Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

GIAO LU: QUẾ ĐÀ MẶN-LẠT GẶP NHAU !














23 nhận xét:

  1. Chả lẽ lại dùng quyền mà xoá mấy tấm hình ni . Iu cầu từ ni hình mới chớp là phải ghi tên nhân vật . Đau hết cả đầu .

    Trả lờiXóa
  2. @ NHQUE: TL hoàn toàn ủng hộ tỷ về yêu cầu ni, không thì "đâu hết cả đàu"! Vì thời gian và khoảng cách địa lý, đã rất lâu chúng ta không có điều kiện gặp nhau, đến anh em còn khó nhận ra nhau sau 15-20 năm, huống chi chúng ta xa nhau đã gần 40 năm và có người chưa bao giờ gặp, giờ làm sao nhận ra nhau? Nhìn ảnh trong "ĐOÁN ẢNH" của Tỷ QMF, hầu như không nhận ra ai, may mà đọc các còm của các huynh, tỷ, chỉ điểm của Tỷ QMF, rồi nghiệm mới biết được có 2 muội UL, HN nhờ liên tưởng cái trán và mái tóc của 2 muội ý, và Tỷ QMF qua so sánh xưa - nay! Vì vậy, khẩn thiết đề nghị các huynh tỷ đệ muội nên chú thích "gõ gàng" để dễ liên tưởng và nhận ra nhau!
    - Mấy hôm nay bận không "đi chợ", nay vào thấy số lượng người "đi chợ" cũng giảm!!! Buồn vì 2 nhẽ, thầy mất mà không hay và "chợ" vắng.

    Trả lờiXóa
  3. Ông mô từ Đà Lạt? Toàn mấy ông ở địa phương tụ tập. Chắc là cái ông mập, mặc áo pul sậm màu thì phải, có 5 hình đều thấy có ông ni? Thấy có VAV, TGTB (chụp hình),... nhưng ở Đà Lạt có không nhiều Quế lắm đâu, chắc ông ni học cùng lứa với TL, HHQ, LH, Khánh ở Đà Lạt, ông ni có lẽ tên là Nam mập về nước năm 75.

    Trả lờiXóa
  4. Ráo và TL bớt nóng, HA tăng có hại cho sức khỏe. Từ từ rồi chú thích , đi đâu mà vội

    Trả lờiXóa
  5. Sorry trước đã,vì thể nào cũng bị sửa gáy: có trúng nhưng sai nhiều....nếu vip chính ở DaLat xuống DaThanh ,thú thiệt hông bít ai cả...
    -còn trong các hình,nhận ra chị MyHanh,huynh VAV,a TGTB
    -hình cuối cùng ấy:chắc là hai chef cỡ tướng tá từ binh chủng thuỷ quân lục chiến của liên hịp quốc điều zìa giúp ta...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quế Đà Lạt , hình 1 chính diện là Trần Hải Nam.

      Xóa
  6. Chắc anh kết nghĩa đến sau. chăm sóc chị mổ vất vả hay sao mà thấy gầy đi 1 chút. A V và A TGTB vẫn vậy. nhiều người ko nhận ra. Nếu đúng Hải Nam học lớp LH thì khác hơn nhiều nhiều so với lần gặp ở Kỳ Đồng Q3. Chúc mọi người đều dui khỏe.

    Trả lờiXóa
  7. Trong mấy bức hình ni chỉ nhận ra được mấy người. Ngoài huynh TGTB, tác giả, có huynh VAV nhờ thương hiệu "đầu bạc", huynh Hinh lớp 7E (75), huynh ngồi bên phải huynh VAV (ảnh 3) thấy rất quen, hình như tên bắt đầu bằng chữ B, nhưng không nhớ được, học lớp 7C (75) thì phải?
    Còn lại thì chịu!

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn kỹ lại thấy a Dũng cụt nè, Sơn bựa nè (lớp LH mà), Hình như cả anh Hinh Quỳnh

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn hình đoán tên quá phức tạp, đúng sai là chuyện bình thường, 40 năm, lên ông lên bà, nhận ra nhau cần TGTB có lời giải, đoán mò hoài nhức đầu, chưa chắc đã đúng. Thêm ở đây có Hồng Sơn (Sơn Bựa) - hình 1.

    Trả lờiXóa
  10. Nghe tên Hồng Sơn,thót cả mình,tưởng huynh ý được cứu về cõi trần,nhưng ko phải cũng quế,cùng tên thôi...

    Trả lờiXóa
  11. LH:anh kết nghĩa LH là anh Quang Đạo,trời seo mà khác dữ zậy nè,nhìn ảnh mấy lần trên blog cùng LH,dưng mà trong UL vẫn mãi nhớ khuôn mặt thanh thoát,nhưng nam tính của a dạo ở QL,cao dong dỏng,như là anh Trỗi trong phin cơ mà...có phải hình cuối ,đứng với a TGTB hả....

    Trả lờiXóa
  12. Trần Hoài Nam có anh là Trần Hải Hà, chị là Trần tThị Thanh Bình.

    Trần Hoài Nam thuộc lứa Quế Nhí ( cùng lức với Đặng Nguyệt Ánh, Hồng Hương, Kim Lan, Minh Nguyệt,Lạc Mít, Ngọc Thắng..V.v.. )
    Ngày ở Quế tên Quế Hoài Nam ( nhóc con ) hay lên chơi với anh Hải Hà , ngủ chung giường, bây giờ nhín lại thấy như con voi rồi
    Ở Đà Lạt còn có Quế Đinh Sĩ Chí Dân học chung với Hải Hà, sao không thấy trong hình ?

    Trả lờiXóa
  13. Sao không thấy Quế 3 Chột ?

    Trả lờiXóa
  14. UL: Trong đầu UL là hính ảnh của anh Lê Quang Đạo lớp 5B, 6B,7B hồi bên Quế. Còn gọi là anh Trỗi. Còn đứng với a TGTB bây giờ là anh Lê Quang Trường - CA TP ĐN. 2 a này là a kết nghĩa của miềng. lần đầu gặp lại mình trố mắt ngỡ ngàng. Khác vì anh rất mập nhưng khuôn mặt lại rất hiền. Khác nhất là giọng nói, đặc sệt xứ quảng luôn, đôi lúc nghe ko hiểu. Lúc nào miềng ra ĐN là ảnh sách xe chạy lên sân bay đón. Đưa về khách sạn Hải Vân nghỉ để gần nhà anh. Anh chị và các cháu chạy qua chạy về. LH cũng tiện gặp gỡ, giao lưu bạn bè. Thích thì về nhà anh nấu cơm ăn, ko thích thì mấy anh em ra quán cơm VN gần đó ăn cơm. Lúc nào cũng lo cho LH chu đáo. Sáng nào cũng điện thoại: Dậy chưa? xuống căn tin ăn mỳ quảng với anh! Vợ anh to cao và rất đẹp.Đợt rồi chị ấy bị mổ cột sống nên a Đạo khá lu bu. Thỉnh thoảng anh Đạo và a TGTB ngang qua Qtri là alo em Hoài.

    Trả lờiXóa
  15. theo nặc danh 21:44:Hồng thối có bít Trần HoàiNam hả?Nghe tên quen lém,nhất là tên anh trai Trần Hải Hà....mà có phải Hoài Nam học 3a cấp1 ,do thầy Bình chủ nhiệm ,cùng lớp LHue ,NgKhanh ,Hoàng Ba ,Nghĩa ẻn...lúc đó ko?

    Trả lờiXóa
  16. @HHQ: Đúng đó, Trần Hải Nam, chơi với Ba Chột (Hoàng Ba).

    Trả lờiXóa
  17. "chời" ạ...vậy thì...thế mới thấy đất đai,khí hậu xứ ĐaLat tốt thiệt,thồi phù HoàiNam bé nhỏ có phần gầy gò thành "voi con" của bản Đôn(có nhầm ko nhỉ ,nac danh nói dạo ở QL đã có danh là Nam mập cơ mà)....chúc vui vẻ nhé HoaiNam....

    Trả lờiXóa
  18. LH:thấy Qngoan phoe anh kết nghĩa mà phát xèm lun.....Đùa vui tí chứ các anh rất tình cảm,bởi vậy mỗi khi về phép,ko tìm gặp lại là UL thấy thiếu đi gì đó rất đỗi thân thiết của mình ,cho dù chỉ nhắc lại chiện ở QL ,mà kể đi kể lại biết bao lần,vẫn hào hứng như kể lần đầu vậy...bên các anh,chị thấy mình vẫn lau chau như ở QL,vẫn lô bô lau bau đến lạ(vì đã u50 rồi chứ ít đâu LH nhỉ)như được bao dung,che chở,còn làm bộ hờn giỗi nữa cơ...

    Trả lờiXóa
  19. UL: Nói đúng hen. Vẫn thấy có gì đó như cái bao tử nối liền ruột non í nhỉ. Chẳng biết phải ko nhưng là như thế.

    Trả lờiXóa
  20. Hồi nẳm gặp thầy Từ ở Hà Nội, thầy tặng tôi một tấm hình chụp các thầy cô má từng nuôi dạy Quế trong một lần gặp mặt tại Hà Nội. Tôi hỏi nhiều người em (lúc này mạnh dạn xưng em thay cháu vì thấy mình cũ quá còn thầy thì trẻ mãi không già) không nhớ hoặc không biết. Thế mày nhìn ra ai nào? Nhìn hình tôi nhận ra người đầu tiên không phải là thầy cô má...mà là người...tôi chưa gặp bao giờ: một cậu thanh niên hoành tráng, Quế biết là ai không: Con trai thầy Trì (Quế vẫn theo phát âm MB: thầy Chì), sau đó là một số thầy cô...Thầy chỉ cho em để gặp chúng nó (là Quế đó) em còn thuyết minh. Khỏi đi, để cho chúng mày vắt óc mà nhớ ra các thầy cô, có thế mới nhớ lâu. Ôi thầy ơi! Lời của thầy năm nẳm thành tư tưởng chỉ đạo cho TGTB: Úp được ảnh người cũ (cả thầy cô má và Quế hay HSMN) cứ úp lên STBe để Quế vận động não đã rồi chú thích sau. Lý do Ráo đau cái mình (à ko phải) cái đầu là tại thầy Từ chỉ đạo từ hồi nẳm chứ ko phải tại TGTB.
    Đến giờ ni là Quế luận ra hết tên mấy tên hiện trong hình rùi, Ráo yên cái mình chưa hay vẫn còn "đâu cái điền"? Quên hỏi: Ráo dạo này "canh tác" zùng nào mà zắng bóng khi mà đã an toàn hạ cánh???

    Trả lờiXóa
  21. Về từ "mày", "chúng mày", "chúng nó" thầy Từ dùng trong giao tiếp với Quế, sao tôi thấy nó gần gũi thân thương, chẳng thấy có gì là coi thường, nhất là cái từ "chúng mày" tôi rất ít được nghe. Cứ mỗi bận gặp thầy Từ tôi lại thích được nghe thầy gọi mình là mày, lũ Quế chúng mình là "chúng mày", các Quế thì sao???
    Tôi nhớ hồi mới về MN tôi bị phê bình là coi thường các bạn vì gọi họ là "chúng mày", có oan không? Trvong khi với tôi đó là từ thân mật mới dùng.

    Trả lờiXóa
  22. @TGTB: Các từ "mày, tao", "chúng mày", "chúng nó" là các từ được dùng khá phổ biến trong môi trường các trường HSMN trên đất Bắc nói chung, ở Quế nói riêng, nó là một trong những đặc trưng ngôn ngữ để nhận biết nhau của HSMN và các Quế! Thấy nó thân mật, gần gũi vô cùng khi các Quế và HSMN xưng hô với nhau như thế. Và cũng chỉ các Quế mới hiểu cách xưng ấy mà thôi, còn người ngoài, thế nào cũng bị "phê" vì mất lịch sự, hổn láo!!!
    TL đã từng bị Quế con chỉnh. Chuyên năm nẳm, đón một Quế học với nhau từ lớp 1C ở Quế từ Nha Trang ra Quảng Ngãi, xưng hô cứ mày tao. Hôm sau, khi tiễn huynh ấy về rồi, Quế con chỉnh ngay "Sao ba mất lịch sự vậy, bác ấy già như thế, đầu bạc trắng, mà ba cứ mày mày tao tao, nói đến bạn bè cũ cứ nó, chúng nó". TL phải giải thích abc nào là ngôn ngữ thân mật của bạn bè ba... Nhưng Quế con cũng không chấp nhận, và từ đó, TL phải sửa, xưng huynh đệ với các Quế! Chứ không dám mày tao nữa!!!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]