngay Hồ Tây . Hai chị em áo ấm khăn quàng đi tìm chỗ ăn . Vừa đi vừa rên hừ hừ .
18h30 về lại khách sạn . Ngồi chờ lễ tân . Có một đoàn khách toàn người trọng trọng đổ bộ vào khách sạn . Thấy nghi nghi vì toàn nghe giọng MN . Liều mạng hỏi : có phải các anh chị đi dự lễ ? Mọi người hơi bất ngờ nhưng gật đầu và hỏi lại : 2 em cũng đi dự lễ ? Vâng . Các em ở đâu ra ? Bọn em ở SG , còn các anh chị ? Bọn chị ở Quảng Nam . Thế các em học trường nào ? Bọn em ở Quế Lâm . Chị cũng Quế Lâm nè ( một chị reo lên ) . Mấy anh liền bảo : chị em ôm nhau đi chứ . Thế là 3 Quế nhà ta nhào lại ôm nhau tíu tít liền . Típ theo là cho nhau số điện thoại ngay và hẹn mai gặp .

7 nhận xét:

  1. N H đã gặp C.T.Dung, Vĩnh Thành,Nho Teo chưa ?

    Trả lờiXóa
  2. Đoàn nghỉ dưỡng 299 của Bộ Quốc Phòng QĐNDVN
    Địa chỉ: 111 Võng Thị, phường Bưởi, Quận Tây Hồ Hà Nội (Làng Hồ Khẩu)

    Nhìn ra Hồ Tây, bước qua phố Trích Sài là Hồ Tây, từ đây đến Lăng Bác cũng gần, nhưng về KS Kim Liên quá xa. Nhà Chí Thành ở gần đó.
    Mai gặp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 299 ở 145 Trích Sài chứ bạn ơi . Lạnh quá nên chị em mình ở tịt trong nhà . Mai gặp nha các bạn .

      Xóa
  3. Cac doan dang don dap hanh quan ve Ha noi Thanh pho vinh da co gan 10 xe nghi lai

    Trả lờiXóa
  4. Binh đoàn Đà Nẵng đã phong tỏa toàn bộ thành phố Vinh . Các khách sạn, nhà nghỉ trở nên chật chội . Măt mày các Quế lúc này nặng trĩu buồn rầu về trận bóng đá đã qua ! Hu hu

    Trả lờiXóa
  5. Các hậu vệ đội VN do quá lạnh, chưa kịp khởi động đủ nóng nên lóng ngóng phản lưới nhà. Với lại sợ thắng gây ách tắc giao thông cho các đoàn HSMN đang tiến về Hà Nội. Thế là các Quế cũng bớt nhậu tối nay.

    Trả lờiXóa
  6. MÓNG CÁI VÀ TUỔI THƠ CỦA TÔI !
    Cảm nhận của tôi như gặp lại người đồng hương quí mến, mặc dù tôi sinh ra ở Quảng Ngãi, lớn lên và lập nghiệp tại Hải Phòng, bây giờ đang đang sinh sống tại Budapest.
    Mặc dù đã hơn 45 năm, tôi chưa một lần trở lại MC thân yêu.
    Tôi là HSMN sống và học tập tại Hải Phòng, vì chiến tranh nên HSMN chúng tôi đi sơ tán khắp nơi trên Miền Bắc. nơi đầu tiên chúng tôi sơ tán là Thủy Nguyên HP, sau đó trường HSMN sơ tán tới Phủ Lý Hà Nam, từ PLHN chúng tôi đi sơ tán đến Đông Triều, rồi từ Đông triều chúng tôi đi sơ tán đến TX Móng Cái để gần Quế Lâm TQ, để sau này trường HSMN sơ tán qua Quế lâm TQ.
    Móng Cái trong ký ức của tôi là có sông Ka Long, dòng sông này đã bao lần chúng tôi được bơi lội và dòng sông Ka Long cũng đã cướp đi vài sinh mạng HSMN. Cứ cuối tuần vào ngày chủ nhật, chúng tôi được phép đi bộ qua cầu Bắc Luân sang Đông Hưng TQ chơi. Lúc còn là học sinh cầp 2, tôi đã có mấy câu thơ:
    Bên Bắc Đông Hưng cảnh hòa bình
    Bên Nam Móng Cái vẻ đẹp xinh
    Dòng sông in bóng hai đất nước ( Sông Ka Long)
    Việt Nam - Trung Quốc chứa chan tình…( năm 1966 - 1967 )
    Một ký ức không thể nào quên, là những ngày tháng lang thang trên bãi biển Trà Cổ, được bơi lội thỏa thích dưới dong nước biển trong xanh, được nằm trên bãi cát trắng, được ăn sò huyết đặc sản của TC.
    Nhớ nhất đối với tôi là khi đoàn làm phim về quay cảnh ở Trà Cổ, mà chúng tôi được tham gia đóng cành HS và SV MN biểu tình chống chiến tranh, đó là bộ phim: Nổi gió, với những DV như Thế Anh, Thanh Loan, Lâm Tới, Tố Uyên…
    Chị Thuận Quang thân mến,đọc những lời tâm sự của chị Đỗ Bình xúc động vô cùng.Tuổi thơ của ĐB cũng gắn liền với dòng sông Ka Long với biết bao kỷ niệm.Chi đã có những năm tháng sống ở TXMC với bao kỷ niệm đẹp của một thời.Cái tuổi ăn,tuổi học,tuổi mộng mơ đã theo các anh chị đi khắp nẻo đường và lắng đọng lại biết bao nỗi nhớ.Những năm 1970 ĐB là vận động viên điền kinh của tỉnh Quảng Ninh có đi tập huấn để thi giải điền kinh vô địch miền Bắc,.Trong đội của Quảng Ninh lúc đấy có 4 bạn là Hoc sinh Miền Nam " Trường ở Đông Triều " Tên là Kha,Vạn , Sung,Lê,nay không biết các bạn đấy ở nơi nào.....Đọc những lời chia sẻ của chị,ĐB cảm động quá,những ký ức về Móng Cái hiện về cứ như ngày hôm qua bỗng dưng thấy mình nhỏ bé lại.Rất cám ơn chị đã nhớ về quê hương MC,nơi đã cho những kỷ niệm đẹp không thể nào quên.Đỗ Bình xin trân trọng kính mời chị và gia đình có dịp về quê VN thì ra Móng Cái chơi nhé.Một lần nữa xin trân thành cám ơn chị thật nhiều,thân ái.
    Khi trường HSMN ở trong huyện đội Móng cái, nhà tôi ở giáp tường huyện đội: Hội trường tbương nghiệp, chúng tôi ước ao được vui chơi, học tập, sinh hoạt trong sự ưu tiên hết sức của nhà nước thời bao cấp với các bạn. Nhưng chúng tôi cũng luôn trân trọng, yêu quý các bạn HSMN hết lòng với tâm tư rất cộng sản: tất cả vì miền nam thân yêu.
    Mi lan xin chia sẻ với các anh, các chị, các bạn và quí độc giả về những kỷ niệm thời niên thiếu khi sơ tán ra Móng Cái,
    Vô tình trên trang FB qua giao lưu quen biết hai người bạn quê MC. ML xin trân trọng giới thiệu.
    Budapest, 2014-11-09 Trần Bích Thuận

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]