Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

PHI VỤ ĐỘT NHẬP NHÀ KHO ĐÊM TRUNG THU (tiếp theo và hết)

      Riết rồi MF cũng mò ra cái thùng đựng táo nằm trong góc, bằng vào “xúc tu và khứu giác”. Lấy được ít táo, MF ôm trong tay đưa ra cửa sổ (chơ không phải bỏ trong áo nha XH), thấy dưới ánh trăng Mu-Nich như một bóng đen khổng lồ với đôi mắt nhiều lòng trắng, lừng lững đứng dạng chân, hai tay giơ cái túi đen to bự chang ra hứng táo, MF hơi rùng mình. Hắn quát nhỏ: lấy nhanh lên, gì mà ít thế! 

     MF quay vào, lấy được 2, 3 chuyến gì đó thì Mu-Nich báo: có động! Chúng mày ở yên trong đó! Nhìn ra ngoài, thấy Mu-Nich và bọn nó biến hết, MF run. Có người đi ra vườn, dưới ánh trăng, MF nhận ra một cô giáo trường VTS ra đi tiểu dưới gốc cây bưởi. MF nín thở, bỗng nghe bịch bịch nơi cửa gỗ, hình như KC làm rơi gì đó. Cô giáo đứng dậy đi tới, cô ghé mắt qua cửa sổ, tim MF như ngừng đập! Một lúc cô nói nhỏ: chuột gì mà lắm thế! Rồi cô đi vào! Hú hồn! Thở phào. Chắc là cô giáo trực, chứ tất cả mọi người vẫn đang trên sân trường chơi Trung Thu. Ra thôi! KC khẽ hối. KC trèo ra trước, MF loay hoay vì cái cửa gỗ chỉ có mấy cái gờ mỏng, các Quế cứ tưởng tượng làm sao trèo? Nhưng trong những phút sống còn người ta thường nảy sinh được các giải pháp tự vệ, xoay xở một hồi rồi MF cũng trèo ra được. Munich và bọn kia hân hoan đến đón 2 “người hùng”, khi ra đứng dưới ánh trăng, thấy áo đông xuân trắng của KC trước bụng ướt nhẹp, hỏi sao zậy? Nói: khi tìm táo, tao rờ trúng rổ trứng, tao bỏ áo vào quần, nhét mấy quả vào trong áo, khi cô giáo tới là tao đang trèo giữa chừng cửa, tao phải ép bụng bám chặt vào cửa cho khỏi bị tuột xuống. Trứng vỡ hết!
      Cái gờ cửa ấy mà hắn tồn tại giữa chừng được trong khoảng thời gian đầy căng thẳng í, thật siêu đẳng! Thôi, về. Cả bọn lại dưới trăng rồng rắn, không phải về sân vận động phá cỗ, mà về phòng Mu-Nich. Hắn đổ táo vào thau men, cả bọn ngồi xì xụp gặm. Không hiểu sao không thấy đứa nào băn khoăn là tại sao không ăn đủ thứ trong bàn cỗ ngoài sân kia mà lại ngồi gặm mấy quả táo xanh này? Nhưng hình như là đứa nào cũng thấy tự hào là mình đã thực hiện được một phi vụ mạo hiểm trót lọt.
     Xong về ngủ, ngày hôm sau nghe thấy mấy má chào xáo chuyện hôm qua nhóm Mu- Ních đột nhập nhà kho Võ Thị Sáu. Tại sao các má bít? Tìm hiểu thì hóa ra sáng hôm đó, khoản táo hôm qua ăn chưa hết, Mu-Ních đem ra mời các má bảo mẫu! Hic, hết chiện để nói.
      Năm đó MF vẫn được nhận bằng khen học sinh xuất sắc, nhưng bị cắt “Cháu ngoan Bác Hồ”, với lí do lãng xẹt: “chơi với Mu-Ních”.
     Và từ đó câu ca truyền miệng nổi tiếng ở QL về các “chiến tướng” (gọi theo kiểu XH) có thêm "thứ" bốn: “Nhất Mu-Ních, nhì KC, ba Hòa “dài”, thứ bốn (hic) T Nữ”.
     Mặc dù, (như các Quế đã bít), Đại hội Liên Đội Đồng Tháp Mười năm í vẫn bầu MF làm Phó Liên Đội trưởng! J


Hết.

     Mấy tờ giấy khen ni cốt làm chứng cho mấy câu cuối của câu chuyện. 
     MF không giữ mấy tờ giấy khen ni từ Quế Lâm. Khi về gặp lại ba mẹ từ miền Nam ra, lục đồ trong hòm sắt thay vì cái va-li, MF tìm được mấy tờ ni. Rồi giữ riết tới chừ. Cũng thấy lạ là: Hồi ấy MF không hề có một tin tức nào của ba mẹ, thấy các Quế khác lâu lâu nhận tin đau đớn từ miền Nam, MF cũng chẳng biết ba mẹ mình mất hay còn nữa. Vậy mà không hiểu sao nhà trường lại gửi giấy khen này về được tận tay cho Phụ Huynh, thế mới tài tình. 

48 nhận xét:

  1. Đúng là không bõ công tôi chen lên ngồi hàng đầu hóng. Ối giời còn lưu giữ được cả giấy khen nữa kìa, chuẩn không phải chỉnh. NH ơi, cất giùm anh chuyện chiến tướng cái nhé, nó đã hoàn thành sứ mệnh "chỉnh quân không bằng khích tướng" rồi, khà khà.

    Nói gì nói chứ, lóng rày toàn thấy nói về tướng trai, chứ không ai kể chuyện tướng gái. Khi biên xong chuyện chuyển tôi cứ tủm tỉm cười, rồi thầm bảo hãy đợi đấy. Ngay chóc...he he.

    Trả lờiXóa
  2. Thở phào, như vậy các Quế trong đống rơm vẫn chưa bị lộ, như vì có liên quan đến ... thôi. Công nhận MN hào hiệp như những tướng..., khi có quà là chia, không cần biết đó là ai. Khi trong tình trạng nguy cấp, sợ, nhưng chưa ướt quần là can đảm, gan lỳ lắm rồi, nghĩ vậy thôi bởi trong bài không kể đến.

    Trả lờiXóa
  3. @XH: Sao lại cất? Quế cứ để zậy cũng được mừ, có cái so sánh mới zui. XH mà không pót "chiến tướng" thì ko bít bao giờ MF mới chịu khó ngồi viết lại câu chiện này đâu.
    @ND 17:38:00 20-08-2014: MN là zậy đó! Còn ND nói cái zụ n"ướt quần", hầu hết bọn ni hồi í ngủ đái dầm là cái chắc, đứa nằm giường trên cho đứa giường dưới trôi lụt! Đặc biệt là MN, MF có nói cái phòng có mùi ngai ngái đó! (Năm 2005 MF thăm lại căn phòng đó, còn kể cho các giáo sư quốc tế nghe chiện nữa kìa). Chơ mà trong phi vụ này không đâu nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Chị MF. Cười đau bụng. Thấy Mu-nich như con chuột cống, còn chị y chuột con vậy. tội cái " run". Thầy Bắc đọc chuyện này chắc ieu chị KC nhiều nhiều. Cái dụ trộm trứng í. Của ăn vụng là của ngon nên ko thèm phá cỗ mà xì xụp gặm táo xanh. Ha ha. đúng là phi vụ.

    Trả lờiXóa
  5. Hay nhất là 2 tờ giấy khen

    Trả lờiXóa
  6. @MF:Phải nói phó tướng KC thật gan lì vì nằm treo trên thành cửa trong tình huống căng thẳng như thế.Thầy Bắc mà biết zụ này khi chiêu zụ phó tướng chắc cũng ngán nhỉ?
    Bằng khen này mà giữ được thành của hiếm đó.Mà phục nhất là nó được đi một hành trình đầy bí mật trong chiến tranh,nể các bác nhà miềng thật !

    Trả lờiXóa
  7. Chị MF ơi! Không ngờ người chị diệu dàng ngày nay lại có phi zụ ngày xưa hay wa', thế mới thấy cái tên MF thật chết tên đó, he he...Hồi ấy mới qua em đã nghe chị Munic và IREN là đái rầm có tiếng nên cũng tò mò, cuối cùng cũng riện kiến rung nhan,chà, lần đầu tiên thấy người có nước da đen như rứa...sau qua trường mới không thấy 2 bà chị đó nữa, chẳng biết đâu rồi.
    Hay nhất là MF tuy có phi zụ nhưng vưỡn có 2 tờ giấy khen trên, nể thật, chứng tỏ các chiến sĩ của ta thật rũng cảm, quyết không khai ra MF có trong đống rơm, he he...

    Trả lờiXóa
  8. Ở Quế, thời cấp 1 (67-69), có ít nhất 2 lần chụp hình, có cả viết thư để gửi cho phụ huynh (cả đang ở trong Nam), chắc phụ Huynh của MF cũng có mấy hình này chứ? Mấy cái hình mà đã in tại các tập kỷ yếu của HSMN - Các Quế nho nhỏ, mặc đồng phục, chụp hình bán thân, có mỗi một cái mũ mềm mà nhiều đứa đội để chụp hình. MF thử điều tra ai nhận được giấy khen của MF cụ Bà hay cụ Ông. Bởi mình không thấy phụ huynh đả động đến giấy khen hay hình ảnh gì cả (cả 2 ở trong Nam).

    Trả lờiXóa
  9. @nặc danh 10:39 : ND nhớ lại coi có bao giờ được giấy khen không đã chớ !!! Hé hé .

    Trả lờiXóa
  10. @MF : đọc tờ giấy khen đầu tin chả hỉu chiện gì đang xảy ra .

    Trả lờiXóa
  11. @HHP: MF thấy hình như tỉ KC hiện nay làm tướng cả ... thầy của chúng ta (là thầy Bắc đóo), MF nghĩ là thầy Bắc chẳng lạ gì các phi vụ và cá tính của KC, nhưng cô học trò vừa xinh đẹp vừa học giỏi của lớp chuyên toán 10K Đông Triều đã thu phục thầy tuyệt đối! Chơ ở trường HSMN mấy khi có chuyện thầy lấy trò đâu? Đúng không nhỉ?
    @Quế: Bản chất mafia bộc lộ từ ấy, mà đến nay các Quế mới gọi đúng tên, he he các chị Munic và Iren về học trường 8. MF vưỡn bị lộ đấy chứ, làm sao qua mắt thầy cô được! Nhưng kết quả học tập của MF không bị bỏ qua, và việc bầu vào BCH liên đội là vì số phiếu bầu của các Quế quyết định, không phải thầy cô đưa vào đâu Quế nha! :) :)
    @ND 10:39:00 21-08-2014: PH của MF không nhận được bức hình nào hết. Hồi trước MF không để ý chiện ai nhân được mấy cái giấy khen, chừ thì muộn mất rùi! hic hic, nhưng MF nghĩ là cụ ông, vì gửi cho ông thì mới tới được, nhưng sau đó chắc ông đưa bà giữ, vì trong chiến khu 2 ông bà vẫn gặp nhau.

    Trả lờiXóa
  12. @N.H.QUE: hì, hì, thuơ thuở làm gì được lĩnh giấy khen, học đứng thứ 10 từ dưới lên, nghịch như quỷ con, chưa bị nêu danh và nhuận là may lắm rồi, giấy khen chỉ trong mơ. Thầy hiệu trưởng (Lê Đức Tường) lâu lâu mời lên phòng thầy, đâu phải thương mến gì cho cam, nhốt trên đó cả buổi, tối thả về, hôm sau lại lên lại.

    Trả lờiXóa
  13. @Ráo: muốn hỉu giấy khen nói gì, chỉ có cách hỏi ... thầy Cẩm mà thui! :) :)

    Trả lờiXóa
  14. @Nặc danh 11:23 : Ráo chả tin ND được xếp thứ 10 từ dưới lên đâu , ND chả thể nào học giỏi đến thế . Đảm bảo từ dưới lên thì chỉ loanh quanh i , ơ , san , sư là hết . Hé hé .

    Trả lờiXóa
  15. @ MF : hồi hổi Ráo với Hoàng Nhị ngồi học bài để thi tốt nghiệp cấp ... một . Hai đứa ngồi trên bãi cỏ nhìn xuống sân vận động theo hướng nhìn ra bãi tha ma trên đồi ngoài trường . Đang tám thì thầy Thái ghé qua cùng ngồi chơi với hai đứa . Được một lúc thầy nói : đố hai đứa biết thầy đang nhìn gì dưới sân vận động ? Hai đứa căng mắt nhìn một lúc và reo lên : thầy nhìn bác Cẩm đang đi vòng vòng quanh sân vận động . Bác Cẩm lúc đó giống TGTB bi chừ , chỉ không to cao bằng thôi .

    Trả lờiXóa
  16. Cái túi đen mà MN dùng để dựng táo đó chính là cái quần đen của MN được buộc túm hai ống lại . Cái này Ráo nghe chính tỉ KC nói nha .

    Trả lờiXóa
  17. - Tỷ Q.MF: Khíp!!! "Nghịch" thế mà cuối năm cũng được khen là học sinh suất sắc, đúng là MOAFIOA!

    Trả lờiXóa
  18. Phụ huynh LH có nhận được thông tin của 2 chị em đó. Năm 75 vừa về quê, thấy bà nội đi ra bụi tre cao nhất vườn tìm cái gì mà sâu thế. Phải dùng cây rạ ( cây dao to, cán dài, mỏ khằm) phát quang bụi tre và đào sâu theo dấu vết. Đào mãi, bà lôi lên 1 ống tre già. vật bên trong được bọc cẩn thận trong nhiều lớp nilong. Đó là 2 tấm ảnh của 2 chị em lúc mới qua QL. LH hỏi bà sao có ảnh của con? bà kêu cha mi gởi trên rừng về. ông mi giấu kỹ, lâu lâu chờ đêm xuống moi lên xem. Tụi nó mà biết được là đâp chết. Tiếc rằng ông nội bị tra tấn nhiều lần nên đã mất năm 1970. Đến giờ LH vẫn cứ thắc mắc hoài ai gởi ảnh này trong khi miềng ko có thông tin gì về gia đình hết?

    Trả lờiXóa
  19. @LH, ND 11:22:00 21-08-2014: Theo MF suy luận, thì hồi ấy, hình như trường làm theo chủ ý của ban Thống Nhất, ban TN thì làm theo chủ ý của Bác Hồ, Bác Phạm Văn Đồng, Bác Lê Chưởng. Gửi ảnh và mấy thứ ni mà về được đên nơi, là nguồn động viên tuyệt vời cho Phụ Huynh yên tâm chiến đấu. Họ đưa chúng ta qua Quế Lâm cũng vì chiện này, chúng ta được gọi là "hạt giống đỏ" cũng vì chiện này! Và điều này góp phần cho đất nước thống nhất. Đó là một mắt xích trong cả chiến lược lâu dài và vĩ đại. Điều đáng nói là cái gọi là "đường dây" thời ấy, sau đó gọi là giao bưu thì phải, rồi chừ là bưu điện, phải đánh đổi bằng máu để chuyển được những thứ này, Bởi vậy có thứ chuyển được, có thứ không được, càng xa càng khó. MF chụp 2 lần ảnh, ở Móng Cái và Quế Lâm, thêm một lần bác Nguyễn Hữu Thọ ghé thăm trường (hình như trên đường về từ Hội nghị Paris), Bác đến nhà ăn, đến bàn của MF, đút cơm cho MF ăn, họ chụp ảnh, quay phim, nói thầy cô đưa địa chỉ ba mẹ để gửi về. Thế nhưng PH không nhận được bức hình nào, mà chỉ mấy cái giấy khen này. Không phải họ không gởi, vì đó là chiến lược của Trung Ương, nhưng trên những chặng đường bom đạn không dễ dàng tí nào, có vô số cán bộ liên lạc, chiến sỹ đường dây, cán bộ giao bưu, đã hy sinh trên chặng đường ấy, cùng với thư từ tài liệu, bị đót cháy, chôn vùi, hoặc bị địch bắt được, thủ tiêu ... MF hoàn toàn bất ngờ khi thấy mấy cái giấy khen này, không hề nhớ là mình đã được nhận nó, nhưng có nhớ là mình có được tuyên dương như thế.
    Các Quế nhớ là có lần MF có viết về việc PH chứng nhận cho một bác cán bộ giao bưu được truy tặng DH anh hùng LLVTND chứ! Bác anh hùng ntn chính MF cũng chứng kiến khi còn rất bé nhỏ. Từ đó MF luận ra chiện này.

    Trả lờiXóa
  20. @N.H.QUE: làm gì mà tệ đến mức đội sổ, thứ 2, thứ 3, thứ 4... từ dưới lên, trung bình từ năm lớp 1 đến hết cấp 1 trung bình cũng đâu đó thứ 10 từ dưới lên, tính trung bình cộng. Bây giờ nhiều lúc cũng tự cao, "tuy ta không cao lớn, nhưng cũng có nhiều người phải cúi xuống để chào (à quên để nhìn)".

    Trả lờiXóa
  21. Nhất Qủy
    Nhì Ma
    Thứ ba : QUE MF

    Trả lờiXóa
  22. @ND 16:12:00 21-08-2014 sai rồi, đã kể ở trên là "thứ bốn (hic) T Nữ” rồi còn gì.

    Trả lờiXóa
  23. tỷ MF:đọc mà cừi bể bụng lun...ha...ha,chuột đâu mà lém thế,thưa cô,chuột cống và chuột nhắt nhít chính hịu cô ạ....Lại còn lúc"lên đồng" .mới có hứng viết,..mà tỷ nói lên đồng seo mà đúng ,hài hước quá....
    -trời tuyền là các liền tỷ mà đám nhí như muội ngưỡng mộ về thành tích học tập,và...ngoan...,đâu bít là nghịch ngầm thế.
    -Nghịch của quế nhí,gui mô nhỏ bé như quế nhí thôi,zì đâu coá thủ lình khủng long MN chỉ huy....Mà MN ngộ hén,chia táo trom cho các má bảo mẫu nữa...
    -đồ măm tập kích ,dù ít hay nhìu,ko bao giờ măm mảnh một mình cả,bao giờ cũng chia cho cả các quế ngoan măm nữa....ấy ..ấy,,,LH chớ có giật mình. nhớ lại đã từng măm cả những củ lạc còn non choẹt,được rửa sơ sài và chùi vội vã bởi tà áo của quế nghịch...Mà địa danh bị oanh tạc chính là mấy luống lạc mơn mởn ỏ đầu hồi lớp a cấp 1 Bé ,đường đi lênkhu tắm và nhà ăn đóo...mí mở zậy thôi...

    Trả lờiXóa
  24. Tụi nhóc, trừ những đứa ngoan sẵn( trời sinh ra để ngoan)thì đều mang trong mình một "cơ số quậy" nhất định. Khi còn trẻ, nếu chúng dùng hết "cơ số" này thì lớn lên sẽ đàng hoàng , chững chạc vì "chất quậy" đã "bài tiết" ra hết. Những đứa quậy chưa đủ đô,"cơ số" vẫn còn, tích lại trong người cho đến lớn,thậm chí đến...già thì sẽ thế nào nhỉ?
    Cháu ông Makarenko chỉ dám phát biểu đến đây thôi ạ!

    Trả lờiXóa
  25. Đại ca TM:chân lý hiển nhiên zậy seo" cơ số quậy",xài hết càng sớm càng thành ngoan lành nhanh hơn....ừa như đúng ấy,zì có nhúm quế nữ nhỏ,lên tận cấp hai vưỡn còn hiếu động và nhảy nhót dữ lém...tuy nhiên như vẫn trong tầm kỉm soát của các thầy cô (cấp 2) ,nên zui là chính,chứ hông gây hậu goả chi nghim trọng...-
    -hình dung tích lại tới gioà:trong stbe vẫn thơ thẩn gẹo bạn nhỉ,vẫn có nhiều và rất nhiều cây viết trường"nội ngữ",còn chất guậy,...nên chi đọc entry,hay còm có đợt sóng cừi vang siu thị -.có khi trầm lắng trong entry "nốt lặng"của aXH,entry "nhớ bạn"của a MP...bít ngay là sân hoài kỳ nịm của cỡ u 50, một thời sống cùng nhau trong mái trường HSMN,như ace trong gia đình ,thầy cô má như ba má mình....ko phải bình loạn mà còm thôi...

    Trả lờiXóa
  26. Được biết các chiến tướng xưa,"cơ số quậy"phát tiết hết trong những năm cấp1-2, ...sau này nhiều huynh tỷ muội đệ rất thành đạt...

    Trả lờiXóa
  27. "bị cắt “Cháu ngoan Bác Hồ”, với lí do lãng xẹt: “chơi với Mu-Ních”. ", chỉ năm đó thôi!, năm sau MN về nước, K.T vẫn thân với MN, bằng chứng là những tấm hình của MN gửi sang, chắc K.T lại tiếp tục nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, tiếp tục làm Liên đội phó (vẫn không mất chức), thầy Trường biết trong đống rơm có những ai, nhưng nương nhẹ mà vẫn nghiêm nhỉ. Bây giờ người ta mới có hình thức "Nghiêm khắc nhắc nhở" nhưng không bị kỷ luật. Hu, hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy Đào Xuân Trường chủ nhiệm lớp 4A , thầy rất nghiêm khắc, nhưng rất thương học trò. Hình phạt của thầy rất nghiêm, mình chỉ nhớ có lần thầy phạt nguyên một đám, hỏi ai chủ mưu nghịch, chẳng tên nào khai, thầy bắt xòe tay và ... Sau đó, thầy cho về. Cuối năm, thi hết cấp đạt điểm chuẩn, lên cấp 2, học lớp 5.

      Xóa
  28. ...đám quế nhí cũng gan lỳ đòn lém ,như luật bất thành văn,nếu tên nào bị phát hiện thì ráng chịu đòn,chịu phạt,chứ ko khai đồng bọn trong đống zơm,trừ khi tên kia tự thú nhận....Mà "hiên ngang nhận tội dùm,có tướng ThuNga trong quế nữ nhí....sao í máy đứng bất tử hoài,làm mất cả hứng...

    Trả lờiXóa
  29. MF ơi, nghe nói nè, MF đánh mấy chữ này Juliana Lumumba - Egypt | LinkedIn vào bạn gúc và tìm dùm cái nhe, bị tui mới nhập môn nên còn non, MF võ nghệ cao cường chắc mò được. Tôi mò được tới đây: https://www.linkedin.com/profile/view?id=217592515&authType=name&authToken=P4Q0&offset=2&trk=prof-sb-pdm-similar-name

    Thấy mài mại giống chị IREN, cứ mò may ra tìm được bạn MN nhể, có gì mới MF báo cho tui tiếng nhen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @XH: Cũng khó xác định, vì phim này (https://www.dailymotion.com/video/xa8wvf_juliana-lumumba-parle-de-son-pere-e_news) do người Công Gô làm, nhưng nhân vật chính lại đang kể về cuộc lưu đày ở Ai-Cập và một người bố nuôi nào đó. Có vẻ chỉ trùng tên, giống như cũng có vài người trong thiên hạ tên Xuân Hùng đó! :) :)

      Xóa
  30. Hồi xưa sáng trinh sát,tối đi ăn trộm lạc nè,hái đào nè,xuống nhà bếp rình ăn cắp đậu xanh về nấu chè nữa nè...mà có bít nấu mô,trộn đậu và đường đút dzô lò(lò mà nấu bằng than xỉ í).Lạc non rửa vội rửa vàng còn dính đất không hà mà ngọt chi lạ,chè đậu thì dính một cục vậy mừ cũng ngon lắm chứ...Tối trùm chăn măm măm..khúc khích cười.Thầy cô bắt được...phạt...ND 19:36:00 22.8.2014 ơi! Bạn có nhớ không?Đám Quế Nhí lì đòn lém,mặt mày cứ vênh lên,môi mím chặt,mắt sáng quắc không chớp.( cứ như đang ra pháp trường í...Bởi mình là những anh hùng mừ..} quyết không khai.Đứa mô khai,đứa nớ phản bội-tẩy chay...Ôi đúng là con nít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi ý đọc quá nhiều các tấm gương anh hùng, làm các Quế cứ nhập tâm, rồi đi phá cũng nghĩ là mình anh hùng! he he

      Xóa
  31. He..He Quế Nhí:giọng điệu coi bộ là của tướng đám quế nữ nhỏ đây,còn nhớ nhìu thế,kể tiếp đi bạn(xưa nói là:tiếp đi mày ơi-giờ khác nhể nhể).....Nhớ là cứ hè đến,rất lém trò,lớp A và lớp C(lớp B cấp 1 dạo đó có vẻ khép kín) kết hợp lại chung má Hay bảo mẫu,thật tội cho má với đám con nhí quá nghịch ni,...trong Quế nữ nhí,phát tướng hầu như ở lớp C(tướng ThuNga,quê
    QuảngNam,có a kết nghĩa tên là Thắng trên 2hay3 lớp chi đó, tướng ĐGa quê ở BinhĐịnh...)

    Trả lờiXóa
  32. @UL: Sau những phi vụ đột nhập(giống các đàn anh chị-Q.MF },tớ cũng được phong làm tướng,nhưng được độ 1 tuần thì bị LẬT ĐỔ bởi chắc vì hiền(chỉ được cái lì) và không to con như Đầu Gà,chớ không bị TẨY CHAY à nghen.Tớ còn nhớ mãi cái ngày bị lật đổ trước phòng thầy Công(chồng cô Nghĩa) ở chung với thầy Hằng.Chúng nó đi ngang qua mắt đứa nào cũng liếc xéo...Xí...,đi lại dơ nắm tay như biểu tình..Lật đổ...Đi qua xí..đi lại lật đổ...Có 1 đứa nói Tẩy chay,con Đầu Gà nói nó không phản bội,thế là cả bọn hùa theo Lật đổ,lật đổ. Thầy Công đi ngang qua..ánh mắt tớ cầu cứu thầy,nhưng thầy đi về phòng đóng cửa lại(thầy chung phe với chúng nó rồi-ghét).Tối hôm đấy sợ quá tớ vờ ốm không lên lớp,thầy cũng không nói gì..Vài ngày sau tớ ốm thật,nóng sốt hầm hập.Tối các bạn lên lớp hết còn 1 mình nằm ở phòng,thầy nấu bát cháo nóng đem đến giường tớ bảo:-Cháu ăn đi để mau khỏi ốm,cố gắng học tập cho tốt.Bây giờ lớn lên mới hiểu:Ôi tấm lòng của thầy.Đến hôm nay thầy ở đâu?sức khỏe ra sao?tớ cũng chưa được biết..?

    Trả lờiXóa
  33. @UL:Tớ ở trong đống rơm luôn theo dõi bạn đấy,UL khỏe là tớ mừng rồi.Hôm nay nghỉ tám với bạn 1 tí.
    ...Lâu thật là lâu...sau bao nhiêu năm xa cách...gặp lại một anh...( giờ thì lịch sự chớ hồi xưa í à cỡ như TGTB,TL,MP,VAV,PĐ......đều là thằng hoặc ông tuốt tuồn tuột ).Sau những câu chuyện tám ngày xưa...ngày xưa...Anh í ghé vào tai tớ nói nhỏ: Ngày xưa em đái dầm.!!! Tớ giật mìng theo bản năng: Sao anh bít??? Anh í cười : Ngày xưa anh cũng thế !!! Trời đất!!! (Là nói nhỏ riêng tư đấy,chớ nói to cả Hội nghe thì...)
    UL này nhà tớ có một BÁC SĨ TƯƠNG LAI nhé...Công việc đầu tiên của tớ một ngày là: Lướt qua trang Blog BANBE HSMN...đi làm trưa về mở-xem...chiều về mở-xem...tối về mở-xem... ( ghiền rồi ).Chiều qua như mọi ngày tớ ngồi xem,cháu nội năm nay vào lớp một ngồi bên cạnh cũng chăm chú.Đọc tin bạn và mọi người tớ mỉm cười có lúc cười thành tiếng. Nó nghiêng đầu hỏi: Ủa Bà nội cười cái gì dzậy?...Tớ lại khóc. Nó hỏi: Sao Bà khóc?...Nó kéo Ba nó lại méc : Con thấy Bà nội đọc ban be (không dấu ) hờ ếch mờ nờ lúc cười lúc khóc.Bà Nội KHÔNG BÌNH THƯỜNG rồi Ba. Hóa ra nó TRINH SÁT theo dõi tớ ( Hồi xưa Nội cũng hay trinh sát...) rồi phán cho căn bệnh...Mà tớ nghĩ không cô đơn vì UL và nhiều người trong Hội cũng bệnh như tớ..He..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Quế nhí: "Ngày xưa em đái dầm.!!! Tớ giật mình theo bản năng: Sao anh bít???", chi mà không bít, cứ nói đại, ít nhất 40% Quế giật mình! Cái bệnh "không bình thường" cũng rứa, nhỏ cháu nội Qué nhí phán bệnh này, chắc gấp đôi số Quế "giật mình" nói trên gật gù! :)

      Xóa
  34. Quế Nhí: Lộ rồi, TGTB nghe hơi thở của "mùa đẹp nhất trong năm". Vì sao biết ư, bí mật. Linh cảm Quế.

    Trả lờiXóa
  35. @ ÔNG TGTB:... À chừ về sau là ANH rồi nha.Anh ơi "Mùa đẹp nhất trong năm"là mùa nào ta???Nhí thích nhất mùa đông có tuyết rơi..tối để ca nước ngòai cửa sổ,sáng có đá ăn,lại còn đi bóc những lớp băng mỏng trên từng chiếc lá thật đẹp...đó là trò của tụi con gái,còn mùa đông tụi con trai chơi trò gì nhỉ?.Chừ cứ tiếc hùi hụi ngày xưa chả có tấm ảnh nào mùa tuyết rơi cả...Nói cho Anh bít nè: Linh cổm của anh xai xa dồi nhe..he..bởi cái hơi thở của anh đóo..Q.Nhí cứ yên tâm chéo giò nằm trong đống rơm...ha..ha..:}}

    Trả lờiXóa
  36. @Q.MF:...Ngày xưa em đái dầm.!!! Sau những phi vụ đột nhập..no nê .quá đã của băng nhóm đàn chị.Chắc chắn trong số 40% có Chị...Hì..Hì..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Nặc danh23:32:00 29-08-2014: Trước đó là chắc nụi. Còn sau đó gan to lên nên ngăn chặn đường tiết niệu không cho ban đêm nằm mơ ra ngồi bui chuối nữa! He he

      Xóa
    2. Quế Nhí:đã núp,lại nguỵ trang như tắc kè hoa,mấy ngày ni UL tui cố mò kim đáy bể mà chưa ga ,ban đầu chắc cú là ĐGa,nhưng làm tướng một tuần thì ko phải rùi....có lúc lại nghĩ hay là LH,vì nói là nhà tớ có bác sỹ tương lai(con trai LH đang học y),nhưng lại có cháu nội,mình cứ nghĩ trong đám nhí mình lên chức sớm nhất chứ,ai dè Nhí còn sớm hơn UL ,gọi a TGTB là ông,cái ni nghe quen wa...
      -mà Quế Nhí(n) còn nhớ nhìu chiện hén ...mùa đông tụi con trai chơi trò chi thì hỏi H3,Ẻn,Cảnh phổng nữa...
      -mà nè zụ đám nhỏ mày tao tuốt với các huynh nhớn ấy,nghĩ lại đúng là do tính ương bướng nhỉ,?,sau ni khi đã bít lỗi(cũng phải khi hết phổ thông,bước chân zô ĐH),gọi các huynh là A,mà thấy xấu hổ lém,chỉ sợ bị cừi,vẫn rất trẻ con,mãi mới quen được cơ...mà seo các huynh cũng lành nhỉ,ít ra cũng cho các muội Nhí bài học đích đáng,như cái bợp tai....nhẹ thôi,cảh cáo ấy.....thế mà các huynh chỉ cười,đầy vị tha...Một lần nữa xin lỗi các huynh nhớn nhé
      -QNhi ơi kể típ chiện đi nha

      Xóa
    3. - Huynh HHP, tỷ Q.MF: Chịu khó delete các còm dư của UL nghen, kẻo muội ấy ngại cứ tăng năng suất gấp 3 như rứa, lại ít đi siêu thị thì siêu thị vắng khách chết!!!

      Xóa
  37. UL: TGTB bảo lưu ý kiến phát hiện Quế Nhí mặc dù Quế Nhí tung hỏa mù. UL chịu khó đọc còm của TGTB ở trên thì luận ra Quế Nhí là tên nào thôi. Tên Quế Nhí đây :"mùa đẹp nhất trong năm"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @UL. TGTB: thì Xuân, Hạ, Thu, Đông chi đó :); Có điều truy tìm vừa phải thôi, để Quế í còn cớ mà lấp ló, chơ truy kích kịch liệt quá Quế nhí hoảng trốn mất tiu thì xong meng! Cho hắn cơ hội ngồi mút ngón chân trong đống rơm đi!:-j

      Xóa
    2. Luận các còm của Quế nhí, TGTB, UL có mấy nhận xét:
      - Quế nhí thuộc lứa zới UL, ĐGa, LH, H.Nga, P.Lan, T.Xuân, H3, Ẻn, C.Sơn...
      - Còn đi làm, chưa nghỉ hiu.
      - Đã có cháu nội 6 tuổi (Yêu sớm), lại có con nhỏ mới vào ĐH Y Dược (sắp có BS tương lai).
      - Mùa đẹp nhất trong nem là mùa XUÂN, hoặc mùa THU.
      Vậy các Quế cùng lứa thử đoán là ai!!!

      Xóa
  38. @ UL: - " Ông "TL mò ra được một tẹo, còn "Ông" TGTB mù tịt mà bày đặt biểu cậu - UL chịu khó đọc còm của TGTB ở trển thì luận ra...."mùa đẹp nhất trong năm " chả dính dáng gì đến tớ hết á. Cậu chớ có tin.
    - TGTB ,TL : Nhí vẫn muốn gọi các anh bằng Ông như ngày nào,....Cấm buồn đấy nhơ.
    -Q.MF: Chị đừng lo em hỏang hốt trốn,bởi ương bướng và lì là chất của tụi em mừ. Đúng hông UL.
    -Cuối cùng chưa ai truy ra mìn..Hé...hé..

    Trả lờiXóa
  39. ừa,hổng seo hết á...Q Nhí được cấp vísa cư trú zĩnh ziễn trong đống zơm,khi chán thì ra sân hóng hớt...nhể nhể tỷ MF,tỷ N.H,a TGTB,huynh TL
    -Dưng mà ko phải rung tay mút chưn,vỗ tay thường xuyên nhen .Mà seo nghe kể tội quá ta,hiền mà ương nên bị lên nàm tướng...cũng khổ....ổ....ổ...hình dung đôi mắt nâu trong veo to tròn của tướng hiền zơm zớm nước mắt cầu cứu mà xương quá cơ...
    -tỷ MF:hơ...hơ,nỏ phải mình UL còm nhân bản Doly,tỷ tha hồ đu trên cây chổi mà wuet rác ....UL đùa.Tỷ xinh chứ ko như ...đu trên cán chổi mô.
    -Q Nhí,HN.LH....ơi đi siêu thị mới nhen

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]