Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

LỜI CHÚC MỪNG!

Nhân dịp 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) kính chúc các Phụ huynh, các cựu HSMN, các Quế là cựu binh, là quân nhân sức khỏe dồi dào giữ vững truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, góp phần xây dựng Quân đội chính quy, hiện đại, bảo vệ vững chắc nền hòa bình của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!

Cách cắm hoa đẹp rực rỡ trang trí nhà mình

3 nhận xét:

  1. Sáng ra, chị nhà đoán thế nào hôm nay ông cũng có cuộc nhậu, bị hôm nay là ngày bộ đội. Tôi cười tủm như không biết, y rằng, 11h30 phút giống ngày 30/4 thằng Nghiêm nhan gọi, ê, đã có ai gọi điện chúc mừng chưa. Tôi thật thà, chưa. Thế à, vậy thì tao mới mày gầy sòng nhậu tí nhè, gọi là chào mừng cựu chiến binh, thằng Nghiêm đưa đẩy. Gật lơi tôi để đấy.

    Ơ, mà đến 16h30 phút thì ông bạn Minh núi gọi họp mặt, nghi ngờ đầy. Gặp nhau tôi liền hỏi, mày đã đi lính ngày nào đâ mà dám mời tao với N.Nhan. Khà khà nó cười và bảo, chúng mày chống Mỹ, còn tao 79 đã sang CPC nhé, lính bắn M79. Nó kể luôn, khi thằng XH năm 78 rời Đà nẵng đi học thì tao vào lính, khỏi cần huấn luyện, sang K ngay, thế mới máu. Bọn tao được chỉ huấn rằng thì là mà...lính khơ me đỏ ghê răng lắm (là lời thằng M.N tả). Có lần đang hành quân, xe đằng trước thấy một con chim to vật, thèm quá, một chú nổ súng đặng cải thiện chất tươi.

    Pằm...pằm..., pằm...pằm... một loạt điểm xạ vang lên, ối giời ơi, bọn xe sau chúng tôi tưởng gặp phải ổ phục kích của quân Bôn bốt rồi, thế là thằng nào có súng là bắn thôi AK xả xối xả, còn tao M79 đạn như súng phóng lựu phải nạp từng viên, thế là tao cứ lăn vòng vòng dưới đất lúng túng nạp đạn. Chỉ một phút sau lệnh ban xuống, không phải địch quân, thế là hoàn hồn...mãi mãi mãi năm 82 mới được giở về nước.

    Vậy là nó bộ đội xịn hơn tôi rồi, tôi đi bộ đôi nhằm ngày 29/4/75 thì đến 30/4/75 thì giải phóng, chúng tôi cũng ngồi ôn như những người lính già. Không biết các cụ nhà mình biết bọn tôi như vầy có cười không nhỉ?

    À thằng M.núi nói rằng khi quay về thì học cùng lớp TGTB năm 1982, he he vui quá.





    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khà khà... Nhậu HSMN 21-12, 22-12 bị chiến sỹ ta ném bom B52 từ trưa tới khuya 2h sáng về sớm. Bi giở đầu còn lơ mơ, bụng thì báo động đỏ. Cám ơn TGTB chúc mừng, anh XH nhắc nhở. Nhóm nhỏ phần lớn đi lính lê dương (đi K) ngày Tổng động viên 25-5-1978 có Ba chột, Nhị heo, Phương (em Phong Phú), Đỗ Hạnh, Minh Châu,... lớp trên có Tăng Minh Sơn (Minh dế) là vệ binh trung đoàn. Và còn nhiều anh chị em khác nữa. May mà thân thể còn nguyên kekeke...

      Xóa
  2. Còn Ráo chị hỏi Ráo em : bộ đội nhà mày đâu mà im lìm thế ? Ráo em : đang xỉn ngáy ò ò trong nhà kia kìa . Potay .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]