Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

CHIẾN HỮU QUẾ

  Kỷ niệm năm thứ 45 ngày gặp nhau ở Thủ đô Hà Nội tháng 5/1970.
 Bốn ông cùng ở Phân đội 4 - (đơn vị như lớp học ở trường MN nhưng không học), T64 Đống Đa, Hà Nội. Cùng nhập trại QUẾ 8/1970:  1 ông vào lớp Một, 3 ông vào lớp Hai.Ở QL Hè ông nhảy 1 lớp, ông nhảy 2 lớp đến Hè 1975: 1 ông hết lớp 8ĐT, 3 ông hết lớp7QL nhập trại ĐT 1 tháng lấy hơi rồi về MN. 

 Nay thì cả 4 ông đều sinh sống tại Đà Nẵng:
2 ông theo nghiệp CA nay đều là SQCA hưu trí. 
1 ông du học Nga nghiên cứu SL, về công tác tại ĐHSP ĐNa, định mần cái GS nhưng lại chịu "nóng" không nổi đành giã từ nghiệp để bôn ba tận xứ Ai Lao mưu sinh bằng nghề thợ đụng. Tuy vậy cũng kịp thời sản xuất được 2 sản phẩm 1 đực 1 cái, thương hiệu Việt 100% nhưng sx tại Ai Lao nên khi đưa 2sp này về cố quốc nói tôt tiếng Ai Lao, còn tiếng Việt thì phải học lại, nay cả 2sp Việt sx tại Ai Lao đều là sinh viên ĐH Đà Nẵng. Còn ông thì vẫn bôn ba nay Việt mai Ai Lao nhặt tiền Kíp đổi đô-la và Au để mưu sinh thật chí lý.
  Ông còn lại nhặt năm ba chữ của đời và vào cuộc mưu sinh. Học một nghề làm nhiều nghề gọi là:    "Bá nghệ bá tri, vị chi bá láp". Giờ này vẫn còn bôn ba khắp bốn vùng chiến thuật nhặt "những cánh hoa rơi" người đời bỏ lại.
  Hai ông còn bon chen kiếm sống thì ngại chườn mặt ra STQue, hai ông "an nghỉ" thì muốn ra đây để xem hội Quế còn nhớ họ không? Ngồi ở quán mà nói to quá các bàn khác sợ quá đành giải tán sớm để các ông ngồi với nhau từ11h trưa đến 16h chiều chứ mấy. Ừ thì nào cùng ra Chợ cho vui!
 (Ảnh chụp trưa ngày 7 tháng 6 năm 2014)


9 nhận xét:

  1. Chời ơi! lâu nay giao lưu với Công an mà không biết.Chỉ biết hắn là TGTB.May mà không làm gì bậy.Không thì bị hắn . . . bắt mất rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Cô Thơ ơi, cô nhầm rồi. TGTB là đối tượng của CA đó. 2 SQCA hiu là 2 ông khác cơ.


    Trả lờiXóa
  3. Người ngồi bên phải, mặc áo caro là huynh Quới, năm 70 là 2C, năm 75 là 7C, là SQCA hiu. Còn 2 huynh ngồi giữa thì chịu! Còn huynh TGTB thì không lẫn được!

    Trả lờiXóa
  4. "Ông Kinh" - Quới: Sướng nhé, có Quế nhớ tới ông rùi nhé (hổng biết đực hay cái đây vì ND), Ổng cứ sợ đội Quế quên ổng. Ngày xưa ổng to như ông bác Kinh, chừ thì ổng "xem xem" có khi còn bé hơn cả thằng ròm ngày trước. Gợi ý nhé: 2 tên ngồi giữa cùng lớp 2C (70-71) với "ông Kinh", sao ND nhớ "ông Kinh" mà hổng nhìn ra dáng dấp của hai ông nớ, cũng hoành tá tràng lắm đó (nói nhỏ 2 ông có bùn ko khi Quế chỉ nhận ra "ông Kinh" mà không biết 2 cha là ông mô đây? Có bùn mà muốn nhậu tiếp thì nhớ rủ tui với nghe)

    Trả lờiXóa
  5. Kế anh áo Carô lá anh Tỏan .Phải hông hè?

    Trả lờiXóa
  6. Chúc các ông các bà vui vẻ, trẻ trung mãi

    Trả lờiXóa
  7. " ngồi ở quán mà nói to quá ... " , lịch sự hè . Làm gì có thế mà khách phải chuồn sớm đúng không TGTB ???

    Trả lờiXóa
  8. Thứ 2 từ trái sang đúng là NVToản - SQAN hiu. Ông kế là ông "Gà luộc"

    Trả lờiXóa
  9. aTGTB:a Toàn,nhìn ảnh thì e biết ngay,có phải c2 học lớp d thầy Danh chủ nhiệm(thày Danh và cô Phượng,có con gái đầu lòng tên Quế Lâm thì phải d(5d,6d,7d-75,)...và như là làm lớp trưởng 5d,6d...phải ko TXuan và HVan ,vì lên lớp 7,UL sang lớp vượt 7h rồi...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]