Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

NHA TRANG CẢNH

   Chuyến đi Huế vừa rồi, tôi ghé Nha trang chộp được ít hình.  Sắp hết hè, các Quế ráng sắp xếp đi ngắm...Tổ quốc. Lớn tuổi rồi, nhiều khi mình lại ân hận...
Ngắm thành phố từ đây- Vịnh Nha Trang?




Xóm chài

Cành cây khô, trời mưa lâm râm, sắp tối rồi,
cảm giác lành lạnh giống chiều đông nhỉ!
Sau một ngày vật lộn mưu sinh, các nhà lại trở về với tổ ấm của mình.
Ánh đèn thật ấm cúng trên nền không gian lạnh.

 Hạnh phúc nhiều khi giản dị đến không ngờ.





Quế không cần qua Pari mới có tháp Ef ?


Cảnh hòn Chồng


Ngắm thành phố từ đây- Vịnh Nha Trang?


  • Người NT gọi đây là hòn Chồng, đằng sau là hòn Vợ thì phải.


Chỉ mỗi đá và nước thôi, khá khen cho thiên nhiên khéo tay sắp đặt.

25 nhận xét:

  1. @TM: Thật ma mị! Không biết đó là con mắt của photographer hay là Nha Trang.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bác TM, phải nói qua seri hình của bác em mới nhận ra NT đẹp thật. Bị mấy lần em ra toàn bị đồng bọn hsmn ngoài ngoải nhồi cho lên bờ xuống ruộng, khi tỉnh lại thì đã đến giờ...lên xe, tiếc tiếc là. Lại phải ủ mưu ra lần nữa, để được tả chân như bác.

    Trả lờiXóa
  3. Muốn đi ngắm Tổ Quốc lắm mà kẹt nỗi k đủ xèng

    Trả lờiXóa
  4. @Ráo em: Muội cứ quyết tâm đi, xèng sẽ lăn tới! :) Cùng lắm thì bám càng cậu TM là muội được thỏa nguyện!

    Trả lờiXóa
  5. @ Ráo em: "Muội cứ quyết tâm đi, xèng sẽ lăn tới! :) Cùng lắm thì" chuyển hóa đơn VAT về cho TỶ Q.MF là "được thỏa nguyện!" thôi mà!!!

    Trả lờiXóa
  6. @TM: cảm ơn.
    "Nha Trang ngày về"
    Nha Trang ngày càng sáng, đẹp. Mỗi người khi đến Nha Trang, tắm biển, Vinpearl, ngũ đảo, cát trắng, biển xanh, nắng. Anh cho tôi thấy góc đẹp khác của Nha Trang theo cách nhìn của người rong ruổi tìm nét đẹp riêng của từng vùng đất của Đất nước mình. Tôi cũng như XH, đến, hàn huyên, say, lại vội vàng ra đi. "Nha Trang ngày về".

    Trả lờiXóa
  7. @ND 14:22:00 17-08-2014: E hèm, ném đá xong lộ diện cho MF dòm cái coi!

    Trả lờiXóa
  8. -@Ráo em:
    "Chuyện nhỏ như con thỏ". Đầu tiên, phải "phát huy nội lực",ca bài ca con cá thật thống thiết,động viên anh xã "mở hòm công đức" trước đã,nếu xèng chưa rơi ra mình sẽ tiến hành các bước tiếp theo...Vụ này phải trao đổi riêng, toàn "bí kíp" không thể chuyển giao trên blog được.
    Chuyện gì mà chẳng có giải pháp?
    Vấn đề là mình có thực sự quyết tâm xê dịch không thôi.

    @XH+ND:
    Nghe đồn,ở NT có một ông Quế Chúa đảo gì gì ghê lắm? Các bạn cứ sắp xếp đi, rồi AE mình ra ngoải chơi một chuyến? Có lẽ sẽ uống ít thôi để còn cảm nhận được vẻ đẹp của đất trời.

    Trả lờiXóa
  9. Hòn Chồng- Nhatrang,nơi này mình cũng đã đến,lạ vì cái tên,nên cùng đám bạn vãn cảnh...là những cái thì phiến,cái thì hòn đá chồng lên nhau,tự nhiên ko có một vết vôi vữa nào do bàn tay con người,có nơi cao sừng sững tưởng đổ,nhưng ko,như thách thức sóng gió của biển cùng năm tháng...có nơi cong cong như vòm cổng,ngỡ là con người chủ ý tạo ra,khi gặp mưa dông bất chợt có thể trú chân,nhưng cũng ko phải-hoàn toàn tạo hoá thiên nhiên,lạ và khá đẹp...từ hòn Chồng,nhìn chênh chếch phía trái chút,là ngọn núi cao đồ sộ(so với hòn Chồng thì khá lớn),như người phụ nữ đang ngủ,nên gọi là hòn vợ,thiên nhiên khéo gắp đôi sỏi đá nhỉ?
    -nhìn ảnh của đại ca TM,Du lích qua nhiếp ảnh rong ruổi,biết về Nha trang nay như được khoác lên tấm áo mới,hiện đại và ko kém vẻ quyến rũ ....Cảm ơn đại ca TM

    Trả lờiXóa
  10. Như TM, Dũng Đen làm chủ đảo (một đảo) ở Nha Trang, Trọng A làm quản lý cho Dũng Đen thì phải? XH kiểm chứng lại dung.

    Trả lờiXóa
  11. Ráo em: Thương em quá. Muốn đi ngắm Tổ Quốc lắm mà kẹt nỗi k đủ xèng. Thương em, ngó lại, thương cả cái thân anh nữa. Em đường đường sở hữu 1 ông T mà không đủ xèng. Anh là con 1 ông T (đã nằm liệt) thì lấy đâu ra xèng mà đi. Hic. Vậy. mình hợp tác xã đi em. Có thế thì anh em mình mới đi được Nha Trang em ơi. Hic.Hic. Để anh lau mũi đã.

    Trả lờiXóa
  12. Hì hì , anh M.Phong còn thò lò mũi xanh , chạy quanh nhà thờ kìa . Thấy người ta đi chơi mà bắt ham anh há . Hic ! Chị MF ơi , Quế con nhà em chuẩn bị ra Huế đó , nhất định nó sẽ thay em nhũng nhiễu chị

    Trả lờiXóa
  13. @Ráo em: MF chờ Quế con ra nhũng nhiễu đây! Có hóa đơn VAT thì kèm theo cho ND hắn núp thẳng lun!

    Trả lờiXóa
  14. - Q.MF: Thế mới là Tỷ MF chứ! Ráo em chuyến này sướng nhé!

    Trả lờiXóa
  15. @Ráo em:M.Phong rủ thì em cứ đi đi.M.Phong có xe 4 bánh đó.Hôm cô ra Đà Nẵng M.Phong chở cô đi khắp nơi.Nói theo kiểu của M.Phong thì . . . hình như xe nó chạy bằng nước lả.Ráo em đừng lo!

    Trả lờiXóa
  16. - @Ráo chị + Ráo em:
    Hai đứa vào trang Web: http://www.vnmilitaryhistory.net/ Trang chủ diễn đàn/Tài liệu hồi ký VN/trang 2/Một đời chinh chiến-thiếu tướng Nguyễn Nam Hưng.( mở thông thường nó k ra)?!
    Chú ý mấy phần đầu, bối cảnh về trường sỹ quan lục quân, chế độ huấn luyện đi B...sẽ hiểu tại sao cha mình đánh giặc giỏi thế. Đây là 2 sư đoàn bộ đội MN tập kết(54),toàn "lính mùa thu" hồi 9 năm được Đảng,QĐ tập trung rèn luyện thành những người lính thiện chiến,trung thành, đưa về Nam làm khung cho chủ lực miền ngay từ 1960.

    Trả lờiXóa
  17. Cô Thơ ơi , con vẫn luôn nghe lời thầy cô . Cám ơn cô đã chỉ dạy ( anh M.Phong chuẩn bị nước lã đi nha , rồi anh em mình HTX ) . Cám ơn chị trước nha chị MF . Cám ơn ND đã mách nước
    Con sẽ xem cậu TM ạ

    Trả lờiXóa
  18. @ND 18:24:00 18-08-2014: muốn xem Huệ by night giống như clip đó phải sắm cánh mới bay được lận! :) :)

    Trả lờiXóa
  19. @Nặc danh 20:28:00 17-08-2014 : Dũng mập làm chúa 1/2 đảo Hòn Rùa NT . Ráo cũng có lần tính ghé thăm đảo nhưng cái đoạn di chuyển từ bờ ra đảo hãi quá nên Ráo chùn chân ngay . Đứng từ bờ nhìn ra thấy cái nhà rường ngói đỏ tươi mà bắt ham . Đợi khi nào chúa đảo làm cầu vượt hay là làm bến ca nô thì Ráo xông pha lên đàng ngay . He he .

    Trả lờiXóa
  20. @Cậu TM : con xem rồi cậu à . Đoạn đầu giống hệt ba con . Bác Hưng vô Nam trước ba con 1 năm và chiến trường của bác Hưng là miền Đông Nam Bộ , còn ba con thì miền Tây Nam Bộ .

    Trả lờiXóa
  21. @cậu TM : quên nữa . Đọc cái đoạn ăn uống lúc luyện tập rất sướng con lại nhớ mẹ con kể lại đúng thế ( lúc đó mẹ làm ở cantin sư 338 mà ). mẹ còn kể rằng : có hôm về nhà chẳng thấy con đâu , ba đi tìm ( lúc này ba con cũng được tập trung huấn luyện )thì thấy con đang ngồi cùng mâm với các cậu ,tay cầm muỗng chọc chọc vô cái tô ngay trước mặt, trong cái tô có nguyên quả tim heo và 2 quả trứng vịt luộc ( lúc đó con mới 3 tuổi thôi , hix ). Sau đó ba về nói với mẹ : không cho N.H đi lung tung nữa , không thì nó bị ... bội thực chết mất . Hu , he .

    Trả lờiXóa
  22. -NH: Bác 5 Hưng là hàng xóm sát vách cậu mấy chục năm nay, giờ ổng đã chuyển đi nơi khác. Nói chung các bác vốn khiêm nhường, giờ chót mới "khai ra" trong hồi ký nhiều chuyện làm đám con cháu cũng.... thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  23. @N.H.Quế: Hồi đó mà được ăn hết tô chắc bội thực thật, may là mới chọc muỗng vô như trẻ con bây giờ thích cầm muỗng gõ vào tô cho có tiếng kêu nghe vui tai, làm đồ ăn tung tóe ra ngoài, các cậu cũng có ý tứ đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  24. @Nặc danh 10:09:00 19-08-2014 : toàn suy bụng ta ra bụng các cậu . Nhưng mà các cậu cả hai sư 330 và 338 hy sinh gần hết rồi .

    Trả lờiXóa
  25. @N.H.Que: Ngày đó các bác, chú, cậu ra đi vẫn biết phía trước là hy sinh, nhưng vẫn mong ngày chiến thắng, trở về. Ra đi khi còn trẻ, hy sinh khi còn trẻ, họ mãi tuổi thanh xuân trong lòng thế hệ sau.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]