Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Tặng hoa - ngày 20/10 - đang tới


10 nhận xét:

  1. ChD tự mần hả? ĐỘC! Hoan hô phe ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @TGTB: Theo mình, y lượm trên Internet, chứ y đâu có khéo tay đến mức vậy! :8)

      Xóa
    2. Tìm và lượm cũng là một kỷ năng đó ! Nhìn chung phe ta có rất nhiều chiêu nha !!!

      Xóa
  2. Công nhận đẹp thật .Hổng biết chị em có thich tặng cái này nhân ngày 20/10 không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ yếu để Quế ngắm, còn chị em :-j chỉ có Quế con, cháu có làm thử hay không thôi? Đẹp đấy, nhưng mất thời gian, tỷ mỷ, kiên nhẫn để thực hiện, cũng khó đấy! ;))

      Xóa
  3. Hồi mới từ Quế về Hà Nội . Gặp nhau là Ráo , Thái Hà , Hoàng Nhị tíu tít khoe với nhau : tớ bít nấu cơm rùi . Hix . Còn cái đoạn Quế 67-73 đưa lên là có ý gì đây hử ???

    Trả lờiXóa
  4. Quế 67-73 là ai? Một chú "kiến" dò theo "mùi Quế" mới tìm về tổ à?

    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú kiến này "nơi tôi sinh Hà Lội", bò từ trường Nhi Đồng MN - Đống Đa (+ chữ gò) đi khắp chốn sơ tán trong "những năm bom Mỹ trút trên mái nhà. Những năm cây súng theo người đi xa", rồi theo bầy lên trường MN số 11, sang Quế năm 67 bằng cách đi qua cầu Bắc Luân - nơi "Bên sông tắm cùng một dòng, Tôi nhìn sang đấy anh nhìn sang đây. Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng."...

      Xóa
  5. @N.H.QUE, TM: Vẫn biết Quế được nuôi theo kiểu "gà công nghiệp", nhưng khi có điều kiện cũng biết nấu vài món như: bỏ thịt mỡ vào lon để lấy tóp và mỡ, nướng khoai lang, luộc lạc (đậu phộng), luộc ngô (bắp), biết món nào không cần nấu có thể ăn sống. Đốt lửa là hiếm, chủ yếu lên bếp nấu cám lợn (heo) để nướng, luộc thì có khi bỏ vô nồi cám... Chứ nấu cơm ta chỉ việc bỏ gạo và nước vào khay rồi đưa vào lò , đóng cửa bật hơi thế lá cơm chin (khi trực bếp).
    Ở đây Quế 67-73 không có ý đó, bởi bây giờ Quế biết nấu đủ món, mà ý là cái đẹp có thể có từ những thứ ta thấy hàng ngày, không mất quá nhiều tiền, đơn giản nhưng có thể làm mọi người ngỡ ngàng vì đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Hai tấm ảnh này làm tôi nhớ tới 2 câu chuyện:

    Chuyện thứ nhất :

    Vừa giải phóng , bà cô tôi ( dân SG) đem cho các cụ nhà tôi trái đưa hấu được “chạm trổ tinh vi ”. Tác phẩm nghệ thuật đó khiến mọi người sửng sốt, không ai nỡ “khai đao”, thôi thì đành “ăn bằng mắt”vậy.
    Không hiểu phép màu nào đã biến một bà nội trợ như cô tôi thành “nghệ sĩ tạo hình”? Chỉ với mũi dao tỉa và bàn tay tài hoa mà bao hoa, lá , chim muông , sông núi…hiện lên như bức tranh sơn thủy . Cách bố cục thật hài hòa, chặt chẽ, họa tiết được chọn lọc chỉn chu, rồi nội dung sao sâu lắng trữ tình đến thế!
    Cho nên, đến giờ, mỗi khi nhìn thấy các bà nội trợ là tôi hồi hộp lắm, không phải vì chuyện họ chăm sóc con tỳ, con vị cho mình mà chính vì “tâm hồn nghệ sĩ ” ẩn chứa bên trong lòng họ.
    Còn đây, giải pháp hay nhất hóa giải mối xung đột giữa nghệ thuật và ẩm thực: Các bạn hãy chụp ảnh, lưu các “tác phẩm” đó trước khi sơi , biến nó thành bất tử mà vẫn thưởng thức được cái ngon , cái ngọt như thường!

    Chuyện thứ hai:

    Anh bạn tôi, có nhà cho một chú Đài Loan thuê. Tay này rất mê cá kiểng , chú vừa chịu tốn một mớ USD để sở hữu một em cá tuyệt vời. Hàng ngày, đi làm về là chú lại mê mẩn săm soi ngồi ngắm cá. Rồi một hôm, vì thương con cá, vì quý ông chủ, Osin nhà chú thể hiện “nhiệt tình CM” rất cao, đã thay nước máy vào hồ cá. Nhờ giời, “nàng tiên cá” vốn chỉ bơi sấp, giờ biết thêm môn bơi ngửa…
    Chú ĐL xót xa, bỏ em cá vào lọ, đút ngăn đá. Mỗi lần mở tủ lạnh, chú lại lôi cái lọ ra, ngắm em mà mắt lưng tròng. Thái độ trân trọng cái đẹp của chú thật đáng nể. Cái đẹp là điều gì kỳ diệu nhất trong những điều kỳ diệu , nhưng cái đẹp có khi cũng biến “ đời thành bể khổ”?!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]