Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

MUNICH ( MONIQUE )

Ngày còn ở Móng cái, hai chị em nhà IREN - MUNICH được ở riêng một phòng, chị Iren học trên bọn tôi ba lớp, còn cái Munich thì cùng lớp với tôi. Cùng lớp với nhau mà sao cái Munich nó cao lớn vậy, da lại đen cháy nữa, tôi cũng không biết, nhưng nó chơi thân mới tôi lắm.
Người ta nói khi năm sáu tuổi, thành công nhất ở tuổi này là không còn đái dầm, xét theo tiêu chí này thì cái Munich thất bại hoàn toàn, nó vẫn nằm mơ và tự động dầm, đêm nào cũng vậy, các má bảo mẫu đến khổ mới nó. Cứ đằng đẵng như vậy cho tới năm lên chín mười.
Ở cái tuổi chín mười thì thành công nhất lại là có được nhiều bạn bè, người ta cũng nói vậy chứ tôi có biết đâu đấy. Mà nhiều thật, cả một trường HSMN luôn, ba má chúng tôi bận đi chiến đấu chống giặc ở Miền nam, còn chúng tôi tụ lại đây với nhau. Vậy là thành bạn bè hết, cái Munich thành công ở điều này.
Một lần Munich rủ tôi sang nhà nó chơi, nhà nó khai nồng (chắc vì sự thất bại của nó), tôi rón rén bước, nó bèn cầm tay tôi lôi tuồn tuột vào, hai đứa lại ríu rít như chim hót. Nhà nó nhiều đồ chơi, nó khoe, còn tôi thì thích mấy món đồ chơi đến mê mẩn. Rồi nó kéo tôi đến cái tủ nó lấy cái hình mẹ nó ra và hồn nhiên khoe: Mẹ tao này, mẹ tao xinh lắm phải không? Tôi nhìn ảnh mẹ nó và cũng hồn nhiên nói: Chả xinh gì cả, mẹ mày đen quá...Ôi trời, nó nhìn khựng vào tôi, rồi tự nhiên khóc rống lên to lắm, vang cả làng cả xóm, tôi cũng chẳng biết tại sao nó lại khóc to thế. Phải sau này khi biết hai chị em nó là người ngoại quốc và thế giới có nhiều màu da thì tôi mới ngộ. Không biết không có tội nhề Munich nhề?
Sang Quế chúng tôi vẫn chơi thân mới nhau một cách trẻ thơ, cái Munich nó biết tôi quê ở Quảng ngãi, thế là nó cũng nói với tôi quê nó ở Q.Ngãi, tôi mừng lắm, ôm ghì lấy nó đồng cảm. Chơi với cái Nghệ, biết Nghệ quê ở Bến tre nó lại bảo nó quê ở Bến tre, cái Nghệ lại khoe váng lên. Tôi biết được, chà lần này thì đến lượt tôi khóc tẫm tức, sao lại như thế được cơ chứ, cái Munich nó bỏ mình rồi, hu hu...Nó đứng ngớ người không hiểu sao tôi khóc, rồi ôm lấy tôi. Munich ơi không biết giờ này mày giải thích được điều đó chưa? Nhẽ thân ai thì phải cùng quê mới được phải hôn?
Đến lạ, cứ mỗi lần tụ hội hsmn sau những cái tay bắt mặt mừng là lại lôi chuyện ngày xưa ra bàn, mà không bao giờ thấy hết nhé, thế mới tài. Chị IRen và Munich à, trong những câu chuyện xưa đó, hai chị em chị chiếm thị phần không nhỏ. Cái N.H bảo mấy lần định nhờ chương trình "như chưa hề có cuộc chia ly" "để nối vòng tay lớn", mà chưa thực hiện được, chúng tôi vẫn đoán già đoán non về cuộc sống của hai chị em chị. Mong có ngày hội ngộ lắm ru.
Chuyện này tôi cóp nhặt được của Kim Chi để kể lại. Biên lên để lấy thảo, còn những gì về người bạn da màu yêu mến của chúng ta mà ai biết nữa thì biên lên nhé. Các bạn ạ người ta dùng chữ vòng đời là chính xác đấy vì thành công lớn ở tuổi 85 là còn nhiều bạn, và cuối cùng thành công lớn ở tuổi ở tuổi 90 lại là không đái dầm...Khà khà.
Chúc mọi người thành công lớn.
XH.

7 nhận xét:

  1. Iren, MuNich con của thủ tướng Công Gô: Lumumba bị sát hại. Không hiểu sao, mình biết chuyện từ nhỏ, hồi còn ở trường Nhi đồng MN gò Đống Đa. Bởi hồi đó có cả Sao Vàng con chủ tịch nước Lào XuVanuvông. Chị Iren hiền, Munich nghịch như con trai và có tật đái dầm. Mình nghe nói sau khi ở Quế Lâm về, Munich được chuyển sang Cu Ba học cho có sự đồng điệu về tâm lý, sinh lý không biết có đúng không.

    Trả lờiXóa
  2. Mới đọc tiêu đề, MF liếc xuống tên tác giả, yên tâm XH, ngước lên lại thấy "Ngày còn ở Móng cái", hic, hắn ở MC bao giờ? Kể láo à? xem tiếp thấy "nó bèn cầm tay tôi lôi tuồn tuột vào, hai đứa lại ríu rít ..." XH đó a, bắt đầu nghi ngờ, may mà đên cuối bài tên Kim Chi xuất hiện mới giải oan cho hắn! He he, MF chưa biết làm sao có thời gian để kể chiện về Munich!

    Trả lờiXóa
  3. Anh Xuân Hùng này hóng hớt ghê nhỉ , em có nhìu chiện về Mu Ních lắm , dám cá rằng trong tất cả HSMN thì em ở với Mu Ních nhiều nhất , từ 1963 đến 1975 lận .

    Trả lờiXóa
  4. Nào các tỉ muội vào phản pháo cái NH đi chứ, Munich năm 1969 đã ngược về nước rồi. Thời gian vô lý thế cơ mà, hay là chơi chữ, còn Munich nào khác à? Mời, mời, mời...

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh chắc cùng thời Đống đa với mình. hồi ấy Công gô có Iren, Munic; Lào có Sao vàng và anh em Say, É hình như là con đại xứ Lào hùi í thì phải.

    Trả lờiXóa
  6. Riêng Munich thì có lẽ MF và Kim Chi là người có nhiều chuyện nhất đấy. Bạn "nối khố" mà. Cách đây nhiều năm, phải mười mấy năm, một lần vào SG (khi ấy còn ở Đà Nẵng) mấy anh em HSMN tụ tập có nhắc đến chị em Iren-Munich. Mọi người có kể chuyện tình cờ một ai đó gặp và nhận ra Iren trên đường phố SG. Và sau đó là một cuộc hội ngộ khá rôm rả, rồi có hẳn nửa trang báo (Hình như báo CA TPHCM)viết về chị em Iren-Munich cùng những câu chuyện ... cười ra nước mắt của HSMN thời xưa. Có ai tìm được bài báo đó ko? Nghe nói hiện nay chị em Iren đều đang ở Pháp. Ý tưởng tìm chị em Iren - Munich thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  7. @Quế LĐT: Khi nào rảnh MF sẽ kể :)

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]