Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Chip do thám trong bàn là, ấm đun nước Trung Quốc

(Dân trí) - Những con chip siêu nhỏ có khả năng thu thập dữ liệu điện thoại và internet đã bị giới chức Nga tìm thấy trong các thiết bị gia dụng từ Trung Quốc như bàn là, ấm đun nước điện, báo chí Nga đưa tin.

Một bàn là bị phát hiện gài chip do thám.
Một bàn là bị phát hiện gài chip do thám.
Tờ Rosbalt tại St Petersburg hồi tháng 10 đưa tin, giới chức thành phố này đã phát hiện từ 20-30 bàn là và ấm đun nước nhập khẩu từ Trung Quốc bị gài chip do thám.
Kênh truyền hình quốc gia của Nga Rossiya 24 còn chiếu đoạn video quay cảnh kỹ thuật viên mở một bàn là trong lô hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và tìm thấy một "chip do thám" cùng "một tai nghe siêu nhỏ".
Theo Rossiya 24, các thiết bị bí mật phần lớn được sử dụng để phát tán vi-rút, bằng cách kết nối với các máy tính sử dụng mạng wi-fi không có mật khẩu bảo vệ trong phạm vi 200 m. Sau khi xâm nhập vào các máy, vi-rút có thể đánh cắp dữ liệu và gửi tới trang chủ ở nước ngoài.
Các sản phẩm khác cũng bị phát hiện chứa các thiết bị theo dõi, trong đó có điện thoại di động và camera dành cho xe ôtô.
Hiện giới chức Trung Quốc chưa lên tiếng về các cáo buộc trên.
An BìnhTheo Dailymail

14 nhận xét:

  1. Thấy bài ni trên báo dân trí, chôm về các Quế đọc chơi cho vui thôi, không biết các Quế sao, chơ "chip hôi" này của TQ mà nghe trộm được chiện nhà MF thì chỉ có khóc! He he

    Trả lờiXóa
  2. Cái này cũng ghê răng này, ông Kinh ơi Hồng khô ơi, ngày trước mình ăn do vui thôi. Bây giờ là đặc sản thật rồi...
    Hoài linh đây: http://dantri.com.vn/xa-hoi/khi-chuo...san-797653.htm

    Trả lờiXóa
  3. Sửa lại linh là: http://dantri.com.vn/xa-hoi/khi-chuot-cong-da-thanh-dac-san-797653.htm

    Trả lờiXóa
  4. a XH:ôi trời,rùng mình luôn,dạo trước mỗi khi đi ra HNoi,còn tập tễnh đi mua thit cầy về...chưa bao giờ UL ăn xịt ni ở quán cả...giờ nghĩ đến thấy hãi,nên ko ăn nữa...
    Lại có vụ thịt chuột cống đặc sản nữa thì Chuotcong@.kinh.

    Trả lờiXóa
  5. @XH:Kinh chưa?XH phải nhận lấy trách nhiệm này trong chương trình"Dân hỏi bộ trưởng trả lời"Không hù mấy muội nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Cái này trong tầm tay này: Modem Trung Quốc D-Link, Tenda chứa lỗ hổng gián điệp.
    Các loại modem của các nhà sản xuất Trung Quốc D-Link, Tenda được bán rất nhiều trên thị trường Việt Nam.
    He, miềng đây cũng từng mua vài cái D-link, hu hu...

    Trả lờiXóa
  7. Thêm cái linh của bác HữuThành.Nguyễn nữa mới thấy cái anh Tàu xì này cũng gớm phết nhỉ. Nó nói được và nó ăn cắp công nghệ được, lạng quạng vài chục niên nữa nó qua mặt anh Mỹ ấy chứ chả chơi. Chửi nó nhưng cũng nên học cách đầu tư chất xám bài bản như nó, ây zà còn nhọc lắm đây...

    Trả lờiXóa
  8. @VAV: Khó nhận trách nhiệm lắm, thời đại của Kim biên (là chợ bán hóa chất nổi tiếng SG)rồi, tiền và lòng tham lấn át hết...bótoànthân@.com

    Trả lờiXóa
  9. @HT: Hic, thế mà bưu điện nó bắt cho muội một cái D-link bao năm ni rùi, muội lại còn đang dùng một cái Tenda nữa chứ, cơ mà mua ở Quảng Châu, thì nó có làm "gián điệp" không đại ca?
    @XH: "lạng quạng vài chục niên nữa nó qua mặt anh Mỹ ấy chứ chả chơi", nó qua mặt rùi í ạ! Mỹ đang mắc nợ hắn tề! Hắn đang trở thành "người hùng số 1" rồi tề! Nói như người Quảng Trị nhà MF nói: "ớn óc"!

    Trả lờiXóa
  10. @Q.MF: nếu máy tính nhà mình có thiết kế máy bay tầu bò mới sợ. Chứ Trâu Bò cây Lúa củ Khoai thì cứ mặc cho nó dòm, mất gì của mình :-)

    Trả lờiXóa
  11. @HT: Bởi vậy muội mới nói: "TQ mà nghe trộm được chiện nhà MF thì chỉ có khóc"! Này nhé: dõi theo các web của hắn thì chủ yếu là bọn Quế nói ngọng nói nghịu, TQ mà hiểu được mấy cái vụ "hồi hổi", "đợt đởn" trong các trào lộng ký của XH, cái tình bạn da diết trong tản mạn của TL, cái bút vẽ rồng của TGTB... và ... thì các chiên gia mạng của họ được cấp thưởng Nobel cái rụp! Lại còn vụ trâu bò như đại ca nói thì chắc chắn tụi này sẽ bỏ chạy khi Q.MF toàn tư liệu về ... nước đái trâu! He he

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Bạn hãy vào ngay đây để xem trang của tôi nhé! day-tre-tu-0-den-6-tuoi

    Trả lờiXóa
  13. Nhưng mà, mối lo TQ hoàn toàn là nghiêm túc nhé:
    Quan ngại Trung Quốc đe dọa an ninh:
    The Globe and Mail, chính phủ Canada đã có những cuộc thảo luận cấp cao về BlackBerry và không cho phép một công ty Trung Quốc mua hãng điện thoại gắn bó chặt chẽ với cơ sở hạ tầng viễn thông nước này.
    Một quan chức chính phủ giấu tên tiết lộ Canada luôn cởi mở với đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc song không chấp nhận đánh đổi an ninh quốc gia.
    http://ictnews.vn/home/Kinh-doanh/8/Lenovo-khong-duoc-mua-BlackBerry-vi-la-cong-ty-Trung-Quoc/112734/index.ict

    Trả lờiXóa
  14. @HT: Mấy anh gà công nghiệp cứ chủ quan có ngày bị cuốn vô vòi bạch tuộc này là chắc.
    Cái đất nước này thật khó hiểu, có những người giàu sụ nhưng trên con đường hợp tác nông nghiệp với họ muội không tin người nông dân TQ có thể có đời sống như các nước phát triển trong 20 năm tới. Muội từng chứng kiến một ông già trong làng ra chợ ở thành phố Đại lý với cài gùi đựng vỏn vẹn 3 cây cải bên trong! Các nhà khoa học TQ cũng đang sống trong cái tạm có ăn như các nhà KH Việt Nam mà thôi. Hội đồng Anh cũng mới đưa TQ ra khỏi chương trình tài trợ vài năm trước chơ mấy!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]