Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

THÊM MỘT "KIẾN" TÌM VỀ TỔ QUẾ

Chiều nay các Quế Sài đón thầy Phiên từ Qui Nhơn vào . Ngồi chờ đến giờ , buồn buồn mở mail ra xem . Úi trời , chóng hết cả mặt . Chợt thấy một tiêu đề lạ lạc vào giữa rừng thông báo của facebook .Đăng lên đây cho TỔ QUẾ cùng xem .
TÌM BẠN CŨ
Em chào anh (chị) em là Hoàng Ánh Nguyệt hiện đang ở Hà Nội . Ngày xưa có học trường Nguyễn Vân Bé từ 1965 ( vỡ lòng ) đến 1969 ( lớp 2 ) thì về nước . Hồi đó có cô Mỵ và cô Liên làm bảo mẫu . Hình như thầy Thanh là hiệu trưởng ạ . Có bạn Kỳ và bạn An cùng lớp . Qua anh ( chị ) có thể cho em biết thông tin về lớp em được không ạ . Và em xin đính chính lại mấy câu đầu của bài ca trường là " trường chúng em , trường cấp 1 Nguyễn Vân Bé ... " mới đúng ạ . Nếu có tin tức gì xin báo cho em với ạ . Số đt của em 0914626699 . Em xin chân thành cảm ơn ạ .

Tất nhiên là hai chị em có cuộc điện đàm ngay và tất nhiên nước mắt lại tuôn rơi .
Có ai đoán ra được Quế này là ai không ?????
Và cũng xin cám ơn Mama TQ HHP đã đăng địa chỉ mail của Ráo lên trước trận tiền . Nhờ thế mà em đã tìm về được với TỔ QUẾ yêu thương .

13 nhận xét:

  1. Đây là Nguyệt , em gái Ngọc Sơn ( đã mất ở nhà giặt bên Quế) . Mừng quá đi

    Trả lờiXóa
  2. Năm 1970, TL sang có nghe chuyện một Quế đi trên các đà ngang trong nhà giặt ở cấp 1 bị ngã, chấn thương sọ não nhưng không biết, vài ngày sau thì mất! Không biết có phải là Ngọc Sơn mà Ráo em nói.
    Chắc Nguyệt nhầm, chứ cô Mỵ (Phạm Thị Mỵ) từng dạy lớp tỷ Q.MF và sau này chủ nhiệm lứa TL (Lớp 1C và 3E) thì sao làm bảo mẫu? Các cô bảo mẫu sẽ không bao giờ làm chủ nhiệm lớp cả.
    Mong sẽ có nhiều "kiến" tìm được về tổ QUẾ!

    Trả lờiXóa
  3. Đọc tin tỷ N.H.Q đưa lên, rồi dòng còm ngắn ngủi của Ráo e(Ráo e kiệm lời,nhưng rất giá trị,ko như UL nói nhìu mà chả được bi nhiu-đùa nhé Ráo e)...cũng lặng người vì chắc nhiều Quế như UL,tức thì nhớ tới huynh của Quế AN....Rất mừng kiến Quế AN đã theo dấu đặc trưng tìm về tổ Quế :o) :-r
    -tỷ N.H.Q:Đại tổng quản là nôm thì là Papa ,cũng là Mama lun hở tỷ(mà nè,danh đó là thực trong blog hay gọi theo phin Hàn zậy tỷ-Muội ko bít,hỏi thật)
    -huynh HHP ui,có biểu tượng bánh ngọt để uống zới trà nóng hông huynh,o trong biểu tượng là chữ o hay số o zậy huynh,toàn đánh mò,lúc được,lúc ko...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. UL:Có biểu tượng bánh sinh nhật còn bánh thường chưa tìm ra.Phải đánh chữ ,trừ biểu tượng ký hiệu số !

      Xóa
    2. Có bánh sinh nhật,trên cả tuyệt vời rùi,nhé nếu là sinh nhật thì kem chữ ngày tháng zô,ko làthành bánh ngọt thường - hì...hì,UL phantasi,nhưng được mà.C.ơn huynh HHP nha.

      Xóa
  4. @UL : gọi theo phin Hàn đó muội . He he .

    Trả lờiXóa
  5. Nhờ thông tin từ các anh chị, Ánh Nguyệt đã gọi cho Quế LĐT. Hai anh em đã nói với nhau về trường hợp Hồng Sơn mất khi chơi trên xà nhà phơi quần áo hồi C1 NVB. Quế tôi đã gửi ảnh và sơ đồ mộ chí HSMN tại Nghĩa trang Qua Tử Sơn, QL cho Ánh Nguyệt. Theo tin từ Ánh Nguyệt mộ Hồng Sơn vẫn còn bên đó, không như thông tin ban đầu là đã đưa về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Ngọc Sơn chứ không phải Hồng Sơn anh Bắc ạ . Em Nguyệt nhờ các anh chị tìm hộ người bạn thân của NS là Hoàng Ngọc Anh . Quế nào biết chỉ dùm cho em Ánh Nguyệt nha . Thanks trước .

      Xóa
  6. Gửi UL:
    Anh vừa công tác Ninh Thuận về. Có tranh thủ ghé thăm chị Hòa lớp mình 7H. Hoàn cảnh chị H anh sẽ nói sau. Đây là số ĐT của con trai chị Hòa, HH có thể gọi cho chị theo số này: 01212962394

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. UL đi làm về,vô blog coi ngay,biết tin này,cảm ơn a TGTB....UL sẽ điện ngay cho chị Hoà...

      Xóa
  7. Vậy là đã tìm ra Minh Nguyệt
    Bạn học lớp 2B lớp thầy Hằng. Cùng học nữ là Hải Đường (TPHCM), Lê Huệ (TPHCM), Hồng Hương (Germany)...
    Các bạn nam là An (Huế), Đinh Hồng Kỳ (TPHCM) là em Đinh Hông Sơn cùng lớp với anh bạn Ngọc Sơn, Hải Nam(Đà Lạt), H. Ba (TPHCM), Ngọc Long (Hà Nội),...
    Lớn rồi khó nhìn lại hình ảnh xưa
    Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe
    Hãy giữ liên lạc
    Ba chột
    0903 96 99 96
    Nickname FB: Street Talk

    Trả lờiXóa
  8. Chào em Minh Nguyệt.
    Anh học cùng lớp với Ngọc Sơn, lớp 3B. Sơn có nước da trắng như con gái vậy. Khi Ngọc Sơn bị ngã ở cầu giặt, anh cũng đang chơi ở đó. 45 năm trôi qua, ký ức hiện lên mờ ảo lắm. Anh không còn nhớ rõ. Nhưng anh nhớ như in bức thư của mẹ em gửi qua cho Sơn và em, được thầy đọc lại sau khi Sơn mất. Ngoài nỗi nhớ thương con, mẹ em vẽ 2 con thỏ. Đó là Sơn và em. Cả lớp, ai cũng khóc.
    Sơn thân với Hoàng Ngọc Anh, cũng lớp 3B. Ngọc Anh hồi đó thuộc loại cao, to trong lớp, tóc xoăn, ít nói. nghịch ngầm. Năm 1973, Ngọc Anh về và ở tại Hà Nội, nếu anh nhớ không lầm thì nhà ở gần hồ Thuyền Quang (vì anh đã tới 1 lần). Từ đó đến nay, anh không gặp lại Ngọc Anh nữa.
    Những thông tin ít ỏi chắc không làm em thỏa mãn nhưng ít ra, em cũng biết được, cũng như em, những người bạn của Ngọc Sơn vẫn nhớ Sơn của 45 năm về trước. Tất cả bọn anh đều như vậy.
    Chúc em mạnh giỏi và luôn nhớ về anh Ngọc Sơn của em. Anh chào em.

    Bác nào có thông tin về Minh Hải, Thanh Sơn (những người học lớp 3B) hiện đang ở Hà Nội thì thông tin cho em Nguyệt biết để trao đổi thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ thật . Tớ đã in đậm phần thông tin của em Ánh Nguyệt mà cứ nhầm là Minh Nguyệt hoài vậy .

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]