Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

THỦ TƯỚNG ĐIỂN TRAI


Thủ tướng điển trai khi GDP quý 1 / 2015 đạt 6,03% cao nhất so với cùng kỳ 5 năm trở lại đây.

23 nhận xét:

  1. Và cũng chúc mừng Đà Nẵng đã hoàn thành cầu vượt 3 tầng với biểu tượng Linga và Yoni, trụ tháp là Linga, vòng xuyến là Yoni. Đây là những linh vật của nền văn hóa Chăm-pa. Linga tượng trưng cho dương tín và Yoni tượng trưng cho âm tín, âm-dương kết hợp tạo ra sự phồn vinh và tái sinh của sự sống.

    Trả lờiXóa
  2. Cầu vượt này có một cái tên khá lạ : CẦU VƯỢT KHÁC MỨC ? Phải chăng là bối rối ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ đầu tư vượt mức quy định cho một cầu vượt chăng ?

      Xóa
    2. "Cầu vượt khác mức" vụ này phải hỏi các Quế Đà Nẵng (TGTB) mới rõ! Hình như mấy Quế ni đã phải trả phí cho việc sử dụng "Cầu vượt khác mức":
      Phí tầng trên cùng 20 k, tầng giữa 15 K, tầng dưới 10 K cho lượt qua cầu.

      Mong các Quế đi hết các tầng của cầu vượt, mấy bữa nữa sẽ tang phí không chừng?

      Xóa
  3. @vuanhvinh: cá tháng tư hay sao mà tên cầu kinh dị vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lẽ ra, lấy tên cầu vượt 3 tầng thi nghe dễ hiểu hơn. Dưng mà, các "bố" cứ thích bác học, không theo trường phái "nôm na" nên mới quàng cái tên đến bố thằng tây cũng không hiểu được. Cầu có tác dụng chống ùn tắc song nghe những 1800 tỷ, 2000 tỷ muốn điếc luôn.

      Xóa
  4. (TBKTSG Online) - "New Wealth Builders (NWB, nhóm người giàu mới nổi) với tài sản trung bình từ 100.000 đến 2 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam dự báo tăng trưởng mạnh thứ 3 trên thế giới trong giai đoạn 2014-2020.

    Số liệu này nằm trong báo cáo có tên “Spotlight on the New wealth builders” khảo sát về các động lực tăng trưởng, lối sống, giá trị và thói quen đầu tư của phân khúc nhóm người giàu mới nổi do Bộ phân nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) của tạp chí The Economist với hỗ trợ từ Citi Bank vừa được công bố bởi Ngân hàng Citi tại Việt Nam (bạn đọc có thể tải báo cáo này tại đây).

    Đáng chú ý, nhóm người giàu mới nổi tại Việt Nam được dự báo nằm trong 5 nước sẽ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2014-2020. Đứng đầu là Ấn Độ với khoảng 4,9 triệu người có tài sản trung bình 178.000 đô la Mỹ (tỷ lệ tăng trưởng 47,4%), Indonesia có tỷ lệ 41,2%. Việt Nam được dự báo tăng trưởng 34,9% và kế đó là Thái Lan với 23,6%, Philippines có tỷ lệ 22,8%.

    Báo cáo này còn dự đoán rằng kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2018. Sự tăng tốc ổn định trong tăng trưởng tiêu dùng cá nhân do nhóm người thu nhập cao dẫn đầu sẽ giúp kinh tế Việt Nam thoát khỏi những ảnh hưởng của lạm phát phi mã giai đoạn 2011- 2012."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NLĐO) - "Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho rằng tham nhũng ở Việt Nam trong 3 năm qua (2012-2014) có tính chất ổn định."

      "Trước đó (ngày 3-12), Tổ chức Minh bạch Quốc tế đã công bố Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng 2014 (CPI 2014), xếp hạng 175 quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên cảm nhận của các doanh nhân và các chuyên gia trong nước về tham nhũng trong khu vực công ở mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ.

      Theo kết quả này, năm 2014 Việt Nam đạt 31/100 điểm, đứng thứ 119 trên bảng xếp hạng toàn cầu và thứ 18 trên tổng số 28 quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Một điều đáng chú ý là điểm số CPI của Việt Nam không thay đổi trong 3 năm liên tiếp (2012- 2014) và tham nhũng trong khu vực công vẫn là một vấn đề nghiêm trọng của quốc gia."

      "Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng khẳng định kết quả mà TI công bố phù hợp với đánh giá của Việt Nam trong thời gian qua. “Trong 3 năm qua, chúng ta không tụt không tăng có nghĩa là có tính ổn định. Chúng ta chưa đạt được kết quả như mong muốn là từng bước đẩy lùi tham nhũng”- ông Tranh nói."

      Xóa
    2. Mấy nhỏ phổ thông có thể làm một bài tính: lấy thu nhập các "top" cộng với thiên hạ, chia đều cho thiên hạ thì GDP sẽ cứ lên dốc, TT đẹp chai wài!

      Xóa
  5. Ài,với ULđánh giá về tham nhũng như trên khó khó hiểu là.tham nhũng có tính ổn định là răng hèo.Hay kiểu như là,ngừi tham nhũng bị túm buộc đi học tập,hay băng hà chi đó,thì có ngừi khác nổi lên à...nên số lượng tham nhũng ko thay đổi...UL ko hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. UL: Chời, là không bị giảm đi đó! Nhà kinh tế học UL hồn nhiên như đang ở Quế rứa! :) :)

      Xóa
  6. Phóng viên phỏng vấn cụ 120 tuổi, cao tuổi nhất sau cuộc tổng điều tra 0 dân số:
    - Thưa cụ, xin cụ cho biết bí quyết như thế nào mà cụ thọ đến tuổi 120 mà trông còn hồng hào khỏe mạnh như tuổi trung niên zậy?
    - Đù má, có zì bí quyết đâu, do qua khai mà hổng hiểu sao thằng cha điều tra viên ghi lộn, thế là tuổi qua nó tăng gấp đôi.

    Zụ GDP của ta chắc cũng tương tự zụ "Bí quyết tăng tuổi tho". Tui lạ chi mấy ông bà làm ngành THỐNG KÊ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Lừa dối
      2. Có ý tính nhầm
      3. Thống kê của VN

      Xóa
  7. GDP tăng chủ yếu do công nghiệp -xây dựng ,riêng nông lâm thủy sản thì khốn đốn sa sút.Giữ tỷ giá ổn đinh là cách hy sinh số đông để ...tăng trưởng kiểu "một năm làm nhà ba năm trả nợ ".

    Trả lờiXóa
  8. Trong bối cảnh thực tại, điều quan trọng là phái thắng về mặt ý chí, sau đó chúng ta thay " bo mạch " vì chiếc máy tính của ta đã lỗi hệ thống khá nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã đến nước thay "bo mạch" thì thôi mua luôn máy mới cho nó "đồng bộ"! Chứ thay "bo mạch" không khéo nó không "tương thích" với các 'linh kiện" khác lại dẫn tới "treo máy" thì còn khổ hơn đấy các huynh!

      Xóa
  9. @ Tô Liêm : Mười ba tuổi, huynh xa nhà cầm súng theo kháng chiến, ngoài những bài thơ thuộc lòng ở bậc tiểu học của chế độ cũ ( VNCH ) Thì bài thơ mà huynh thuộc lòng đầu tiên do một bà mẹ của một HSMN là một huyện ủy viên dạy cho huynh (Người mẹ ấy đã về hưu và hiện còn sống ) :
    " Ta chết xuống còn ôm hôn cờ Đảng
    Chết còn trao súng đạn quên đau
    Chết còn trút áo cho nhau
    Miếng cơm dành để người sau ấm lòng "
    Và giờ đây huynh phải thuộc lòng cái tên của những người anh, người chị, người bạn của những năm nao cùng chung trên một chiến hào là đồng chí X, đồng chí Y ... hay sao ? Phê bình và tự phê của những năm tháng gian lao vất vã nhọc nhằn mà không hề tiếc máu xương của chính mình đã mất đâu rồi ? Không thể nói lý luận suông mà tránh né sự thật để rồi mất cả lòng tin. Đó chính là căn nguyên của cái lỗi hệ thống, lỗi " Bo mạch " Đổi mới thể chế, xây dựng nhà nước pháp quyền... Có phải là điều chúng ta mong mõi không nhỉ ? ĐỔI MỚI = THAY THẾ = NÂNG CẤP = Nhức đầu chóng mặt quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mở mắt ra lại nghe "ĐỔI MỚI", "TÁI CẤU TRÚC", "TÁI CƠ CẤU"... nhưng ít nghe nói đến cấu trúc hiện tại, mà không biết rõ "cấu trúc", "cơ cấu" hiện tại nó lỗi chỗ nào, hạn chế chỗ nào, không phù hợp chỗ nào thì làm sao có thể TÁI thành công được chứ! Đúng là "đâu cái đàu" quá!

      Xóa
  10. "Chiều 1-4, thông tin về phiên họp thường kỳ tháng 3 của Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết bức tranh kinh tế của quý 1-2015 có những chuyển biến tích cực trên hầu hết lĩnh vực.

    Phân tích về con số tăng trưởng GDP trong quý 1 tăng 6,03% tại buổi họp báo, tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho rằng nền kinh tế đã có dấu hiệu phục hồi, đi vào xu thế ổn định..."

    "“Nổi bật là tốc độ tăng trưởng GDP quý 1 đạt 6,03%. Tôi đã nghe các bộ chức năng báo cáo, khẳng định con số này đã được rà soát, đánh giá kỹ càng trên cơ sở cách tính khoa học, theo thông lệ quốc tế” - thông cáo dẫn lời Thủ tướng phát biểu tại phiên họp."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, thông tin của ngày 1-4 ...

      Xóa
    2. Các số liệu thống kê tại Việt Nam luôn đẹp như bộ Bikini của phụ nữ. Cái chúng ta nhìn thấy đã đẹp rồi. Những cái chưa nhìn thấy còn đẹp hơn. Việt Nam ơi, ta mến yêu người.

      Xóa
  11. Tôn Thị Bạch Đào01:37:00 11 thg 4, 2015

    thủ tướng điển trai nhất Việt Nam

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]