Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

HOA QUẾ

Quế Sài và Quế Huế đang rộn ràng ríu rít ở Huế.





23 nhận xét:

  1. Răng mà cái bánh đa mẻ mất 1 góc rứa??? Trên bàn chưa có chi, chỉ có 2 người đẹp mà dám bảo "rộn ràng" là mần răng!!! hehe.

    Trả lờiXóa
  2. @ND: Quế gặp nhau thì ăn bánh tráng, uống nước suông cũng tám rộn ràng mừ! :) :)

    Trả lờiXóa
  3. Ăn chi rứa hè, chén không, mỗi cái bánh tráng nâng lên đặt xuống thế mà tươi như hoa. Chắc Q.MF bắt làm cảnh để chụp hình đây, thế mà còn bị nhem nhem nữa chứ, thật tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  4. - @ 2 ND: Các ND ni "dìm hàng" tỷ MF nhà tui quá nghen!
    - Tỷ MF; Đăng ảnh tỷ phải chú thich "gõ gàng" như TGTB thì các Quế mới khỏi đau cái đầu. TL xin hỏi "Hoa Quế" nèo ngồi cạnh Hoa Quế LH vậy Tỷ?
    - LH: Em ra Huệ răng không rủ en về Huệ với?

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Quán ni thấy quen quen, chuyên bán các loại bánh và chè của Huế thì phải?

    Trả lờiXóa
  7. Các Quế vô tư hè , những ngày này mà sô hàng ni sao !!!

    Trả lờiXóa
  8. @ND 08:20:00 26-07-2014: chỉ cần 2 Quế nữ là thành cái chợ được rùi, cứ tới nghe chúng nó tám mà coi, không có chỗ mà chen vô nữa, thì cần chi phải nhìu? :)
    @ND 08:52:00 26-07-2014: Trạng Quế là chút chít vài mươi đời của Trạng Quỳnh, TQ to gan cho vua ăn đá hầm cháo suông, mà vua còn khen nức nở! Tụi Quế ni cho nó đi bộ quanh sông Hương 1 vòng, kéo vô quán cho ăn bánh tráng nướng cũng đã là sang rùi, bởi zậy mà ngó tươi hơn hoa đó! Không thấy bánh chưa kịp làm đạo cụ chụp hình thì đã "mẻ góc" như ND trên soi đó sao? :)
    @Tô Liêm: TGTB hay mần chiện ít "gõ gàng", nên có cơ hội là hắn giả đò "gõ gàng"! Chơ MF thì chủ trương phải để cho mấy cái não Quế đụng đấy chút, nếu không chúng nó mở ra, cười hôi, đọc cọp, rồi đóng lại đi làm, riết rồi trang Quế từ hơn 2000 lượt đọc/tuần hiện chừ sẽ zề "mo" cho coi! :) :)
    @ND 09:03:00 26-07-2014: Quán ni bán gió và nước sông Hương! :)
    @ND 09:46:00 26-07-2014: "hàng ni" là răng? là ý mấy Quế hay là cái bánh tráng? Để MF liệu mà giải đáp?

    Trả lờiXóa
  9. @Q.MF: Tiếp thượng khách chỉ có đủa chấm nước mắm để muốt thôi à ? Nước mắm chi ở Huế mà ngon hung rứa ?

    Trả lờiXóa
  10. @ Nặc danh 09:46:00 26-7-2014 : Ráo hiểu ý bạn , Ráo đã đăng " Nhớ Bạn " để chúng mình chia sẻ trong những ngày này .

    Trả lờiXóa
  11. trời,hai vịt cỏ quế ni mà chịu ngưng,rùi nhìn zô máy để Tỷ MF chớp cho cái hình mà đưa lên blog là quý lém đóooo,chứ UL lạ gì,tg tranh nhau tám online là vàng của vịt Quế đấy-mấy khi mà quế sègong zới quế Huệ gặp nhau-a...mà seo ko thấy quế HoNga đâu ta-bận "tranh cử"hịu trưởng hả?
    -a TL thiệt tình...quên sao,là Quế LanB học cùng LH 7b-75 đó...
    -chỉ cần gặp nhau là 8,như"đan zổ"vậy thôi ,tiếng cười,lời nói cao hơn mâm cỗ mừ...
    -nhớ lại hồi hổi còn ở Huệ,con cái cả hai còn nhỏ,lúc ốm,lúcđau-UL đi làm ở cTy,LanB đi dạy,thi thoảng tấp tểnhđi chợ va nhau,vẫn 8 vang chợ,đầu tiên còn cậu tớ,sau thì đuôi dân Q,mày tao cho thoải mái-bất chợt gặp nhau ở ngã tư đèn đỏ,cũng 8 vài câu,cười tít mắt mũi rùi mày khoẻ nhé,tao rẽ lối này....

    Trả lờiXóa
  12. - Tỷ QMF: Tỷ khỏi lo lượng khách ghé siêu thị dần dần "zề mo", số khách ghé siêu thị Bantbe sẽ tăng dần, chỉ hôm qua nay đã có hơn 550 lượt khách ghé siêu thị nhé. Đệ nghĩ tuần này sẽ có khoảng 3000 lượt khách ghé thăm. Đệ cũng hay liếc nhìn con số ở góc trái đó lém, chắc là do bệnh nghề nghiệp.
    - UL ơi! 39 năm không gặp, mà hồi đó TL có biết nhiều bạn ở 7B mô, chỉ biết loáng thoáng LH vì LH đẹp có tiếng. Sau này về Huế, năm 79 biết thêm Hồ Nga, là bởi hay đi cùng ... lên số 2 Nguyễn Huệ!
    - ND 09:46:00 26-07-2014: TL cũng hiểu "những ngày này mà sô hàng ni sao" của bạn, nhưng theo thiển ý của TL, đây là dịp để chúng ta "show hàng" lên siêu thị Bantbe, để các Quế ôn lại những kỷ niệm xưa. Bạn đọc bài "Nhớ bạn" chưa, giá trị nhân văn, giá trị tư tưởng, giá trị giáo dục truyền thống của bài đó đối với Quế (và cả con cháu QUẾ, bạn đọc không phải là QUẾ) là vô cùng lớn lao. Còn những hình ảnh họp mặt ni, sẽ giúp chúng ta nhớ lại bạn cũ, và những kỷ niệm xưa, và qua đó, nhớ về công ơn to lớn của cha mẹ chúng ta, của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho chúng ta có ngày hôm nay. Chiều ni TL mới đi gặp mặt gia đình chính sách ở phường về nên hơi "nóng máy", có gì mong ND thông cảm!

    Trả lờiXóa
  13. @Liêm Tô : có lẽ tôi bảo thủ quá chăng ? " Nhớ Bạn " quá hay và ý nghĩa cho những ngày này , sao. mới tâm sự đã bị che lại ???

    Trả lờiXóa
  14. Nói thật là Ráo cũng muốn " Nhớ Bạn " đứng trên cùng trong ngày nay và ngày mai . Có lẽ Ráo cũng giống ND .

    Trả lờiXóa
  15. - NHQ: OK. Vậy tỷ hãy làm đi, cho "NHỚ BẠN" luôn ở trên cùng để dễ thấy. TL chỉ sợ cấu trúc của blog không cho phép làm việc đó?
    - ND 15:25:00 26-07-2014: "NHỚ BẠN" có bị che đâu, chỉ là do có nhiều bài mới úp lên sau nên "NHỚ BẠN" lùi xuống theo thứ tự thời gian úp bài thôi mà! Bạn xem lại các bài theo tuần bên dưới nhé!

    Trả lờiXóa
  16. @ND 09:46:00 26-07-2014 và Ráo: Không nhất thiết phải cực đoan như vậy đâu. Việc gặp gỡ của các Quế đâu có ảnh hưởng chi đến ý nghĩa ngày Thương Binh Liệt sỹ đâu? MF cũng mới dìu PH đi dự lễ ngày hôm kia, và không có nghĩa gần ngày này thì chúng ta quên hết mọi hoạt động khác? MF cũng đã chuẩn bị một entry cho ngày 27/7, chờ đến ngày mới show hàng, entry "nhớ bạn" thật tuyệt vời, nhưng không có nghĩa bài đó chỉ nói về ngày 27/7, và bài đó không thể lấp khi giá trị nó còn đó, có những entry của các Quế sau hàng tháng trời vẫn có còm mới rất nóng hổi, còn nếu Quế không muốn bị lấp thì hãy chuẩn bị một entry khác đưa vào, đẩy mấy entry kia xuống! :)
    Blog này giống như một dạng báo chí mạng, làm báo cũng nên biết chút ít về nguyên tắc báo chí. Đương nhiên các comment thì không có vấn đề gì, nhất là lại còm nặc danh, MF lẽ ra không chấp nhận nói chiện với các nặc danh, là một cái gì có vẻ như sợ ánh sáng, nhưng vì đây là trang Quế, và quá rõ các Quế vốn nhút nhát, ngại xuất hiện, nhưng MF vẫn nhận ra bạn mình nên vẫn tám với ND, kể cả ND không phải Quế, khi họ tham gia rất chân tinh và có tính xây dựng!

    Trả lờiXóa
  17. cũng đọc đi đọc lại dòng còm ngắn ngủi:các Quế vô tư hè....nacdanh nhắc khéo lắm-giờ thì hiểu rồi sau khi đọc còm của .a TL,a tinh thật đấy-xin lỗi satbe nhé...a TL:e cũng quên nhiều bạn bè,lâu quá mà,(như CSon đấy,cùng 7 h)LH rồi tỷ N.H úp ảnh ghi chú ,e mới nhận ra đấy...
    -tỷ MF cũng chỉ là muốn đưa tin nóng mới...
    -tỷ N.H.Q là tổng quản mà ,riêng í của UL :đảo bài "nhớ bạn" lên trang đầu vài ngày được ko?

    Trả lờiXóa
  18. ồ mới còm xong,rồi mới thấy còm của tỷ MF,í đảo bài ấy,UL lại sai rồi,vì ko biết nguyên tắc báo chí trang mạng....sorry lần nữa nhé stbe..

    Trả lờiXóa
  19. Việc các Quế gặp nhau ngoài siêu thị thì bất cứ giờ giấc nào Ráo cũng không có ý kiến . Ráo muốn trên siêu thị những ngày này trang nghiêm chút thì hay hơn . Nhưng Ráo vẫn tôn trọng các tác giả đấy chứ Tô Liêm .

    Trả lờiXóa
  20. @Ráo: MF không thấy có vấn đề gì thiếu nghiêm túc ở đây, và MF cũng chưa bao giờ đưa vấn đề gì thiếu nghiêm túc lên trang bantbe cả, các Quế có thể đôi lúc không thích nhau điều gì đó, nhưng khi đã gánh lấy trách nhiệm chung thì hãy để mình đứng ở vị trí khách quan nhất, đó cũng là một trong những nguyên tắc làm báo đó HHQ!

    Trả lờiXóa
  21. Không phải là không nghiêm túc nhưng nó không đúng lúc nên theo Ráo là không hay cho lắm .

    Trả lờiXóa
  22. Ngày TBLS(27-7),mình nghĩ ko có Quế ,HSMN nào vô tư trong ngày này đâu...bạn nào may mắn hơn,ba hay má còn sau ngày giải phóng,thì hầu như cũng thương tích đầy mình,rồi chống chọi bao bệnh tật lạ lùngcó lẽ di chứng của những năm chiến trường khốc liệt,chất độc da cam...Mặc niệm và tưởng nhớ ghi xương khắc cốt ơn của các LS với non sông đất nước hôm nay....Mình thắp hương cho má và khấn-được rồi con,đừng buồn đau mãi,hãy sống khoẻ mạnh và vui lên,má chỉ mong có vậy-là riêng mình như tiếng vọng về-






    Trả lờiXóa
  23. Đồng ý với "nặc danh"! Mọi người chúng ta, là người VN, không cần phải là HSMN hay là Quế đều biết ơn và tri ân các AHLS, nhưng không có nghĩa là những nụ cười, hay những đám cưới vào ngày này là họ vô ơn...Những niềm biết ơn, những hành động từ thiện...không có nghĩa là nói ra mới là biết ơn hay là điều thiện...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]