Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

ĐỌC TRUYỆN CHỜ BÃO

BA CON RẬN
Có 1 cô gái rất bẩn và nhiều rận, 1 lần chuẩn bị đi chơi với bạn trai, cô ta liền tắm rửa để cho sạch sẽ, nhưng vẫn còn  sót lại 3 con . Hôm sau 3 con rận gặp nhau và nói chuyện: 
Con thứ nhất : Hôm qua lũ to quá chừng mầy hỉ. Tao tìm được 1 cái đồi trọc và bám vào đấy mới không bị cuốn trôi đi.
Con thứ 2: Ừ lũ to thật, may mà tao trú vào 1 cái bụi rậm nên không sao.
Con thứ 3: Chúng mày ăn thua gì, tao gặp chuyện khủng khiếp hơn nhiều. Tao tìm được cái hang để chui vào tránh lũ, đến khi hết lũ tao định chui ra thì bỗng dưng có một con trăn khổng lồ chui vào. Con trăn có cái đầu to đỏ hỏn. Nó cứ thụt ra , thụt vào liên hồi.Tao sợ quá không dám nói gì cả. Một lúc sau tao lấy hết can đảm hỏi nó: Anh trăn ơi, anh vào đây có việc gì vậy?. Con trăn vẫn chẳng nói chẳng rằng gì cả, thế rồi bổng dưng 1 lúc sau nó nhổ toẹt bãi nước bọt vào mặt tau...
                                                        HATROTXIVALACH
                                                                                            Ghi lại từ quán cà phê sáng thứ bảy

27 nhận xét:

  1. vì quá mệt mỏi chuẩn bị cả ngày đón bão, nên đọc truyện một chút ,có câu chuyện trên cho các quế đọc chơi,dù sao cũng vào mùa mưa lũ, nhất là xứ sở miền trung này, có gì không phải lương tình ghi nhớ
    HATROTXIVALACH

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ 4h30 ngày 10 th 11 2013, Khu vực Mỹ Khê, Đà Nẵng chỉ mới có gió "ríu rít" mạnh dần nhưng cũng như là "dạo nhạc" cho bản nhạc cuồng phong. Đang xem tv chờ bão, nhà thì không lo chỉ lo Nhà máy, cái nhà xưởng to vật vả khó mà thoát khỏi cuồng phong. Vào chợ thấy "thầy Đồ" đang gây "Bão" ở đây .
    Các Quế mọi miền chia bão với MTrung đi chớ.

    Trả lờiXóa
  3. Mưa bát đầu rơi, gió không còn "ríu rít" mà đã chuyển qua "gầm rú". Vẫn đang tinh thần gồng.

    Trả lờiXóa
  4. ta ko yêu ngươi,mà sao ngươi cứ iu rồi tới lui thăm ta hoài vậy bão.UL đùa tí.
    -riết rồi cũng quen với bão lụt,thôi kiểu như con nít vậy: thích mùa bão lụt để được nghỉ học,được lội nước bì bõm,mấy khi.Được ngồi trên giường kê cao gần nóc nhà ăn cơm ,ngó xuống giường thấy vịt bơi lội tung tăng trong nhà vui quá ăn thêm cơm mà lấy sức cùng bão nè,nhìn ra cổng nhà và ngoài đường là chợ nổi chỉ có trong bão lụt, mua bán kiểu đổi hàng cho nhau tận thành giường ,đôi khi được đi bè bằng thân cây chuối-vui phết.....UL nhớ lại một cơn bão lịch sử ở xứ Huế,là thật những gì với nhà UL ,khi đó đang ở bên bờ bắc sông Huong.Trẻ con thấy lụt bão là vui...

    Trả lờiXóa
  5. vừa còm xong,thấy dòng nhắn vội của a TgTb....
    -ko đùa với bão lụt được,MT lại gồng mình....
    -UL hiểu nỗi lo của a TGTB về nhà máy...công nhân....rồi sau bão lụt,phục hồi SX ra sao ,....mọi thứ đều cần chi trả ...

    Trả lờiXóa
  6. SG giờ này vẫn trời yên biển lặng . Miền Trung sao rồi Các Quế mình ơi .

    Trả lờiXóa
  7. Điện về nhà ,bà nội nói nhà cột chặt cửa nhưng cũ quá sợ có bung không thì không biết !

    Trả lờiXóa
  8. Mưa rả rích. Gió lại ríu rít trở lại. Đang pha cafe và tiếp tục...gồng. Cám ơn Quế xa quan tâm.

    Trả lờiXóa
  9. Giờ này Quế TGTB thì gồng mình lo sợ nhà xưởng bay,trong những ngày đến công nhân không có việc làm dẫn đến đói nghèo.Còn anh giáo sư Đào Phạm thì sướng quá:Nhà trường cho học sinh nghĩ học,anh ta không phải lên lớp sướng quá mà!Mấy Quế biết không,nhà anh này có cửa hậu nên trốn ra quán cà phê hộp ngồi nhâm nhi nhge cả rận,rắn và mấy em chân dài nói chuyện phím.Anh ta dể bị UB phòng trốn và giảm thiểu thiệt hại kỷ luật như chơi.Nhưng số anh ta còn đỏ là nhờ mấy tay "lái bão"nó đã lái chệch hướng.

    Trả lờiXóa
  10. Cô theo dõi từng giờ theo cơn báo bão.Bởi ở Miền Trung,tỉnh nào cũng có học trò của cô.Sáng nay thấy vui vì bảo chỉ dạo ven,gần bờ biển,không vào thẳng như dự báo ban đầu.Thế là TGTB không còn nặng lo về xưởng.Bà con mình sẽ nhẹ thở hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Đắng lòng lo cho MT lại oằn mình trong bão dữ , cầu mong mọi người bình an

    Trả lờiXóa
  12. "SƯ TỬ HÀ ĐÔNG"là động lực phát triển.22 giờ đêm hôm qua ngày 10/10 các nhà mặt tiền đường phố Đà Nẵng đều dùng cây gát ngang qua để cột các bộ cửa sắt kéo tránh bão xô ngã đổ.Nhà nào không cột thì "SƯ TỬ HÀ ĐÔNG" đứng chống nạnh phát biểu:"Ông thấy không?"Thế là HÙM ,CỌP...hì hà hì hạch đổ mồ hôi mồ kê lo mà cột mà buộc cho chắc.Qua đó trung tâm dự báo phát triển kinh tế Liên Hiệp Quốc đưa ra kết luận:"SƯ TỬ HÀ ĐÔNG"là động lực phát triển.Mấy Quế trai nhà ta phải lấy đó làm cẩm nang gối đầu giường để mà thực thi lệnh"BÀ",cấm tuyệt đối không được cãi lại nhé.Sáng nay được tin bão không vào ĐN,tớ ra tháo gở để mở cửa gần như đứt hơi.

    Trả lờiXóa
  13. Có ông anh nể vợ đến thế là cùng . Kiểu này lại vô BV C như chơi . Mà này huynh , BVC có bác sỹ Trúc Hà , 1 trong những bè đảng thân tín của muội ở lớp 6 B đấy , nó cũng gào to lắm bài đồng dao dị bản đấy . Hết sợ bão rùi lại tám típ thui .

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn đường đi của nhà đài khí tượng vẽ ra thì em Hải Yến xinh đẹp này chỉ loanh quanh ngoài khơi rồi lặng. Thật ra đất liền đã được làm lạnh nhờ mấy đợt gió mùa đông bắc, nó giống cái tủ lạnh khi ta mở ra nó ùa hơi lạnh vào mình, Hải yến không lấy tiếp được năng lượng từ đất liền và lanh quanh. Mừng cho dân ta. Vài điều diễn nôm.
    Mờ xem hoài linh:
    http://www.youtube.com/watch?v=IUZ-bIQxufM

    Trả lờiXóa
  15. Thật vậy sao , thế thì mừng quá . Nghe nói dân Phi chết hơn 1200 người , khủng khiếp quá .

    Trả lờiXóa
  16. Bao nhiu người cứ mong nó thẳng tiến phía Bắc thế mà nó còn " xí xộn " VN mình chút xíu rùi mới đi típ . Hây da ! Cơn bão này phản động à nha .

    Trả lờiXóa
  17. Mong sao bão đi dọc biển, hiện đang ảnh hưởng tại quân cảng Hải Nam (Trung Quốc)và đây là nơi ảnh hưởng bão số 14 năng nhất trong vịnh Bắc Bộ. Bạn Luân ở Thanh Hóa chắc cũng bị ảnh hưởng có mưa và gió cấp 5-6 là cùng, như vậy đỡ phải tưới cây. Mừng các bạn miền Trung tai qua nạn khỏi. mấy con rận núp chỗ nào đó cũng phải chạy thôi vì nóng quá, mà lại không có lụt. Bão 14 cả nhà cùng lo.

    Trả lờiXóa
  18. @XH:Em Hải Yến chân dài đẹp gái lắm,Nhưng 5 anh chàng xứ Quảng(từ Quảng Ngãi đến Quảng Ninh)sức yếu,tài mọn chớ mơ tưởng làm chi cho ngoải.Thôi cố hát ít bài giải sầu nhé.
    @N.H.QUE:Đúng,BV c có B/S Trúc Hà,huynh gặp T.H thường xuyên.Mổi khi gặp T.H cứ đòi nâng mủi,sữa tai,chỉnh thanh quản cho huynh luôn.Nhưng huynh sợ T.H lắm,chỉnh đâu chưa thấy,chứ hắn dẻ cắt tai cắt mủi huynh như chơi đó.Bên cạnh T.Hà còn có b/s Lộc(HSMN Đông Triều,tên ni thì đòi bẻ răng huynh mới khiếp làm sao!

    Trả lờiXóa
  19. Bây giờ em Hải Yến đã lướt qua rồi, không phải nói vuốt đuôi nhưng có vài bài học được rút ra như sau:
    1. Em Hải Yến máu quá nên chọn sai đường đi, bởi bình thường mùa cuối năm các em hay quay đầu xuống phía nam. Nhưng đó là may mắn khi em lại ngược lên bắc và bế tắc. Em ẻm mà xuôi nam thì không biết thế nào, a di đà phật.
    2. Chúng ta nên nắm được quy luật để bình tĩnh đối phó, thậm chí đó có thể là cơ hội làm giàu, ví như VAV vừa rồi nắm được quy luật mà bỏ tiền ra mua dây thừng, bao cát, mì gói, đèn pin...rồi bán nhể, he he, lãi to chứ chả đùa.
    3 Nếu Hải Yến xuất hiện vào mùa hè thì tuyệt đối không được chủ quan mà nên đào hầm trú ẩn chống lại ẻm là an toàn nhất
    4. Mời các bạn điền thêm nhé...hờ hờ.

    Trả lờiXóa
  20. Phi chết hơn 10 000 đó , không ngờ thời đại này mà con người vẫn không chế ngự nổi thiên tai .

    Trả lờiXóa
  21. Bão chuyển hướng hay không có khả năng dự đoán?Đ,M. không lẽ chủi thề!Tốn không biết bao nhiêu tiền của di dời,hội họp,trợ giúp.Mà sao không nói "Đối phó bão" mà nói "Đón bão"hỉ.Ngôn từ Việt Nam phong phú thế ru?

    Trả lờiXóa
  22. Không phải là người theo đạo Phật nhưng Quế ni đã thầm vái Trời Phật phù hộ để thoát nạn bão. Mới nghe ko đã khủng khiếp. Cái năm ấy (2006) chưa là gì với em Hải Yến ni mà nhà xưởng 10.000 m2 đã thành đống đổ nát. Gần 3 năm mới khôi phục lại diện mạo ban đầu. Làm sao dám "đối phó" phải "đón" thôi, nói đối phó là thách thức trời đó. Hãy nói "hạn chế" thay vì nói "chống". Chiều qua nhẹ cả người và rồi ngươi phải nhè (xỉn đóoo) vì thoát em Hải Yến nhưng lại bị Ẻm nhà càm ràm, chắp nhặn...

    Trả lờiXóa
  23. Ngay từ lúc nghe tin bão Hải Yến vào biển Đông, tôi đã gọi điện ra Hà Nội cho ông xã (ổng đang đi công tác ngoài đó) cầu cho bão đổi hướng đi thẳng vào Trung Quốc, he he... Quê tôi ở Huế nên cơn bão nào có hướng đi vào miền Trung cũng làm tôi lo thắt cả ruột gan. Nghỉ hưu rồi nên tôi mở TV cả ngày để theo dõi đường đi của bão (dù xưa nay tôi hầu như ko xem TV, chỉ nghe tin bão trên VTV1 thôi). Theo tôi thì chúng ta nên vui mừng khi bão không đi thẳng vào miền Trung như dự báo ban đầu, còn nếu như dự báo đúng thì chắc chắn cũng tránh được nhiều thiệt hại về người vì đã được chuẩn bị để đón bão rất chu đáo. Chống lại sự hủy diệt của thiên nhiên là công việc cần sự chung tay của cả cộng đồng. Dự báo chính xác hướng đi của bão có lẽ là điều mà trong tương lai chúng ta mới mong đạt được. Tôi không thể quên cơn bão Linda đột ngột đổi hướng về phía Nam làm hơn 4500 người chết và mất tích. Tôi rất đau lòng khi nghe tin bão không vào miền Trung mà có tới 10 người bị thiệt mạng khi lo chống bão, còn nếu bão vào thật sự thì tổn thất sẽ lớn đến đâu? Theo tôi thì dự báo của TTDBKTTV như vừa qua là chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  24. @XH:
    Xuân Hùng thương yến ai ơi,
    Yến đi Yến chẳng một lời dạ thưa
    Bây giờ hết bão lại mưa
    Xuân Hùng nhớ Yến sớm trưa buồn buồn???

    Trả lờiXóa
  25. tức muốn chết, chuẩn bị hết cả ngày,mà bão không dô,lần sau dứt khoát không chống nữa
    Tiền đã chuẩn bị đi đám cưới đành phải rút ra nào mua bao cát từ 3 ngàn 1 bao rồi lên 6000 một bao.hết sạch giờ ........

    Trả lờiXóa
  26. Ngày xưa ở Đông Triều, nghe bão là phải lo chằng chống nhà tranh vách đất. Khi khi không còn ở ĐT, nay bão 14 hoành hành quảng Ninh dữ quá, chắc Đông Triều cũng ảnh hưởng. Hôm tụi này ghé trường ĐT, chẳng còn gì ngoài bia đá và cái hồ sau trường cùng mấy cây xà cừ trên đường đí xuống khu lò gạch, xung quanh đền Sinh của nhà Trần là các vườn nhãn của dân. Không biết các bạn bên khu Dân tộc về trường có nhận ra chỗ mình ở nữa hay không. Chỉ còn khu trạm xá của trường là còn. Đường về trường từ thị trấn đã bê tông hóa. Dấu tích của các căn nhà vách đất, lớp học tại khu chính chẳng còn đâu cả. Thật buồn. Thời trẻ trai, sức vóc lên rừng chặt nứa, chặt củi, trộm gà, trộm mía, trộm sắn nay cũng đã xa chỉ còn trong ký ức. Thầy cô, Bạn bè kẻ còn người cũng đã đi xa. Người ta nói có khi đúng; "trẻ sống vì tương lai, già sống vì hoài niệm quá khứ đã qua".

    Trả lờiXóa
  27. nói thật nha: em gái muội tên là Hải Yến,lúc xem vài còm nghe ly dị này nọ....hơi lo,vô duyên chưa....đọc típ ra là e bão Hải Yến....

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]