Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

NHẬP GIA TÙY TỤC ( Tiếp theo )

BẢN LÃNH ÔNG NGƯỜI
Lán lớp 8B của tôi nằm ở bìa làng, lưng tựa rặng tre, mặt hướng ra đồng, bốn xung quanh Hổ lao là sông, muốn vào làng buộc phải lội sông hoặc đi thuyền. Nhẽ trong thời gian chúng tôi đang ăn chơi nhảy múa ở HN thì các anh các chị các bạn đã dựng xong lán trại, tôi hòa nhập nhanh như không cần hòa nhập, nó gần như là bản năng. Nhận chỗ nằm xong là bọn tôi khám phá ngay, đầu tiên phải xác định nhà ăn trước, nhà ăn nằm trên đồi, nơi cao nhất. Đến bữa các lớp cử người lên mang cơm về, rồi chia mâm.
Bữa cơm đầu tiên ấn tượng mới tôi lắm, ngô độn cơm đỏ au, canh bí ngô đỏ au, nước chấm rang gạo cũng đỏ au điểm vài miếng thịt mỏng như tờ giấy lượn lờ ở trên, sáu người một mâm, chỉ mười phút là xong bữa, rồi hối hả uống nước trà gạo rang cho no thêm. Và bữa nào thực đơn cũng giống nhau, sau này tôi được biết ăn bí đỏ bổ óc lắm, hèn gì HSMNĐT tỉ lệ đỗ ĐH cao vật, chuẩn của nó đấy.

Ui cha, đang sướng như ở Quế, về ĐT được rèn luyện ngay, sáng sớm 4h lục tục dậy, mỗi đứa một cục khoai khô nắm là lương thực cho một ngày dắt bên hông, rồi lên đường vào rừng vác nứa. Các anh lớn thì dìu dắt mấy ông nhóc như bọn tôi trèo đèo lội suối. Lội bộ đến gần trưa thì đến trạm của lớp, nơi ấy có mấy anh tiền trạm chặt nứa sẵn theo từng bó, ai đến trước thì ôm một bó rồi về. Hôm đầu tiên tôi vác được một cây gỗ nhỏ, vai đau như dần, về bị nhắc nhở, mai phải vác nứa nhé. Ô kê ngay, mai vác nứa.
Chiều khoảng 5h thì lết tới lán, cơm nước xong, tối đến mấy anh lớn lại bập bùng ghi ta hát hò yêu đời phết. Cái bài hát tôi tiếp xúc đầu tiên là bài: Trên quê hương quan họ i, một làn nắng i cũng mang điệu dân ca...tôi không còn nhớ lớp 8b tôi anh nào hay hát bài ý. Cho đến hôm nay mỗi khi nhớ đến ĐT bên tai tôi vẫn cứ văng vẳng trên quê hương quan họ i...một làn nắng i...đến là lạ. Trong những trận đi rừng rửng, mấy thằng nhóc bọn tôi cũng vài lần hút chết vì lũ đột ngột, may mà có các anh lớn đi kèm, kinh nghiệm các anh đầy mình.
Bọn nhỏ tụi tôi hay chơi chung mới nhau, thú thật bên Quế chúng tôi đã biết rít thuốc lá tòm tọp rồi, sành điệu lắm, nhả khói bằng mũi này, rồi thả chữ O đều tăm tắp nữa chứ, thằng Chính Nghĩa phục lăn, mỗi lần đi "ập rư" (tiếng lóng là hút thuốc) tôi với thằng Vinh mập lại gọi thằng Nghĩa đi theo, nó thích lắm, mấy lần đầu nó ho sặc sụa, sau rồi cũng nghiện, thế là vui.
Một hôm anh Toàn (phi công) đi khám ở HN về, ảnh ghé qua nhà tôi, mẹ tôi gửi cho tôi một tờ cụ mượt, trưa chủ nhật tôi, Vinh mập, Minh núi, Chính Nghĩa lao sang khu An tiến nơi anh Toàn tọa, cầm tờ tiền mà mừng rơn.
Chúng tôi lội ra thị trấn ĐT ngay không nói nhiều. Phải nạp pờ-rô-tít thôi, háo hức hàng thịt chó bước vào, ngon đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ. Xong xuôi sang quán chè chén ngồi nhâm nhi kẹo lạc, thuốc lá, đời là tiên chứ còn gì nữa, nếu có tiền, hà hà. Bỗng mấy đàn anh ở lớp trên dựng xe đạp vào quán nước, ào vào như lốc mỗi anh hai tay bốc mấy quả ổi trong rổ, tâng lên tâng xuống như là xiếc ý, miệng nhanh nhảu kiểu đếm cá bột, con này rất tốt hăm mốt hăm hai, con này sống dai hăm lăm hăm sáu...ví dụ vậy, thật không phét. Bọn tôi trố mắt nhìn, rồi mấy anh mặc cả, chê đắt không mua mà đi ra, cũng nhanh như gió lốc. Bác chủ nhìn lại rổ ổi vãn đi thấy rõ, mà không biết nguyên nhân.
Ra khỏi quán thằng Nghĩa giải thích, ổi nằm trong ống tay áo các cha chả hết rồi, khà khà thánh thật. Bọn tôi học được ngay bài học chống đói, là phải nhanh tay nhanh mắt.
Đồng bào ĐT ơi tha lỗi cho anh em chúng tôi nhé, đói cào ruột thì không thể giữ cho sạch được đâu, ông Giăng-Văn-Giăng ông bảo vậy.
Trận bão cuối tháng tám năm nẳm, tên quốc tế cơn bão là gì không ai còn nhớ, tôi thì đặt tên cơn bão là RULAHE, ập vào giữa đêm, mái tốc, mưa dột, chúng tôi dúm dó tựa vào nhau, tìm chỗ không dột mà trú. Sáng ra trời quang mây tạnh, còn chúng tôi như một lũ bú dù gớm giếc, chăn màn ướt hết, phờ phạc. Lại xúm tay dựng lại lán trại, phải nói mấy anh lớn làm cứ thoăn thoắt, thoăn thoắt ý, lũ nhỏ chúng tôi cảm được sự che chở, bảo bọc.
Lán trại xong xuôi, ổn định chỗ ở thì nghe tin bên Tràng bảng bị bão tàn phá nặng lắm, mái tốc bay sạch. Thế là như bây giờ đi cứu trợ đồng bào lũ lụt, cả Hổ lao như công trường sản xuất tấm lợp, nứa được đập dập ra, đan lại thành từng tấm làm mái, rồi dập dìu từng lớp, từng lớp ùn ùn khiêng sang Tràng bảng cứu trợ, như đi hội nhé, hồn nhiên lắm.
Và khi quay về Hổ lao, từ xa các anh đã nói mày có má lên thăm sướng nhé. Mẹ tôi lại cùng cô Phán (má Minh núi) lên thăm thật. Nhìn thấy cảnh bão tố, ăn uống lại kham khổ, vốn thương con, chắc hai cụ cầm lòng không đặng, hôm sau liền quyết định khuân hai thằng tôi về. Dùng dằng... Rứa là hết, chiều ni em đi mãi, còn mong chi ngày trở lại nữa... Hùng ơi (nhại thơ bác Hữu). Tôi bèn gửi tặng các anh ở lại cái đèn bão, nhằm thắp sáng hằng đêm. Gía không có trận bão RULAHE đó (dịch sang tiếng Việt là rứa là hết), chắc tôi vẫn tồn tại ở ĐT cho đến mười chờ ý chứ. Tạm biệt nhé các anh Lê Thống, anh Thế Hùng, anh Bốn, anh Chín, anh Cả ghẻ, anh Khương gà...em ngược.
Chỉ khoảng gần một tháng ở ĐT mà bản lãnh ông người của chúng tôi tăng vọt, ra trường ngoài, tôi và Minh núi được xếp vào hạng học sinh cá biệt ngay và luôn, thế mới tài. Ngày xưa ơi! Sao cứ nhớ nhớ là...
XH.

34 nhận xét:

  1. Phải công nhận em nhớ thật giỏi.Cô đã không nhầm khi trả lạ giá trị thật của văn chương em(ở cái ngày xưa ấy) Trong bài này văn chương em vẫn cứ hóm hỉnh vững vàng và đầy hồn vía như thế. Cô thích câu cuối nhất"Ngày xưa ơi!sao nhớ nhớ là"Cô Thơ

    Trả lờiXóa
  2. @XH:Nói đến "Ập LƯ"là Mình nhớ lại: Q.Bửu,Hào(chuộc),Hồ pin(Vượt biên giới Việt-Trung).Anh Hồ đã qua đời cách đây vài năm.Rồi mới đến XH,VM,MN đúnglà:"Có những tháng năm chúng ta sống bằng quá khứ/Có những điều đốt mãi chẳng thành tro!"Ôi ngày ấy sao mà da diết đến thế,của ăn trộm được chúng mình cũng chia nhau.Đồng bào Đông Triều nghe được chuyện này chắc rằng sẽ tha thứ?

    Trả lờiXóa
  3. XH : Xuân Hùng mà viết thêm 1 phóng sự nữa thì Luận Bệu thất nghiệp luôn, vì XH viết hồi ký hay quá ;

    À : Vũ Anh Vinh có phải viết tắt là Văn Vinh không ?

    Minh núi chơi thân với Công A lắm, hình như Minh Núi là anh của Phong Phú ?

    Trả lờiXóa
  4. @Nặc danh:Vũ Anh Vinh=Võ Phú Vinh;Văn Vinh=Trần Văn Vinh;Minh núi là anh của Phong Phú đúng rồi.Còn nặc danh lo mà ra trình diện danh xưng sớm để được Cách Mạng khoang hồng nghe chưa?

    Trả lờiXóa
  5. @XH: Hôm rồi cứ hy vọng XH ra dự đám tang ba Chính Nghĩa! Hôm qua anh Châu 8B ở Đông Hà mới ghé MF chơi, MF không biết XH học 8B mà tám với anh í! Mỗi khi MF vô Bình Định dạy là lại phone cho Đ/C Chín Láo để đ/c ấy chiu đãi"bánh ướt với ruột heo", :)
    Đọc XH thấy nhắc ngô vàng độn gạo, bí đỏ trường kỳ lại thấy nhỏ nước miếng nha! Mà làm chi có "nước chấm"? Nước chan chứ? Mà MF nhớ nó đên đên nhờ nhờ chứ hổng có đỏ! Lũ con trai sức dài vai rộng, mỗi bữa được cho ăn 1 bát B52 ngô chan nước gạo rang, thì không làm xiếc với đồng bào mới tài! Không biết đồng bào có hiểu không để khỏi oán trách cái "lũ HSMN" báo hại ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Nói không phải khoe chứ tất cả thầy cô ráo chỉ cần tối đa 2 ngày là nhận diện ra ngay tầng lớp học sinh " ưu tú ".

    Trả lờiXóa
  7. @Cô Thơ: Gia tài kí ức về Đ.Triều của em có nhiêu đó thôi nên em nhớ được, sau này có biên về ĐT nữa, thì em chỉ là người chép lại giùm. Tếu táo nó ăn vào em rồi cô ơi, hu hu...
    @Bạn ND: Kí ức thì mỗi người một cách hồi tưởng, càng đa dạng càng phong phú thì cái nhớ của chúng mình trọn vẹn hơn. Bạn cũng nên tham gia thò ra những gì mình thấy đáng yêu nhất đã từng trải qua, cố lên, cố lên, cố lên...
    @Q.MF: Anh Chín, anh Bốn mấy năm trước gặp tôi cũng trố mắt ngạc nhiên, sao lại có thằng XH ở lớp này. Tôi trả lời, mấy anh để ý cái to hơn, chứ mấy thằng em anh nhớ làm gì, vả thằng em ở có tí í mà, hề hề...
    Bác Vinh thơ phú ác nhề, đúng là đất Quảng không hề hổ danh, thơ đấy, khà khà.

    Trả lờiXóa
  8. Hồi đó lớp tôi-9D-sơ tán ở khu Dân tộc, nhà cửa thấy cũng vững chãi lắm, cũng là các anh lớn dựng khung, chúng tôi trộn rơm với bùn trét vách. Chỉ khổ vì tụi rệp chúng hoành hành quá sức. Chủ nhật lại đun nước sôi dội vạt giường, rồi tìm giết từng con. Nhưng bọn rệp cũng thành tinh rùi nên chúng chui vào kẽ nứt của vách nhà sinh sôi nảy nở, lại chui ra cư trú trên giường nên diệt hoài không bao giờ hết, mãi khi quay lại trường chính mới đỡ. XH hay nhắc đến cô Phán làm tôi cũng nhớ cô với cửa hàng bách hóa số 5 đường Nam Bộ. Cái gác xép ở 53 Hàng Giấy tôi với Khánh Bình cũng hay chui lên đó nằm nói chuyện. Thế mà hơn 40 đã trôi qua rồi...

    Trả lờiXóa
  9. Khà khà ,"bản lĩnh ông người chúng tôi tăng vọt".Có thế chứ ,lò HSMN mà!

    Trả lờiXóa
  10. QUE MH :
    Tôi cũng học lớp BE, 9E khu dân tộc ở trường Đông Triều.

    Nhà lợp bằng các tấm đan làm từ cây tre rừng ( học sinh các lớp hay tổ chức đi vào rừng chặt tre, nứa và đem về đập ra đan thành tấm dùng để lợp nhà )

    Vách nhà làm từ vật liệu : rơm và bùn trộn lại trét lên vách.
    nhà như vậy mà mùa đông ấm, mùa hè mát.

    Tôi nhớ lớp 8D khu dân tộc có bọn thằng Phong, Phú, anh Hán trưa nào cũng mò vào nhà của dân đào khoai và sắn nướng ăn, thỉnh thoảng lại cầm nhầm cái áo bông vào trại lốc để đổi đường đen về ăn.

    XH : Mới đi rừng lấy củi 1 lần mà đã than thở, tụi này 3 năm đi khỏ sai đóng gạch ở Xi Be Ri mà vẫn vui vả ca hát

    Que MF : hình như cũng không sống ở Đông Triều ?

    Trả lờiXóa
  11. @Nặc danh 14:13:00 24-10-2013:
    Hic, ND núp kỹ rứa, làm răng biết MF có ở Đông Triều hay không? Vác nứa (thật ra nhỏ quá các đại ca hay ưu tiên cho xách dép và vác ... cần câu), vác củi, đạp bùn trộn rơm trét tường, đóng gạch ngoài lò, không chỗ nào thiếu MF nhé! MF còn hơn ND là bẻ mía ở Tân Lập nữa kìa! :)

    Trả lờiXóa
  12. @ND 14:13:00 :Nếu ND học 9E khi sang khu Dân tộc thì cùng năm với tôi, phòng nữ 9E và 9D liền vách, cạnh nhà bếp. Năm lớp 8 còn ở trường chính, sau vụ Mỹ ném bom lại miền Bắc mới sơ tán sang đây,qua lớp 10 lại quay về trường chính. Lớp 9E là lớp của Bính Bí đỏ, chị Kiến Càng, Lý Toét, Vinh Rụng, Chiến Kều, Đình Thành...2 lớp 9 này khá thân nhau mờ. ND xưng tên đi, có thể tôi nhận ra chăng?

    Trả lờiXóa
  13. Que MF : vậy là Que MF cùng lớp với Trận Ngao, Thanh Bình ,Lê trắng ?

    Đi bẻ mía ở Tân Lập thì còn quá kém cần học tập Công B, Công Bì Lơn , kỳ nghỉ bệnh ở trạm xá của trường Đông Triều , ban ngày là 2 thương binh phải chống nạng, nhưng 9 giờ tối trở thành siêu nhân, bỏ nạng, bay qua mương nước giữa đồng, bẻ hết 1 ruộng mía, vác 4 bó về bệnh xá kêu tất cả bệnh nhân dây nhai mía

    Sáng sớm ngày mai cả bệnh xá được nghe ca nhạc của cô nông dân đi thăm ruộng, ca bài ca 3 tiếng đồng hồ

    Công bì Lơn hiện làm ở Seaprodex
    Công B là doanh nghiệp nổi tiếng ở Đà Nẵng

    ( còn Công A thì to xác nhưng trình độ bẻ mía, bắt gà có giới hạn, chuyên môn ăn ké )

    Que MF nhớ gặp để học hỏi nhé

    Trả lờiXóa
  14. @ND 17:02:00 24-10-2013:
    MF cùng khóa với XH! Lớp anh Chế Bá Hùng, Chính lửa, Nguyễn Tấn ... (8C) lứa sau các đại ca Long Trận, Nguyễn Bá Thanh...
    Công B mà ND nói ở đây, MF ko biết, lớp MF ở Quế có Công B con cô Lê Thị Riêng thì ở sân bay TSN kìa.
    2 siêu nhân nớ bẻ mía cả đêm chưa siêu bằng bọn MF bẻ mía ... giữa trưa! Chẳng qua đi ngang ruộng mía thấy khát thì vô bẻ thôi, có điều phải vô giữa ruộng, bẻ không lay ngọn mía thì mới ổn! Chủ ruộng canh HSMN hàng giờ mà! :) :)

    Trả lờiXóa
  15. Que MF : không phải Công B mà là Trọng B ( còn Trọng A đang ở Nha Trang )

    Ở khu dân tộc còn nhiều thành tích hơn :
    - Ăn trộm gà là lấy luôn cả chuồng chứ không bắt từng con
    - Đào khoai lang là đào cả luống chứ không đào vài gốc.
    - Làm công tác dân vận rất là tốt ( để kiếm xôi ăn, kiếm đường đen nấu chè, v.vv... )

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. @ND 07:56:00 25-10-2013: Trọng A hay B mà ở Quế về đều trên MF. Nhớ là có một đại ca Trọng bị ... Munique thích! He he, nói bị là vì Monique kể lại tỉ ấy bị ăn đấm của Trọng vì mang tội thích đại ca í, làm đại ca í bị chọc quê!
    Ở Đông Triều các đại ca quên vụ vào quán phở, nghe kể ăn phở thì ít mà cả hũ hành dầm dấm to đùng của họ xơi hết!

    Trả lờiXóa
  18. Que MF : Trong B học chung lớp với Phong , Phú
    Hàng ngày vào buổi sáng Phong phú muốn yên thân phải chia 1/2 bát phở cống nạp cho Trọng B

    Tăng A Kim mà nghe tiếng Trọng B còn nổi da gà

    Trả lờiXóa
  19. @ND: Tội nghiệp 2 tên Phong Phú, vậy thì không phải Trọng ni rồi!

    Trả lờiXóa
  20. Ã XH: e cứ ngỡ là XHong cơ,nghĩ tên như con gái,mà viết sao tếu thế,ra là XHung,thảo nào...
    A có bi nhiêu thôi ,nhưng với đám Quế nhỏ tụi e là khổng lồ đấy,chả có ngày nào kìa...
    E kịp bít Trường ở ĐT,nói vậy vì chậm tí nữa thì...Bấy giờ trường ĐT cũng trong cơn lốc giải thể như trường bên Quế....nhanh như ko thể nhanh hơn được...

    Trả lờiXóa
  21. Thế là thế nào nhỉ , Trọng B hiền như cục đất cơ mà , làm gì có chuyện Phong Phú phải cống nạp , 2 tên này chả ai nỡ bắt nạt nữa là Trọng B , lại thêm Tăng Kim cũng sợ Trọng B thì thậm vô lý .

    Trả lờiXóa
  22. Trọng A, Trọng B đều học cùng lứa với mình. Trọng B mình thân hơn vì học cùng lớp. Tóc xoăn, tính tình hiền lành, hay cười. Sau khi học Thủy sản Nha Trang ra, Trọng B về Đà Nẵng làm (cùng a. Cận, cũng học Thủy sản, giờ là Giám đốc sở Giao thông Quảng Nam). Chơi với Trọng B từ những năm 1970 đến giờ (2013), mình chưa thấy Trọng B ăn hiếp ai bao giờ (Trọng A cũng thế). Vậy cái giai thoại bắt Phong, Phú phải cống nạp 1/2 tô phở hàng sáng là không chính xác đâu. ND 17:02:00 24-10-2013 nên xem lại.
    Còn trên mình, có Trọng A, Trọng B hay không (như MF nói), bản thân mình không nhớ. Chị Thanh Thảo, chị MH có thể trả lời về các đại ca này.

    Trả lờiXóa
  23. Ơ cô UL này đoán trúng ngay phóc, tên khai sinh của anh nguyên văn như sau: Dương Xuân Hồng (tức Hùng). Sau này cầm tờ khai sinh hỏi mẹ anh: Sao tên lộn xộn vậy mẹ? Cụ cười bỏm bẻm mà rằng: Hồi năm đó tui cũng hỏi cha anh: Sao con trai mà ông đặt tên Hồng nghe thùy mỵ quá vậy? Cha của anh liền ngâm câu thơ, và nói: Chứ đất Quảng nôm chưa mưa mà đã thắm, chứ rụ hồng đồ chưa nhắm mà đã sa. Đặt nó là Hồng cho đời thêm thắm, Hồng cũng đẹp chứ sao.
    Cụ tiếp: Nhưng sau mẹ không chịu, con trai phải là Hùng cho nó mạnh mẽ. Rồi mang giấy khai sinh lên ủy ban xin đổi lại, ông ủy ban ông mở ngoặc đơn luôn tức Hùng là tên anh bây giờ đấy.
    Khà khà, kể chuyện lại nhớ cha.

    Trả lờiXóa
  24. @Nặc danh 16:33:00 27-10-2013: Lớp mình 4C-5B-6B-7A chắc chắn ko có Trọng nào hết. Vậy năm chị Thanh Thảo có thể có chăng?

    Trả lờiXóa
  25. Ối trời. Cái vụ Trọng A, Trọng B này nhức đầu quá.
    Này nhé, Phong, Phú học sau MF 1 năm. Tăng Kim (cùng lứa MF) mà phải sợ Trọng B, suy ra Trọng B học bằng hoặc trên Tăng Kim. MF nói đại ca Trọng học trên MF, có nghĩa học trên Tăng Kim, tức lứa với chị MH. Chị MH nói lứa đó không có Trọng A, Trọng B, có thể học lứa của chị Thanh Thảo. Cứ cho lứa của chị Thanh Thảo có các đại ca Trọng đi thì hồi đó Phong, Phú còn đang học lớp 4 Nguyễn Văn Bé. Khi Phong, Phú lên lớp 5 ( Trọng A, Trọng B bên khu Dân tộc cũng lên lớp 5, học chung với Phong Phú) thì lứa của chị Thanh Thảo về rồi. Lúc này, lứa chị MH học lớp 7 (lớp của Chị Khánh Bình, chị Trần Bình). Suy ra, Trọng A, Trọng B chỉ có ở lứa của Phong, Phú.
    Còn cái vụ cống nạp chắc không có đâu. Hồi đó mình thấy mấy anh, chị, bạn ở trong Nam ra nghịch thì có (cũng như chúng mình thôi) nhưng cách sống quân tử, thượng võ lắm. Nhận xét vậy không biết có chủ quan không?

    Trả lờiXóa
  26. @XH:Cái vụ Đất Quảng nôm chưa mưa đã thấm được thầy Thịnh giải thích là đất ở QN tơi xốp rất phì nhiêu màu mỡ, làm dân QN ở Quế tự hào lắm . Năm 77 gặp Hoàng Nhị ở TPHCM , Nhị ta nói liền : làm gì có vụ đất phì nhiêu tơi xốp , mà là đất toàn cát nên chưa mưa đã thấm . Công nhận cha ông chúng ta lạc quan CM thiệt . À mà rượu hồng đào chưa nhấm mà đã say là sao , chả lẽ nó có nồng độ trên 90% ?

    Trả lờiXóa
  27. MF chỉ nhớ là khi Monique "nhuận" lại lớp MF cùng với Kim Chi, thì nghe kể lại chuyện đó, nghĩa là Trọng đó khóa 67-68 học lớp 4. Còn sau đó có về nước trước không, (BCL), chớ Trọng này ko "nhuận", vì khóa MF không có Trọng. Mà thôi, chuyện nhớ nhớ quên quên, Hòa Phú giữ Trọng đó làm của của khóa Quế đi :). Cơ mà ở Quế mần chi có "phở" mà chia 2 cống nộp? Chỉ có mì, xôi, bánh bao thôi chứ? Hay là ND nói chiện ở Đông Triều? Mà ND ni chắc nói nhịu, chớ Trọng lớp PP mà làm cho Tăng Kim sởm da gà nghe mới lạ!

    Trả lờiXóa
  28. nacdanh:nói đúng đấy- là theo tớ í(ko bít là tỷ ,huynh,đệ,muội...)xưng đại nhen.Tướng ăn hiếp ,bắt cống nạp chỉ trong đám lâu nhâu- Quế nhỏ thôi-mà cấp 1 thôi,(như tướng nữ đái dầm Hải Đường í),nhớ là khi có các a c trong nam sang Quế thì tướng bên Quế nhỏ nữ cũng dứt luôn...Vậy thì a Trọng B thời nào ta- hay thời tiền sử...hix...
    - mà nữa nè,có lần nghe a TGTB kể là có a Trọng học thuỷ sản Nha trang,mà dạo ở Quế học 7h(75)tên là Hoè,sau vô nam đổi là Trọng,sao ta.Dạo học thuỷ sản Nha trang ,e có bít a Cận,trong hội HSMN ở trường chơi với nhau,nhưng ko bít a Trọng nào cả,đúng là rối nhỉ...
    -tỷ N.H.Q:rượu hồng đào-chắc là ziệu bóng hồng ,mà tỷ cũng là ..cả tên và cả...đo ó- muội đùa tí.
    HHQ.

    Trả lờiXóa
  29. Mình nhớ XH học ở Quế Lâm toàn học lớp B : 4B,5B,6B,7B
    XH đá banh thuận chân trái, mà XH đâu có về Đông Triều ngày nào đâu mà co phóng sự hay quá, mình nhớ là từ Quế Lâm về tới ga Hàng Cỏ là gia đình tới rước về nhà luôn rồi ?
    Năm 1974 tụi mình có ghé nhà XH hình như ở khu Cột Cò ? bữa đó có Tạ Dũng,
    Hình như XH cùng hội với Thái Hà, Thái Hòa, Đỗ Hà Bắc ?

    Trả lờiXóa
  30. XH : Hinh nhu dang o Da Nang

    Trả lờiXóa
  31. @ND: Đang ở tp Bác Hồ.

    Trả lờiXóa
  32. XH : Có thường gặp Minh Núi không ?

    Trả lờiXóa
  33. @Nặc danh trước còm này : N.H xin lỗi bạn , khi chuyển 1 số còm sang bài ĐÔNG TRIỀU " SPA " tớ mang cả còm của bạn sang nhưng sau đó lỡ tay xóa mất . Bạn còm lại dùm tớ nhé , năn nỉ đấy .( phải Chí Dân không ? )

    Trả lờiXóa
  34. XH có nó nhậu mớ vui

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]