Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

“CHUYỆN KỂ TRƯỚC LÚC O GIỜ“ (ST: Đàm Thơ)

Các bạn già thân mến !
Trong cái tuổi gọi là già của chúng ta,thỉnh thoảng đó đây còn đọng lại những câu chuyện tình ngộ nghĩnh.Nó làm chúng ta bất ngờ sống lại một thời tuổi nhỏ đáng yêu.Nó khiến hồn ta thăng hoa,rạo rực như ngày nào ta bước vào thuở yêu đương, hò hẹn.Câu chuyện sau đây là vậy.Xin kể tặng bạn như tặng một nốt nhạc trẻ thêm vào bản nhạc cuộc đời.Chuyện là vầy:
Hôm ấy gần tết.Bà lão bỗng nhận được cú điện thoại của một người đàn ông lạ:
- A lô ! Có phải bà N.N.H.N. đó không ạ ?
- Phải rồi ! Ai đó,có gì không?
- À,tôi biết bà chớ bà không biết tôi là ai đâu.Hồi đó,khi chúng ta thi chuyển từ cấp 1 sang cấp 2 ta thi cùng phòng và tôi được vinh hạnh ngồi cùng bàn với bà.Nhưng đã không dám làm quen.Hơn 60 năm rồi đó,hình ảnh bà vẫn in đậm trong tôi.Tôi luôn dõi theo và cố tình tìm kiếm nhưng đã không có thể.Chiến tranh liên miên,trường lớp di dời,tôi để lạc mất bà trong nhiều nuối tiếc.Gần đây tôi đọc được quyển sách viết về “Một thời để nhớ” thấy tên bà và đã tìm về ban biên tập mới có được số điện thoại của bà đây.Thật may mắn.
Nghe cũng hay,cứ như là tiểu thuyết ấy- bà lão nghĩ.Đầu dây đằng kia vẫn cái giọng hối hả và ấm áp:
- Tôi hơn bà có đến . . . 1 tuổi.Thôi mình xưng hô anh em cho tiện trò chuyện nghe!
Bà lão hấp tấp cướp lời:
-Hỏng được!Lớn nhỏ hơn nhau có 1 tuổi cứ là mày tao thôi!
Khúc khắc đầu dây đằng kia một giọng cười hiền:
-Cô bé !Vẫn cái giọng ngang như cua không hề thay đổi-cái giọng đã cuốn chặt đời tôi vào đó.Cô biết không,hồi đó tôi học trường nội trú Nam sinh, còn bà học trường nội trú Nữ sinh. Đến khi thi chuyển cấp mới được biết nhau .Hôm đi thi cái thước kẻ tôi mang theo để gạch hàng là chiếc đũa.Còn cô bé : Bút mực,bút chì,compa,eke đủ cả. Tôi bỗng nghĩ: Quái lạ, sao cô bé giàu.Và tôi đã không dám làm quen.Mấy hôm sau, khi công bố điểm thi ,điểm của cô tận trên trời, điểm cuả tôi dưới đất.Thế là tôi buộc phải lặng thầm cho đến . . . bây giờ .Có điều, tôi vẫn cất giữ hình ảnh của cô ,nhớ về cô như cất giữ và nhớ về một nốt nhạc trầm trong bản nhạc của cuộc đời mình.
Bà lão bị sốc và cảm thấy vui.Một niềm vui có phần ngộ nghĩnh. Lặng trong giây lát bà lão nói:
-Cảm ơn anh. Tôi coi đó là điều tốt lành trong đời sống của tôi. Anh còn may mắn là đã thổ lộ được mối tình khờ với người bạn nhỏ trước đây.Hơn nhiều người bạn khác mãi ôm ấp trong đời những trắc ẩn không bao giờ có cơ hội được nói ra.
Sau vài đối thoại bà lão biết người ấy vẫn sống đầy đủ bên vợ, con.Thế là bà cảm ơn và xin được thôi, không quan hệ nữa. Nhưng người đàn ông ấy vẫn cứ hằng đêm, hằng đêm gọi điện hỏi thăm sức khỏe và chúc bà lão ngủ ngon. Bà thấy có lỗi và đổi sim điện thoại.Lại phải:
“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”
Nguyễn Ngọc Hân Nghi

18 nhận xét:

  1. Thưa cô: Vinh là học trò của cô,
    nhưng chư được cô trực tiếp dạy,
    xin chía sẻ với ông cụ ấy với mấy
    câu thơ:(Ông cụ phải tuyệt đối ko
    được gọi điện quấy rầy,vì quấy rầy
    trong bối cảnh này thì không gọi là
    YÊU)
    LƯU VÀO NGĂN NHỚ
    Chiều buông vạt nắng giăng tơ
    Ngồi bên mép nước thẩn thờ nhìn sông
    Bến xưa nay đã đổi dòng
    Người xưa nay đã lấy chồng từ lâu

    Chiến tranh tang tóc thương đau
    Tôi về trể hẹn còn đâu để chờ
    Thương người viết mấy câu thơ
    Lưu vào ngăn nhớ để hờ kiếp sau.
    Vũ Anh Vinh
    (Bài thơ đã chia sẻ trên trang
    thơ:Thơ lục bát)

    Trả lờiXóa
  2. con người là vậy, càng về những tuồi có con cháu lúc đó mới nghĩ về những gì đã qua.tất cả những cái gì ngày xưa, dù đó là hay, hay dở thì bây giờ trở thành kĩ niêm, khó mà tìm ra được. cũng như dân học sinh miên đù vậy' CẢM ƠN MẨU CHUYỆN CỦA CÔ ĐÀM THƠ dù bây giờ có gặp cũng không nhận ra được. Ôi thời gian!

    Trả lờiXóa
  3. Hơ hơ! hơn nhau một tuổi chỉ mày tao thôi.Hương cày xử sự đúng như vậy với anh huhu.

    Trả lờiXóa
  4. @Binh Tran: Tội nghiệp đại ca. Mà đại ca xưng anh với Hương Cày chứ không phải cô Thơ đấy chứ! :)

    Trả lờiXóa
  5. @Cô Thơ: Cô viết: "Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    Ta có thêm ngày nữa để yêu thương"!
    Còn Hoàng Phủ Ngọc Tường thì viết:
    "Thời gian sao mà xuẩn ngốc
    Mới thôi đã một đời người" ...

    Trả lờiXóa
  6. Cô Thơ cảm ơn Anh Vinh và các em.Chuyện là do cô kể lại.Tên tác giả là tên đứa cháu ngoại học lớp 3.Tên này có dùng ở những bài trước rồi mà.Còn 2 câu thơ là của Nguyễn Duy cô có để trong " " rồi.Q.MF này,KQ cay vì thua em,không đoán ra văn chương tác giả.Ủa, mà sưu tầm chuyện rồi viết lại bằng văn của mình chắc gì là chuyện của mình.Kể ra cô cũng non gan.

    Trả lờiXóa
  7. @Cô Thơ: Đọc là thấy bóng dáng cô liền mà cô!

    Trả lờiXóa
  8. @QMF:Đọc là thấy bóng dáng cô liền
    mà không chịu đem nữ tính chia sẻ cùng bà cụ ?Còn ấp làm gì.Bây mừ tớ
    vờ nữ tính:Bà cụ không cần thay sim
    chỉ gửi cho ông cụ tin nhắn:
    Sang sông duyên phận định rồi
    Còn chi để nhớ đến người năm xưa?

    Thời gian là thuốc nhiệm màu
    Sẽ làm lành lại nổi đau tim mình!
    VAV
    Chắc cú ni trò V.dễ được CÔ cho điểm ưu quá hà.

    Trả lờiXóa
  9. @vuanhvinh : huynh chia sẻ kinh nghịm bản thân đó hả .

    Trả lờiXóa
  10. Q.MF: Đúng là chuyện của anh với Hương, sau đó chia tay, rối tình nguyện đi NVQS khi đang học BK-HCM.

    Trả lờiXóa
  11. @N.H.QUE:chờ mấy tỉ mấy muội ko thấy nói gì,huynh phải làm dùm,đã không khen cho nở lổ mủi một chút mà còn bị gọi đi chất vấn à?

    Trả lờiXóa
  12. @Binh Tran: Rồi chồng con nó sao đại ca có biết ko? Trước khi bị ốm Hương cày làm gì? Xin lỗi vì muội muốn biết tin tức nó quá, mà giờ tình cảnh vậy làm sao tìm nó được.

    Trả lờiXóa
  13. Ha. . . ha . . .lâu nay cô vẵn đọc thơ Anh Vinh.Cô vẵn khen hay.Tế nhị quá.Còn cô thì báng bổ người ta:
    "Yêu chi cái tuổi chúng mình
    Để cho con cháu nó khinh ông bà.
    Tiếc quá, cô đã cắt đứt "dây chuông" lâu rồi.Không thì cô mượn mấy lời của Vinh.

    Trả lờiXóa
  14. Q.MF:
    Chồng là CA, có một thằng con trai ngoan, có hiếu với mẹ, hiện nhờ cả một tay thằng cu ấy( 26,27 tuổi). Chồng bỏ theo vợ khác khi thằng cu còn nhỏ, hai mẹ con nương dựa nhau, hồi nào tới giờ làm ở Thanh tra thành ủy.Giờ bịnh không chịu gặp ai kể cả gia đình, bè bạn. Nghe nói chồng nó cũng chết rồi, thiệt tội cho thằng nhỏ quá.

    Trả lờiXóa
  15. @Binh Tran: Ôi, Xuân Hương!
    Vậy không gặp được nó thì đại ca cũng có thể gặp con trai nó chứ?

    Trả lờiXóa
  16. Q.MF:Trong thâm tâm, anh cũng muốn nhận nó làm con, biết làm sao được, lúc nó còn nhỏ xíu,thấy mẹ con côi cút, anh cũng có chở me con nó đi chơi, nó có biết anh, người cơ quan mẹ nó ai cũng biết anh, họ nói: đáng lẽ mày là con của ông này.

    Trả lờiXóa
  17. @bình tran: Chắc giải thưởng ANH HÙNG CỨU MỸ NHÂN của Liên Hiệp Quốc phen này huynh nhận là cái chắc.

    Trả lờiXóa
  18. @Binh Tran: Hic, đại ca đúng là ... HSMN, thật như đếm, muội phải tạm thời đóng cuộc trao đổi này lại, chuyển sang email nha!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]