Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

NGÓNG THEO ĐOÀN QUÂN HSMN VỀ HÀ NỘI

Một lớp Trường HSMN số 1 Đông Triều (Quảng ninh)
1.Cô em gái con bà má nuôi ở Hà nội điện gấp gáp,anh có ra Hà nội không;HSMN ,hội Quế Lâm đổ ra ngoài này quá trời đông luôn.Im lặng ,nghẹn lời,nói ,anh bận công chiện cơ quan cuối năm không thể đi được.Má ghé máy,thì nghỉ phép mấy ngày cũng được chứ con,nghe nói lần này cũng là lần cuối của HSMN gặp mặt toàn quốc rầm rộ được công nhận mà ! Nghe mà tái tê cả lòng ...
 Trước làm GĐ công ty nhà nước nhỏ nhỏ thôi ,muốn đi đâu thì đi ,quyết cái rẹt ,hôm nay nói mai xách gói đi ,khỏe re ,chẳng sợ thằng Tây mô. Nay làm thuê ,công ty làm ăn hổng khởi sắc lắm,cuối năm trăm thứ lo,mình nghỉ thì cũng được nhưng áy náy làm sao ấy nên tặc lưỡi ...coi như 3 không ! Bây giờ mới thật  hiểu phận "ăn cơm Chúa phải múa tối ngày ra sao ".Nhưng tin tức về cuộc gặp mặt náo nức ngoaì kia cứ vọng về .Tiếc !

2.Ông anh cũng dân HSMN lớp trên đi cùng đại quân Quảng nam -Đà nẵng hành quân ra Bắc.Phần lớn các bác đã về hưu ,thuê xe đi theo từng nhóm lớp hoặc đoàn vượt Trường sơn ra Bắc năm xưa nên vui như hội.Nhớ lại ngày xưa ra Bắc là những chú thiêu niên hiếu động nhưng ốm yếu dính sốt rét xanh lét ; ngơ ngác giữa khung cảnh núi rừng chiến tranh  nhưng kiên cường ,háo hức về "miền Bắc thiên đường của các con tôi ".Giờ đây ,họ là những người đã trải qua nhiều cảnh "lên máy bay.. xuống taxi" như ai ; nghiệm nhiều cung bậc  hỉ,nộ ,ái ố trong đời để  lắng lại,kết với nhau trong một tình cảm thiêng liêng đặc biệt của HSMN:trải lòng ,thương yêu đùm bọc nhau ,dù chỉ là một chuyến đi ngắn ngủi!
 Hôm qua điện cho anh ,nghe tiếng nói cười ồn ào tràn lên niềm vui.Đang viếng mộ bác Giáp .Xin kính báo với bác,những hạt giống đỏ mà bác góp phần đề ra chủ trương chăm sóc ;đã trưởng thành và đóng góp một cách tích cực với phẩm chất trung thực hiếm có ( bằng thực tài ,không kiêu căng kiểu COCC đâu) vào sự nghiệp mà cha anh mình đã hiến dâng cả xương máu để có được !
 Đêm Vinh các anh ở lại ,có nhớ ngày trốn theo xe bon đàn em về Nam trước (lứa học sinh lớp 10 ở lại ôn thi ĐH không được về Nam )  vào những ngày tháng 7/1975,đã trằn trọc không ngủ được ở ga Vinh ngày ấy không?
 Hôm nay chắc Đại đoàn quân HSMN đã hội quân ở Hà nội trong tiết trời giá rét nhưng  sẽ ấm áp bội phần trong những cái ôm chầm sau nhiều năm xa cách ,trong ánh mắt ngờ ngợ khi chộ nhau và hơn thế nữa là ...Sướng !

3.Hãy vui niềm vui như thể không có cơ hội gặp lại bạn bè HSMN lần nữa trong khung cảnh trang trọng mà mình may mắn có được ,các anh chị và các bạn nhé !Cho chúng tôi gởi theo tình cảm thân thương khi về lại mãnh đất chiến khu Đông Triều ,nơi cưu mang và cũng  chịu nhiều trò nghich phá của tuổi mới lớn của nhiều lứa HSMN ! Hãy khóc nếu mắt rưng rưng không kìm nén được lòng mình !

10 nhận xét:

  1. Mấy hôm rồi nhận bao cuộc gọi của bạn bè, anh em hỏi có đi Hà Nội chuyến này không? Trả lời: Em bận việc cuối năm! Liền đó là lời trách móc... Biết làm sao được, phận "ăn cơm chúa, phải múa tối ngày"! Hôm nay ngồi dõi theo hành trình của bạn bè và chờ những cuộc gọi từ Hà Nội để được gặp lại thầy, cô, má - Những người đã thương yêu, nuôi dạy bao thế hệ HSMN như con của mình!
    Xin gửi lời kính chúc các thầy, cô, má và các anh chị, bạn bè có cuộc hội ngộ thật vui và hạnh phúc sau gần 40 năm xa cách!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng còn một số bạn hoàn cảnh không đi được ,đanh vậy TL ạ !

      Xóa
  2. Kính chúc các cô, chú anh chị gặp mặt thật vui và ấm áp. Hà Nội luôn vui đón các cô chú anh chị <3

    Trả lờiXóa
  3. Đây là ảnh lớp 9i năm 1975

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh cọp theo bài Lê Văn Hoa viết về chiến lược đào tạo HSMN của Đ & Bác Hồ.Bây giừ khó mà làm được và có làm cũng chưa chắc cho ra lò một thế hệ vô tư kiểu Đônkihôte như vậy .:))

      Xóa
    2. Lớp này lớp của Lê Văn Hoa bên khu Dân tộc, không phải lớp 9i.

      Xóa
  4. Chờ và hóng tin...nhưng có lẽ tuần sau may ra các phóng ziên trang Quế mới "hồi dương"....
    -UL ngỡ a TL đi dự được,aKD,a TB có đi,à HB nữa,(đó là 7h mà UL biết.-
    -nói như huynhHHP,tiếc và rất tiếc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - UL: Anh CD, TB điện rủ, nhưng anh bận việc cuối năm nên không đi được, đành phải ngồi ở nhà hóng tin. Hôm trước trên đường ra Hà Nội, HB có ghé anh 2 tiếng, anh em hàn huyên chút rồi chú ấy vội lên đường ra Đà Nẵng.
      Đã thấy một số hình ảnh của các Quế úp lên face, nhưng TL không dám đem về siêu thị vì sợ vi phạm bản quyền, thôi thì ráng chờ thông tin chính thống vậy!
      Rất nhiều QUẾ ngóng tin, nên lượt ghé siêu thị 2 ngày ni tăng lên đáng kể! Ráng chờ nghen các QUẾ!

      Xóa
  5. Ăn chơi nhảy múa từ 6h đến 23 h mỗi ngày nên các phóng viên đứ đừ đừ . Đành lỗi hẹn với Nhật ký hành trinh .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]