Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

ĐÔNG TRIỀU "SPA "

Ở khu Dân tộc, muốn đi đến E42 (Trung đoàn pháo) phải đi hơn 1km, qua cái đập chắn nước của 1 cái hồ. Mùa hè, chủ yếu là đám học sinh khu Dân tộc tắm (tiện tay giặt luôn đồ) vì nếu từ trường chính qua thì lại quá xa, quá vất vả so với nhiệm vụ tắm rửa. Nước trong hồ thì biết rồi, do không có dòng chảy nên độ trong trẻo cũng ở trạng thái bất cập (ấy, ngôn ngữ ngày nay nó vậy, rắc rối lắm). Tuy nhiên so với cảnh chen lấn nhau, la hét ỏm tỏi, giành gàu múc nước tại giếng chung thì cái sự đánh đổi là là rất cần thiết và hơn thế nữa, để bảo toàn sức khỏe mà.
Đám chíp chíp hồi đó chuyên môn theo các anh trong lớp ra đó cho thỏa chí tang bồng. Vậy mà giật mình nghe. Không phải chỉ mình mình biết bơi, các anh trong lớp cũng biết nhưng khi chúng tôi lao xuống nước thì các anh phải trầm trồ "Mấy thằng Tàu khựa này bơi đẹp quá. Bên đó họ dạy bọn mày hả?" Lúc đó khoái chí lắm, bày đặt dạy lại từng động tác bơi cho các huynh trong lớp. Mà lạ thật, hồi ở bển (hồi ở nước ngoài đó, hic), không nhớ có thầy dạy bơi cho mình không, chỉ biết chiều nào cũng tranh nhau ào xuống bể bơi, thách đố nhau bơi mà trình độ được nâng lên thuộc hạng thượng thừa so với đứa chưa biết bơi.
Ở giữa hồ, cách bờ khoảng 200m, nổi lên 1 cái cồn (cồn thật, không được nói lái à) cây cối mọc rậm rạp. Thằng nào, thằng nấy mải miết bơi qua cồn rồi bơi về mà không biết sợ. Bơi mệt thì nghỉ rồi ngồi tiến hành công đoạn chính - kỳ cọ. Đoạn này mới kinh đây. Cuộc sống tập thể, ở nhà thì trên đất, dưới đất, giữa đất nên toàn thân cũng đất luôn. Kỳ đến đâu, trắng đến đó. Đất rơi lả tả, nhiều hơn quân Nguyên. Màu mỡ quá mà. Vậy là, cá con ở đâu xông tới hàng đàn. Lúc đầu còn lịch sự, lượn lờ đớp mồi loanh quanh tạo cảm hứng. Sau rồi, khi phép lịch sự tan biến thì chúng a lát xô xông vào rỉa luôn người mình. Cảm giác khi đó như có hàng trăm cây kim li ti chích vào. Hơi xót xót, hơi nhột nhột. Ban đầu còn cười cợt, kích bác nhau tội ở dơ. Chỉ 5 phút sau thôi là cả đám xách quần, chạy mất dép vì chịu không thấu. Ngày nào cũng như ngày nào. Vậy đấy.
40 năm sau, đọc mấy bài báo, nghe nói ở Đài Loan rộ lên mốt cá rỉa chân trong Spa dành cho quý bà, quý cô. 1 lần cho cá rỉa tới mấy triệu Việt Nam đồng. Đắt xắt ra miếng. Vậy là tự đấm ngực thùm thụp mà kêu rằng: " Ngu lắm. Ngu có sạn trong đầu. Số sướng, được hưởng chùa mà không biết hưởng. Như họ phải trả cả tiền triệu mới được cá rỉa, còn mày thì...". Hối hận quá nhưng không kịp rồi. Than ôi.
Khi về Nam, may mắn tớ lại ở nơi có biển nên thỉnh thoảng vẫn có chỗ để văn ôn võ luyện cho khỏi quên bài. Nói vậy cho oai, chứ thực tế chỉ mới 5, 6 năm nay thôi. Đi biển là xốc thằng con 5 tuổi theo. Khóc gì thì khóc vẫn quăng xuống biển. Vậy mà nên người. Khi phong trào phụ huynh sợ con bị đuối nước lan rộng khắp cả nước thì thằng con đã không biết sợ nước rồi. Cứ mùa hè, cuối ngày, cả cha và con huỳnh huỵch ngoài biển thì làm gì mà không biết bơi. Lại cho học bơi cấp tốc trong bể bơi tới 2 năm (2 hè), do thầy kèm nữa nên cu con mới học lớp 5 nhưng bơi còn hơn bậc sinh thành. Đã đời. Giờ thì ai sợ gì thì sợ. Riêng về món bơi, tớ quên sợ rồi. Nhiều khi rảnh rỗi, nhìn lại thằng con, rồi tự hỏi: "Quái, sao giống y Hoàng Anh hồi nhỏ". Cũng tròn win, cũng huỳnh huỵch. Chỉ có điều da trắng thôi (cái này thì không giống Hoàng Anh, chắc giống bố đây). Thầy giáo cứ tấm tắc: "Cả bể bơi này, độ tuổi đó, có mỗi thằng này là chuẩn". Sướng tái tê, buốt hết cả người. Giờ thì thằng con đã 11 tuổi, suốt ngày gạ tập bơi cho mẹ. Khổ thân, cháu còn nhỏ nên suy nghĩ không chín chắn. Không ai nỡ trách trẻ thơ. Nghĩ gì nói nấy. Mẹ nó mà xuống hồ bơi thì đến thầy dạy bơi cũng nổi lên trên vì nước tràn bờ, nói gì là bố con nó.
M.Phong

42 nhận xét:

  1. @nặc danh : Tớ sẽ đưa còm của cậu ra siêu thị và ký tên tớ , tất nhiên là theo lời kể của nặc danh chứ không mọi người lại tưởng đoạn cá rỉa là tớ thì toi .

    Trả lờiXóa
  2. ND : 15.03
    Nhac Lai ky Niem khu Dan roc o truong Dong Trieu, Nhac Lai ky Niem E42 ,
    Oi bao nhieu ky Niem ve ngay ay bong nho Lai
    Chac ban phai la hoc o khu Dan toc moi co nhung cam xuc do
    Dung noi them nhieu nua nghe ban
    Chung ta hay hen ngay nao do ve Lai truong Dong Trieu , ve Lai tham khu Dan toc, Ho Lao , Trang Ba g , Tan Lap

    Phai khong Que MF ?

    Trả lờiXóa
  3. @ND 15:53:00 29-10-2013:
    Quế ND ni kể chiện "trực quan" quá, MF cứ lo lo cho Quế à ... he he
    @ND: 21:52:00 29-10-2013
    @ND ni mới "tái xuất giang hồ" à? Lâu ni biến đi đâu mà chừ mới ghẹo MF zậy?

    Trả lờiXóa
  4. @Bạn ND 15:53:00 29-10-2013: Khà khà biên phải như thế chứ, ngưỡng mộ ngưỡng mộ. Nếu ký tên thật nữa thì hay, chúng ta trán đều dài tới gáy rồi, he he...

    Trả lờiXóa
  5. ND nhiều quá làm suy đoán loạn cả Chợ, mệt cả óc vốn đã lười suy nghĩ. Chú ND "Phai khong Que MF ?" loanh quanh đâu đây nhưng suy thì...tịt, lâu quá chú mới xức hịn, phải không Quế MF?
    Chú ND "15:53:00 29-10-2013" thì để lại nhiều "gót chân Asin" nên đoán ko khó: Quế "Chíp" nhưng là thâm niên ĐT nên là HSMN sinh ở Bắc. Sản phẩm do hắn làm (không biết có đúng hắn là tác giả không nữa?!!!) trưng ra chợ thì mới sx: năm ni là năm thứ 11. Hắn lại đang ở tp biển,... khoanh lại thì đích thị lộ nguyên hình hắn là...vưỡn ND. Nhận một cái tên cho dễ gọi, đỡ nhầm lẫn. Hôm trước TGTB hít nhầm chú ND ni một cái, hôm nay còn bị viêm mũi đây. Ráo đâu, chọn cho ông bạn Ráo một cái tên vd: Tóc Gió Còn Bay - Quế TGCB (tóc chú ND này còn nhiều, chưa "trán dài tới gáy" như XH đoán đâu), muốn "TDTG" là hàng ít đụng nhưng phải cụng nhiều, chú ND ni còn phải phấn đấu khướt.
    Dậy khuya do chiều nhậu say,
    Loanh quanh dạo ST này.
    Gặp nhiều ND xuất hiện,
    Ngứa nghề nên lại ngứa tay.
    ND kể chuyện thiệt hay
    Cùng họ Tóc Gió Thôi Bay (TGTB)
    Là anh hay em đều "hão"
    Tóc Gió Còn Bay (TGCB), thử ngay.

    Trả lờiXóa
  6. - N.H: Thua luôn N.H. Không ký tên, không địa chỉ, chỉ "lòi" cái đuôi Quế cho chuẩn mà vẫn đoán được. Cái đó gọi là Thần giao cách cảm đấy.
    - X.H: Cám ơn nhé. Dưới X.H 1 lớp, cả nhà tôi thân với X.H đấy, mấy chục năm rồi còn gì.
    - M.F: N.H nhận ra, sao MF không nhận ra? Tớ ẩn mình tài chưa, nghề của cụ truyền lại đấy?
    - TGTB: Đã hơn 1 lần, TGTB đòi hôn cái thằng này rồi (cũng vì ND mà). Tóc tớ gió vẫn bay nhé. Hôm nào uông cafe không? Alo đi.

    Trả lờiXóa
  7. M.Phong nhắc làm cô nhớ Đông Triều,nhớ khu Dân tộc quá!Từ trường chính qua cái đập nhìn qua tay trái là một hồ nước lớn .Ngay mép hhoof có hai căn nhà liền nhau,một căn của vợ chồng Thầy Sa,cô Ngọc còn một căn là của mẹ con cô.Cô sinh bé Hoài Phương tại căn chòi này ngay lú 12 ngày đêm B52 oanh tạc Hà nội.Mà trước đó có một quả tên lửa của phòng không không quân rơi lạc vào khu dân tộc mình.May mà không ai sao cả.Cô sanh bé vào thangs rét mướt cũng tắm giặc ngay cái hồ đó.Ơi Đông Triều,có thể nào quên!

    Trả lờiXóa
  8. Đông Triều lắm chuyện buồn vui
    Câu thơ cũ mãi ngậm ngùi còn nguyên:
    A lũ chúng mình có sướng không
    Bộ về"cơm cháy đổ đầy sông"
    Lợn giết ba mươi ăn sao hết
    Có phải Bộ về giải quyết không?
    Năm ấy,tớ không nhớ là năm nào nhưng trước ngày Bộ về các lớp dọn vệ sinh làm đẹp sân trường, công viên,nhất là các gốc cây được sắp gạch quét vôi trắng sáng.Bọn mình thì được một bửa no tròn.Tớ thì lâm phải cái nghiệp viết khẩu hiệu trên mấy cái bảng nhà trường.Ngẫu hứng làm được mấy câu rồi bị xếp vào đám "VNGP"suýt hạnh kiểm kém.

    Trả lờiXóa
  9. M.Phong? Ráo ui, MF vưỡn chưa định hình được tên Quế ni.

    Trả lờiXóa
  10. MF ui , đọc to tên hắn lên là biết ngay mà . He he .

    Trả lờiXóa
  11. @vuanhvinh: VNGP là cái chi dạ ?

    Trả lờiXóa
  12. Khà khà, ra là anh em nhà Phong Phú. Ơ nhưng mà cái hĩm chứ sao lại thằng cu hả Phong ơi.
    Đúng như TGTB nói, say khổ thế đấy, cứ giữa đêm là phải dậy, nhọc nhọc là...

    Trả lờiXóa
  13. @XH : không đọc kỹ tên gì cả đã vội cho là không phải thằng cu . Cho mọi người đoán loạn thế mới tài . He he .

    Trả lờiXóa
  14. XH: Xem lại xem có lộn không. Phong kia là Hòa Phong mà. Đây là M.Phong. Giống cái tên thôi. Khác tên lót. Sao nhiều Phong thế.

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ 1 Phong mà thôi nhé các bạn . M.Phong đang cười khoái chí .

    Trả lờiXóa
  16. @N.H.QUE:VNGP=Văn nghệ giải phóng=Bạn tâm giao với các Bác:Hoàng Cầm,Trần Dần,Lê Đạt,Quang Dũng...(văn nhân giai phẩm)
    Ngày ở Đông Triều,Huynh viết mấy bài thơ buồn.Thế là chúng nó khép huynh vào tội VNGP.Trong đó có huynh Đào Mười là thuộc bài dài nhất.Huynh ni cùng huynh báo ốm trốn học,chờ chúng nó lên lớp xong là ra tay đi kiếm cái ăn.Khi no nê là về lên giường đắp chăn nằm ốm như ban đầu,cuối năm hạnh kiểm vẫn tốt như thường!Không biết Đào Mười bây giờ làm gì và sống ở đâu?

    Trả lờiXóa
  17. Công nhận NH cho cái tên M.Phong rất chi là "độc". Để xem đến khi nào mọi người mới đoán ra. Khi đoán ra chắc ... tự chửi?

    Trả lờiXóa
  18. Hic, MF đã biết là hắn, thế mà khi Ráo làm nhiễu cái là ... lắp bắp liền!

    Trả lờiXóa
  19. Ờ hén, đúng là đùa giỡn mới con chữ mãi cũng có ngày con chữ nó giỡn lại, quê quê là, vậy cu con là đúng rồi, sozi Phú nhé, hờ hờ...

    Trả lờiXóa
  20. He he , M.Phong cứ théc méc mãi : sao cậu nhận ra tớ ? Dễ òm à . Ngoài giọng văn ra thì chi tiết cá lao zô xâu xé chẳng dấu nổi tớ . Ai chả biết hồi ở bển , anh em nhà cậu có phải đi lao động đâu vì Bố Tiến " ưu tiên " cho ở nhà để đi TẮM mà .

    Trả lờiXóa
  21. @Vuanhvinh: huynh cáo ốm ở nhà đi kiếm ăn !!! Thế huynh ăn cái zì zậy mà no nê ? Hồi đó muội có xuống ĐT chơi 3 ngày , có món zì ăn đâu , vô làng mua bánh thì bánh toàn mọt . Với lại thầy cô thương HSMN nên mới cho huynh hạnh kiểm tốt , chứ còn lâu mới qua mặt nổi thầy cô , huynh đừng có mà tưởng bở .

    Trả lờiXóa
  22. - Cô Thơ: Thưa cô, mấy đứa bọn em hồi đó vẫn hay chỉ trỏ rồi thì thầm với nhau: Nhà thầy, cô đấy. Bé Hoài Phương em không biết mặt nhưng đến giờ chắc ...hoành tráng lắm, phải không cô?
    - Ráo em: Công thức này chắc Ráo chị nghĩ rồi thương em gái mà bày đây. Ráo em mà nghĩ ra, anh đi bằng cái đầu.
    - Các còm khác: Sai hết cả rồi. Cứ đoán già, đoán non mãi. M. Phong là Mẹ Phong. Hiểu chửa? Đến tớ mà hiểu được cũng chết liền.
    M.Phong

    Trả lờiXóa
  23. Quá đã nha , kì họp mặt tới văn nghệ sẽ có 1 tiết mục độc : M.Phong đi = đầu . Hihi , đừng thấy em "ngoan , hiền " mà tưởng em ngu nha anh

    Trả lờiXóa
  24. 1970 cô về lại Đông Triều với các em.Khi đó bé lớn của cô-Ngọc Bích 2 tuổi.1972 cô sinh thêm Hoài Phương,Các em về Cà Mau theo nghiệp dạy học của cô.Cuộc sống hơn xưa chút đỉnh-đủ ăn.Cảm ơn em đã hỏi thăm.

    Trả lờiXóa
  25. @N.H.QUE:Muội làm sao biết được thủ thuật kiếm ăn của HSMN Đông Triều?Không những kiếm ăn cho no mà còn chở lên chợ Hải Dương bán lấy tiền tiêu vặt nữa đấy!Nếu muội muốn biết để phòng hờ cho kiếp sau thì sớm trả PHÍ cho MF hoặc M.Phong để chúng nó huấn luyện chương trình sơ cấp ngắn ngày cho muội.
    Còn muội muốn học thêm chương trình cao cấp để bắt gà,bắt heo,dắt bò giữa ban ngày ban mặt thì phải hỏi đến các huynh"Chiến sỹ giải phóng"trong Nam ra.Giáo án của chương trình này dài hơn giáo án của muội nhiều,lý thuyết đã khó,thực hành còn khó hơn.Huynh nói nghiêm túc không bởn đâu nghe(!)

    Trả lờiXóa
  26. @M.Phong : cậu coi thường Ráo em quá . Cậu không nhớ năm 72 tớ nằm bệnh xá , anh em nhà cậu lên thăm gặp Ráo em à . Nó đã đố các cậu 1 câu đố , không bít các cậu còn nhớ không ? Nếu không nhớ thì hỏi nó ????????

    Trả lờiXóa
  27. M.Phong = Mao Phong = Tóc Gió
    Đích thị Cu ni là thằng em họ tui rùi. Chạy đường trời em ơi. Gợi ý chọn Tóc Gió Còn Bay (TGCB) là để cho lũ Quế đếm tóc mờ cả mắt, trẹo cả miệng nói ngoọng cho zui Chợ, bù lại cho đồng đội TGTB - các anh Trỗi gọi là chia lửa í.

    VAV: Bạn chiến đấu Đào Mười có phải Quế Đào Duy Mười (ĐBàn). Nếu đúng sao huynh lại hổng biết ở đâu ta. ĐDM là "giáo sư" ĐHSPQNhơn, hổng biết có dùng giáo án "zụ đi kiếm ăn ở ĐT" để dạy sv ko?

    Ráo em: Thằng em họ của huynh hắn viết thiếu chữ nên muội hiểu sai, chứ ai lại dám coi thường họ nhà Ráo, đúng ra là : "Anh sẽ đi bằng (mấy) cái đầu (ngón chân)." Kiểu đi này là sở trường của M,Phong mà

    Trả lờiXóa
  28. Đào Duy Mười? Mười hay Chín? Có 1 đ/c Mười học Đông Triều. Sau đó đi Tiệp Khắc làm cán bộ nguồn để cung cấp cho miền Nam khi được giải phóng. Tuy nhiên, khi về nước, do công tác tổ chức cán bộ làm sai quy trình nên (hình như) về làm tại Công ty XD số 7 (tiền thân của Tổng Công ty XD miền Trung) tại Đà Nẵng. Tiếp tục chuyển về Công ty Điện lực 3 Đà Nẵng (tiền thân của Tổng Công ty Điện lực miền Trung). Cơ quan đóng trên địa bàn Quận Thanh Khê (gần sân ten nít của Điện lực 3), tp Đà Nẵng. Nếu đúng đ/c Mười này thì số ĐT là: một chín không không, một hai ba, hai năm ba bốn đứa.
    Gọi số trên, mở định vị toàn cầu sẽ được đáp ứng.
    Phức tạp quá.

    Trả lờiXóa
  29. Đào Duy Mười, ở Quy Nhơn, nguyên hiệu phó trường Đại học Sư Phạm Quy Nhơn, học lớp G (73-75) cùng tổ với Phú Vinh ở Đông Triều thì phải.

    Trả lờiXóa
  30. @Năc danh:17:47:00 02-11-2013
    Đào Duy Mười:Ngày ấy đẹp trai,có răng khểnh,mổi khi cười có ánh sáng cười theo,được rất nhiều muội để ý tới,nhưng ngón nghề này huynh ta quá yếu gan.Nếu có chăng,huynh ta cũng chỉ thương thầm nhớ trộm mà thôi.Các món khác huynh ni thuộc loại có đẳng cấp.Huynh đúng là dân đất Điện,nhưng điện gì thì Phú Vinh(Vũ Anh Vinh)không còn nhớ.Nd có gặp huynh ấy thì bảo huynh ấy điện cho PV:0905128764.Sau cuộc hội thoại với Đ.D.M,PV sẽ đăng trọn bài thơ buồn ngày đó cho các QUẾ và các Đông nhớ những kỷ niệm buồn.
    @TGTB:Có sv nào mà mở rộng được giáo án của huynh,chắc chắn huynh ấy sẽ cho điểm ưu cộng.Mình biết tính huynh ấy mà...khà...khà...

    Trả lờiXóa
  31. Mười của ND 11:39:00 02-11-2013 đi xuất khẩu LĐ tại Tiệp năm 1974. Trước học lớp 8 bên khu Dân tộc. Năm 1982, tôi có gặp Mười, Chiến(8D),Uýnh (8D),Cường(8H-đã mất vì tai nạn ở Quảng Trị) tại Praha. Khi ở trường, anh em hay cặp đôi Mười với Tô Thị Hòa Lan (8K), khu Dân tộc. Không biết có đúng không?

    Trả lờiXóa
  32. @Năc danh:20:42:00 02-10-2013:
    TBTB và Năc danh 17:47:00 02-10-2013 nói trúng chốc rồi.Bây mừ Vũ Anh Vinh đang chờ Đào Duy Mười ĐHQN lên tiếng.Mười ni học lớp G với tớ mà.
    Còn Mười đi Tiệp chắc ko phải là Đào Duy mười mà là Nặc Danh Mười?
    *Các Nặc danh sớm ký tên dưới mổi nhận xét của mình để được chính quyền cách mạng giảm nhẹ tội trạng.

    Trả lờiXóa
  33. vuanvinh : Đúng là Đào Duy Mười học lớp 8B khu dân tộc trường Đông Triều

    Đào Duy Mười có cái răng khểnh rất có duyên, có nhiều người mơ mộng khi nghe Đào Duy Mười nói chuyện, trong đó có Tô Thị Hòa Lan ( lớp 8K ) Nguyễn Thị Bích Đoan (Lớp 8E ) v.v.. cũng may là chưa có trận nào gây lộn ( không thì chết cả Mười và Lan và Đoan ), hú hồn

    Mười chơi thân với Cương 8B, Phiến 8B, Hữu 8B,
    Năm 1974 trường có phát cho mỗi học sinh 3 lon đồ hộp ( thịt bò của Ba Lan viện trợ )
    Sau khi ăn xong 3 lon thịt hộp thì Đào Duy Mười đi hợp tác lao động ở nước ngoài
    Tới nay vẫn chưa gặp Đào Duy Mười,

    Trả lờiXóa
  34. Đồng ý với ND 11:42:00 04-11-2013 việc Mười ở khu Dan tộc (lớp 8B - cùng với Phiến, Cương, Hữu, Tân, Hùng con...) nhưng xem lại một chút. Mười này không học đại học tại Việt Nam mà đi Tiệp khi chưa học hết lớp 9. Hơn nữa vuanhvinh khẳng định Mười học lớp G. Nhớ lại, sau lớp 8, có một đợt xáo trộn, chuyển quân từ trường chính qua khu Dân tộc, từ khu Dân tộc qua trường chính (lớp tôi có thêm thành viên mới là Cả kẹp, Hồng Sơn, Chí Thành, Vịnh Lẫm, Mai Hoa v.v...) Có thể Mười chuyển qua lớp G học với vuanhvinh chăng?

    Trả lờiXóa
  35. @Nặc danh:11:42:00 04-11-2013:Mười chơi thân với Cương,Phiến,hữu(8B)là Ngô Mười,lớp này do Huỳnh Phiến làm lớp trưởng.Còn Đào Duy Mười thì cùng học lớp 9G với tớ năm cuối ở Đông Triều.
    @TGTB = trả giá trung bình = tác giả Thu Bồn = Tề gia trị bà(hàng xóm)= Tóc gió thôi bay:Nếu có số điện Đào Duy mười nhắn dùm qua máy của huynh.

    Trả lờiXóa
  36. Có 03 Mười học ở Đông Triều
    1. Mười đầu bạc (Phó ban LL HSMN )
    2. Đào Duy Mười ( học ở Khu Dân Tộc )
    3. Nguyễn Văn Mười ( năm 1972 học ở Quế lâm ) năm 1973 về Đông Triều, học chung với Quang Tể, Nguyễn Thị Thành ( Quảng Ngãi), Ngọc Đức,

    Trả lờiXóa
  37. Ở Quế Lâm cũng có khu Dân Tộc
    Ở trường Đông Triều cũng có khu dân tộc ?

    Trả lờiXóa
  38. Ở Quế lâm không có kkhu DT mà có trường DT TW.

    Trả lờiXóa
  39. Có ai nghe tin tức của Đào Duy Mười không ?

    Trả lờiXóa
  40. Đào Duy Mười học Quế (72-73), về Đông Triều học lớp 8G (73-74), năm học 74-75 học 9G lớp phó lao động thì phải, cùng tổ với Phú Vinh, Quang Tể (Đà Nẵng)... năm 2001 là hiệu phó trường đại học sư phạm Quy Nhơn (nay là trường Đại học Quy Nhơn), nay là giảng viên khoa Lý luận - Chính trị. Quế nào quen ai ở Quy Nhơn thì hỏi số ĐT dùm.

    Trả lờiXóa
  41. @Nặc danh 12:03:00 13-11-2013
    Nhà ngươi với ta cùng lớp,sao ngươi không danh xưng?Hay là trong quá khứ ngươi toàn làm những điều bất chính? ta cũng đang cố tìm Đ.D.M đây.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]