Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Cần có một tấm lòng ... (Tiếp theo)

Đến xã Gio Mỹ, được đưa tới với ngôi “nhà tình nghĩa” bé nhỏ, tốc mái, một mẹ già vừa rên vừa cao thấp bước ra, ống chân sưng lở… Anh cán bộ mặt trận xã nói: Mệ sống một mình, không nơi nương tựa… Anh Tuấn mừng rỡ: đúng đối tượng rồi!  Một nhà thứ hai, cũng một mẹ già tương tự, nhìn ngôi nhà nhỏ bé chênh vênh trên gò đất mà lòng đầy lo lắng: Liệu thêm một cơn bão nữa, ngôi nhà này còn trụ được không? Rồi mẹ ở trong nhà sao yên? Anh cán bộ nói: rứa chơ hễ bão, lụt tới là phải tới cõng “cưỡng chế”, chớ mấy mệ không muốn rời chỗ …
“Có một người đi lợp lại mái nhà sau bão giúp cho bà con, bị trượt chân ngã, chấn thương sọ não chết, các anh chị có đi thăm không? Vì nhà này ngoài danh sách đã lập…” Sao lại không? Những nhà khác một phong bì, bây giờ hai phong bì nhập lại để thắp hương cho người tử vì nghĩa! … cứ thế xe bon theo mấy anh cán bộ mặt trận các xã, len lỏi giữa các đường làng chật hẹp, quanh co, cây cối còn đổ ngổn ngang, cột điện nằm chỏng chơ, khóe mắt dân làng dường như còn ngơ ngác chưa thôi khi cơn bão đã đi qua. MF gọi đùa đây là “chuyến tài trợ ngẫu hứng”, vì việc này vốn không có trong kế hoạch chuyến đi, các anh khởi hành khi chưa có cơn bão, lên Tây Nguyên mới nghe bão về. Ra Đà Nẵng mới thấu tình hình thiệt hại của miền Trung.

Chuyến đi cũng chiệm nghiệm được vài điều. Có anh cán bộ xã hơi máy móc, nghĩ rằng đưa ra tiêu chí thiệt hại là được hỗ trợ, nên anh dẫn đến một … nhà hàng, thêm một … quán cà phê! Híc, những nhà này kinh doanh cạnh biển, san gió, tốc hết mái tôn mừ! Các mái đã được lợp lại nhanh chóng đâu ra đấy, nên anh cán bộ phải mô tả việc mái tốc như văn miệng tả cảnh! Mà mấy đại ca thấy trường hợp nào không ổn là lại lẳng lặng lãng ra xa hút thuốc với nhau! MF không biết làm sao, công họ hăm hở đưa đường, đành nhắm mắt … đưa phong bì. Đến phát gần cuối cùng, sau mấy chặng lặn lội con đường đất đỏ, nhìn gia thế ngôi nhà, lại thấy các đại ca bắt đầu lơ lơ, MF phải … đem tinh thần Quế ra: tiền này có chút đỉnh, không đáng chi cho mấy hộ cỡ này đâu ạ! Có zậy mới thấy: mình đi tận nơi còn nhầm đối tượng, nữa là giao tiền qua một chuỗi thể chế trung gian? Có đối tượng rất khó phân giải, thí dụ như có một hộ, họ cho là không nơi nương tựa, quả thật, một phụ nữ, một mình, nhà vô cùng tạm, khai tuổi 50, nhưng sao thấy trẻ hơn nhiều, cứ lúi húi không hồ hởi chi với người đến “cứu trợ” cả!, đại ca ĐN cứ tủm tỉm: hum ni góp phần làm thầy Đề rùi … :) :)

(Còn nữa)
Theo chân cán bộ Mặt trận
Mệ đây rồi! (anh Trỗi KVK7)
Anh Quế Tuấn "ôn"
Bão còn vô nữa không? (Anh Trỗi ĐN)
Tiêu điều
Chỉ mong bà con bình an trở lại! (Anh Trỗi Gtl)
Nụ cười (Photo: ĐN)
(Các Quế có thể xem thêm ở trang này: http://anhdo90.blogspot.com/2013/10/ve-noi-con-bao-i-qua.html)

7 nhận xét:

  1. @Q.MF: Mà mấy đại ca thấy trường hợp nào không ổn là lại lẳng lặng lãng ra xa hút thuốc với nhau! MF không biết làm sao, công họ hăm hở đưa đường, đành nhắm mắt … đưa phong bì.
    Nhiều lần như thế không MF, ôi trời bao công các anh lặn lội, tiếc nhề.

    Lần nào gặp anh Tuấn ôn tôi đều nhớ tới Bác Hồ, tôi cứ hay hỏi anh có ở đoàn kịch nào không, anh trả lời không. Tôi đùa bảo anh mà đóng Bác Hồ thì ít phải hóa trang nhất, giống lắm ý. Thật.

    Trả lờiXóa
  2. @XH: Có vài hạt sạn trong bữa cơm ngon như thế!
    XH nói vậy làm BH mang tiếng giống một anh ... hay uống rượu! :)

    Trả lờiXóa
  3. ừa...mà giống BH thật ,xem ảnh trên trển kìa.....
    A.XH:làm bầu xô ban kịch HsMn đi a....tuyển diển ziên đóng nhưng tất nhiên trong kịch bản ko có cảnh uốn diệu-vẹn cả đôi đường tỷ MF nhỉ.Muội đùa tí.(muội phải cười một lúc mới còm được-khi đọc còm của tỷ và của a XH)
    -các a trường Trỗi lúc nào cũng đáng bậc đại ca,lắm lúc rất khó xử,nhưng luôn có cách....

    Trả lờiXóa
  4. XH mà làm bầu xô ban kịch HSMN thì cho cô xin một vai với.Vai bà mệ í.Cũng sẽ cười tươi khi nhận được phong bì như rứa.

    Trả lờiXóa
  5. Cơn bão 11 tàn phá miền Trung. Sao không thấy bantbe đưa tin về tình hình các Quế Quảng Trị, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... sau cơn bão ni?

    Trả lờiXóa
  6. Xin lỗi Phú nhé . Tối qua gọi hỏi thăm TGTB , SQAN Hội An , Hằng Nga mà quên mất ông bạn vàng , hai chị em tám mê mải quá . Hôm nay coi thi cả ngày mới về tới nhà , SG cũng mưa to kinh khủng .

    Trả lờiXóa
  7. @ND DN: MF còm vô bài của vuanhvinh như sau:
    Đà Nẵng có sẻ bớt cho Huế một ít gió, làm MF phải trốn tiệt trong nhà từ 8h tối 14 cho đến tận 3h chiều 15 mới dám hó hé ra đường, tính chạy một vòng coi nước sông Hương dâng tới mô rồi, cơ mà vẫn nghe các mái tôn giật đùng đùng nên lui về nhà núp kỹ cho đến 4h30 thì phải chạy ra đường để đi viếng bác Thư cùng với hội HSMN Đông Triều!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]