Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

GỬI XH

Nếu Huế là thành phố mộng mơ thì Đà Lạt là thành phố "Tây" nhất VN. Chỉ đến ĐL, đắm chìm vào không gian xanh với cảnh thông reo, hoa nở, sương mù lành lạnh... bạn mới cảm nhận được hết cái hay, cái đẹp của nó. Lối kiến trúc hài hòa với tự nhiên, tôn tạo lẫn nhau khiến ĐL càng thêm độc đáo.
    Theo yêu cầu của XH, tôi cọp ít hình trong "tàng thư ảnh" phục vụ các bạn.

Ven hồ XH

Đường xuân



Phượng tím. Sao Huế không trồng giống này cho đồng bộ với áo dài nhỉ?

Sớm Xuân Hương

Thủy tọa

Một góc phố ĐL

Thành phố. Nếu chụp lúc sương mù cứ tưởng dân ĐL sống trên...mây.

Hoa ban mở

hoa mõm chó + chút nắng sớm

Mây ĐL rơi hết xuống hồ


ĐL có 2 mặt trời

Thông ĐL là đây


Đẹp hơn cả nhà mình. Ghê!

Thanh bình

Người ta nói: ở ĐL cắm cây gậy xuống đất nó cũng nở hoa

Lên đỉnh LBA phải đi bằng loại xe này 

Từ đỉnh LBA  nhìn xuống Suối Vàng

chàng và nàng

Đôi tình nhân này chết vì "xung đột sắc tộc".
Romeo- Juliet chết vì "xung đột gia tộc". Mối tình nào lâm ly,bi đát hơn?
Liệu tác giả chuyện tình Romeo- Juliet có "đạo" từ Huyền thoại này!

Đường lên đỉnh LBA

Bình minh cao nguyên

ĐL thành phố ngàn...rau.
Chụp phơi sáng Hồ XH về đêm

11 nhận xét:

  1. :b) Hết sảy đại ca ui!

    Trả lờiXóa
  2. Thật tuyệt vời huynh TM! Cũng đã nhiều lần lên ĐL, nhưng phải nói, xem bộ ảnh của huynh, thấy ĐL thật tuyệt vời, ngoài sức tưởng tượng! Hơn cả bộ ảnh về Huế mộng mơ, Nha Trang biển đẹp nữa!

    Trả lờiXóa
  3. lâu quá mới ghé trang Bantbe đọc bài của bác TM.
    Hình rất lung linh bác ạ, ND1 ghé ĐL hai lần mà lần nào cũng không phải mùa xuân nên không được chiêm ngưỡng Mimosa và Hoa Đào ở Hồ Xuân Hương. Theo dân bản xứ, đến ấy vào tháng 12 là đẹp nhất.
    Người ta nói đến Đà Lạt là phải nghe nhạc Lê Uyên Phương , Khánh Ly ở mấy quán cà phê mới hay bác ạ ! Và ghé thăm mấy biệt thự đồn có ma mới thú vị như đọc truyện hoa hồng đen của Bồ Tùng Linh ngày xưa . Dù ND1 cũng chưa ghé mấy chỗ rùng rợn ấy :)

    Chúc bác TM khỏe vui !

    Bác nghe thử Link : Lê Uyên Phương đi nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ND1: Mời ND1 xem biệt thự ma Đà Lạt trong entry này! :O)

      Xóa
    2. ND1 coi rồi . Chị MF kể hay quá. Có lẽ vùng cao nguyên thưa người nên nơi hẻo lánh "âm thịnh dương suy". Cảm ơn ly cà phê bốc khói của chị trong những ngày mưa Sài Gòn. Đi du lịch cao nguyên có cái thú vui là canh me chụp hình sương khói bảng lảng và khoác tay đi dạo rồi tấp vô uống cà phê, ăn bắp nướng khoai lùi và đậu hủ nóng. Thường khi ra miền trung ND1 thích uống cà phê rồi so sánh cà phê vị riêng từng vùng, nhất là cà phê cao nguyên ngon lạ lùng. Kết chị rồi đó nha, cách ứng xử của chị trên blog xứng đáng để các quế gọi là TỈ . Nghỉ lễ vui cùng gia đình nhe chị ! :)

      Quành lại tám thêm, chị có lên ĐL thử tìm quán cà phê Cung Tơ Chiều . Nếu là tín đồ khoái ngồi đồng uống cà phê và nghe nhạc TCS, LUP và thể loại tiền chiến nói chung thì ghé đây một lần cho biết. Ca sĩ là người đàn bà tính khí lập dị, không khí quán lập dị, nàng hát rất tốt nhưng đàn không hay lắm với những người biết đàn. hihi, đón taxi cứ bảo tên quán ai cũng biết, đường lên đồi hoang vu, tối thui không một ngọc đèn. ND1 phải rọi áng sáng từ điện thoại để tìm đến thử vì quá tò mò, hihi. Xung quanh vắng vẻ đến rợn tóc gáy nếu đi toàn là nữ. Khán giả hát cùng với nàng vì đa số ai tìm đến cũng là dân sính nhạc xưa, nhất là loại nhạc đóng đinh với vùng đất lãng mạn này mang hơi hướng thời pháp thuộc như mình xem phim xưa vậy chị .

      Xóa
    3. @ND1: Sau chuyến đó, MF kết ĐL, đi hoài không chán. Nhưng chưa hề nghe đến "Cung Tơ Chiều", tò mò quá, hic, chuyến tới có nơi để MF oanh tạc rùi! Cám ơn ND! đã bày chỗ và kết với mafia :). Chúc ND1 ăn Tết Độc Lập vui vẻ!

      Xóa
  4. Ối, cảm ơn bác TM, chết chết, nhìn hình của bác em thấy hình như vừa rồi em đi đâu í chứ không phải ĐL. Chỗ em đến nó cứ âm u, xám xịt, mưa tuôn xối xả, rét lắm, chả được miếng nắng đẹp nào như của bác cả. Hay là xui ta? he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Chiện, đại ca TM là môt photographer kèm phù thủy (bên Trỗi có một vài đại ca như rứa, không tin vô đây mà coi! ), mảnh đất nèo rơi vào tay đại ca ni cũng bị ... biến thành thiên đường hết á! :bh

      Xóa
  5. Tuyệt vời. Thật bất ngờ. Không phải riêng gì mình, bà xã mình cũng nhảy dựng lên khi xem ảnh, nghe nhạc về Đà Lạt của bác TM. Cám ơn đại ca nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn các bạn đã có nhời. Coi bộ "hàng ĐL" được giá ở "chợ chồm hổm"? Nếu các Quế thích, còn ít sản phẩm ĐL tôi sẽ tặng theo "chương trình khuyến mãi". Vui là chính thôi.

    - ND1: "Đi du lịch cao nguyên có cái thú vui là canh me chụp hình sương khói bảng lảng và khoác tay đi dạo rồi tấp vô uống cà phê, ăn bắp nướng khoai lùi và đậu hủ nóng". Cái đó gọi là sống quý tộc một cách... bình dân thì phải. Gu thưởng lãm của mỗi người một khác, nó phụ thuộc mỹ cảm của mình. Sẽ có ít ảnh "ĐL đời thường"cho bạn.
    - @XH: Đi ĐL mà gặp thời tiết tốt thì đúng là "vui chơi có thưởng" rồi còn gì! "Dĩ bất bíến ,ứng vạn biến" bạn ơi, vấn đề là tìm thấy gì trong đám "hỗn mang" đó. Giá lạnh, mưa rơi...bạn có cảnh sương mù, đám chụp hình khoái lắm, giờ lại đến "lễ hội mưa" du khách cũng mê luôn :)).
    .

    Trả lờiXóa
  7. Đà Lạt rất đẹp qua ảnh của TM. Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa mưa, mưa rả rich, mưa sụt sùi, nhìn trời mà không muốn ra ngoài, hôm rồi họ tổ chức thử nghiệm lễ hội mưa, cũng thành công đấy, các công ty du lịch - khách sạn hợp nhau tổ chức. Chắc XH lên đúng đợt mưa, thế mới phải tạo cơ hội lên lại Đà Lạt, cứ lên đi, XH, MF có nhiều bạn trên đó mà. Đà Lạt đẹp hẳn lên sau những năm 60 thế kỷ XX, lúc này có đồi Cù, rừng thông xuất hiện nhiều, giờ thông tạm thời ít đi. Người Đà Lạt là người gốc từ nhiều nơi (trừ dân tộc Lạch là người gốc ở ĐL), người Đà Lạt hiền lành, chất phác, thật thà, ít nói. Đà Lạt có những chỗ hát cho nhau nghe, bạn đến, nghe hát, và hát cho mọi người cùng nghe như "Cung tơ chiều", "Cung đàn xưa"... họ thích hát nhạc Trịnh. Người Đà Lạt hát cũng hay lắm, truyền cảm. Ngồi với mấy ông HSMN tán dóc cũng có khi hết ngày.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]