Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Bức thư của cháu Bùi tuấn Đạt.

Kính gửi các bác, các chú ban quản trị Blog !
Cháu tên là Đạt - ở Uông Bí -Quảng Ninh, trong thời gian tìm hiểu về trường HSMN thì cháu biết đến blog này. Cháu muốn kể câu chuyện của cháu và các chú tư vấn ah - Cháu cũng biết do trường đặt tại Quế Lâm -TQ nên sẽ rất khó nhưng cháu vẫn hy vọng có được một hướng gì đó để bắt đầu. Cháu xin chân thành cảm ơn ạ.

 Ông ngoại của cháu tên là Trương Thơi ( hoặc Thời)  cũng là học sinh Miền Nam, ra bắc vào khoảng năm 1958 và học tại trường Học sinh Miền Nam ở Đông Triều - khi ấy ông đã đi bộ đội về và có  1 mảnh đạn ở đầu.
Ông có một người chị gái tên là Thảnh học trường Học sinh Miền Nam ở Hải Phòng.
 - năm 1958 ông cưới bà ngoại cháu là Trần Thị Trân ở Bác Mã - Đông Triều - Quảng Ninh, năm 1960 sinh mẹ cháu tên là Trương Ngọc Dung sau bà ngoại cháu đổi thành Trần Thị Dung..
- Năm 1962, ông bà cháu ly hôn,
- sau năm 1975 ông cháu quay lại Miền Nam, đến nay không có tin tức gì cả. ( Có mấy lần ông viết thư cho mẹ cháu nhưng bà ngoại giữ và đốt hết )
Trong thời gian ở ngoài Bắc ông có học Đại học ở trường Tổng hợp và làm ở trường vận tải đường sông.
Ngoài ra cháu có duy nhất 1 bức ảnh chân dung của ông.
 Thực ra bà ngoại cháu vẫn còn và khỏe mạnh nhưng không rõ vì lý do gì bà không bao giờ trả lời các câu hỏi về ông cháu. Nên cháu cũng không hy vọng gì cả. Mẹ cháu năm nay cũng sắp về hưu rồi mà từ khi lớn lên chưa một lần được gặp ông. Đến quê quán ông ở đâu bà cũng không nói. Cháu năm nay 31 tuổi rồi, có gia đình và có 1 cháu nhỏ, nên càng ngày cháu càng hiểu hơn nỗi buồn của mẹ cháu. Năm nay nếu ông cháu còn thì cũng phải ngoài 80 rồi, kể cả nếu ông cháu không còn, nếu có thể một lần về thắp hương tổ tiên đối với mẹ cháu chắc cũng là một sự an ủi rất lớn. Cháu xin chân thành cảm ơn các bác, các chú !





Thêm: 1. Gửi cháu Đạt
Ông ngoại của cháu và chị của ông ngoại cháu cùng lứa với mẹ của cô . Mẹ cháu thua cô một tuổi nên các cô bác trên blog này chắc chắn sẽ không biết ông ngoại cháu . Cô sẽ đăng bài này của cháu lên blog và nếu có điều kiện cô sẽ hỏi thăm dùm cháu . Tiếc là mẹ cô mất gần 10 năm rồi , mà mẹ cô cũng là HSMN ở Hải Phòng . Cô rất cảm động vì tấm chân tình của cháu . Chào cháu . Mong sẽ có tin tốt lành .

Thêm 2: Cháu cảm ơn cô rất nhiều ạ.
Cháu vừa search thấy FB của cô. cháu xin phép add FB của cô ạ.
Lần trước cháu có đọc được là có thông tin về danh sách HSMN tại Trung tâm lưu trữ quốc gia 3. nhưng danh sách này không tiếp cận được, nên cháu cũng đang nhờ bạn cháu làm công văn xem giúp. Thực sự là giờ cháu cũng không còn phương án nào cả. Cũng đành cố gắng từng bước thôi ah.
Cháu chào cô ạ !

9 nhận xét:

  1. @Cháu BTĐ:Người lớn giận nhau lâu ghê lắm ,thôi kệ họ.Cháu rất thương mẹ và hành động trong khả năng có thể ,đó là một việc làm đáng trân trọng.Hy vọng cháu sẽ thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ah !. Cháu cảm ơn chú. Gặp được các cô, các chú là cháu có thêm nhiều hi vọng rồi chú ah.

      Xóa
  2. - Chú nghĩ cháu nên gửi thư nhờ chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly". Mong cháu sẽ sớm tìm được thông tin về ông ngoại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @TL: Có đây rồi MS2674: Trương Ngọc Dung tìm bố Trương Thời
      Mong có HSMN biết thông tin giúp cháu Bùi Tấn Đạt và mẹ của cháu.

      Xóa
    2. Thưa chú Tô Liêm và chú Nặc danh: đúng là thông tin nhà cháu đăng ký đấy ah. Thỉnh thoảng cháu vẫn liên lạc với chương trình để hỏi nhưng đến nay chưa có tin gì chú ạ

      Xóa
  3. Nếu tin tức này được biết trước khi dự 60 năm HSMN tại HN thì đã rất có nhiều cơ hội để tìm chú Trương Thời vì thế hệ 1958 học ở Đông Triều cũng có đi dự và có về Đông Triều. Rất tiếc vì không cùng thế hệ nên không ai để ý. Để giúp cháu Bùi Tấn Đạt tìm lại ông ngoại, từng là HSMN tôi đề nghị thế này:
    1. Gia đình tiếp tục liên lạc với "Như chưa hề có cuộc chia ly" vì đã đăng ký và đã có mã số.
    2. Các bạn HSMN, bằng các mối quan hệ của mình (có thể chỉ là tình cờ) tìm lại một số anh chị đã từng học ở Đông Triều những năm 1956 đến 1960 (trước và sau 1958 hai khóa). Có thể bạn cũ còn liên lạc với nhau.
    3. Cháu Đạt: theo thư của cháu thì ông ngoại đã từng công tác tại "Trường vận tải đường sông". Theo chú, nay là ĐH GTVT, có thể ông ngoại đã dạy ở khoa "Vận tải đường sông". Hy vọng có thể tìm được lý lịch của ông ngoại cháu còn lưu trữ ở trường và hy vọng tìm gặp được ai đó trong các đồng nghiệp của ông hiện đã nghỉ hưu đâu đó ở Hà Nội và hiện họ vẫn đang liên lạc với ông cháu. Nếu bằng cách nào đó cháu xác định được QUÊ QUÁN của ông ngoại thì công việc tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn.
    Hãy liên lạc với chú 0913.404.868 (Chú Đỗ Hà Bắc).
    Các bạn HSMN, hãy giúp cháu Đạt và mẹ của cháu tìm lại người ông và người cha của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa chú Quế Liên Đội: Hôm nay cháu về muộn nên không tiện liên lạc với chú ah. Thưa chú, theo lời mẹ cháu thì trường Vận tải đường sông nằm ở Hải Dương, nay là trường cao đẳng GTVT đường thủy 1 ( Cao đẳng Hàng Giang), tuy nhiên thời gian công tác của ông cháu ở đây chỉ khoảng 1 năm. Còn về quê quán thì có một ông biết ông ngoại cháu nói là ông là người Bình Định, nhưng thông tin này cháu không chắc chắn.
      Một lần nữa cháu và gia đình cảm ơn các cô, các chú, từ hôm nhận được email của cô N.H.QUE và hôm nay được đọc những định hướng, động viên của các cô các chú, cháu cảm thấy có thêm hi vọng để thực hiện được mong muốn của mình.

      Xóa
    2. Trong tin gửi "Như chưa hề có cuộc chia ly", chị của ông ngoại tên Thành, trong thư của cháu lại tên Thảnh. Cháu xác định lại cho chú nha. Chú đang cố giúp cháu đây.

      Xóa
    3. Thưa chú: Theo như mẹ cháu thì bà tên là Thảnh ( Cháu nghĩ có khi các cụ đặt tên ông bà là Thảnh - Thơi chú ạ). Cháu cảm ơn chú nhiều ạ.

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]