Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

HẠNH PHÚC TRONG LŨ LỤT

Đi công tác Đà Nẵng. Trên đường về bị lụt, mắc kẹt tại Quảng Ngãi. Chứng kiến Hạnh phúc trong lũ lụt.


Đám cưới mùa lũ, đường thành sông
Ô tô đành đứng, thuyền được trông 
Chuyên chở chuyện tình hoàn đoạn kết
Mùa lũ vẫn ủ mầm sinh sôi.

Tp. Quãng Ngãi, 16/11/2013, Saphon

12 nhận xét:

  1. Theo người Huế (đừng tin, vì Huế đặc sản là mưa lụt) đám cưới mà gặp mưa là may, gặp lụt là giàu, nên khi cưới hỏi thấy mưa lụt là mừng lắm, sẵn sàng xắn quần thuê ghe đi đón cô dâu!:)

    Trả lờiXóa
  2. Gặp bài này của Saphon về Quảng ngãi mới nhớ, hôm 20/11 rồi nhồi nhậu cùng Bắc vân, Đinh Hoài Bắc và Tống Khánh, nhắc đến bố Kinh mới biết bố Kinh vừa mất hôm 14/11/2013 tức cách nay vài ngày. Bố Kinh đại thọ 98 tuổi, lại đúng hôm mưa lụt lớn tại Quảng ngãi, nơi bố mất ở Đức phổ bị chia cắt hoàn toàn không lên viếng được, HSMN ở Q.Ngãi chỉ còn cách gửi điện hoa lên kính viếng. Xin gửi lời chia buồn muộn màng tới gia đình bố, cầu mong bố mỉm cười nơi chín suối. Nguồn: Hoài Bắc, Tống Khánh.

    Khi nói chuyện về bố Kinh thằng Tống Khánh nói rằng đời nó hai lần ăn thịt chuột, lần đầu với bố Kinh , lần hai ở miền Tây. Tôi vồ lấy nó kể lại chuyện ăn thịt chuột ngày ngảy cùng Hồng khô với bố Kinh, hai thằng ráp lại thấy khớp khợp luôn. Té ra là Tống Khánh chứ không phải là Đình Tiến như tôi kể trong "Cá trượt là cá to". So-ri Đình Tiến nhé. Qủa là Hồng khô quá nhiều quân luôn, he he...

    Trả lờiXóa
  3. Ôi bố Kinh mới mất sao . Mấy lần gặp mặt không ai đón bố hết vậy . Hồi đó lũ con gái đi guốc toàn do bố đóng cho . Mong bố bình an cõi vĩnh hằng .

    Trả lờiXóa
  4. Ừ vì sao bác Kinh khi còn không ai nhắc đến nhỉ? MF cứ tưởng bác mất lâu rồi! Hồi xưa ban ngày dạo chơi qua xưởng cưa bác là ghé dòm vô bếp coi bác có chi không, có chi là bác ngoắt vô! Rứa chơ mà nhớ có đêm chồn chân cùng với bon Xuân Hương, Ngọc Hân đi dạo quanh xưởng cưa, rồi nhổ mấy bụi đậu phụng của bác trồng, mà bác trồng giống đậu gì mà củ to gì mà to, từ đó MF biết ăn và thích ăn đậu phụng sống! (Hơi bị giống mấy con khỉ). Bác ơi, bác yên nghỉ và bỏ qua cho chúng cháu vụ mấy bụi đậu phụng nha bác!

    Trả lờiXóa
  5. Ôi trời ! Sao không ai chia sẻ thông tin về Ông Kinh hết vậy ? Để quá muộn màng thế này . Đau lòng quá , chúng con mong Ông đại xá . Kính Ông yên nghỉ

    Trả lờiXóa
  6. Hồi nẳm nghe thông tin bác Kinh mất lâu rồi, nay lại thế này. Lỗi này thuộc các Quế QNgãi. Hồi Quế, ngoài bác Y Ngông, bác Lộc ở BGĐ Khu, tôi biết có hai tiền bối Tiền Khởi nghĩa nữa là bác Xủng - thủ kho Bệnh xá (các Quế đau ốm có chế độ bồi dưỡng thì biết bác Xủng nhiều hơn) hoạt động với Lý Tự Trọng, Bác Kinh là đội viên Đội Du kích Ba Tơ, Quảng Ngãi. Bác nói bác ít chữ, tập kết ra Bắc cấp trên nói đi học, bác nói lớn tuổi rồi không học được, trở lại nghề cũ trước tập kết là cầm súng, họ nói thương binh sức yếu không về MN được. Tao là thợ mộc nên xin chuyển qua "công tác" thợ mộc về trường MN phục vụ lũ bay, chờ mấy thằng mạnh chân mạnh tay đuổi giặc, thống nhất đất nước tao lại về quê Ba Tơ với vợ con và lại làm thợ mộc kiếm sống. Nhưng lâu quá, chúng nó ác quá vợ con tao mất hết rồi. Bác gầm gừ và mắt đỏ ngầu. Bác chửi: Mẹ nó, không vì cái "tình hữu nghị có má ni" thì tao đã đập nát cái bảng tin ở Căng-tin khi nó dán ảnh thằng NX bắt tay MTĐ. Rồi ảnh "Máy bay Quân GPND TQ tuần tra Q.Đảo Tây Sa và Nam Sa của Tổ Quốc". Mẹ nó chớ, đất của mình đó các con ạ.
    Tôi chính thức biết HS, TS là của ta từ bác Kinh thợ mộc của Quế mình. Bác Kinh dáng người cao to và vui tính. Khóa tôi có bạn Quới (CA hưu) có dáng người phốp phát giống bác Kinh và chúng tôi gắn luôn biệt hiệu "ông Kinh".
    Mấy thông tin về bác Kinh mà tôi biết xin cung cấp cho các Quế để nhớ về bác Kinh (muộn còn hơn không) thay cho nén nhang muộn thắp bác.

    Trả lờiXóa
  7. Kính mong bác an nghỉ bình yên nơi quê hương!

    Trả lờiXóa
  8. @TGTB: Một công dân bình thường như bác Kinh mà đã có sự lưu ý đặc biệt với HS và TS từ những năm ấy, thì thật đáng kính! Vì ngay chuyện bản đồ vẽ không có HS và TS cho đến nay mới bị cấm hoặc thu hồi.
    Trong đời MF gặp 2 bác tên Kinh, mà trông đều rất giống nhau: tướng mạo hộ pháp, tính tình chân chất và cởi mở, thương người và dũng cảm. Một là bác Kinh (anh hùng Võ văn Kinh, người lái đò trên sông Ba Lòng) mà MF đã kể ở đây và hai là bác Kinh (du kích Ba Tơ) thợ mộc của chúng ta!
    @Q. LĐT: MF nhớ là bác Sủng chớ hổng phải Xủng, không biết có đúng zậy hem!

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi Q LĐT, MF sửa gáy tên TGTB mà nhầm là Quế!

    Trả lờiXóa
  10. Bác Xủng hay là bác Sủng ha?
    Lâu rồi Quế nhớ mãi không ra,
    Thôi thì "sờ nặng" hay "sờ nhẹ"
    Bác vẫn cứ là bác của ta.

    Bác X, hay S người Nam Bộ, chẳng biết bác sống ở đâu sau về MN, nay thì bác đâu rồi?
    Quế hay ai biết má Kiệm người QNgai, trước làm thủ kho thực phẩm Khu, sau về MN hình như về QNgai, nay còn hay mất ở đâu, ai biết thông tin xin cho TGTB biết với. Cám ơn trước.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi nhớ tên là bác Xủng

    Trả lờiXóa
  12. Đó là:
    Tình yêu đã thử thách rồi
    Vượt qua bão lũ trọn đời thủy chung.

    (Tiếc là không comment ảnh được)

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]