Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Tản mạn ảnh

 Vài hình MF chộp được
Công  nghệ và người Mèo (Đại Trại, Quế Lâm)

Dịch vụ xích lô evening ở Đà Nẵng


4 nhận xét:

  1. Hồi nớ suốt ngày nghe họ hô : học tập Đại Trại he .

    Trả lờiXóa
  2. @Ráo: Cũng ko biết Đại Trại ni (Long Tích, Long Thắng) có phải là Đại Trại của ông Lý Quý hồi đó Đại Cách mạng VH ca ngợi rầm rộ không, nhưng nếu đúng là vậy, thì chỉ có ... đói! Vì nó chẳng có gì hơn là những thửa lúa bậc thang leo trèo qua các ngọn núi cao ngất! Nhưng người dân thiểu số vùng này đã kiếm ăn tốt không phải từ bán thóc, mà từ làm du lịch! Trung Quốc giỏi làm du lịch bằng cách cứ la làng "choa nhất thế giới", Đại Trại này cũng được họ rao rất dữ là vùng ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới! Thật ra nó là một trong 7 cái ruộng đẹp nhất, mà trong đó có Sapa của ta. Tuy nhiên người dân tộc vùng này giỏi làm du lịch hơn người Sapa, mặc dù về tiếng Anh thì họ phải gọi các cô gái Mèo của ta bằng cụ, thấy khách mới xuất hiện là họ tiếp thị ngay, chủ yếu là ngôn ngữ tay chân, nhưng hiểu ngay là họ có thể bỏ hành lý của ta, hoặc chính ta, vào cái "a chói" của họ, rồi vác lên tận núi cao hơn 1000 m so với mặt biển! :) :)

    Trả lờiXóa
  3. Hồi 2007 muội đến Sa Pa và leo lên Sân Mây , cao ơi là cao ( không biết cao hơn mặt biển bao nhiêu nhưng phải hơn ngàn ). Thấy khách xuất hiện , có 1 cô bé xông ra tiếp thị : để cháu dẫn đường . Nói rồi nó chạy vụt lên trước và ... biến mất . Lạ thế đấy . Mọi người cứ tự leo thôi , gần tới đỉnh thì cứ đi cà vòng cà vòng , đoàn này đoàn kia đụng đầu đôm đốp và đụng hoài mới khổ chứ . Cuối cùng cũng tới nơi , hoành tráng vô cùng . Thiệt bõ công trèo .

    Trả lờiXóa
  4. @Ráo: MF có đến Sapa năm 2006, hè năm nay thăm lại, thấy Sapa rất thay đổi, thành phố hấp dẫn hơn trước rất nhiều ...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]