Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

SÀI GÒN ĐÓN BÃO

Mấy hôm nay sửa nhà nên mọi thông tin liên lạc đều cắt đứt . Chiều hôm qua , 6/11 , tranh thủ trống tiết chạy ra ngoài . Vừa vào đến cổng , thầy giám thị chặn lại : về đi cô , có lệnh cho nghỉ học 2 tiết cuối rồi ! Thật không , có chuyện gì vậy thầy ? Thật , chuẩn bị phát loa đó cô , bão đang đổ vào SG mà , tới Cần Giờ rồi . Trời , ghê quá vậy . Cất xe rồi chạy vội lên lớp . Đi tới giữa sân thì loa bắt đầu phát , giọng thầy giám thị nghiêm trọng như thông báo chiến tranh sắp xảy ra : Mời thầy cô và các em học sinh nghe thông báo khẩn của sở giáo dục đào tạo , để đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi cơn bão số 13 chuẩn bị đổ vào TP - mới nghe tới đó là cả trường chúng nó reo hò ầm ĩ , thậm chí Ráo nhìn lên lầu 1 ,thằng học trò quậy nhất lớp Ráo đã lao ra khỏi lớp từ lúc nào đang nhảy tưng tưng . Loa vẫn tiếp tục đọc thông báo ,yêu cầu chỉ học hết tiết 3 ( tức là đến 15h40 )rồi cho học sinh về ngay . Còn 20 phút nữa mới hết tiết 3 nhưng chúng nó đã ào hết ra khỏi lớp với một tâm thế hết sức phấn khởi được nghỉ học để đón bão vì đã bao giờ thấy bão đâu , ngây ngô đến thế là cùng . Đường về nhà mới đáng sợ ,cả TP náo loạn , phụ huynh chạy bạt mạng đón con ở tất cả mọi cấp lớp , cứ như vòi rồng đang tới sau lưng . Công an , TNXP , dân phòng đầy đường điều tiết giao thông chuẩn bị ứng phó với bão . 17h , 18h ...20h ... êm re , chẳng gió chẳng mưa chứ đừng nói tới bão . Giữa đêm mưa bắt đầu trút xuống ầm ầm . Sáng ra gọi điện hỏi thăm có nghỉ nữa không thì được biết sở GDDT đã thông báo từ 5h30 hôm nay học bình thường . Sau đó điện thoại reng liên tục : cô ơi , chỗ con Đầm Sen nước ngập cả xe ; cô ơi , chỗ con quận 7 nước tới yên xe ; cô ơi , quận 11 ... ; cô ơi ,Tân Phú ... Ôi trời ôi , thế này mà sao không cho nghỉ hở sở GD .

8 nhận xét:

  1. Vụ bão ni hôm qua MF đã đọc trên khampha.vn thấy nói chỉ là áp thấp nhiệt đới, nhưng giới truyền thông tam sao thất bản làm mọi người chạy bão tán loạn, các trường nghỉ học, dân còn được di dời tránh bão nữa! Trong khi các báo khác như Dân Trí vẫn yên vị báo bão đã vào đến Cần Giờ ... Bị mắc lỡm một cú thì phai rút kinh nghiệm, nên mặc dù người ta cũng có báo mưa lụt sẽ xảy ra nhưng sở GD sợ bị Ráo cười nên không dám thông báo nghỉ, thông cảm Ráo ui!
    Cái hay là cơn bão 13 ni khi đầu người ta báo cho miền Trung, miền Trung cũng găng mình chuẩn bị nhưng thấy trời im hơi lặng tiếng, với kinh nghiệm bão lụt đầy mình, miền Trung hổng mắc lừa! Rồi tự nhiên sau đó nghe báo là vào Nam Bộ!
    Chừ thì lại đang có cơn siêu bão lớn chưa từng thấy trong 10 nămđang được báo, Ráo nói sở GD TP ra miền Trung mục sở thị cùng chống bão để rút KN nha!

    Trả lờiXóa
  2. Trong ấy sửa nhà đón Bão,Bão không đến,chắc nhà Ráo buồn lắm?Buồn cười như nức nẻ.Ngoài này không sửa không đón Bão đến luôn!Vui vui lắm,vui tràn nước mắt.Bão 14 chưa vào,Bão 15 đang đợi.

    Trả lờiXóa
  3. @MF: he he , lần này là lần thứ 2 SG đón bão hụt . Lần đầu xa rồi , lúc đó cứ khoảng 30 phút thì vị PCT TP lại lên tivi thông báo : tôi ... PCT ... thông báo khẩn , cơn bão số ... đề nghị bà con ... Chà chà , hồi hộp nha . Rồi lại tẽn tò .
    @Vuanhvinh : trong này làm gì có zụ sửa nhà đón bão , bão mà tới đây chắc ở ngoải tiêu điều .

    Trả lờiXóa
  4. Tại trung tâm ĐÀ NẴNG đến giờ này nước bình đóng sẳn,đèn sạc,đèn pin ở các cửa hàng đồ điện gần như cạn kiệt.Người dân,khách ở các K/S vùng ven biển đều phải sơ tán...
    Nếu cơn bão Hải Yến (bão số 14)đi đúng như dự báo thi chắc điện,mạng...sẻ tiêu điều.Trong ấy có chia bão thì muội nhớ gửi ra ngoài này một ít bao để huynh nhốt bão gủi vô cho mà xài nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Đến giowf này(9h30)tại ĐÀ NẴNG xe có loa chạy rao inh ỏi nói về cơn bão số 14.Nhà nào,nhà nấy đều có người trên nóc kẻ chèn người chống,không khí đón bão rất chi sôi nổi như một ngày hội lớn.

    Trả lờiXóa
  6. đón bão rất chi sôi nổi như một ngày hội lớn :-)

    Trả lờiXóa
  7. Cái " ngày hội lớn " ra sao rùi huynh ui . Nghe nó tàn phá xứ Phi ghê quá .

    Trả lờiXóa
  8. Nó không phá phách gì,nó hiền như "Sư tử Hà Đông" muội ạ.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]