Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM



Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kính chúc các Quế tỷ, Quế muội luôn dồi dào sức khỏe, trẻ đẹp và hạnh phúc trong cuộc sống!
Xin gửi đến các Quế tỷ, Quế muội triệu triệu đóa hồng!


15 nhận xét:

  1. Chúc mừng các Quế chị,Quế bạn gái,Quế em nhân ngày Hội của mình thật vui vẻ ,trẻ đẹp và hạnh phúc.Quế TL nhớ tặng hoa cho bà xã ...một đóa hồng thật đẹp là đủ nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá trình thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và công nhận ngày 20/10 là ‘Ngày Phụ nữ Việt Nam”
      - Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam chính thức được thành lập (tiền thân Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày nay).
      - Ngày 3/10/1946, Bộ trưởng Nội vụ Huỳnh Thúc Kháng đã ký Nghị định cho phép thành lập Hội LHPN Việt Nam. Trong Nghị định có ghi : “Hội LHPN Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, nay được phép thành lập và hoạt động theo thể lệ đã ấn định trong Sắc lệnh số 52 ngày 22/4/1946 và theo Điều lệ đính kèm theo Nghị định này”.
      - Ngày 20/10/1946, từ các tổ chức tiền thân, trước yêu cầu mới của cách mạng và phong trào phụ nữ cả nước, Hội chính thức mang tên Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và làm lễ ra mắt tại Quảng trường Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội.
      - Tại thông báo số 382-TB/TW ngày 15/10 của Ban Chấp hành Trung ương, Ban Bí thư đã đồng ý công nhận ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

      Bác Hồ tặng Phụ nữ Việt Nam: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".
      Bây giờ: "Giỏi việc nước, đảm việc nhà, thực hiện nam nữ bình đẳng"

      Chúc mừng Quế: bà, mẹ, con, cháu, chắt nhân ngày :Phụ nữ Việt Nam"

      Xóa
    2. Thông báo số 382-TB/TW ngày 15/10/2010 ý kiến của Ban Bí thư do đồng chí Trương Tấn Sang ký về công nhận ngày phụ nữ Việt Nam 20-10:
      Ngày 31/8/2010, hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trình Ban Bí thư xin chủ trương công nhận ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 (Tờ trình số 17-TTr/ĐCT, ngày 31/8/2010), Ban Bí thư có ý kiến như sau:
      1- Cơ bản nhất trí với nội dung Tờ trình của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và đồng ý công nhận ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 để thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ và tổ chức phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Hằng năm, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân có hình thức kỷ niệm phù hợp để phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ đã tặng.
      2. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; đoàn kết, tập hợp, vận động phụ nữ phát duy vai trò, thế mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
      3. Công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, các tổ chức xã hội thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ và công tác cán bộ nữ để phụ nữ phát huy tinh thần làm chủ, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp cao nhất của phụ nữ, góp phần tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước.
      Thông báo này đươc bổ biến đến chi bộ./.
      T/M BAN BÍ THƯ
      Trương Tấn Sang (đã ký)

      Xóa
  2. cảm ơn các huynh ,đệ có lời chúc tới tỷ muội nhân ngày 20-10 :0) :bh

    Trả lờiXóa
  3. Phụ nữ Việt Nam đã có ngày kỷ niệm 8/3 Quốc tế phụ nữ rồi sao lại còn có ngày “Phụ nữ Việt Nam” 20/10, có gì khác không?
    Phụ nữ, một nửa nhân loại, đều phải chịu bất bình đẳng trong cuộc sống gia đình, ngoài xã hội. Ở Việt Nam, ảnh hưởng nhiều tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, nhưng ai mà không có mẹ. Trong tranh đấu cho độc lập tự do có biết bao các mẹ, chị, em, con, cháu đương đầu với cái chết, mất mát chồng, con, cháu vì dân tộc Việt ngẩng cao đầu, thế giới biết có dân tộc Việt đang sinh tồn. “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”, “còn cái lai quần cũng đánh”, “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, “ra ngõ gặp anh hùng” có thể chỉ có ở phụ nữ Việt Nam, “Mẹ Việt Nam” từng hy sinh, nhẫn chịu, nước mắt, nỗi đau, lặng im, nuốt nỗi đau vào trong khi nhìn từng người thân lần lượt ra đi vì độc lập dân tộc, … Chỉ mong sao bản thân mình, chồng, con, cháu vững tâm không nản lòng, không nao núng tiếp tục cho Độc lập đến đích.
    Việt Nam Độc Lập – Phồn vinh, đều có sự đóng góp của Ông, Cha, Chồng, Con, Cháu, Chắt… của Phụ nữ Việt nam và cả sự đóng góp của chính Phụ nữ Việt Nam, Ta – người Việt Nam phải tri ân.
    Chúc mừng Quế - Phụ nữ nhân ngày của mình. Hãy vượt qua sóng gió cuộc đời bằng sức hạn hẹp của mình, Quế - woman, man bằng sức, lực và niềm hy vọng để thế hệ sau tự hào – Quế.

    Trả lờiXóa
  4. - ND 23:27:00 17-10-2014: Cấm có théc méc, "người ta" chỉ có 2 ngày/năm, còn các huynh đệ có cả 363 ngày/năm, còn đòi gì nữa! Còn lý do tại sao đã có ngày 8/3, nay lại có ngày 20/10, mời huynh đệ xem còm của 2 ND phía trên sẽ rõ. Nhân đây xin cảm ơn 2 ND đã cung cấp cho trang Bantbe. những thông tin rất quí về Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao không?
      Đây là chia sẻ của Hoa khôi Thể thao Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ thương hiệu Wrap&Roll, giám khảo cuộc thi “MasterChef”, với BizLIVE nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10):
      "Việt Nam nên có ngày tôn vinh đàn ông?: Tôi nghĩ nên có Ngày của Cha. Tình yêu của cha dành cho con đặc biệt lắm, khác xa với sự mang nặng đẻ đau của phụ nữ, họ dõi bước theo sự lớn khôn của con từ xa và bằng cảm nhận khó khăn hơn. "
      Kim Yến - Báo Điện tử BizLIFE (18/10/2014)

      Xóa
    2. Hôm nay qua 20/10 rồi mới dám đấu tranh đòi quyền lợi cho đàn ông! :))
      Trên thế giới đã có Ngày của Cha là Ngày CHỦ NHẬT thứ 3 của THÁNG 6 để tôn vinh và ghi nhận công lao của người Cha. Tuy nhiên, ngày này ở Việt Nam chưa được phổ biến lắm. Gần đây, khi Internet phát triển, thông tin đa chiều và phổ biến hơn nên một số gia đình ở thành phố có điều kiện, con cái thành đạt bắt đầu tổ chức ngày này bằng các hình thức như tặng quà, tổ chức liên hoan để ghi nhận công lao của Cha đối với họ!
      Hy vọng, dần dần ngày của Cha sẽ được công nhận và phổ biến rộng rãi trong xã hội!

      Xóa
  5. Tô Liêm nhầm rùi . Hai ngày này là hai ngày chị em nấu cơm , dọn dẹp nhà cửa ... dùm mấy cha thui . Đừng tưởng bở .

    Trả lờiXóa
  6. À . Tô Liêm nó ngóng ngày này zữ lém nên ôm hoa chờ cửa để chúc mừng từ ngày nảo ngày nao . Tội nghiệp đệ quá . Hix .

    Trả lờiXóa
  7. 1. Điện thoại reng chuông:
    - Tao không biết mày là ai, nhưng tao cảnh báo mày … sắp đến ngày 20/10 rồi đấy!

    2. Đi khắp thế gian:
    - Không thấy ai tốt với mình bằng mẹ.
    - Và tiêu tiền của mẹ không ai tốt bằng con.

    3. Bày mưu ngày 20/10:
    - 19/10 bằng mọi giá kiếm lý do cãi nhau với Gấu.
    - 21/10 tìm mọi cách làm lành.

    Trả lờiXóa
  8. Người ta luôn đòi quyền bình đẳng giới nhưng lại quên béng nó ngày "Nam giới VN"! Có ngày đó không các Quế? Ôi "quyền bình đẳng"! Rồi chị em sẽ nô nức tặng hoa cho các chàng..."ngày ấy bao giờ" ??
    :-?

    Trả lờiXóa
  9. Anh TM: Cơ quan em ngày 8.3 các bạn nữ được thưởng 200K để may áo dài.
    -Các ông nam có ý kiến:- Quỹ là của chung,tại sao nữ được mà nam không?
    Dàn lãnh đạo (GĐ,PGĐ,CT Công đòan)đều là nam nghe ý kiến có LÝ- Thế là:
    26.3 là ngày của nam mỗi ông cũng được 200K để mua giày.
    Mỗi lần đi công tác đến khách sạn,các bạn nữ hành lý nhiều,sức khỏe yếu do đường xa chịu thua.Mấy ông nam đồ ít,khỏe như trâu vù vù chiếm tầng 1,2.Đám p.nữ tụi em ì ạch kéo đồ lên tầng 4,5.Có cha đi ngang qua còn giành đường nữa chứ.Khủng khiếp,:-s,lên đến nơi nằm dài hết đi ăn cơm(KS có thang máy thì đỡ ). Mình có ý kiến họ bảo đều là người. Họ nói có LÝ.:p
    Anh TM thấy không có ngày nam giới-có quyền bình đẳng đấy chứ.;)...Còn nhiều cái bình đẳng cười ra nước mắt lắm anh ui.
    Ôi giá mà có các anh Quế bên cạnh :b)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Nặc danh 10:28:00 21-10-2014: Chỉ vì chưa có ngày cho ae, nên mới nhận vơ ngày 26/3 làm ngày "thanh niên". Chứ nếu đã có 'Ngày "của Cha" rồi,thì biết đâu đấy! Có ngày dành riêng để tôn vinh Phụ nữ Việt Nam là để cánh đàn ông Việt học cách tôn trọng, nhường nhịn và ga lăng chị em từng bước. Chuyện bình đẳng, để hiểu hết và làm cho đúng ở Việt Nam mình chắc còn phải có thời gian.
      Ở nước ngoài người ta có "ngảy của mẹ" và "ngày của cha", ở các nước thuộc Liên xô họ lấy ngày 8/3 dành cho phụ nữ, còn ngày 23/2 gọi là ngày tòng quân (nghĩa vụ) là ngày dành cho đàn ông, những ngày này họ tặng hoa hay kỷ vật cho nhau, rất vui.

      Xóa
  10. @ND:
    " Trí tuệ quần chúng" thì vô vàn, không biết để đâu cho hết. Ở cơ quan tôi, 20/10, nữ được xuất áo dài xịn, lập tức có ý kiến:" LĐ chỉ cho áo dài mà không cho quần là thiếu...đồng bộ, Ai lại đi dự lễ, bận áo dài mà không bận quần bao giờ"? Sếp "buốt đầu" lắm, phải duyệt chi nốt cái quần để tránh tiếng là không ga- lăng. Cánh đàn ông thấy thế: Sếp chỉ được cái "trọng nữ-khinh nam",nịnh đầm thì cũng một vừa hai phải thôi chứ...Chị em người ta diện mượt thế, chúng tôi đi dép đứng cạnh, nó đâm cọc cạch, còn gì là bộ mặt của Tổng công ty? Kết quả thế nào? Cánh liền ông được thêm đôi giày da mới nhờ "ăn theo" chị em, cả làng đều vui vẻ. Hoan hô ngày 20/10!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]