Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

TƯỚNG

Ở tập thể thì chuyện xuất hiện ông tướng là đương nhiên, ông ổng có thể là người có mặt đầu tiên, ông ổng có thể là khỏe nhất, hoặc ông ổng có thể được các đàn anh lớp trên bảo kê và vân vân. Thằng H.A lớp tôi nó bắt đầu làm tướng từ lớp 3, chắc nó hội đủ các yếu tố trên, nó được cán bộ tổ chức phân nhuận lại làm nguồn, cũng mục đích phát triển năng khiếu cho lớp kế cận, nhằm giao lưu văn thể mới nước bạn một cách cân bằng. Nó đầm đậm người, đen đen, khi gồng tay cái là có con chuột phồng lên to to là, bọn tôi phục lăn. Ấn tượng nhất là hai bắp chân nó nổi cuồn cuộn oai phong lắm, đại để nhìn càng con dế mèn thế nào thì chân nó như vậy cho nhanh. Mắt sáng ngời, miệng cười tự tin, ngoài sợ thầy cô ra nó ít sợ ai, thế mới tài.


Từ trái sang , đầu tiên chính là tướng H.A

Từ khi có nó về làm tướng, lớp b tôi cũng bớt sợ bọn lớp a hơn, chả gì bọn lớp a cũng biết tiếng nó mà, hơn nữa nó có lực lượng hậu bị là mấy đứa bạn ở lớp trên học cùng mới nó, hà hà...có biến là giật xuống ngay. Từ nhỏ mà năng khiếu thể thao của H.A đã nổi trội, đá bóng hai chân như một, chạy nhanh thoăn thoắt, có cú tung người móc bóng đẹp như múa ba-lê, tài thật. Chỉ mỗi tội một con én không làm nên mùa xuân, bọn tôi đá với bọn lớp a toàn được thua, dù nó đã cố hết sức...rầu thúi ruột ý chứ.

Thấm thoắt thoi đưa, nó làm tướng cũng ổn, chỉ thỉnh thoảng bợp tai đá đít mấy đứa qua loa gọi là, ấy là ở cấp 1 nhé. Lên lớp 5 (cấp 2) thì phong trào cống nạp (dân gian vẫn gọi là chơi hụi đấy) bữa sáng bùng phát, thường ba bốn đứa một tụ, một thằng ăn tất, hai ba đứa kia nhịn, xoay vòng hai ba tư năm năm sáu, chủ nhật nghỉ (vì không có ăn sáng). Nhìn thằng Bình chôn thịt nó ngồi ăn ba tô mỳ nước mà ngao ngán, no vật mà vẫn phải cố vì mai lại được nhịn rồi, bánh bao còn cất được lai rai trong ngày, chứ mỳ nước thì không. Tất cả bọn tôi đều đã trong cảnh ý, hì hì, một phút huy hoàng hơn le lói trăm năm là đây chứ đâu nhề? Lúc này nhiều đứa con trai bắt đầu trổ, phổng vọt lên. Thằng H.A ít phổng hơn, nhẽ chân nó có bắp rồi. Sứ mệnh làm tướng của nó dần bấp bênh.

Các xứ quân cũng nhen nhóm nổi lên từ đó theo từng nhóm trong đội cống nạp. Chẳng hiểu mâu thuẫn bắt nguồn từ đâu mà thằng Đức trố và đồng bọn của nó ngấm ngầm tính lật đổ thằng H.A, cứ bữa cơm trưa là là chúng lại bàn luận vẻ bí mật lắm. Rồi hôm hổm thằng Đức trố ra mặt thách đấu với H.A, tay bo nhé. Cái gật đầu nhanh chóng được xác nhận, tướng mà. Thông tin trận đấu được lan nhanh lẹ như thể inh-tẹc-nét bây giờ ý, chả điêu. nhưng rất trật tự. Ngày giờ đã ấn định, một trưa nào đó.

Trưa trửa cũng tới, các bình luận viên bên lề bàn luận sôi nổi trong thì thào, làm các phép so sánh: chiều cao Đức trố 1,5m, HA 1,35m. Sải tay Đức trố 80cm, HA 65cm. Vòng bắp tay ĐT 25cm, HA 30cm. Cân nặng 36 kg hai thằng bằng nhau. Sức mạnh cú đấm: không có máy đo nên không biết bao ký... vân vân và vân vân...có điều thằng Đức trố trông phổng nhưng lại cò hương hơn thằng HA, có hề gì, chiến là chiến.

Địa điểm thi đấu là phòng ngủ không có lớp trưởng Đào Công Chiến tọa, giường kê sát tường, giữa là sàn đấu, cổ động viên đứng xung quanh. Chỉ bọn lớp b tôi thôi nhé, bọn lớp a không hay biết, lớp trưởng cũng. Hai chiến tướng ra sàn đấu, không trọng tài, không thủ tục chào khán giả, không cái bắt tay. Vờn vòng vòng ngay, gườm nhau nhưng hai thằng không quên ôn mấy câu ngoại ngữ tiếng Đan mạch đã được tôi luyện cho khí thế, kiểu như mấy tướng trong tam quốc trước lúc giao tranh ý (ham học thế là cùng, hì hì)

Và trận đấu bắt đầu, HA sàng vài vòng thế chuẩn phết, Đức trố khom người lòng khòng hai tay như đô vật lòng vòng theo, rồi bốp chát huỵnh. Trước mỗi đòn đánh là ngoại ngữ lại được ôn luyện. HA nhanh mạnh, ĐT lợi thế sải tay. Cổ động viên cuồng nhiệt trong im lặng, hò hét lên phát là lộ hết. Sau vài trăm chiêu, bốp chát huỵnh khẽ dần, khẽ dần rồi lịm, hai chiến tướng mệt quá, phần cũng no đòn của nhau, thế là buông. Huề nhé, khán giả ai về giường nấy, hồi hộp, lẳng lặng.

Sáng hôm sau vào lớp, thấy HA sưng hai bên mắt, còn thằng Đức trố một bên mắt cùng cái cổ tay sưng vù. Cô Như hỏi hai đứa bị sao vậy? Hai thằng đồng thanh trả lời: Chúng con bị té cầu thang ạ!...Thế là thoát tội oánh nhau.


Các " TƯỚNG LĨNH " ngày xưa .

Sau trận thư hùng này H.A không còn làm tướng to nữa, các nhóm có tướng nổi lên phân chia theo lợi ích nhóm. Thằng Vinh mập một nhóm, thằng Hải chọt một nhóm, tất nhiên HA cũng... Còn tôi và Thắng cà xuyệc một nhóm hai đứa thôi, thằng Thắng tướng trưởng, tôi tướng phó, oai như ông cóc ấy nhể. Nói thì có vẻ ghê răng, nhưng thật ra lớp b tôi vẫn đoàn kết lắm lắm. Hè năm đó thằng Đức trố về nước cùng Thắng cà và vài đứa nữa, chúng nó đều được bọn tôi tặng một chú vịt con để xoa hai đầu nỗi nhớ. Còn H.A nó lại được phân nhuận lại làm cán bộ nguồn cho lớp kế cận...
Đức ơi, trồi lên nhé! Nhớ mày lắm...
Mời nghe bản nhạc cho nỗi nhớ tuổi thơ thêm mềnh màng này : Điệu van mưa
http://www.youtube.com/watch?list=RD02dqN-xPSP_rw&feature=player_detailpage&v=sAoXUDMtQBI

Quế Xuân Hùng

60 nhận xét:

  1. Anh Hùng ơi tụi con gái chúng em cũng có Tướng đấy nhé (oai chưa)>anh cứ hỏi Nga Đầu Gà (ĐN) là biết liền hà.Hí

    Trả lờiXóa
  2. Chào các Tướng.
    Hòa bình đã được vãn hồi,công việc của tướng cũng thơ thới nhiều
    chứ?Thôi cầm đủa nâng ly chúc mừng
    mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  3. À, hóa ra nguồn gốc con vịt của anh Thắng Cà Mỵ là đây!

    Trả lờiXóa
  4. Ai đã đọc hàng "những cây bút chì xanh đỏ ở trường HSMN" của MF thì thấy bóng dáng một "tướng" khởi nghĩa, đó là thèng có mái tóc quắn bạc ngồi bên phải tên tướng HA kia! Nó "lật đổ" ông tướng TQ Bửu, lên tướng cùng thời với Huỳnh Hương thì phải (tụi tui dân lớp A nghe Quế XH!)
    Có điều ba zụ tướng của tụi con trai bọn con gái ít để ý!

    Trả lờiXóa
  5. @Quế bé: Tin chứ, chưa cần hỏi Nga đầu gà thì đã thấy chị MF nhát anh rồi kìa, tư chất tướng là đây chứ đâu nhề?
    N.H có ảnh minh họa quá chuẩn, các tướng lĩnh bây giờ được tôi luyện qua tay chị em vợ trông hiền từ nhề, thanh nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Hinh 1 la
    - Hoang anh
    - Cong A
    - Bac Bo
    - Tang Kim
    - Thai Ha

    Ngu Tuong Linh

    Trả lờiXóa
  7. Hơ hơ,5 thằng này tớ đều biết, học trường 11 từ bé, qua Quế lâm thì chúng ở lại lớp 3 với Chí Công, mình lên lớp 4 với Anh cáo, Đình Hùng, Tuấn lê, Tuấn chuông con ( anh Chí Thành)... Thắng vì lúc ấy keo kiệt nên tụi này dặt Kiệt xiệc, sau đọc là Cày xiệt, bây giờ là Cà xiệc sao?. Lớp 3b nhỏ xíu ít người là thía mà có tới 5 thằng tướng thì là cát cứ xứ quân à? Hoàng Anh, Tăng Kim thì còn gặp chứ 3 trự kia từ 68 tới giờ thì chưa, Ối! một thời trẻ ranh nhí nhố giờ còn đâu!

    Trả lờiXóa
  8. @ binh tran :"Ối! một thời trẻ ranh nhí nhố giờ còn đâu!" Ôi , giờ còn nhí nhố hơn nhìu đó anh/chị à .Khó lắm em mới chụp đủ các tướng đó .

    Trả lờiXóa
  9. Cái thời còn cha, còn mẹ mà sống như trẻ mồ côi, chỉ biết lấy trường làm nhà, thầy cô làm bà con, bạn bè làm anh em. Nhí nha nhí nhố có nhau cùng xẻ chia vui buồn nhớ lắm.
    Mình ở trường MN coi như từ trại nhi đồng rồi trường 11, qua Nguyễn Văn Bé, về Vĩnh phú trường 2, 8 Tam đảo rồi về Nam. Đời người có được mấy kỳ thì: nhi đồng, thiếu niên, thanh niên đã gắn bó với HSMN còn trung niên lão niên chắc là cũng thuộc về nơi ấy.
    Thôi, về HSNM thì lan man còn nhiều chỉ biết cảm ơn các bạn đã lập trang này ( như cái nhà chung) thỉnh thoảng cũng có nơi về ôn nhớ. Có một cái nhà giống như nhà này bên: hocsinhmiennam.com cũng của HSNM từ trường 11, Nguyễn Văn Bé Quế lâm cùng thời của mình ở bên ấy, các bạn cũng nên qua giao lưu, hai nhà, nhiều nhà qua lại tìm được khối bạn xưa, thỏa lòng nhắc chuyện xưa, nghĩ về ngày nay nhé.Chú các Bé khỏe, vui, hạnh phúc ( mình thích Bé hơn Quế rất cá nhân thôi)
    . Không biết các bạn còn nhớ Bình Mèo không nhỉ? sau 45 năm?

    Trả lờiXóa
  10. Nghĩ mãi không ra đây là tỉ hay ca, vì MF biết có tỉ Trần Bình lớp trên (vợ anh Sung HSMN Đông Triều), và Bình Tròn (Quảng Trị). Tên Bình mèo thì quen mà ko bít có phải là Trần Bình không, ngờ ngợ là vì Trần Bình thì hình nhiw không phải từ thời trường 11, mà mới qua ở Quế Lâm. Thời ấy còn có tỉ Hòa Bình, nhưng chắc ko phải Bình này?

    Trả lờiXóa
  11. @Binh tran : Không biết có phải là chị Bình lớp trưởng của lớp Mu Níc lúc ở trại nhi đồng Gò Đống Đa không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  12. @MF : hôm đó em méc với anh tóc quăn là chị MF với anh XH nói xấu anh trên blog dữ lắm đấy . Anh Thái Hà liền bảo nó có vô đâu mà biết . He he , tha hồ nói xấu tiếp ha , dù sau đó anh T.K nói là về sẽ vô nhưng có thấy tăm hơi đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Trường 11 hay Nguyễn Văn Bé chỉ có 1 Bình mèo thôi, 5 tay tướng trên nó biết hết cả đấy, HA với tớ và Kiệm két là nhóm đá banh từ lúc ấy, cũng là Trần Bình nhưng là nam, 68 lớp 4 của thầy Sỹ Độc. Lúc ấy tướng gái là Huấn.rồi Hòa tròn,Hòa trọc, Liên điên, lúc ấy tớ thường hay ca: Liên điên nó lên cơn, nó kêu ù u ú...

    Trả lờiXóa
  14. Mo ni que ( Monique) ở Trại đống đa học chung lớp Chí Công (con cô Lê Thị Riêng) lớp cô Tần. Còn mình từ MN ra sau thì học chung với Iren lớp cô Ly. sau trừ Iren, Monique ra trường ngoài còn tất cả đám vỡ lòng ấy lên trường 11 Kiến an hết một đợt. hôm rồi mới tìm được bạn Quảng Bình cũng học chung thời ấy đấy.

    Trả lờiXóa
  15. @anh binh tran : em vừa qua thăm nhà của anh , chưa xem gì nhiều nhưng có 1 thông tin vô cùng sai lạc nên em phải đính chính ngay . Không hề có vụ HSMN vào trường bạn treo cờ 3 sọc mà là các bạn ấy vô đó phản đối việc treo cờ 3 sọc của N.P.U .Nếu cần anh có thể vô trang đó coi lại . Thân .

    Trả lờiXóa
  16. Uu, rất thích, anh em lại gặp nhau. Cám ơn, mình không ra web ấy, nhưng các bạn Kiến an, Quế lâm ấy thì mình gần. Biết được các bạn mình vui quá chừng nên nhảy vào thăm, rất là thống khoái, bạn củ cả nếu tính từ trại nhi đồng đống đa. Bà mẹ ơi! sao mình sao mình còn nhiều bạn quá vậy; không yêu chúng nó kiếp sau sống với ai đây?

    Trả lờiXóa
  17. @Bình mèo: Tháng 12 liên lạc với Nghiêm nhan, hoặc H.A, hoặc vô trang này để biết ngày hội họp, đi gặp mặt bạn bè đặng ôn chuyện cũ nhé, thân.
    Ây dà, bây giờ mới biết Lý Huấn cũng là tướng nữ thời thởi, khâm phục khâm phục. Mà cũng được tổ chức phân nhuận lại lớp b của tôi cùng H.A, thế mới tài. Bây giờ mà được quay lại thời thởi nhể, song kiếm hợp bích thì đâu còn ngán ai nhề MF nhề, he he...

    Trả lờiXóa
  18. @Binh Tran: trang hocsinhmiennam.com hình như của một anh Quế Bác Sỹ nào đó lập ra? Mà có vẻ có mối quen biết nhiều với các đại ca tỉ Trỗi, thế nhưng lạ là không thấy liên kết với các trang Bạn Trỗi "rầm rộ" kia!
    @XH: lớp a có "tứ nữ quái" nha Quế!

    Trả lờiXóa
  19. BS. Bích Thủy là Quế lớp trên. Hồi mình ở Xuân lan thì BT bên Hồ viết cùng anh Trừ, Dũng Tiên, Cao Chánh...VHN là chồng BT thì học bên út Trỗi, đa số các bạn Trỗi ấy mình đều biết cả, bài: muôn vàn tình thương yêu là viết về Tập Thanh bạn VHN cũng là út Trỗi.Anh CD thì lại lớn hơn, lúc mình vô lớp 1 ở Kiến an thì CD học lớp 4 rồi, nói chung là Bé về tất.
    Còn về tướng gái lúc ấy có 2 người cạnh tranh nhau, Lý Huấn và Thanh Cẩu hình như là bất phân thắng bại.Con trai có tướng Sơn Què, có anh họ trên lớp 4 của CD bảo kê; thế là làm tướng từ Kiến an về tới Xuân lan, anh lớp 4 thì lên trường 13.Có một hôm hắn ăn hiếp tớ, hai thằng ra sân trường tay bo. Kết quả không thằng nào hạ được thằng nào nhưng Sơn Què mất chức từ ấy, tại sao mình gan thế ư? vì mình chơi với Long rổ.
    Còn tên Mèo là do hai thằng không được thầy cô dạy dỗ tới nơi tới chốn là Anh Cáo và Tuấn lê lúc ấy ở chung nhà đặt cho chết tên từ dạo đó, lúc ấy tên lót được lấy ra từ chuồng súc vật: Anh Cáo, Bình mèo ,Chiến Mèo,Thiện Ngỗng, Thanh Cẩu, Đăng Thỏ, Quang Cua, Phụng Trâu, Thịnh Nghé... Vườn Bách thú trường HSMN thì phong phú, đa dạng lắm.

    Trả lờiXóa
  20. Hình như các anh chị bên hocsinhmiennam.com không hề biết có lũ hsmn ở Quế lâm 1967-1975 thì phải

    Trả lờiXóa
  21. Ráo: không phải vậy đâu, Bình mèo chung thời ấy mà không ai còn biết, mấy tỉ, mụi, đệ, huynh phiền trách làm gì. đó là: Quế, Bé cả đấy, cật ruột, chí cốt cả đấy, túm lại: anh em cả đấy, trách làm gì. nhảy vô, nhào vào còm, pọoc thoải mái đi sẽ vỡ ra tình, ra nghĩa đấy mà.

    Trả lờiXóa
  22. Bình Mèo là nhân vật nổi tiếng

    . 1967 : học lớp 2 trường Nguyễn Văn Bé , Quế Lâm ( Trường cũ gần nhà ăn ) trong lớp có : Bửu thối, Châu Ro, Công con cô bLê Thị Riêng, Kim Chi, MôNich, Hữu Hải, Hòa dài, Quế MF,

    - 1969 về nước học trường 8
    - 1975 về nam bằng tàu sông Đà ( ngày 23/8/1975 )
    - Hiện nay ở Sài Gòn
    - Có nhiều bạn của Bình mèo : Long lép, Tâm Tẻo, Sáng Dìu, Tùng Ủy ban, Tiến Dũng bưu điện, Diệp ngỗng, Bình Chuột, Trí rốn, cụ Lễ,

    Trả lờiXóa
  23. @nặc danh : anh Bình mèo nói năm 68 về nước anh ấy lên lớp 5 mà , chả lẽ anh ấy học vượt dễ sợ thế à .

    Trả lờiXóa
  24. NH: nặc danh nói đúng phần sau. Hết lớp 3 thì Bé qua Quế lâm, Bình mèo học lớp 4 thầy Sỹ Độc coi như là lớp lớn nhất của Nguyễn Bà Ngọc Quế lâm. Các anh khu 5, Nam bộ đánh nhau không mắc mớ gì tới cấp 1 chúng mình. Hết lớp 4 thì phải lên cấp II, các cụ lại sợ đánh nhau chắc? nên cho tụi mình về còn các bạn thì qua trường mới để học lớp 4 hoặc 5. các bạn mà nặc danh nói thì đều dưới mình 1 lớp lúc ấy( lúc ấy thôi, về Vĩnh phú ham chơi nên mình nhuần hai lớp 5,6 đấy)

    Trả lờiXóa
  25. @anh Trần Bình : anh có nhiều kỷ niệm , anh viết bài đăng ở đây đi . Anh cho em địa chỉ mail , em sẽ gửi quyền đăng bài cho anh .

    Trả lờiXóa
  26. N.H.QUE:ôi tưởng bên ấy đọc đươc địa chỉ: binhtran986@gmail.com của anh chứ.Và, anh chỉ viết lẹt quẹt, từng khúc, đứt đoạn, tếu, hài được thôi, không nghiêm chỉnh được đâu.
    Anh CD là nhà nghiên cứu Cao Tự Thanh,khét tiếng từ Nam ra Bắc mình theo không kịp đâu.Bên hocsinhmiennam.com anh ấy chỉ lùn phùn mưa móc vì nặng tình HSMN chứ nghiệp chính là là hàng hiếm, độc thời nay đấy.
    Ờ, Nghiêm Râu cũng hay viết mà sao không thấy một cái còm nào ở đây nhỉ?

    Trả lờiXóa
  27. @anh Trần Bình : thì anh thấy đó , bọn em chỉ khoái nhí nha nhí nhố thôi . Kỷ niệm ngày xưa để gắn kết ngày nay mà .Em chưa hề nghe tới anh CD , anh ấy nghiên cứu cái gì thế ạ .

    Trả lờiXóa
  28. Vậy là Bình Mèo học cùng Trận Ngao phải không ?

    Hay học lớp Tiệm nốc ? Lâm Voi ?

    Trả lờiXóa
  29. Năc danh: Có Trận, có Toà, có Dương Dũng, Đông. sau 3 tháng hè, hai thàng già trước mình nó lên lớp 5, còn mình Với Trận và Trương Đình Toà (Nếu không lầm hồi nhỏ bị thối tai thì phải). Haha tới giờ lại nhớ, hồi nhỏ Tăng Kim lúc nào phía dưới cũng mang theo cái bọng.

    Trả lờiXóa
  30. Bình Trần :

    - Tăng Kim tên thật là Tăng A Kim tóc xoăn , da ngăm ngăm đen, năm 1967 mà nghe tên Tăng Kim là ai cũng sợ ? bây giờ dễ thương quá

    - Bình Mèo có thường gặp Dũng Bò không ?

    - Hôm rồi Chí Hiếu ( con chú 7 Dự ) có hỏi thăm Bình Mèo.

    Trả lờiXóa
  31. Năc danh:
    Hồi Tăng Kim mới ra Bắc ( Kim ra sau), mình có hỏi ba mày tên gì nó nói: tên Tăng Ngồi Bàn, đó là xạo thôi, chứ chưa chắc nó biết tên ba nó, sao mà vẫn nhớ tới bây giờ. Khi trự làm ở moto xe đạp cũng còn gặp.
    Dũng Bò thì thi thoảng cũng có gặp, Chí Hiếu thì lâu rồi chưa gặp không biết còn ở Hải quan không?

    Trả lờiXóa
  32. Binh Tran : lop 2 năm 1967 ở Quế Lâm còn có Hương Tồ ( rất thân vớ Hoàng Anh )

    Nhưng Hương Tồ không làm tướng

    Ngoài ra còn có Tướng Bảo Thông ( có anh là Bảo Minh , chị là bảo Đào )

    Bảo Minh hiện đang làm ở nhà máy dệt Thành Công ở Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh : Biết Hương Tồ, biết Bảo Thông, nhất là Bảo Thông ( giai này thì nhuần nhuận luôn chứ không chỉ nhuần): không làm tướng nhưng cóc có thằng tướng nào dám động vào hắn, mới tí xíu mà cùng Dũng Cóc đi đánh dân tộc mà.Hoàng Anh thì chung băng tớ rồi ở lại.Bảo Minh, Nhân Báu nghỉ làm ở Thành công lâu rồi, Hiện là chủ nhà hàng Hương Đồng 37 Lê Quý Đôn, Q.3, HCM

    Trả lờiXóa
  34. Lớp Bình Trần còn một nhân vật nổi tiếng : là Tùng Trứng ( học lớp 2 năm 1967 ở trường cũ Quế Lâm )là nhân vật chuyên ăn trứng, không ăn thịt cá.

    Hp6m kỷ niệm 55 năm trường Học sinh Miền Nam tổ chức ở Hà Nội có gặp lại Tùng Trứng

    Hiện nay Tùng Trứng đổi tên là Tùng Thịt , cá rồi

    Tùng Trứng hiện nay ở Hà Nội, làm nghề điêu khắc

    Trả lờiXóa
  35. @ND: Hương Tồ nhuận lại lớp MF một năm nào đó, ko thể nhớ được, hắn ta có làm tướng hay không phải kiểm tra lại các Quế giai, nhưng chắc chắn là làm đại ca một băng võ, dưới trướng có Tăng Kim, Kim Chi, Bình lột ... MF biết rõ vì nhóm ấy cử thằng Bình lột rủ rê MF gia nhập, chiều tối là kêu đi luyện võ sau khu Giám đốc ở trường mới, học hai bữa thấy võ các đại ca chẳng oai gì cả, lại thêm tên Bình lột cứ lăng xăng, MF bye bye!
    Mà thông tin của ND nhiều nhầm lẫn, hèn chi cứ nặc hoài, Bảo Thông răng chuột chưa hề làm tướng, nó chỉ ỷ có anh chị rồi bắng nhắng tí, chứ bé tí con, làm tướng với ai? Còn chị là Huyền Tôn Nữ Thị Bạch Đào, hổng phải Bảo Đào, (chị ni dạy MF bơi trên sông Ka-Long ở Móng Cái nên nhớ mãi), Tùng trứng năm lớp 2 thì cùng lớp MF chứ hổng phải lớp đại ca Bình mèo!

    Trả lờiXóa
  36. MF ui , Bảo Thông nó làm tướng lớp 2A của muội mà . Sau đó anh Công A nhuận lại nên Bảo Thông bị lật đổ . Muội đã từng kể trong 1 đợt thi đua Tướng BT tự khai làm nhiều việc tốt đến nỗi được phong đại tướng lun , chả đứa nào dám nói . Trong khi đó muội có binh nhất à .

    Trả lờiXóa
  37. Trong hình 1 thấy có ai giống Công A

    Ở Quế lâm có 4 Công

    1. Nguyễn Chí Công ( Công A )

    2. Lê Chí Công ( Công B ).

    3. Trương Quang Công ( Công Bì Lợn )

    4. Lê Quang Công

    Trong đó Công A làm tướng 2 năm thì bị Đỗ Hùng ( Đỗ Thúi ) lật đổ

    Trả lờiXóa
  38. @Ráo: À hóa ra về lớp Ráo nó có làm tướng? MF chủ quan khinh địch. Nếu Triều Nguyễn còn, biết đâu ...
    Bây giờ nó ở đâu Ráo có nghe không?

    Trả lờiXóa
  39. Tháng 10/1967, em học lớp 2 bên trường cũ (vì còn bé). Nghe các bác tố cáo (báo cáo) nhau ghê quá, phát kinh. Đọc mãi, rồi cố sắp xếp lại để nhớ mà vẫn rối tung. Tướng có, tá có, có cả binh nhất mới ghê, cả bên trai lẫn bên gái. Trong các bác, bác nào có IC còn chuẩn, không bị bào mòn theo năm tháng thì sắp xếp lại theo thứ tự, thời gian được phong của các bác "tướng" để em kịp theo dõi tiếp đến hồi cuối. Thế nhé. Kính cảm ơn.
    À, còn 1 tướng nữa hình như các bác quên. Tướng Hoài Khánh.

    Trả lờiXóa
  40. Ở trường Nguyễn Văn Bé Quế Lâm có 4 tên Khánh

    1. Tống Quốc Khánh ( tự là tồng cổ hiện đang ở Quảng Ngãi )

    2. Nguyễn Hoài Khánh ( hiện đang ở Hà Nội )

    3. Lê Nam Khánh ( hiện đang ở Gia Lai )

    4.Trần Văn Khánh ( Khánh Mo - hiện đang ở TP.HCM

    D8úng là chỉ có Nguyễn Hoài Khánh là làm tướng năm 1970 , sau đó bị Minh Hải đảo chính năm 1971

    Trả lờiXóa
  41. MF à , muội không nghe gì về Bảo Thông ,nhưng anh Trần Bình có nói về anh Bảo Minh là anh của Bảo Thông . Thế nào cũng có tin của hắn .

    Trả lờiXóa
  42. Cảm ơn. Bác Nặc danh liệt kê được 4 Khánh quả là có IC chuẩn quá. Các đ/c Khánh 1,2,3 đều học lớp với em (cùng Minh Hải). Riêng Khánh 4 là em không nhớ ra. Hay bác này học cùng lớp với em nhỉ. Bác ơi (không phải tim bác mênh mông thế đâu - Hic, đừng tưởng bở), bác ở đâu vậy, biệt danh hồi nhỏ của bác là gi? Em giờ phận con ong cái kiến mới phải giấu mình. Đường đường như bác mà nặc danh, đám Quế (cả trai lẫn gái) nó lại coi thường đấy. Chúng nó đang truy lùng cả bác lẫn em mấy ngày nay. Thế mới sợ chứ.

    Trả lờiXóa
  43. Cẩn thận đấy. Khẽ cái miệng. Có 1 thằng họ Nặc bị lộ rồi.

    Trả lờiXóa
  44. Trung tâm: HATROTXIVALACH (truy lùng và truy bắt các blogger nặc nanh)
    Thông báo:
    1/3 nhận xét của nặc danh trong trang này thực tế là một
    2/truy lùng các blogger: Nặc danh (TM),Quế bé, có quế to truy luôn, XH, VNG.Quế em, Quế XH
    3/Quế nặc danh(B) loại đặc biệt nghe đâu Sài gòn
    4/Các blogger sau có ăn năn hối cải đề nghị giảm nhẹ
    * QMH( Minh Hà TPHCM) quế này được cho tha
    *QMH tha không truy cứu
    *Q NH tha
    * năc danh (k6LS) để nghiên cứu
    *QMF tha
    *TGTB tha vì có tính thật thà
    *AMK3 nghiên cứu
    *HHP tha
    *Quế LĐT có công liên hệ tha
    Chờ đó ,nếu tự đưa mặt ra ánh sáng sẽ khoa hồng
    HATROTXIVALACH

    Trả lờiXóa
  45. 3 nhận xét của nặc danh trong trang này thế nào? đánh lừa HATROTXIVALACH phải không?

    Trả lờiXóa
  46. @dao phạm;Theo tin tình báo từ tòa Bạch ốc đưa về thi có 2 Quế lung linh đang bao che,dung dưỡng cho Nặc danh B.Hai Quế này còn đòi chiêu đãi cơm gà,cơm hến gì đó ở tại Cố Đô HUẾ.Nếu tra tấn 2 Quế lung linh thì mọi việc đã rỏ.Còn các Nặc danh kia thì đã có đặc điểm riêng:"Không hói thì cũng bạc cho trinh sát theo dõi một thời gian cũng tốm được thôi.Đồng thời phải đ/nghị "Ướt N.H.QUE ra chỉ dụ kêu gọi chúng nó ra đầu thú để được hưởng c/sách khoán 10.

    Trả lờiXóa
  47. @Vuanhvinh: Ướt N.H.QUE là gì dạ , huynh đặt tên mới cho muội tùm lum nha . Mà này , nhìn hàng quế cổ thụ huynh có nhớ gì không ?

    Trả lờiXóa
  48. M.H.QUE; MF :
    Hôm đám tang ba của Bảo Thông, anh và Quốc Hải( Hải lai cũng Đống đa, anh của Hoa từ trường Võ Thị Sáu lên lớp 1) có ghé viếng, gặp cả Bạch Đào, Bảo Minh ( bây giờ đổi là Nguyễn Phước Minh; theo hoàng tộc Nguyễn: Vĩnh, Phước rồi mới Bảo)Anh vẫn có LL với Bảo Minh (Hồ viết).Bảo thông lấy em gái anh Hiệp Dực ( lớp 4 trường 11 Kiến an).
    Nặc danh:
    K6 Trỗi là lứa Trung tiện, Quốc Bình( mất òi)cũng hơi lơn lớn, còn hay chơi với Bé lứa này về sau trừ Văn Hoài Nam và Tập Thanh về trường II thì có Giang còi, Hà cối, anh em Thế(mất), Nghĩa( có trang Anh Đỗ cũng hay), Đạt... thì cũng không rành tình hình Bé được, ắt phải có tay trong, những tên Bé chơi với các anh ấy là Nghiêm điên( lứa NH,MF) và Cự Hà( cũng lớp 4 bên chúng cooc với tớ), có thể là mấy ông ấy chăng?

    Trả lờiXóa
  49. @anh Binhtran : hồi hổi tụi Quế hay tụ tập tại cafe Anh đỗ của anh Đỗ Nghĩa . Nay ngôi nhà đã đổi chủ nên bọn em hết chỗ hái khế òi .

    Trả lờiXóa
  50. Anh Trần Bình : có phải Hoa em anh Hải là dược sỹ đã mất vì bệnh nan y không ? Nếu không phải thì bỏ quá cho em nha .

    Trả lờiXóa
  51. N.H.QUE:
    Đúng là com bé ấy.Thật tội nghiệp.
    Ô, thì ra cũng hái khế nhà Nghĩa à?

    Trả lờiXóa
  52. @N.H.QUE:Hồi mới qua Quế,huynh hay chơi với mấy quế cổ thụ:Lâm Voi-122-124 Canmet SG,Phạm Long Trận (HN),Võ Tiến Dũng(V/Tàu),Nhưng thời gian trôi qua quá lâu và công việc đưa đẩy rồi xa nhau dần.Về tuổi đời nói chung là xem xem nhau.Nhưng mấy quế này huynh cũng có vài lần gặp nhau.Năm 1964 đáng lẽ huynh đi cùng V.T.Dũng nhưng rồi không đi ở lại gia nhập bộ đội đến sau mùa xuân 1968 mới ra và qua Quế.Nếu không muội kêu chú gảy cổ.
    Nhìn Quế cổ thụ huynh không nhớ lắm vì thời gian ở với nhau quá ngắn.Khi về lại Đ/Triều thì Quế cổ thụ cũng đi nơi khác rùi.
    Tên muội:Là tính từ chỉ trạng thái nên huynh thấy không ổn:Một là KHÔ,hai là ƯỚT chứ RÁO thì xẩy ra nguy cơ MỐC. Câu chuyện còn dài hẹn khi khác.

    Trả lờiXóa
  53. @vuanhvinh : Ráo là giáo nghen , huynh hỉu chưa hử . Nhìn hàng quế mà huynh không nhớ ra điều gì sao , để muội gợi ý : đó là công việc huynh làm khi học lớp 6B . Nếu vưỡn không nhớ thì về nhà bán hàng cho " sư tử " thôi ( sư tử là từ huynh xài nha ).

    Trả lờiXóa
  54. @N.H.QUE:Cái đám Quế trong ảnh hả? huynh lạ gì đám Quế này.Huynh chỉ ngờ ngợ mấy cái tên Quế cổ thụ.Muội
    nói hàng Quế cổ thụ thi huynh thua.
    Ở đây huynh thấy một đám chứ đâu thấy hàng lối gì đâu? Đệ hói TGTB nói mấy Quế này bây"mừ"được "HÙM" giáo huấn nên trông tướng nào,tướng
    nấy HIỀN TỪ RA PHẾCH .Huynh chừ hơi
    LÚ một chút nên muội chuyển ngũ gần gần tí nha.Đám ni non mởn à

    Trả lờiXóa
  55. cen thẳng quá.bình ổn ngay đi thôi
    *Trung tâm HATROTXIVALACH bắt đầu hoản truy lùng và truy bắt các nặc danh
    HATROT: là hốt rác
    XIVALACH :là xách vali
    HATROTXIVALACH = hốt rác xách va li đó không có trung tâm mô tê gì hết
    Xuống dòng
    Chấm hết.

    Trả lờiXóa
  56. @vuanhvinh: " huynh chừ hơi Lú chút ... " , muội thấy quá lun chứ còn hơi hơi cái nỗi gì . Muội có nói mấy ông Quế đâu . Muội nói huynh nhìn hình tỉ Thanh Thảo chụp hàng Quế cây đó chứ . Hồi 71/72 hàng quế này ốm nhom ốm nhách mừ , lớp 6B của mình được giao chăm sóc đó . Chẳng lẽ muội lại cho huynh nhuận lại 1 lớp .

    Trả lờiXóa
  57. @ anh Trần Bình : anh chịu khó khảo cổ trang bantbe này sẽ thấy tụi em chụp hình với cây khế nhà đại ca Đỗ Nghĩa , có cả hình con tai tượng 15kg nữa . Có lần đại ca Đỗ Nghĩa phê bình lũ Quế , sau lại lo tụi nó giận nghỉ chơi nên đại ca chiêu đãi chúng nó 1 bữa trọng thể tại Đất Tiên Sa . Kết quả đại ca ĐN mất tiêu 2 tháng nhậu . Hi hi .

    Trả lờiXóa
  58. @N.H.QUE:Đúng là muội lú không kém
    gì huynh,muội nhớ không hồi đó H.là một trong mấy tay viết vẽ đẹp
    nhất trường có mấy khi đi lao động
    tưới nước vườn rau,hàng cây để mà nhớ? Toàn là dòng chữ trên đầu bảng
    lớp rồi đến bảng đen nhà trường...
    Đến nổi mấy lần trù nhập hội đi ăn
    trộm cũng không được.Lũ muội thấy thế không thương mà còn bảo là lú?

    Trả lờiXóa
  59. @vuanhvinh : hờ hờ , hồi đó anh Hoa lợn viết đẹp chắc rùi , nhưng vụ này là huynh làm , muội còn lâu mới lú nha .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]