Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

SOS...SOS...!

Nắng quá, nắng quá...Các Quế mau xách  nước,
xách dù ra gấp kẻo "Bông của Quế) héo queo bi zừ.
*
Dân VN mình có truyền thống tốt đẹp:
Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Xơi táo phaỉ nhớ công người ... lấy trộm!

54 nhận xét:

  1. @ Huynh TM: Huynh khỏi lo, tỷ Mafia một tay che cả bầu trời, nên "bông của Quế" không có héo mô mà lo!

    Trả lờiXóa
  2. Tay kia che nửa bầu trời
    Tay kia ...trom...táo khi thời bé thơ...
    ....Mấy ai biết được bi chừ
    Một tay nuôi dạy con iu nên người...

    Trả lờiXóa
  3. @Các ND: Hổng phải đại ca TM lo hoa héo, mà SOS để đề phòng cho cái bể cá đầy nhóc đang có tỉ Quế lớn canh giữ ở nhà!

    Trả lờiXóa
  4. Dám Q,MF đậu xe nhầm chỗ nên có hai bóng CA đến ,làm bộ ngầu zậy thui.He...he...

    Trả lờiXóa
  5. @HHP: Quế ni được tài dòm cái bảng chữ đỏ rùi đoán mò! Tăng khả năng phán đoán lên chút đi, đố Quế tìm ra hình ni được chụp chỗ mô! Đoán được là có thưởng thiệt, chớ hổng cho leo cây giống mấy đố vui của đại ca vuanhvinh! Thiệt đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ ni chắc là bờ nam sông Thạch Hản - Quảng Trị ! Maphia cùng hai tên đệ về thăm quê, đến đây nhìn thấy dòng sông nước xanh quá đẹp nên dừng lại chụp ảnh thui !

      Xóa
    2. - Tỷ Q. MF: Hình ni chụp trên đường Quốc lộ 1 vào khoảng 10g sáng! Hehe, đúng chăm phần chăm nhé!

      Xóa
  6. Xin lỗi trước, BGK ni hơi khó tính:
    @vuanhvinh: Nếu cho điểm, đại ca được điểm 2, nhưng trừ đi 1 vì Quảng Trị chỉ có sông Thạch Hãn!
    @Tô Liêm: Hồi xưa thì hiền mà chừ thì lớp tớp, chưa chi đã "chăm phần chăm", đệ hỏi Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi xem có đoạn đướng nào có bảng Cấm để xe kiểu y này trên QL1 không? :) :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Tỷ Q.MF: Cái biển cấm để xe nằm ngoài tường hộ lan mềm của đường QL1, chỗ đó là chỗ cuối của con đường tạm dẫn xuống bờ sông mà! Còn chỗ tỷ đang đi là QL1!!!

      Xóa
    2. @Tô Liêm: Tự tin là một yếu tố tốt, song trong trường hợp độ tin cậy của dữ liệu thấp thì sai số sẽ cao hơn, và lúc ấy điểm âm sẽ kéo sâu hơn.

      Xóa
    3. @Q.MF : Tưởng như không được điểm mô, chứ có điểm 01 là có gậy và có thúng chai qua sông rùi !

      Xóa
    4. - Tỷ Q.MF: Tập lồm dân Quảng Nôm chống lại "mafia" chút mà hông được thì thui! Đệ không nhận thưởng nữa!!! He he...

      Xóa
    5. @Tô Liêm: Dân KHCN chi mà nghe dọa cái thụt lui liền! Hic

      Xóa
    6. - Tỷ Q. MF: TL không thụt lui nghen, giờ sửa lại chút thôi, hôm trước viết thừa chữ "Quốc lộ 1", nay sửa là: Hình ni chụp người đẹp đang đi trên đường vào khoảng 10g sáng! Hehe, đúng chăm phần chăm nhé!

      Xóa
    7. @TM: Kính nhờ đại ca kiểm tra lại dữ liệu ni của To Liêm để BGK cho điểm cho thích đáng!

      Xóa
  7. -MF: Đang mùa đánh bắt nên huynh phải tranh thủ bám "ngư trường", khá bận rộn. Xử lý "đầu ra" sản phẩm là cả vấn đề, nhờ vậy mới "thấy thương" mấy anh địa ốc ôm hàng đang khóc thét...
    Cuối tuần này, cánh anh HT, Kv, NT.... sẽ ghé tệ xá của huynh để "nói chuyện phải trái " với bọn cá này.
    Theo phong tục phóng sinh tháng 7, huynh vừa tuyển đám trê nhí trong hồ gửi về Tiền Giang "phóng sinh" vào ao của anh sui. Hy vọng thùng cá SG này sẽ góp phần thay đổi "cơ cấu giống" bản địa.
    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @TM: Chời, muội tưởng phóng sanh là sao, té ra "phóng vào ao của anh sui"! Hic

      Xóa
    2. @TM: công nhận cái tiêu đề "câu view" tốt đại ca à, mới đưa ra cái đã thấy 121 con cá cắn câu rùi! Đại ca lo về mà xây ao đựng cả cá nhà, cá lừa ngoài sông Sài Gòn về và cá ... trang Quế, :) :)

      Xóa
  8. Có một phụ nữ đang đẹp....đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho M.Phong đi học lại ngữ pháp tiếng Việt!

      Xóa
    2. @Q.MF: M.Phong biết ngữ pháp tiếng Việt cũng tạm được đấy chứ! chỉ hơi bị thiếu vài từ, nên mọi người phải tự nghĩ ra?

      Xóa
    3. @ND: Rứa ND nói câu trên hắn thiếu từ nào, nếu không phải là hắn đang viết sai văn phạm?

      Xóa
  9. Màu xanh của nước mặn, không phải sông. MF đang chụp ở vịnh Lăng Cô

    Trả lờiXóa
  10. TGTB khi nào cũng giỏi, đáng lẽ 5 điểm nếu hắn không nói lộn chỗ, trừ 3 điểm còn 2, cố lên, đừng học đệ Tô Liêm nhút nhát!

    Trả lờiXóa
  11. Dạ,kịnh thưa Ban giạm khạo,e nỏ bit chỗnớ ở mô cả,đố reng mà khọ rựa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ND: Tội nghiệp, (MF là môt ráo hay mủi lòng trước các trò cá biệt!) MF bật mí cho một dữ kiện quan trọng nhất nha: không phải ở TP Huế! :)

      Xóa
  12. MF dẫn bác TM đi chụp hình loanh quanh ở Huệ, MF tính xem vị trí để bác TM câu cá , nhưng thấy bảng cấm đỗ xe, nên MF chụp hình rồi về lại xe, đi tiếp. Xe có thêm 3 người (cả TM chụp hình). Ở đây là cửa sông Hương. Hình ni chụp trong đợt TM ra Huệ, MF làm hướng dẫn viên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình ni chơp lúc 2-3 h chiều, mặt trời đang chói lóa... xuống dần (bắt chước văn phạm của M.Phong).

      Xóa
    2. @ND: Nghe thông tin có vẻ phân tích rất chuẩn, Cơ mà thầy bói ni toàn nói dựa vào ... các entry trước. :)

      Xóa
    3. @Nặc danh15:44:00 26-08-2014: Thông tin ni lại cần sự xác minh chính xác của chủ thớt là đại ca TM (đúng hơn là thông số ảnh), mới duyệt được! :)
      Thấy BGK làm việc công minh hem?

      Xóa
    4. @Q.MF: ND 15:44:00 26-08-2014 không bói mô, có căn cứ từ "Gửi Huế cho Quế":
      “Hoa của Huế hay là bông của Quế?
      Tím trên cành và cả dưới …gốc cây”
      Hình trên và ... cùng được chộp trong ngày. Để đại ca TM xác nhận?

      Xóa
    5. Đại ca TM đem con bỏ chợ, để MF đứng đó tả xung hữu đột với các còm sĩ. mà không thực thi BGK! ND 16:54:00 26-08-2014: đó là nói dựa đóo! Mà trật lất hà.

      Xóa
  13. Đã là dân mafia thì "hành tung bí ẩn", Anhtẹcpôn còn dò không ra huống hồ các Quế? Hình này, tui nhớ mang máng chụp đâu loanh quanh chỉ ở VN mình thui. Thiên cơ bất khả lộ mừ. Đoạt giải của MF đâu có dễ. Tui khai ra lại e mang tiếng giành mất phần thưởng của Quế? Thông cảm nhé! :-D

    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Huynh TM: Câu trả lời của huynh còn khái quát hơn câu trả lời của đệ. Thế thì nàm sao nhận giải được. Đệ nói ảnh chụp người đẹp đang đi trên đuờng mà tỷ Q.MF hổng chịu nè. Đúng là mafia!!! Thua!!!

      Xóa
  14. Tôi mới gặp đám Quế lớn:
    Hội HSMN Toàn quốc sẽ họp từ 12/9-15/9 ( lần cuối) tại Hải Phòng và ra tuyên bố giải thể tổ chức này vì "các cụ" HSMN trong BLL đều tuổi cao , sức yếu... Các BLL cấp cơ sở hình như vẫn còn...
    Các Quế xác nhận lại độ tin cậy của thông tin này nghe.

    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @TM: Nghe thậm vô lý đại ca ui, mấy lớp HSMN sau (quế nhí trường Võ Thị Sáu chẳng hạn), nó đã kịp zìa hiu đâu mà cho chúng nó thành "tuổi cao, sức yếu" lun? Ban LL thật là ...

      Xóa
  15. -MF: "Các cụ" ở đây là những HSMN "đời đầu" hiện giữ "trọng trách" trong BLL. Chuyện này nghe đâu chỉ ảnh hưởng tới "thượng tầng kiến trúc" của tổ chức HSMN, còn "cấp cơ sở" vẫn hoạt động mà.
    Họp tới 3 ngày(!) chưa biết kế hoạch cụ thể ra răng, Quế giương hết ăngten lên lên dò coi. không chỉ Quế lớn mà cả cánh "HSNM lão thành' cũng nói chuyện này.
    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ , hôm tụi con đi viếng bác Tân , nghe thông báo họp từ 13-15/12 /2014 tại Mỹ Đình mờ .

      Xóa
  16. -@Ráo: Đã hỏi lại, đúng là 13-15/12/2014. Nội dung này đã thông báo từ họp HSMN... hồi tết: các vị "tiên chỉ" trong BLL nói sẽ họp toàn quốc cú chót vào tháng 12/2014. Họp HSMN sau này sẽ là họp mặt truyền thống theo từng trường, lớp...
    Họp lần này sẽ giải quyết hết quỹ tồn sau khi mở sổ tiết kiệm cho thầy cô...còn lại tài trợ cho ae về Hải Phòng , Móng Cái...thăm "chốn cũ".
    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @TM: không biết kiện ai thì kiện đại ca, người đưa ra thông tin:
      Các "cụ" HSMN chưa chú trọng gì các lớp HSMN sau, lớp các cụ không làm thì cử lớp sau kế cận chứ, có phải chỉ có các "cụ" mới làm thiên sứ được cho 4 chữ HSMN đâu? Khi không bỏ ngang, là làm cho hội này tan rã! Chỉ họp mặt theo trường, lớp thìu nói gì. Khi nào HSMN còn thì ban liên lạc hãy còn chứ nhỉ? Nếu không ý tưởng của Bác Hồ cũng sẽ đi vào dĩ vãng.

      Xóa
    2. Đúng là thông tin như điện. "Lớp cha trước, lớp con sau, đã thành đồng chí chung câu quân hành", người đi trước, còn bao kẻ đi sau, HSMN đang già, nhưng chưa lụ khụ, hãy là HSMN. Người đi trước phải nhường cho lớp đi sau, đừng ngã lòng khi lịch sử chưa xác nhận người lính cuối cùng ra đi. Bác TM đã có thông tin, không bức xúc. Còn đó, bao người trong BTC hoặc vừa nghỉ hãy trao quyền và tiếp sự nghiệp mà Bác Hồ đã trao.

      Xóa
  17. MF: Quy trách nhiệm cho người "không có trách nhiệm", à quên không có thẩm quyền chứ, hơi bị hay đấy. Cá nhân xin có ý kiến như sau:
    - Thông tin này cần được kiểm tra lại. Nếu đúng, các Quế có thể làm kiến nghị tập thể gửi BLL HSMN "trung ương", thậm chí đưa ra cả phương án về "đội ngũ kế cận" cho nó khả thi, tháng 12 mới họp mừ.
    - Việc này rõ ràng tác động đến tâm tư, tình cảm thiêng liêng của nhiều người...chúng ta đang sống trong thời mà "mọi chuyện đều có thể", đừng có "sốc" quá thế. QTCS giải tán nhưng các ĐCS vẫn hoạt động; TSQVN ồn ào một dạo nhưng rồi cũng không thấy vụ "họp mặt toàn quốc", trong khi Trỗi vẫn họp đều đều theo trường, theo khóa kiểu "ta đi theo lối nhỏ là lối an toàn".
    - Không phải cái gì cũng cần "nghành dọc, nghành ngang", đủ ban bệ này này nọ mới là hoành tráng. Vấn đề ở đây là tính hiệu quả, anh em sống với nhau sao cho thắm tình người.Bạn bè ở với nhau từ hồi con nít, sống chung môi trường, cùng trải qua bao thăng trầm của lịch sử, là cái nhiều người không có, nó tạo nên sự "kết dính" đặc biệt của HSMN- Đó chính là "những gì còn lại của cuộc đời". Hãy trân trọng!
    - Huynh sẽ post lại bài "Thiếu sinh quân VN"( phải lục lại đã), không biết liệu MF có thấy nét tương đồng?

    Trả lờiXóa
  18. @TM: hic, đó là muội nghĩ sao nói zậy, nhưng ban LL trung ương như anh Mười, anh Cừu ở SG thì vưỡn sung mừ! Cuộc họp này nếu để đưa ra kết luận cho hiệu quả thì nên làm ở SG hoặc Đà Nẵng! Sẽ dễ tìm ra phương án. Đương nhiên không có ban LL thì các HSMN vưỡn là HSMN chứ không khác đi được.

    Trả lờiXóa
  19. -@MF: Em vào "Bạn trường Trỗi"/ thứ 6 thang9 19, 2008/ Bài "Nghĩ về mình trong TSQVN".
    Đọc cả các còm mới thấy sự rối rắm của vấn đề, zui phết.
    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @TM: dạ muội đã đọc. Tuy nhiên,các đại ca vì còn có sự phân vân những vấn đề trường VHQĐ và Trường TSQ. Chứ bọn muội là chết tên HSMN rùi, mà ỷ lại "cấp trên", nghĩa là một ban điều hành chung nào đó, cũng quen rùi. Nay mà giải tán rồi mạnh ai nấy làm thì sẽ tan rã chứ khó mà cứng cỏi như các anh Trỗi được ạ! Mà nghe cũng thật là buồn. Đó là thiển ý muội nghĩ thế, chứ còn bao thầy cô bạn bè khác nữa, chắc họ sẽ có ý kiến.

      Xóa
  20. Hôm hổm , đại ca Mười còn có một sáng kiến cực kỳ cho cuộc hội ngộ tháng 12 này . Hay vô cùng nhưng chưa khai vội , để còn câu vieu cái đã .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Ráo: Cẳn rẳn với đại ca TM xong (tội nghiệp đại ca khi không hứng đạn), MF đi ăn tối, trên đường chạy về vẫn ấm ức, bởi vì cái "bức xúc" ni (thiệt ra việc chi của riêng MF đâu mà bức xúc, đó là MF dùng từ của các ND) có từ lâu lắm, sau những lần gọi là họp HSMN ở Huế, sở dĩ bọn Quế Huế rất khó tập hợp (hic, lâu ni muốn làm chi MF phải nai lưng ra vừa kêu gọi, vừa đầu tư) là có lí do, vì mỗi lần họp bọn HSMN thật lớp nhỏ thường lép vế với các cây cổ thụ và HSMN ... trường ngoài. Ban liên lạc toàn bận rộn với các vị HSMN có chức sắc, các vị không phải học ở trường HSMN mà dân tập kết nhưng có chức sắc, và các vị chức sắc trong địa phương, ngang đó đã đủ nhừ rồi, nên ban liên lạc để cho các HSMN thứ thiệt ưa "mần chi thì mần", mọi người chỉ biết túm nhau nói chuyện, qua 2, 3 lần họp như thế, họ chán, sau có ai mời họp, họ lơ! Nay thành nếp, họ nghĩ họ là người ngoài cuộc. Nay nhân câu chuyện này, MF lại nghĩ lại vấn đề này, các vị tiền bối không tin lớp trẻ làm được những gì như họ đã làm chăng? Đến bao giờ đến tên HSMN cuối cùng "mắt mờ chân chậm" rồi hãy tính chứ. Ráo cứ bí mật đi, nhưng MF tin đại ca Mười tóc bạc sẽ làm nên chiện, vì anh ấy là người cùng thời với các HSMN lớp nhỏ! Hy vọng đó sẽ không phải là một "Hội nghị Diên Hồng" HSMN để khai thác câu kịch của Sex-pia (William Shakespeare): to be or not to be ...

      Xóa
  21. -@MF: Xúi muội đọc "Nghĩ về mình trong TSQVN" không phải chuyện "chính danh"cũa Trỗi . Huynh muốn nói về sự khác biệt giữa các thế hệ. Chơi với nhau kiểu "dân chủ mày tao" hơi bị khó mặc dù vẫn quý mến nhau lắm lắm. Nghe mấy anh nhớn nói chuyện hồi 9 năm mình chỉ ngồi hít gió. Chuyện cũng là bình thường, chơi với đồng bọn cùng hệ, cùng lứa vẫn là sướng nhất,vui nhất, mọi việc đều diễn ra tự nhiên "thuận lẽ trời" nên giàu sức sống. Ba cái màn khiên cưỡng, gượng ép chán lắm, mà muội cũng "ngấm đòn" rồi mà?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thì muội cũng hỉu rứa, zưng mà có thể ích kỷ, cứ mún có một cái Ban LLHSMN để mà thấy chúng ta vưỡn "to be", dẫu cho có được gọi là "TW or not TW"!:) :), vì tin bạn bè mình làm được. Chơ nói thiệt, lỡ mà họ có kiu gọi muội mần, chắc cú là muội nỏ mần được! :)

      Xóa
  22. Hôm qua gặp một đc HSMN lão thành : Sau khi có sự thống nhất giữa BLLHSMN TW, Bộ giáo dục....Thủ tướng Ba Dũng đã ký QĐ cho phép giải thể... Zụ này mà phải cấp TT ký?? Choáng!

    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Huynh TM: Thủ tục hành... là chính mà huynh. Bởi đây là Hội cấp TW nên phải được CP cho phép thành lập và cho phép giải thể! Thế là hết, từ nay ta chơi với hội nhỏ thui! Mà với đệ, từ ngày xửa ngày xưa, đệ cũng chưa biết mặt mũi của cái BLL HSMN TW nó tròn nó méo ra răng, vì đệ là lớp nhỏ (1969-1975), nên còn hay giải thể cũng thấy không ảnh hưởng mấy! Nếu được, các huynh tỷ vận động lập Hội Quế của mình đi!

      Xóa
    2. Rứa là hết, chiều ni ... "ban LL Hội HSMN" đi mãi ... :-h :-h, Bộ học đỡ nặng nợ, lâu lâu nó bày đặt gặp mặt nó vòi vĩnh kinh phí, không cho không được, nay phủi tay. E hèm, hội Quế có thành lập thì cũng đừng làm dấu má chi, kêu gọi những trái tim sắp xếp lại với nhau mà thôi!

      Xóa
    3. Hì, hì, thành lập hội phải được Nhà nước chấp nhận thông qua quyết định của cấp có thẩm quyền. Vấn đề là trong TTg quyết định giải tán BLL Hội HSMN TW đề cập đến BLL Hội HSMN các tỉnh như thế nào, nếu giả thể luôn, các tỉnh sẽ ra quyết định giải thể BLL tại tỉnh. Và chúng ta lại là hội ngoài pháp luật đó nghe, còn gọi là gì thì chưa biết (đây mới chỉ là giả thiết thôi, cần có thêm thông tin - thử hỏi A. Mười đầu bạc?)

      Xóa
  23. Tô Liêm nói đúng đó,.tui tới giờ cũng hổng biết cái TSQVN mập ốm ra răng, cứ anh em đồng hệ, hợp cạ là chơi với nhau sao cho thật chân tình là được. Khi có nhu cầu, tổ chức sẽ được hình thành thôi.
    Đảng XH, đảng DC tuyên bố tự giải tán"vì đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử" là sao nhỉ?

    TM

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]