Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Vận động thành lập Công ty Quế Đại Dũng


Huân chương dũng cảm đây các Quế!
  1.Sau vụ Ban nội chính các cấp được chi tiền mua tin tham nhũng, mới đây đã có dự thảo thông tư liên tịch giữa Thanh tra chinh phủ-Ban nội chính TƯ về việc khen thưởng tinh thần các kiểu trong đó cao nhất là Huân chương dũng cảm và khuyến khích bằng vật chất cao tới mức 10% giá trị tiền, tài sản đã thu hồi được và mức tối đa tới 5 tỉ đồng.
Có thể nói đây là quá trình thay đổi tư duy của các bác nhà ta về quản lý xã hội trong cơ chế thị trường .Có cầu ắt sẽ có cung, hơn thế nữa nó sẽ được cung bởi những con người đầy tâm huyết với vận nước nên chắc chắn hàng bảo đảm chất lượng cao, miễn bàn !
Một vấn đề rất nhân đạo và kín kẽ là người được khen thưởng có quyền yêu cầu bí mật về danh tính .

2.Tham nhũng là quốc nạn và lây lan nhanh không tưởng tượng nỗi. Nhớ những năm 80 thế kỷ trước, cán bộ công chức còn sè sẹ cầm điếu thuốc được mời, len lén nhận quà với câu từ chối dễ thương "thôi mà "...thì nay, họ đã nâng cấp đến mức chủ động gợi ý và ra điều kiện trước khi thực thi công việc. Cơ quan, chức quyền, phương tiện của nhà nước trở thành một công cụ để họ kiếm chác,"buôn không cần vốn". Đau, bức xúc nhưng người dân không làm gì được vì thế lực đang ở trong tay kẻ có chức quyền !

Hãy tin là xã hội vẫn còn nhiều người tốt và họ mong muốn sống trong sạch với thu nhập chính đáng được hưởng. Tham nhũng đã xác định là quốc nạn thì việc chống nó cũng cần có quyết tâm và giải pháp đăc biệt. Điều quan trọng trước hết như bất cứ dự án nào đặt ra ở xứ Tư bản là cam kết của người đứng đầu; họ phải được chọn lựa xứng đáng và gương mẫu. Sau đó các biện pháp đưa ra phải đồng bộ, kiên quyết và có thời hạn hoàn thành, chứ không có kiểu "mần từng bước " mà đường xa quá đến lúc ngại không muốn bước!

Hội an mới rồi đã tuyên chiến, cấm cán bộ công chức vòi vĩnh và hối lộ. Biết là không thể một sớm một chiều làm được việc này nhưng ít ra phải mạnh mẽ như ông Bí thư Sự ấy bà con còn chút ít tin tưởng chứ?

3. Hôm rồi gặp mặt một số Quế, mới xác quyết mấy zụ chống tham nhũng này mà giao cho các bác Trỗi hoặc HSMN mần chắc là có kết quả. Vốn tính cương trực, thẳng thắn, "trọng nghĩa khinh tài "(kiểu Lục Vân Tiên, hu hu. . . ), nhiều người nắm quyền và ở những vị trí quan trọng nhưng phần lớn làm phó do lý lịch "đẹp" nên họ sẽ dễ đứng về phía chống.

Nhậu quắc cần câu, một số Quế mới đề xuất vận động thành lập Công ty cổ phần Quế Đại Dũng để mua bán tin, đại diện cho người tố cáo tham nhũng đàm phán với các cơ quan quyết việc chi trả tiền thưởng (việc tế nhị hổng phải ai cũng dám nói thẳng, he he. . . ). Công ty này chắc chắn ăn nên làm ra vì các bác HSMN ta ở khắp nơi, việc gì chả biết ?

Tên Công ty: bắt chước Tàu, tên có ba chữ cho hoành tráng. Dũng mà đại là quá cỡ thợ mộc luôn. He, he. . .
Lô gô công ty là nắm tay kiên quyết trong vòng tròn tuyệt đối. Slogan: NHŨNG HAY NHỦN ! Giá trị vô hình phiên phiến 5 tỷ VN đồng.
 Vốn chủ sở hữu 5 tỷVD đồng, được ưu tiên phân chia cho 50 người đăng ký đầu tiên 10 000 cổ phần giá gốc 10 000 đ/cổ phiếu với trị giá 100 triệu đồng.
Cơ cấu tổ chức Công ty có một Tổng GĐ và vô số phó TGĐ, hổng cần nhân viên ( Bắt chước Các ban đảng chỉ một trưởng mà vô số phó luôn, hê hê. . . ). TGĐ đươc thi chọn những người có sức khỏe, còn trẻ, chịu đi, quen biết rộng và không sợ nhậu. . .
Văn phòng Công ty ảo, nhân viên làm việc chủ yếu ở nhà.
Với họat động năng động, tiết giảm tối đa chi phí nên công ty bảo đảm chẳng mấy chốc mà nổi tiếng trong nước và cả trên thế giới chứ chẳng chơi!

XEM THÊM
XEM LẠI

65 nhận xét:

  1. Ý tưởng hay, những người có "tin" mà biết có công ty này, chắc mừng tuột dây lưng! Chơ vụ báo mà được thưởng không công khai, huân chương DC chắc phải giấu 3 đời mới yên! Anh Tập thế nào cũng lân la sang làm thân, kể công từng cho Quế ở nhờ, để được thuê công ty này cho mà coi! =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ trương đề ra mà không tin thì làm sao mà thành công ? Hy vọng công ty này làm ăn ngay ngắn chứ hổng có mánh mung nha !:D

      Xóa
    2. @HHP: "tin" đây là MF dùng từ của bài báo trong liên kết "xem thêm" kìa! Chơ công ty kiểu ni hôi nghiêm chỉnh cỡ Quế Trỗi lập trong tầm tay, chi mà không tin! :-j

      Xóa
  2. Có muốn chống hay không mà thôi! Bởi bây giờ lòng dân không còn tin nhiều vào sự bảo vệ của cơ quan chức năng đối với những người đi tố cáo, phát hiện tham nhũng! Đấu tranh rồi tránh đâu! Báo chí đăng đầy tin những người tố cáo tham nhũng bị đe dọa giết cả nhà, còn kẻ tham nhũng thì được cơ quan chức năng bảo là sai phạm chưa đến mức xử lý hình sự???? Lâu nay, toàn thấy báo chí, người dân phát hiện tham nhũng, mấy khi thấy cơ quan kiểm tra, nội chính, thanh tra... phát hiện tham nhũng, mà chỉ thấy các quan thanh tra, kiểm tra biệt thự này biệt thự kia... Bây giờ tham nhũng cả tập thể, nó là quốc nạn! To ăn to, nhỏ ăn nhỏ, không từ cái gì, ăn tuốt!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng zậy,sao bây giờ cái gì mần cũng khó "trăm lần " ,TL ơi!

      Xóa
    2. @HHP và Tô Liêm ơi : Có mấy câu danh ngôn rất nổi tiếng đây nè :
      Ở đời này không dễ tìm sự thật
      Không dễ thấy công bằng trên trái đất
      Đừng tưởng anh thay đổi được đời này,
      Đừng ngồi lên cành cây anh định chặt .
      Oma Khayam
      Mất của, mất tiền chưa mất gì cả
      Mất thân nhân, mất bạn mất đi một nửa
      Mất LÒNG TIN mất đi tất cả !
      (Mình không còn nhớ tác giả nào )

      Ta vẫn đứng như một biểu tượng của LÒNG TIN ! Và cũng có thể ta đang đứng như một biểu tượng cho sự trừng phạt của thần linh đối với tội lỗi của con người ?

      Xóa
    3. @VAV: Rất tâm đắc với câu "Đừng ngồi lên cành cây anh định chặt ".Trừng phạt,lo nhất là con cháu chúng ta nhận lãnh !:-(

      Xóa
    4. Luật về Phòng, chống tham nhũng đã quá đủ rồi. Nói như TL là có chống thật hay không thôi. Tôi nhớ vào năm 2008, khi góp ý về các quy định về kê khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn. Hầu hết Thanh tra các tỉnh, thành đều có ý kiến đồng ý việc kê khai, rồi phải công khai tài sản, thu nhập cho mọi người biết. Sau đó, nghị định được ban hành và không trái với suy nghĩ của mọi người, có quy định kê khai nhưng không phải công khai, hồ sơ kê khai được lưu giữ theo quy định mật. Tức là, ở đâu đó bên trên đã không đồng ý với ý kiến của các cơ quan thanh tra. Quay lại vấn đề 5 tỷ. Nghe thì hay quá, nhưng nó giống như món xương gà chiên bơ vậy. Thơm phức, bập vào mới biết toàn xương. Để xác định được giá trị tài sản thất thoát, hư hòng, mất mát trị giá 100 tỷ thì người phát hiện, tố cáo phải có trình độ, chuyên môn sâu, phải có công cụ để chứng minh, đo đếm...mà không phải đợi các cơ quan chức năng có thẩm quyền thực hiện. Chưa tính đến việc tính mạng, danh dự nhiều lúc không được an toàn do tố cáo toàn những người có chức vụ, quyền hạn (từ Phó GĐ sở, Phó Tổng trở lên chứ các cấp dưới không có cửa tham nhũng cỡ này đâu). Vì vậy, ừ thì hy vọng, dẫu biết có khó khăn nhưng đừng tưởng bở.

      Xóa
    5. @M.Phong:Ta bệnh nặng quá thì làm phát giảm đau ,tính sau.Đúng là đừng tưởng bở nhé !:-h

      Xóa
  3. Hay đấy, thành lập công ty nên có đặc trưng riêng, chứ "Đại Dũng" nghe hoành tráng quá không? Theo mình đặt tên Công ty là " Văn Nguyễn", vì cả hai trường đều có họ "Nguyễn Văn ...". Riêng cái vụ để làm ra được tiền thì phải nghiên cứu cho kỹ, coi chừng tiền mất mà tật mang bởi bị truy tố vì cái tội "làm lộ bí mật của Nhà nước".
    Tham nhũng và tội tham ô tài sản XHCN có cái gần nhau, nó được tạo thuận lợi khi có vị trí có "cho", không nhất thiết phải là quan chức mà có khi chỉ là công chức, họ có thể cho đối tác, khách hàng của mình có những lợi thế kiếm tiền hơn người khác. Ngoài quan chức có lợi thế, công chức chỉ cần là nhân viên thư ký, tham mưu cho quan chức cũng sẽ có lợi thế. Để vào được những vị trí đó dân gian có nhiều đồng thoại tùy từng thời như CÔCC, 4 Ệ ... tiền tệ cũng làm nên nhức nhối tham nhũng. Vâng "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn" hay "nếu không mua được bằng tiền hay mua bằng rất rất nhiều tiền", họ phải thấy lợi nhuận rất cao, như vậy là mua - bán.
    Vậy làm sao Công ty có lợi nhuận? khi nguồn tin là những người thân cận hoặc trực tiếp tham gia vào tham nhũng, thật khó có sự thật; Còn nếu trong cơ quan điều tra thực thi pháp luật dê bị truy "làm lộ bí mật"; Quan trọng là bằng chứng phải xác thực, ai cung cấp? và người ta quay lại truy tội người cung cấp tài liệu? Công ty phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người cung cấp thông tin. Tham nhũng họ có chân rết của họ, họ có quyền lực, tiền, họ có thể thao túng. Chắc mời N.B.T làm giám đốc Cty cho chắc hoặc mời TCB.
    Ôi câu chuyện ai cũng biết tuốt, nhưng chẳng ai biết cả, bằng chứng lấy đây ra, trừ các đồng chí bị "lộ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic, nghe ND ni ... bàn lùi mà nản! TCB là ai zậy ND?
      Ý tưởng tên có vẻ hay hay: Văn Nguyễn, hehe, lâu nay chưa bao giờ MF nghĩ đến mối "bà con" trong họ và chữ lót nì giữa 2 trường! :D

      Xóa
    2. @MF: TCB là Tập Cận Bình đó.

      Xóa
    3. À, hóa ra là anh Tập, tưởng ND viết tắt tên một HSMN nèo đó giống NBT :)

      Xóa
    4. @MF : Ngày tôi mới ra trường được phân nhiệm về một hợp tác xã nông nghiệp, giữa những bộn bề ngổn ngang của một mớ văn bản hướng dẫn. Tôi nhìn vào đống giấy tờ ấy chẳng khác nào một con bò đội nón lá đi ngắm phố. Thế rồi, đùng đùng có một thông báo mới lại đến với HTX của tôi. Trong thông báo có một nội dung đại loại là : ( ...để giúp bà con xã viên, huyên có cử hai đồng chí, một đồng chí là TS và một đồng chí là PTS về cùng ăn cùng ở cùng làm việc với bà con trong vòng 3 tháng - kể từ ngày... đến ngày...v.v...
      Tôi cầm văn bản ấy đến trao cho đồng chí chủ nhiệm. Đồng chỉ ấy đọc xong và hỏi lại tôi hai chữ viết tắt:
      -- TS là TRIỆT SẢN và PTS là PHUN THUỐC SÂU phải vậy không cậu ? Tôi gật đầu và đáp :
      --Dạ đúng ! Chắc ở cái HTX của mình hiện nay chỉ có hai vấn đề đó là mà năm trước không đạt chỉ tiêu kế hoạch ! Chị em nghỉ đẻ quá nhiều ngày công không đảm bảo. Còn xét về mặt năng suất sản lượng cũng không đạt là do sâu rầy quá nhiều .
      Rồi một hôm đồng chí chủ nhiệm triệu tập xã viên để thông báo cái nội dung đó cho xã viên biết. Bà con nghe xong vỗ tay đôm đốp ... Nhưng than ôi ! Nào ngờ cái chữ TS ; là Tiến sỹ và PTS : là phó tiến sỹ ! Chính cái zụ hà zùa theo mấy con chữ viết tắt này mà bản thân tôi phải chịu hưởng 85% lương tập sự đúng 5 năm đấy !

      Xóa
    5. @VAV: Ôi triệt thế nào mà đến bây giờ ở ta nhiều TS ,mà xin lỗi những TS thực tài,hổng hiểu sao nhiều vị học lúc nào mà ...đùng một cái giới thiệu TS mà không biết nói sao .he,he...:m)

      Xóa
    6. @vuanhvinh, HHP: hum nay MF mới dự một cuộc họp ở ĐH Đà Nẵng, nội dung thì nhiều, nhưng có 3 vấn đề xảy ra tai cuộc họp gây ấn tượng nhất với MF:
      1. Một cái trường ĐH to đùng của một thành phố to đùng, mà hỏi wifi, xin lỗi không có! e haemf, thấy có cái mạng hiện lên: danangwifi, hí hửng nghĩ cái ni chắc cú rùi, ĐN ngon lành mừ! Kích vô, hiện ra một cái mạng của danangwifi thiết kế đẹp mắt, bày cách nhắn tin để lấy mật khẩu, rùi nhận được một mật khẩu với tin nhắn dặn dò giữ bí mật này nọ, nhưng liên tục từ 8h30 đến 11h20 không hề có tín hiệu nào gọi là connect được! Hic, nếu là người chỗ non, chỗ già thì người ta gọi là già không đều, còn đối với MF thì ĐN là một thành phố trẻ đang phát triển rất đáng nể, nhưng điều duy nhất "người trẻ" cần là mạng thì ...
      2. Có đại biểu hỏi về phương thức hội đồng chức danh giáo sư đánh giá trình độ ngoại ngữ của ứng viên, được trả lời là: HĐ có thể mời chuyên gia về ngoại ngữ giúp xác định (có trường hợp thành viên hội đồng không thông thạo ngoại ngữ...)
      3. Khi MF phát biểu, thứ trưởng Trần Văn Nhung hỏi: cô là sinh viên dự thính họp? cả hội trường ngơ ngác, khi ra ngoài, mọi người thi nhau chọc ghẹo: trưa nay chắc ăn cơm không nổi quá! :D :D

      Xóa
    7. @MF:
      1. Chắc MF chậm chân và có quá đông người đã vào mạng, mà người nào cũng có thiết bị di động (ít nhất là 1) chiếm ít nhất 1 IP nên danangwifi không thể phục vụ MF được. Giống như cái thời cứ đến Tết các nhà mạng đồng loạt treo. Với lại MF đang họp không nên mất tập trung vì cái vụ chat chít.
      2. Các vị trong hội đồng chức danh giáo sư chỉ có bằng Ngại ngữ nhưng không thạo hoặc sợ trách nhiệm, còn thành viên không thông thạo ngại ngữ thì chắc vị đó mua cái bằng ngại ngữ rồi. Thành viên Hội đồng xét chức danh giáo sư phải là "tiên sư giáo sỹ" (giáo sư - tiến sỹ), tức phải có tham gia giảng dạy, là TS (VAV hiểu). Cái này thuộc Bộ Học chứ nhỉ! Bộ này rất lắm GSTS đấy. Công ty mình lại có thêm địa chỉ để kiếm tiền rồi - phát hiện tham nhũng liên quan đến bằng cấp.
      3. Thứ trưởng Trần Văn Nhung thấy MF trẻ quá ấy mà nên hỏi vậy.
      Chúc MF dự hội nghị thành công, có nhiều thông tin hay cho siêu thị.

      Xóa
    8. Cái ông Trần Văn Nhung, có còn là Thứ trưởng của Bộ Học nữa mô! Nên ông già lẩm cẩm nhầm Q.MF là sinh viên cũng đúng thôi!!!

      Xóa
    9. @ND 2015: He he, ngồi với các kiểu họp mà không vọc mạng thì bít làm chi đây? Mà sao ND bít MF cần chat chít, nhỡ MF mở nhằm để kiểm tra không khí trang Quế thì seo?
      Mà ND 2015 tự phát minh ra từ "tiên sư giáo sỹ" đấy à! =))
      @Nặc danh20:31:00 08-09-2014: hey, MF viết thiếu chữ "nguyên", mà tên cụ ni rát gắn với chữ thứ trưởng, nên đến giờ vưỡn còn nhiều người gọi nhầm chứ hổng phải chắc MF, ND là người nhà bộ học sao rành zị? :D

      Xóa
    10. - Q.MF: Ông già ni từ ngày về hiu ôm mãi cái ghế tổng thư ký thư kéo chi đó của hội đồng chức danh giáo sư! Không hiểu ông ấy tài đến mức nèo mà về hiu gần chục năm nay rồi mà không có người thay thế ông ấy được!

      Xóa
    11. @MF:Mình hổng tin cái gì công công,OPM (other people's money-xài tiền người khác ) là tốt cả nên cái Danangwifi chắc cũng là cách quảng bá du lịch thui.Mà cái zụ thanh toán chi phí nuôi nó ,đi sâu chắc nhiều chiện hay cho Công ty ta mần ăn he .
      @ND:Nhiều vị về hiu rùi buồn tình ,xin đẻ tổ chức này nọ xài kinh phí nhà nước khỏe re ,giỏi thật !:8)

      Xóa
    12. - HHP: Đúng vậy. Nhiều vị khi còn đương chức thì chẳng dám nói chi, chẳng mần được chi, nhưng khi về hiu rùi thì nhảy ra làm đủ thứ, nói đủ thứ. Các hiệp hội từ đó ra đời để cho các cụ làm Chủ tịch... để tiêu xài tiền thuế của dân!!! Nếu có thời gian, Công ty ta đi sâu vào chiện của các hiệp hội ni chắc cũng hay lém nè!!!

      Xóa
    13. @Nặc danh01:22:00 09-09-2014: hổng tìm được người thay mừ, bởi vậy cái trang web "GSD" nó nói kháy hoài mà tiêu chí "tiên sư giáo sỹ" vướn thía, dễ cho người dốt mà khó cho người giỏi.
      Ví dụ nhé: trong việc tính điểm để phong GS, một đề tài cơ sở hết sức vớ vẩn, cao tay lắm thì đăng được một bài báo cấp trường, thì được tính điểm, nhưng một nhiệm vụ kHCN theo nghị định thư làm nghiên cứu đổ mồ hôi sôi nước mắt, đăng đến mấy bài báo quốc tế có giá trị, thì chỉ được tính là điều kiện, chứ không đáng được tinh điểm. Rồi lại còn: báo cáo bằng poster tại hội nghị KH được tính điểm cao hơn báo cáo oral! Hết biết! Mà bởi vậy mấy cái người được công nhận đó đâu có thay thế được, nên ND yên tâm đi! :-j

      Xóa
  4. Chuyện kể rằng: Ngày xửa, ngày xưa lâu lắm rồi, con người cũng đã có, xã hội cũng đã hình thành, ở nơi nọ, có ông quan, đi đâu ông cũng rất hiền triết, luôn răn dạy dân đen hãy thật thà, chăm chỉ. Ruộng, đất của ông nhiều vô số kể, không phải do bề trên ban cho, mà con cháu ông có nhiều tiền nên mua được, nhà ông thật hoành tráng, lộng lẫy hơn cả mấy ông điền chủ, cũng do con cháu ông làm nên. Cứ dỗ chạp, lễ, Tết nhà ông nườm nượp ngựa xe ra vào tấp nập. Nơi ông làm việc - công sở rất uy nghiêm, ai muốn gặp ông đều phải đăng ký trước với thơ lại của ông. Trước khi ông làm quan, ông cũng là một thơ lại quèn, không giàu. Đến ngày nọ, trong lúc ông đang công cán ở ngoài nước, trộm vào công sở lấy đi rất nhiều tiền, vàng, châu báu. Vậy Công ty mình có trả lời các câu hỏi sau: tại sao ông không gửi tiền, vàng ở ngân hàng? Tiền, vàng đâu ra mà lắm thế? Ai chỉ dẫn cho trộm đến đúng chỗ vậy? Bằng chứng ông là quan tham có không? Dân gian có câu: "Cháy nhà mới ra mặt chuột"? Vụ này làm được, chắc chắn Công ty sẽ nhiều hơn tiền tỷ! nhưng nó là chuyện ngày xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn học hiện thực ngày xưa thường xây dựng nhân vật điển hình, như chị Dậu, nghị Quế, đọc thấy ở đâu cũng từa tựa ấy nhỉ. Làm văn nghị luận, phải biết phân tích các nhân vật đối lập cả về tính cách, kiểu đi đứng, giọng nói để thể hiện bức tranh về mâu thuẫn trong xã hội. Bài viết phải chiết khúc, ngôn ngữ phải uyển chuyển, linh hoạt khi đanh thép, lúc lâm ly làm nổi bật mảng sáng tối, cái hay của tác phẩm, ý tưởng phản ánh hiện thực xã hội của tác giả. Công ty phải tuyển mấy ông thư ký phải như vậy mới làm ăn nên ra. Chúc mừng Công ty sắp ra đời.

      Xóa
    2. @ND:Quỹ đen này đến Tiger còn chịu nữa thì đố Công ty nào mò ra ?ND xúi vào chiện này chéc lỗ chổng vó .hi hi...:-j

      Xóa
    3. "Sao cán bộ lãnh đạo của mình “làm kinh tế” cho riêng mình giỏi thế, cần phát huy tài năng để khôi phục và phát triển nền kinh tế nước nhà đang rất yếu kém, nợ nần chồng chất."
      Qua bài báo trên báo Thanh Niên: “Bình Dương lên tiếng vụ tài sản ‘khủng’ của chủ tịch tỉnh”

      Xóa
    4. Băng trộm 'cuỗm' hàng triệu USD trong nhà quan chức TQ
      "Sau khoảng 2 năm lộng hành, mỗi thành viên trong băng trộm đều sắm được một chiếc ô tô Toyota Prado – loại ô tô hạng sang có giá lên tới gần 80.000 USD."
      "Các điều tra viên cho biết băng trộm này chỉ nhắm vào những vị quan chức mà chúng tin rằng "có tham nhũng", với lý do vì những quan chức này sẽ không dám báo cảnh sát. Trước khi tiến hành bất kỳ một phi vụ nào, băng trộm này giám sát mục tiêu rất kỹ lưỡng nhiều tháng trước đó."
      Biết đâu đây là gợi ý cho những kẻ "nhập nha" ở Việt Nam thời gian vừa rồi.

      Xóa
    5. Kê khai tài sản: Khó mà tin!, Công ty thành lập nhanh đi, có việc để kiếm ra tiền rồi.

      Xóa
  5. - Trước hết xin lỗi các nhà khao học thực thụ, những người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khoa học của nước nhà.
    - VAV: TS nghĩa là 'Thiến sót", vì thiến sót nên bây chừ mới nhiều tiến sỹ như vậy? Có những người mang danh TS mà cả đời không có lấy một bài báo khoa học nào, một câu tiếng Anh (ám chỉ cho trình độ ngoại ngữ) cũng không nói nổi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ "Thiến Sót" ni Q.MH hay dùng. :) Mà người ta không có bài báo, sao lấy được bằng TS zậy ta? Thiệt là tài giỏi hơn cả ... Tiến sỹ!

      Xóa
    2. - Q.MF: Cả đời không có nỗi bài báo khoa học bởi sau khi "chạy" được bằng TS, lại lo "chạy" chức, "chạy" quyền để thu nhập bù vào khoản chi phí "mua" bằng TS, nên không có thời gian "nghiên cíu". Còn không có bào báo mà lấy được bằng TS là bởi khi "nghiên cíu" đã có người viết "giúp", người đăng "giúp" cho rùi!

      Xóa
    3. @Nặc danh01:29:00 09-09-2014: À vừ rồi có cái vụ 200 triệu sẽ có bằng TS ở ĐH TN, đó là một đ/c đã bị lộ he he

      Xóa
    4. @ Nặc danh20:39:00 08-09-2014: không phải tất cả TS đều là "thiếu sót", nhưng loại "thiếu sót" cũng không ít, loại này này có lẽ vừa là sai lầm trong hệ thống (thiếu sót), vừa không có liêm sỉ nên đề nghị có thêm tên gọi là "thiếu sỉ". TS: Tiền cả đấy cần gì phải có liêm sỉ.

      Xóa
    5. @Nặc danh11:53:00 09-09-2014: ND í nói là "Thiến Sót", chơ thiếu sót thì nói chi! Zưng mà răng cứ đè mấy TS mà rị hoài zậy, hổng lẽ MF nhột nhạt quá viết đơn xin từ "chức" TS seo? x(

      Xóa
    6. @MF: không liên quan đến MF, liên quan đến vụ 200tr kia.

      Xóa
    7. @Nặc danh22:58:00 09-09-2014: hic, ND chi mà thiệt thà rứa, có liên quan MF cũng đâu có ngán, zưng mà ND không thấy sao, nếu tưởng tưởng các TS cùng nhột nhạt, xem thử có ai viết đơn từ "chức" TS không nha? Nếu có thì cũng vui đấy, MF có thể ký tên tiên phong! Có đều đơn này không biết "kính gửi" ai! he he

      Xóa
    8. - Gửi các ND trên ni: ND 20:39:00 08-09-2014 đã "xin lỗi các nhà khao học thực thụ, những người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khoa học của nước nhà" trước khi bình về 2 chữ TS mà. Nhưng theo TL, Công ty ĐẠI DŨNG làm nhiều việc chứ đâu có mỗi việc bằng cấp dỏm trong sự học, nên đề nghị các QUẾ dừng việc nói về 2 chữ TS ở đây để tập trung vào những vấn đề còn nóng bỏng hơn nhiều đang chờ Công ty ĐẠI DŨNG phát hiện, để lĩnh thưởng, tăng doanh thu cho Công ty!!!

      Xóa
  6. - Không biết MF tham dự Hội nghị ở trường đại học to đùng nào ở ĐN. Tuy nhiên, chắc chắn có Wifi 24/24. Có điều, tại MF không hỏi trước nên không ai hướng dẫn để MF lướt đúng lúc mà thôi. Thế này này, để sử dụng wifi ở ĐN một cách có hiệu quả. MF nên sử dụng vào 12h đêm đến 4h sáng. Đáng sống là ở chỗ đó, trí tuệ là ở chỗ đó. MF rút kinh nghiệm khi dự Hội nghị tại ĐN nhé (nhớ kiến nghị các Hội nghị nên tổ chức vào giờ này để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao). Đến tôi còn không vào được wifi ĐN nữa là MF.
    - ĐN mới khánh thành trung tâm Hành chính. Hoành tráng lắm. Những 95 triệu đô, tương đương 2000 tỷ VN đồng cho 1500 cb, cc làm việc. Tính ra, tỷ suất đầu tư khoảng 1,6 tỷ đồng/người (chưa tính máy móc, một số bàn ghế phải đem lên từ cơ quan cũ). Kinh. Môi trường làm việc chuyên nghiệp có khác. Giờ đến cơ quan, cả trăm con người toát mồ hôi đợi 6 thang máy. Vào thang máy đông dày, phải mắt nhìn thẳng, môi cong tự nhiên, tay nắm hờ (tư thế đứng nghiêm) còn quá cả xe buýt. Lỡ đụng vào cháu nào, cô nào đang mặc váy là chết tươi. Khỏi thanh minh, thanh nga gì được Nếu là tôi, chắc chỉ cần đầu tư nơi làm việc (ở chỗ khác) với tỷ suất 150 triệu/người kể cả tiền đất là long lanh rồi. Nói vậy để thấy chúng ta "cũ" quá, hạn hẹp quá, sao theo kịp thời cuộc. Đúng là, chân đất, mắt toét như mình thì làm sao lên CNXH. Đau quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @MP: Hình như trong thang máy có camera (có mấy cái?), nhưng nếu đông quá cũng có góc mù của camera, đừng quá căng thẳng!

      Xóa
    2. @M.Phong: Đai học Đà Nẵng ở 41 Lê Duẩn đó! tại hội trường chính ngay cổng vào đó! Đủ to chưa? Không thấy mạng nào tên ĐHĐN hiện trên cái ds các mạng, wifi, MF hỏi anh nhân viên lo phương tiện âm thanh, hình ảnh, ảnh cười ỏn ẻn: không có cô à! Hic, cũng không biết là không có trong mọi ngày hay chỉ ngày đó, nhưng đó là ngày thứ hai, chắc chắn là ngày làm việc, và sếp trưởng ĐH ĐN dự cuộc họp ni và có một bài đít-cua khá dài vận động ủng hộ ĐH ĐN. À mà có một chi tiết hay, nghe anh í nói ĐH ĐN ra sức chiêu dụ và có chính sách đãi ngộ hứa hẹn cho các GS và PGS ở các trường ĐH phía Bắc và phía Nam mà đến giờ chưa thấy ai đầu đơn hết.
      Cũng hôm đó MF nghe những người dự họp đồn đãi về cái TT HC của ĐN mới khai trương, MF tò mò tính khi về dừng xe vô coi, nhưng sau mắc đi ăn trưa với Quế em ML, rùi đến tán dóc với ông GĐ bảo tàng Chăm mất 2 tiếng, về muộn rồi nên lơ, không thì có vô chỉ làm vướng chân thiên hạ nhỉ!

      Xóa
    3. @MP,MF:Lại nghĩ đến kỷ lục bát mì ...to của QN.Quế lại thấy thương chị bán cá,bác xe thồ ...khi lò dò đến con nhà (có động đậy lắc nha)quả bắp này quá !:'(

      Xóa
    4. @HHP: ĐN đang phát triển ngoạn mục., hy vọng góp phần làm VN sớm thoát khỏi cụm danh từ "developing country", nhưng hy vọng phát triển thực chất và đúng hướng, đừng "làm mặt" như anh bạn hàng xóm. MF quan tâm nông nghiệp nên đi tận các hang cùng ngõ hẻm của nước "lớn" nhà bạn, thấy nước bạn quả là to, chứ chưa lớn, vì dân nghèo kiết xác và dân sinh kém vẫn rất phổ biến, đặc biệt là vùng sâu vùng xa. Ngay thành phố lớn thì người ta giàu ghê gớm, nhưng tại các trung tâm người ta vẫn phải để cái hộp "nhổ" với lời thông báo: nơi đây có hộp nhổ (nước miếng khạc ra! hic)

      Xóa
    5. Ngày trước, người ta phải thông báo "ở đây là kính, không đâm vào" tránh trường hợp lao đầu vào kính. Nay lâu lâu cũng bị lao đầu vào kính. Bây giờ, hiện đại, chắc làm việc tòa TTHC của ĐN M.Phong không đâm đầu vào kính chứ nhỉ?

      Xóa
    6. Đây là hội chứng xây dựng khu hành chính tập trung, hết BD đến ĐN. Nơi TL đang sống cũng dự định xây khu hành chính tập trung, đã quy hoạch một khu đất rộng bên bờ sông Trà giống ĐN bên bờ sông Hàn! Tuy nhiên, do tỉnh còn nghèo quá, không giàu có như BD hay ĐN nên đã qua 3 đời chủ tịch tỉnh, mà vẫn chưa thể động thổ được! Chỉ tội cho người dân nằm trong khu quy hoạch, nhà hỏng không sửa được, mỗi mùa mưa về trên thì dột, dưới thì lội lõm lõm vì nước không có chỗ thoát, ngập! Khổ!

      Xóa
    7. @Nặc danh10:17:00 11-09-2014: "mắt nhìn thẳng, môi cong tự nhiên, tay nắm hờ", tập trung căng thẳng và nghệ thuật đến như thế thì tránh chi khỏi! Đảm bảo hắn (M. Phong) ngày nào cũng trễ giờ Hành Chính vì ra lộn tầng thang máy!

      Xóa
    8. Bây giờ mới thấy M.Phong thâm thúy khi đọc được rang ngôn:
      "Này cô gái, nếu chàng trai đứng trước mặt bạn thở đều đặn thì mọi chuyện bình thường, nếu anh ta thở mạnh và dồn dập thì có thể anh ta đã yêu bạn….còn nếu anh ta thở không đều hay khó thở thì này cô gái…hãy xem lại cái váy cô đang mặc có ngắn quá không, coi lại cúc áo đã cài hay chưa, và thử xem cô đã kéo phecmotuya quần chưa nhé !"

      Xóa
  7. Úi zời , đang rầu thúi ruột cũng phải phi cừi với tên M.P . Hoá re nơi mình đang sống còn ngon lành gấp vạn nơi khác . He he . Cám ơn cậu nha M.P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ráo ơi, đau ốm sao rồi? Thông báo tình hình "gõ gàng" nghe coi!?

      Xóa
    2. MF,NH,HHP,TL, 2 ND bên trên:
      Các bác hiểu sai ý của mình rồi. Đợt này chắc mình phải đăng ký vào trường viết văn Nguyễn Du để học cho được cách viết cho rõ ràng, mạch lạc. Ý mình viết là A, viết ra các bác lại hiểu là B thì chết tươi rồi. Nói cái vụ tòa nhà 34 tầng với 95 triệu đô (2000 tỷ VN đồng) ấy mà. Phàm là cái gì hay, tiện lợi thì mọi người học nhau để áp dụng. Nhưng ở tòa nhà này thì không. Chưa có tỉnh, thành phố nào áp dụng mô hình Tòa nhà này để xây dựng trung tâm hành chính cho tỉnh, thành phố của mình (Bình Dương làm kiểu khác). Nhiều người nói (và mình cũng thấy đúng), chỉ cần khoảng 1000 tỷ thôi, lấy nguyên một con đường mới mở, cách trung tâm thành phố từ 4-5km để làm trụ sở của 24 sở,ngành. Thóc lúa ở đâu, bồ câu sẽ ở đó. Chừng đó tiền, biết làm là long lanh rồi. Nhân dân tới liên hệ với các cơ quan chỉ cần đi loanh quanh trên đoạn đường đó là có thể tự mình tìm bất cứ cơ quan nào mình cần để giải quyết công việc. Còn những công việc có liên quan đến sự phối hợp của các sở, ngành thì phụ thuộc vào năng lực chuyên môn, việc áp dụng công nghệ thông tin của từng cán bộ, từng lãnh đạo sở , không phụ thuộc vào khoảng cách địa lý. Gần nhau, tầng trên, tầng dưới để làm gì nếu chuyên môn kém thì công việc vẫn không trôi, dân vẫn phải đợi. Làm như vậy, dãn được sự tập trung cao độ các cơ quan vào một chỗ, giảm mật độ người dân và cán bộ tính trên m2. Hiện nay, ừ thì hiện đại, ừ thì thông minh song tốn kém quá. Chi phí thường xuyên (điện, nước...) tăng gấp 2, gấp 3 lần ở mỗi cơ quan, đồng nghĩa với thu nhập tăng thêm do tiết kiệm được của công chức lại giảm đi (trong đồng lương rất ư là khiêm tốn ấy) mà phục vụ người dân chưa chắc tốt hơn. Chỉ có cái hơn thấy rõ cho dân là được ngồi ghế mới, chờ đợi ở phòng máy lạnh, không gian thoáng mát. Hơn nữa, tòa nhà 34 tầng, không có cái cửa sổ nào. Tất cả bao quanh kín bằng kính cường lực. Nói dại miệng, lỡ cháy nổ xảy ra, không biết sự thể ra làm sao. Thang xe cứu hỏa chỉ lên được tầng 5, mà cũng chịu vì áp lực nước từ bên ngoài không thể bắn vỡ kính cường lực được. Làm sao mà nhảy ra khi không có lỗ nào hở nào. Cầu thang thoát hiểm bề ngang khoảng 1,1m làm sao chứa được cả 1600 con người cùng lúc lao ra v.v... Nhiều cái phải lưu tâm quá. Rồi nữa, lại nghe ở đảo Gạc Ma, Trung Quốc xây xong sân bay quân sự. Rồi. Xong phim (nếu chiến tranh xảy ra). Lứa chúng mình chỉ còn mấy năm nữa là về, sang giai đoạn ACCC (ăn chơi chờ chết) nhưng còn các em, các cháu đang làm việc trong đó. Biết sao giờ? Vậy nên, buổi sáng cafe với nhau, đám công chức còn tếu táo, ngày sinh dù mỗi đứa khác nhau nhưng tự hào vì ngày giỗ đứa nào cũng như nhau. Lạc quan vậy đấy. Rồi hôm trước, đứng trong thang máy, có một bé con ngân nga trong miệng: cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao...Mình chợt nghĩ, cứ vui đi. Tuổi trẻ thích thật, ít ưu tư, lo lắng, giống mình mấy chục năm về trước.

      Xóa
    3. @ M.Phong:Dân MN hay nói "nói zậy hổng phải zậy" ,hóa ra các bác cũng khổ nhỉ?:-j.Mà này,xây tập trung mới oánh quả lớn được chứ?
      Xây dựng tập trung hoá ra càng xa dân .chỉ chú ý đến các quan mà các quan zề rùi thì "trâu zề hổng nệ dao phay " nên cuối cùng ...là ngơ ngác cả đám ! :))

      Xóa
  8. Ôi trời. Vừa nỉ non với các bác về nỗi lo cháy nổ tại Tòa nhà 34 tầng thì giờ này, đồng loạt các báo đưa tin Tòa nhà cháy thật. May là cháy vào ngày nghỉ (chủ nhật), đám cháy nhỏ. Dưng mà, nhìn ảnh chụp cái thang phun nước thấp là tè của xe cứu hỏa so với độ cao của tòa nhà, niềm tin và nụ cười trở nên héo hắt. Ước mong phú quý thì phải giật lùi, bao giờ cho đến ngày xưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng lẽ đề nghị M. Phong ziết đơn zìa hiu sớm, nhằm đảm bảo an toàn cho một nòng cốt của lực lượng Quế! :D

      Xóa
    2. Khà khà, ta cùng các hạ tuy không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nhưng cũng nguyện được chết cùng ngày cùng tháng cùng năm, nào nâng chén rượu thề, mời mời mời... Như Kim Dung ấy nhỉ. Nói thì nói chứ cũng cầu mong cho nó đừng "diễn tập" cháy nữa nhể MP nhể

      Xóa
    3. Ơ sao không chèn được mặtt cười ta? Chỉ giáo giùm cái chợ ơi.

      Xóa
    4. - M.Phong: Cà phê đi, trong khi chờ đợi khắc phục sự cố cháy bình ắc quy cung cấp điện cho hệ thống máy tính!

      Xóa
    5. XH : Đánh ký hiệu viết tắt của mỗi hình vào ,khi xuất bản hình sẽ hiện ra.Các hình trên ,riêng khóc chưa chuẩn nhưng sửa chưa được.

      Xóa
    6. :)) w-) :-j

      Xóa
  9. @ND: Thử lòng công ty tí: MF mà là bọn tham nhũng, sẽ đưa ra một giá hối lộ cao hơn 5 tỉ (dễ ợt), để bảo toàn cái 1.000 tỉ! chịu hông: :))

    Trả lờiXóa
  10. Ừ ,1000 tỉ mà mất có tẹo thế ai hổng chơi?
    Tôi đã có thời điểm năm 2006 đi đòi nợ cho công ty mà phải chi cho công an hơn 20% số thu được mà họ vẫn chê .Hic ...:-j

    Trả lờiXóa
  11. @MF:
    - Đối với giao dịch mua bán thông thường như: các loại "chạy" (trường, ghế, chỗ ngồi,...), trả ơn, quà cáp, biếu xén...(sau phi vụ hoàn thành, thành công như ý),... người ta dù làm lén hay công khai nhưng đều có sự thỏa thuận rõ hoặc ngầm hiểu. Nên các đối tác, khách hàng đều có thể trả giá, nếu đúng giá thì giao dịch sẽ thành công. Nhưng chỉ có chủ thể và đối tác biết con số thực, người ngoài chỉ bán tín bán nghi và phải thu thập, truy tìm bằng chứng bởi bằng chứng có thể biết nhưng khó lấy được. Chiến trường này, mọi người tham gia luôn "không biết, không nghe, không thấy, không nói", chừng nào lộ mới khai.
    - Thường không ai dại đi đưa cho những người biết chuyện - có thể tố giác một ít tiền trong tổng số mình chiếm đoạt, mà họ dùng quyền lực, thế lực, quan hệ, dung mọi biện pháp đánh vào người biết chuyện, bằng mọi thủ đoạn có khi rất hèn hạ. Ở đây không có chuyện thương lượng hoặc thỏa thuận, bởi làm như vậy chẳng khác nào "lạy ông tôi ở bụi này", tự hô lên: tôi "đang nằm trong đống rơm" đây. Thế mới có chuyện "kính thưa các đồng chí chưa bị lộ".
    - Chỉ có thể bằng giải pháp chạy án, chi tiền cho người có thẩm quyền điều tra mà chắc chắn ta đang bị lộ hoặc chắc chắn sẽ bị lộ.
    Công ty chỉ thực hiện động tác tố giác để có thưởng. Chẳng có ai dại đi trả giá trực tiếp với công ty, hoặc nếu có ta phải lấy tiền từ những kẻ ta chuẩn bị tố giác, vậy coi chừng bị phạm tội tống tiền đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Khoan, khoan... ngồi đó chớ ra. Hãy hoãn cái sự sung sướng lại, tụt từ trên mây xuống đất đi đã. Mọi sự sung sướng, phấn khích quá đà e rằng trầm trọng thêm vấn đề nếu bị té ngửa. 1000 tỷ không dễ xơi lắm đâu mà nuôi hy vọng 5 tỷ. Đây là mức cao nhất trong khen thưởng mà muốn có nó, phải đi qua công đoạn không ít gồ ghề, lồi lõm. Này nhé, được tặng (hoặc truy tặng) trong phát hiện tham nhũng để thu hồi được 1000 tỷ, ta sẽ được thưởng 5 tỷ và cộng thêm Huân chương Dũng cảm. Muốn có huân chương này, thì phải có tờ trình đề nghị của cơ quan ta, Biên bản họp Hội đồng TĐKT của cơ quan ta, báo cáo thành tích của bản thân ta đề nghị được khen thưởng. Trót lọt ở cơ quan ta, hồ sơ phải gửi lên Ban TĐKT tỉnh (thành phố) để họ nghiên cứu, làm tờ trình đề nghị khen thưởng ta lên UBND tỉnh (thành phố). UBND thành phố lấy ý kiến của tất cả các thành viên (9-11 vị) Hội đồng TĐKT tỉnh (thanh phố), ít nhất phải có 70% đồng ý khen ta. Thông qua được UBND, hồ sơ phải đăng ký lịch để lấy ý kiến đồng ý khen ta của Thường trực Tỉnh ủy (thành ủy), cái này gọi là Hiệp y. Khi duyệt được rồi, đem hồ sơ của ta về sao y 10 bộ, lúc này mới đóng dấu tươi gửi lên lại UBND tỉnh (thành phố). UBND tỉnh (thành phố) làm tờ trình khen ta gửi Chính phủ. Chính phủ tiếp tục xem xét, trình Chủ tịch nước quyết định tặng Huân chương cho ta. Sau đó là ta ngồi...chờ. Chờ đến bao giờ có thông tin được hay không rồi ta mới biết đường mà tính tiếp v.v...Nôm na là thủ tục, quy trình phải đi từ đường làng, ngõ xóm ra đến đại lộ cao tốc. Nói nhanh cho vuông là đơn giản vậy thôi. Ai toát mồ hôi thì mặc kệ. Ngoài ra, cần không biết bao nhiêu con người, không biết bao nhiêu cơ quan, bao nhiêu thời gian để xác định đã thu hồi được 1000 tỷ (hay là bao nhiêu nữa) để có căn cứ khen thưởng. Rồi nguồn khen thưởng lấy từ đâu? Dự thảo nói rằng lấy từ Quỹ khen thưởng về Phòng, chống tham nhũng. Thuở cha sinh, mẹ đẻ giờ mới nghe tên quỹ này. Quy chế hoạt động ra sao, tiêu chí nào, ai phụ trách, ai có quyền chi. Chịu. Biết chết liền.
    Vậy là, Quế Đai Dũng ơi là Quế Đại Dũng, bạn bè quanh ta ơi là bạn bè quanh ta, hãy cùng nhau ca Bài ca hy vọng để hy vọng biết đâu có ai đó trong chúng ta có đủ sức lực và lòng mẫn cán để nhận được 500 ngàn từ quỹ này, hòng đóng góp cho Công ty Quế Đại Dũng ngày một phồn vinh, tươi đẹp, phát triển. Là lá la...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các QUẾ nên nhớ: "Việc thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng đạt tỷ lệ rất thấp (trong kỳ báo cáo, số vụ án tham nhũng gây thiệt hại khoảng 9.260 tỷ đồng, 51.000 lượng vàng SJC và 155.000 m2 đất, nhưng chỉ mới thu hồi nộp ngân sách nhà nước trên 900 tỷ đồng, đạt dưới 10% số tiền, tài sản tham nhũng phải thu hồi" (Theo báo Bình Thuận online) :8)

      Xóa
    2. Người tố cáo tham nhũng sẽ thuộc diện 'bí mật nhà nước'? :))
      “Đây là một trong những nội dung dự thảo Thông tư quy định danh mục bí mật nhà nước độ Mật trong ngành thanh tra do Bộ Công an soạn thảo được Thanh tra Chính phủ đưa ra lấy ý kiến góp ý.”
      “Dù rằng mức thưởng được đưa ra như vậy song trên thực tế nhiều người vẫn tỏ ra e ngại bởi họ gặp nhiều phiền toái sau khi dũng cảm tố cáo hành động sai phạm.
      Chính vì thế việc đưa danh tính người tố cáo vào diện bí mật nhà nước có thể xem là một rào chắn an toàn hy vọng thúc đẩy hơn nữa hoạt động này.”

      Xóa
  13. Hôm nay, thấy có 1 ý kiến phản biện về cái nạn làm Trung tâm hành chính. Các bạn nghe thử đúng không?Thưa Thủ tướng, nhà cháu phản biện đây, đề nghị Thủ tướng không chỉ loại bỏ tờ trình xây trụ sở khủng học theo Đà Nẵng của tỉnh Hải Dương, mà Thủ tướng thông báo cho các địa phương dẹp bỏ ngay những ý tưởng khủng này đi, cái chính là phải làm việc cho tốt, đừng hành dân, chứ không phải trụ sở khủng, sức mạnh của một chính quyền nằm ở khả năng thực thi pháp luật minh bạch, vì dân, dĩ công vi thượng chứ không phải trụ sở to, dẹp bỏ đi thưa Thủ tướng, căn bệnh "hoành tráng to dài" phải trị tận gốc thưa Thủ tướng.
    + Hải Dương theo "mốt" xây khu hành chính ngàn tỷ?
    UBND tỉnh Hải Dương vừa xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung của tỉnh.
    Có phải cái này giống ý của M.Phong không?

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]