Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

TIN BUỒN : PHỤ HUYNH CỦA QUẾ TỪ TRẦN !


Tin buồn: Đồng chí Trần Trọng Tân từ trần
Tin và bài :Báo NHÂN DÂN

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ban Tuyên giáo Trung ương; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị; Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình; Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường 2, quận Tân Bình và gia đình thương tiếc báo tin:
  Đồng chí Trần Trọng Tân (Trần Trọng Hoãn), sinh ngày 15-10-1926 tại xã Tân Mỹ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; Bí thư Đảng ủy Đoàn chuyên gia tại Cam-pu-chia; Ủy viên T.Ư Đảng khóa VI, VII; Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa T.Ư; Đại biểu Quốc hội khóa VIII; Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy, đã về hưu.
  Đồng chí đã được khen thưởng: Huân chương Độc lập hạng nhất; Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhì; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng nhất; Huân chương Lao động hạng nhất của Nhà nước Cộng hòa nhân dân Cam-pu-chia; Huy chương Vì sự nghiệp Tư tưởng - Văn hóa; Huy chương Vì sự nghiệp Dân vận; Huy chương Vì sự nghiệp Giáo dục; Kỷ niệm chương Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù, đày; Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; đã từ trần lúc 7 giờ 30 phút ngày 4-8-2014.
  Linh cữu quàn tại Nhà tang lễ thành phố số 25 Lê Quý Đôn, quận 3; lễ viếng từ 11 giờ ngày 5-8; lễ truy điệu lúc 6 giờ ngày 7-8; lễ động quan lúc 6 giờ 30 phút ngày 7-8; an táng tại Nghĩa trang thành phố (quận Thủ Đức).

5 nhận xét:

  1. Kính tiễn Bác!
    Chia buồn với Minh Phương và Hồng Vân.
    Bác Trần Trọng Tân là phụ huynh của 5 HSMN, trong đó có Quế Minh Phương lớp B khóa MF, là Bố chồng của Quế Hồng Vân (Vân móm) cũng lớp B khóa MF luôn. Bác là bạn của phụ huynh của Q.MF.
    Nhớ có năm Bác ra Quảng Trị và Huế, ghé nhà thăm phụ huynh, đem theo hai người con. MF phụ với PH tiếp khách, người con gái cần đi ra nhà sau, MF đưa ra, rất lịch sự, đột nhiên người ấy hỏi: sao trông bạn quen quá, MF hơi ngỡ ngàng, có phải HSMN không? Phải! Có phải K.T không? Hic, thế bạn là? Mình là Minh Phương ở Quế Lâm, không nhớ sao? Có nhớ, mà sao bạn khác quá, MF vẫn còn giữ ảnh của MP thủa ấy, lúc còn gầy gầy nhỏ xiu, hôm họp LĐ Đồng Tháp Mười thì gặp thêm bạn Vân móm, bạn này thì có đố cũng khó nhận ra nữa, sao thì các Quế biết rùi.
    Thấy tin nhắn của Q. LĐT, MF báo ngay cho phụ huynh, người ngậm ngùi rồi bảo MF đưa giấy bút để người "viết thư" tiễn bạn. Tay run, trí nhớ giảm sút, nhưng MF cứ để người viết!

    Trả lờiXóa
  2. Các Quế Sài vừa đi viếng Bác về . Trong các con của bác có Quế Trần Trọng Dũng ( 67/75 ) hiện là Tổng biên tập báo CATPHCM .

    Trả lờiXóa
  3. Cứ tưởng nhà M.Phong, N.Phú... đã đông Quế HSMN, hóa ra nhà Quế Trọng Dũng ni cũng đông chẳng kém! Hôm bữa tui đến thắp nhang, viếng Bác Hai Tân,qua giới thiệu được biết cả một lô Quế tập trung ở đây. Tất cả đều trưởng thành, phụ huynh Quế thật đáng nể!!!

    Trả lờiXóa
  4. Một con người vĩ đại! Suốt đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân và vì nhân dân, đến khi chết cũng còn lo cho nhân dân; cho những người đã che chở, nuôi nấng mình trong những lúc khó khăn, gian khổ; lo cho quê hương và những người nghèo khổ! Nhân dân luôn ghi nhớ công lao của Bác!
    - http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/192354/gia-dinh-ong-tran-trong-tan-tang-tu-thien-1-25-ty-tien-phung-vieng.html

    Trả lờiXóa
  5. @Liêm Tô: Cám ơn thông tin của đệ, một thông tin tuyệt vời nhưng được đăng tải không nhiều. MF nghĩ là nên copy thông tin này lên "báo" bantbe!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]