Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH ( tt )

Vẫn ngời lung linh
Chuyện kể trước lúc 0 giờ ngày 13-12-2014
          Tối ngày 12-12 dự lễ gặp mặt thầy cô và bạn bè Quế Lâm vui như tết. Bao chuyện vui, buồn, nhớ nhớ, quên quên cứ triển miên mà kể, thi nhau mà kể, tưởng như không có hồi kết!
Cuộc vui sắp tàn, TT mới hỏi Xuân Thanh và Ngọc Khánh:Ờ mình chưa ăn gì nhỉ? Lúc nãy không thấy đói, nhưng bây giờ thấy bụng réo rắt quá, thôi, ra ngoài kiếm đại cái gì để trấn an cái bụng. Ừ, đi thì đi! Thế là 3 nàng dẫn nhau đến nhà hàng rẽ tay trái khách sạn Kim Liên mấy trăm mét. Gọi 3 bát miến gà (quán không có phở). Đang xì xụp, bỗng ngẩng đầu lên nhìn quanh khi nghe phía bên trong quán tiếng dô dô, toàn ngôn ngữ quê ta. Nhưng toàn các Quế lớp sau. Bỗng đâu nhìn thấy PĐ, VAV, NNH… cũng bước vào gật đầu chào cái rụp và nở  một nụ cười quen biết. NNH ghé tai thì thầm: Vì chị tả phở Hà Nội ngon nên em phải ra đây thưởng thức ngay. TT trả lời rằng: Tiếc quá ở quán này không có phở đâu em ơi! (Cũng chưa kịp hỏi NNH từ hôm ra đến hôm về đã kịp ăn phở Hà Nội chưa?)
… Lại tiếp tục ăn. Bỗng nhiên có một chàng giai lạ ngồi bàn bên cạnh ghé sang hỏi: Các bạn ở đâu? X. Thanh nhanh nhảu trả lời: “Ở miền nôm”. Chàng giai lạ tỏ ra thân ái và khoe đã 45 tuổi đảng và là cháu của đồng chí Phan Văn Khải nguyên Thủ tướng của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (ủa sao giọng đặc sệt tiếng Bắc ta !). TT cảnh giác muốn bảo với X Thanh rằng:” Gặp giai lạ đừng bắt chuyện” Nhưng XThanh không biết có hiểu ý không mà vẫn thỉnh thoảng bắt chuyện. “Bực ghê!”.
Sau một hồi luyên thuyên, giai lạ muốn mời 3 nàng uống bia. Cảm ơn, tụi này không biết uống.(Khiêm tốn vậy thôi, chứ TT sơ sơ khai vị cũng phải 5 đến 7 cốc vại chưa nhằm nhò gì đâu nhé). Giai lạ mời không được bia, bèn chồm sang bàn của tụi  này giật lấy hóa đơn muốn thanh toán tiền. Cả bọn đồng thanh: Cảm ơn, cảm ơn, không , không, và gọi chạy bàn ra để thanh toán tiền.. Không trả tiền được, giai lạ quay sang bảo, các bạn trông như tầm tuổi vợ tôi. Ơi trời, trông giai lạ cỡ 45 tuổi mà đoán có sai thì cũng cỡ 47 là cùng, mà tụi này đã đến đầu  U60 rồi. Trả tiền xong trong đầu TT bỗng  chợt nghĩ: Ừ nhỉ, bằng này tuổi rồi mà vẫn được giai lạ khen trẻ và còn muốn được bao 3 bát miến gà nữa, chà gì thì cũng thấy sướng rơn trong bụng. Thuê tác xi chạy một mạch về nhà, ào vào phòng có gương soi, soi đi soi lại (Không cho chồng biết) và cứ lăn tăn với cảm giác : Mình còn trẻ thật hay sao nhỉ? mà được giai trẻ hâm mộ thế. Niềm vui cứ âm ỷ, tá túc mãi không thôi. Nở  nụ cười tỉm tỉm một mình. Chà đêm nay chắc ngủ ngon lắm đây và sẽ mơ những giấc mơ đẹp!
23 giờ 30 phút 45 giây, reng reng, có tin nhắn của Xuân Thanh: Ê, 8 giờ mai 13-12 có mặt tại phố Ngọc Hà để vào viếng lăng Bác nhé.
23 giờ 40 phút, 25 giây TT nhắn tin trả lời: OK, vui quá, không ngủ được. Vui vì 2 nhẽ. Một là chiều nay gặp thầy cô, bạn bè vui quá. Hai là được giai lạ khen trẻ và lại còn muốn bao trọn gói 3 bát miến gà. Ha ha!ha ha!
23 giờ 59 phút, 52 giây, ai lại nhắn tin muộn thế này, rách việc thật ! chụp lấy máy, mở ra, ồ lại X Thanh nhắn:’ Mày ơi! Tên lúc tối ngồi bàn bên cạnh, khen bọn mình trẻ và muốn trả tiền cho bọn mình nó say rượu đấy mày ạ, tao ngồi gần nó nồng nặc mùi rượu  thôi”. Ôi thôi thôi! niềm vui âm ỉ bổng vụt tắt và biến thành mây khói.
Lần đầu tiên trong đời được giai lạ khen và còn định bao miến gà nữa lại là giai say rượu bí tỷ… Hu hu! Hu hu!.
Muốn chạy ra đập tan cái gương soi lúc nãy mà sợ tiếng ồn, hàng xóm mất ngủ. Thôi thế là đi toi giấc mơ đẹp. Ờ mà sao X Thanh và Ngọc Khánh cũng cứ lăn tăn về giai lạ thế nhỉ, hay là chúng nó cũng cùng tâm trạng như ta nhỉ ?Có lẽ thế! Có lẽ thế !. Mai sẽ hỏi xem gương nhà hai nàng ấy có còn nguyên vẹn không thì khắc biết! He he, he he!
 Tích tắc, tích tắc, kim đồng hồ dịch chuyển sang ngày mới rồi, 0 giờ ngày 13-12, thức trắng đêm luôn, chuẩn bị ngày mai vào viếng lăng Bác và trở về thăm trường cũ Đông Triều.


5 nhận xét:

  1. Tỉ Thanh Thảo ui , muội là ĐNH và muội vẫn đang lang thang ở Hà Nội , sáng mai muội sẽ ghé thăm phở . Cám ơn tỉ đã đưa tin nóng hổi đến mọi người . Không nịnh tí nào tỉ vẫn rất phong độ nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. N.H thân mến! Nếu em vẫn ở Hà Nội, mai chị mời em đi ăn phở nhé. Em ở đâu, chị sẽ đến đón. Chị TT

      Xóa
    2. Chị yêu ui , mai em có hẹn mất rồi . Sáng nay em đã dự chào cờ ở Lăng Bác đó .

      Xóa
    3. Thế bao giờ em về Sài gòn? Ngày mai không được mời em thì ngày kia vậy nhé. Chị TT

      Xóa
  2. Chuyện bình thường trong một ngày không bình thường nên trở thành đặc biệt !:))

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]