Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Ngày ấy, không phải bây giờ


 

27 nhận xét:

  1. Trông zậy mà không phải zậy mô !

    Bao năm học cùng chung bàn chung ghế
    Ngày chia xa anh vẫn nhớ em hoài !
    Đêm mơ ngủ anh mơ về ngày ấy
    Kỷ niệm êm đềm một thuở thầm yêu !

    Trả lờiXóa
  2. Học sinh bây giờ khác mình ngày xưa nhỉ! Ngược lại với mình ngày đó, con trai bắt nạt con gái, con gái chỉ có ngồi mà khóc. Quyền phân chia ranh giới lãnh thổ bây giờ là con gái, đúng là bình quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem lãnh thổ anh con trai có diện tích nhỏ hơn chị con gái, không phải anh ta bị bắt nạt mà là anh ta đã thầm yêu chị con gái nên đã thể hiện bản lĩnh hào hiệp của anh ta đấy chứ ?

      Xóa
  3. Hồi xưa mà ngồi bàn tới 5 người ,chật hổng đưa hai tay lên bàn nổi ! He he...

    Trả lờiXóa
  4. Chào mừng Quế 6773 đăng đàn . Cám ơn bạn đã nhắc lại một thời Hào Hùng của hội Quế .
    Năm 1981 tình cờ tớ gặp một tên Quế khi cùng đi Vũng Tàu . Thằng em nó hỏi tớ : Chị có phải là chị NH ở QL không ? Đúng rồi ( tớ trả lời ). Hắn hỏi tiếp : Chị có biết anh này không ? ( Nó chỉ sang tên bên cạnh ). Tớ lắc đâu . Nó lại hỏi gặng lại những câu giống như lúc đầu và đầu tớ vẫn lắc dù đã trợn mắt nhìn . Đến lúc này tên đó mới buông một câu xanh rờn : Hồi đó ngồi học lấn tay sang một tí là goánh người ta tơi bời , zậy mà biểu hổng nhớ . Ôi giời , tớ nhớ ra hắn ngay lặp tức . He he . ( chiện này tớ đã tám rùi nhưng nay có topic mới nên kể lại vì biết nó hổng bao giờ cũ . )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - N.H.QUE: Hóa ra ngày ấy bà chị cũng ghê gớm nhỉ? Chắc hình này huynh ấy ghi lại hình ảnh thời huynh ấy ngồi học chung bàn và bị tỷ oánh cho đó! :))

      Xóa
    2. Tô Liêm à , cô bé trong hình còn tử tế đấy . Trước khi goánh còn hét lên cho đối phương biết lý do . Tỉ ấy à , cứ lấn vạch là bốp lun , chả cần cho bít lý do lý trấu . Dưng mờ tên bị tỉ goánh hổng phải Quế 6773 đâu , mặc dù hắn học cùng tỉ từ Trại Nhi Đồng MN Gò Đống Đa lận .

      Xóa
    3. @Tô Liêm: ngày xưa, mình thuộc 1 trong 3 đứa nhỏ nhất lớp, chuyên phải ngồi gần đầu, N.H.QUE hồi đó cao hơn mình nhiều nên ngồi giữa hoặc cuối lớp.@X

      Xóa
  5. Bạn trai thứ nhất là đội viên, quàng khăn đỏ, ngồi thộn ra, nhẫn nhịn khi xâm phạm lãnh thổ - như vậy là biết lỗi.
    Bạn trai thứ 2, đang phấn đấu vào đội, nên chỉ lo làm bài, không quan tâm đến cô bạn la hét, lì thật!
    Thế mới biết "sông có hà bá, đất có thổ thần"

    Trả lờiXóa
  6. Quế 67-73 thiêng thiệt, tối qua ngồi ăn cơm với các nghiên cứu sinh tại UNIVPM, tối nào đi làm về cũng nấu cho tụi nó ăn, ăn xong thì ngồi tám, và có chủ đề ni, MF kể đúng chóc đề tài nì, năm mô không nhớ, nhưng ở Quế ngồi bàn 2 người chơ HHP? Miềng ngồi cùng bàn với một số Quế giai, các Quế từng ngồi chung nhớ được là Hữu Hải, Nghiêm nhan, Ông Hải Hà. Thỉnh thoảng có nghe Nghiêm Nhan ngâm thơ Tố Hữu ư ử: em đẹp em thơm như quả táo dầu cành ... he he, khi nớ MF đen thui, chắc chắn là không phải hắn ngâm cho miềng! Nhưng nhớ nhất là thèng Ông Hải Hà, mới về ngồi chung, hắn lấy thước và bút (hay dao gì đó) vạch cái rẹc! Tuyên bố: nam nữ thụ thụ bất thân! Hic, không biết hắn học đâu ra, mà MF thì đâu có biết chi chiện nớ, cứ hồn nhiên học bên lãnh địa của miềng, không chạm "biên giới", có một ngày, hắn thò ra cái bao kẹo cứt chó, xin lỗi, đó là tên các Quế gọi cái thứ kẹo bột rán đen đen, dài dài hay bán trong căng tin trường, lấy ra một hột, lấy ngón tay đẩy qua "biên giới"! MF chưa thấy, hắn đẩy xa thêm chút nữa, MF lượm ăn lun, hẳn đẩy tiếp qua cho đến khi hết cái bì trong tay, hic, mà sau đó tình hình cũng không có chi cải thiện, chỉ lâu lâu hắn đẩy hột đậu phụng hoặc chi đó qua, rồi vưỡn "thụ thụ bất thân" cho tới chừ gặp lại hắn mới ... thân! He he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uả ,HHP nhớ cái bàn sát tường kề hành lang 2 đứa,còn bàn trong tới 5 đứa (hay là ghép hai bàn lại ta?) :-T

      Xóa
    2. Hì hì, Chắc là ghép bàn :-?

      Xóa
    3. Chúng nó đóng kịch đạt trên mức yêu cầu !

      Xóa
    4. Huynh HHP:nếu là ở Quế thì bàn học chỉ có hai Quế thôi chứ nhỉ,chăm chăm là ghép bàn rồi.:x

      Xóa
  7. thế ni có đúng ko nè:dạo đóoo,tỷ MF học rỏi có tiếng lun...có khi mô đối phương hối nộ trước...để mỗi khi lười học bài,mà trúng hum kiểm trẻ...tỷ hé lộ đáp số toán hay tặng cho câu zăn hay bình văn ...chơ một bịch kẹo lạc ko ít đâu...hì..hì...giải ko treo nhưng cứ đoán mò...muội đùa nhen...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng phải kẹo lạc, mà sau bịch kẹo CC là lâu lâu có hột đậu bọc bột chiên hoặc chi đó, Túm lại là có cái chi nhỏ nhỏ là hắn đẩy qua, hắn hay lên mạng đọc nhưng không lộ mẹc đó thôi, Ông Hải Hà xác nhận câu chiện này nha, theo MF thì UL nhận định sai, vì lực học hắn không phải như Công A, người "bắt chí" của MF :D :D, Công A lâu ni làm ND phải?

      Xóa
  8. Góp chuyện Quế Con ngày nay nè:

    Quế Con vẫn được ba đặt cho là Gấu Con.
    Dạo Gấu Con học lớp 3, một hôm cô giáo gọi điên thoại mời phụ huynh đến lớp với lý do: đánh bạn. Ba đến lớp hỏi: Sao đánh bạn. Nó làm rơi bút của con, biểu nó lượm lên nó không lượm. Thế là bụp. Thằng bạn sợ Gấu Con không dám đánh lại, chỉ khóc và méc cô giáo. Các bạn Gấu Con: Thằng nớ đáng đánh lắm bác ơi. Ba lại phải hứa với cô giáo dạy bảo con.
    Dạo học lớp 9, một hôm phụ huynh lại được trường mời lên gặp thầy giám thị để nghe kiểm điểm và giảng hòa với bạn. Lý do cũng là chuyện uýnh nhau. Ban đầu là đùa giỡn rồi có sự oan ức chi đó và Gấu Con cho thằng bạn một bợp tai, thằng bạn kia nhảy vào đấm Gấu Con và Gấu Con...khóc. Các bạn phản đối thằng kia. Chuyện tưởng đã xong nhưng sau đó các "đồng minh" của Gấu Con ở lớp khác gọi thằng kia bắt phải xin lỗi Gấu Con nếu không sẽ bị "hội đồng", thằng kia ngậm đắng nuốt cay xin lỗi Gấu Con nhưng ấm ức về méc mẹ. Bố mẹ thằng nớ phi đến tệ xá TGTB nhưng chỉ có phu nhân ở nhà. Bố mẹ thằng nớ làm hung. Pn TGTB đt khóc bù lu bù loa, TGTB đành giải tán cuộc nhậu phi về gấp. Về nhà thì PN đã dẹp loạn. Sau khi khóc hồi lâu, PN TGTB phản pháo ngay: Đúng ra VC tôi mới là người đến nhà anh chị phản đối việc này vì....(nêu ra hàng loạt các lý do đầy sức thuyết phục) và bố mẹ thằng nớ từ cao trào thành thoái trào rút êm.
    Ba thì khen gấu con biết tự vệ, dám chiến dù biết thua vẫn chiến. Phải dám chống lại các thế lực ức hiếp ta thì ra đời mới trụ được trong thời buổi ni. Mẹ thì cho rằng ba khuyến khích việc đánh nhau là xấu... Và quan điểm các bên giờ đây cũng không đồng thuận.
    Giờ thì Gấu Con học đại học năm 2, đã đằm tính hơn, đôi lúc tỏ ra ...thùy mỵ nữa, cũng bắt đầu săm sua chải chuốt...vì Gấu Con cùng giới tính với Gấu Mẹ. Gấu Mẹ là thủ lĩnh của phong trào Bình đẳng giới nên khi phản pháo từ thế bị động chuyển sang chủ động bắt đối phương phải tâm phục, khẩu phục rút êm.
    Chuyện hai mẹ con Gấu nhà tôi, xin góp các Quế tham khảo cuối tuần.

    Trả lờiXóa
  9. Mới đọc tưởng Gấu Con là thèng anh , đến cuối mới biết là con em . Gấu con xứng đáng là con cháu của các Gấu Mẹ Quế vĩ đại rùi .

    Trả lờiXóa
  10. Có 1 chuyện buồn cười: LH là kẻ nhập cư SG từ 1995, Ko kinh nghiệm nên mua nhà trúng 1 ổ ma túy ở Bình thạnh. Sức khỏe yếu phải xin nghỉ việc. Nhưng để cứu con, LH phải gồng mình chạy ra đường cày. Cày miết! đến 2003 thì chuyển được nhà về Q3. Nhà LH nhỏ nhưng xui vì ngon mắt lão CT Q3. Lão đuổi LH bằng cách cấp phép cho hộ liên quan sai quy định và bảo kê họ xây sai phép làm ảnh hưởng toàn bộ nhà LH. Mong muốn LH chịu ko nổi phải bán nhà giá rẻ ra đi để hắn nhảy vào. Bởi vậy dù LH khiếu nại, sở XD kết luận UBND Q3 CPXD sai, yêu cầu khắc phục hậu quả nhưng lão ta vẫn bảo kê hộ kia hoàn tất CT vi phạm. Gạo nấu thành cơm rồi, hộ kia đòi mua nhà LH 9 tr tr đ, LH ko bán mà cứ kn hoài. UBND TP chỉ đạo cưỡng chế phần sai phép nhưng sao vẫn ko ai thực hiện? Sau này mới biết: Lúc đó họp và bác Bí thư khu phố lại ngăn lại cho với lý do sợ đồng chí của bác ấy lăn ra chết! Vì vậy đến nay, CT vi phạm vẫn y nguyên, nhà LH nát như tương. Bây giờ, 2 đồng chí lão thành CM cũng đã ra đi nhưng CT vi phạm còn tồn tại. Khi gặp anh Ngiêm mới biết bác bí thư khu phố mình là mẹ của ảnh! Ko nói chuyện này nhưng luôn buồn cười. Gíá như biết trước sự việc thì đã khoe với bác ấy: Bác ơi! con cùng học ở QL với bạn Quang (em anh Nghiêm) thì có lẽ sự việc có thể khác hơn bây giờ chút. ( Anh Nghiêm đừng cười: Ai bảo mày ko nói trước nhé! he!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @LH: Nếu CT sai phép chắc bây giờ vẫn có thể dùng kết luận của sở XD chứ. Theo mình nên bắt thường Nghiêm Nhan thôi, thế nào Nghiêm Nhan cũng có cách giúp LH, còn Quang Chột không ở VN nên không bắt thường được rồi! Hỏi XH bày kế cho.
      Nghe nói Quang (em Nghiêm) cũng nghịch lắm, không biết ngày xưa có bắt nạt LH?

      Xóa
    2. aTGTB và Nặc danh trên: LH cũng ân hận do mình "hiền", ko biết nhào dô đập phá ngay thừ đầu, cứ tin CQ mà khiếu nại. Bây giờ ngộ ra, cán bộ CQ bây giờ ko như ngày xưa. Vì vậy tin và hiền là thua thiệt. Theo chỉ đạo của PCT UBND TP Nguyễn Hữu Tín, 2 sở chuyên môn họp, yêu cầu tháo dỡ toàn bộ CT vi phạm. Tuy nhiên, LH chưa thắng được lão CT Quận vì khi vụ việc chuyển qua TTTP thì họ ngang ngược lật úp xuống để bao che. LH thân cô thế cô lại ko có đường đi đêm mừ. Vì vậy LH thấy phải mạnh mẽ như gấu con aTGTB mới ngon. A XH có kế gì giúp LH dới? LH cũng có 1 kế. Tuy nhiên đòi mãi ko trả thì phải thực hiện.

      Xóa
    3. LH nè : Có một câu nói của ai đó rằng : " Đánh chuộc nhưng đừng để vỡ bình " nên con chuộc biết được hạ sách này nên tha hồ nằm trong bình mà xơi hết lúa gạo... của nhân dân mà còn cười ra rả nữa đấy ! Chúng ta chỉ có cách nhờ con chuộc " khủng long" về xơi tái con chuộc này cho rồi ! Các Quế có mẹo cao thâm thì nên sớm mách bảo cho LH để mà trừ khử loại chuôc giữ được lúa gạo để mà nuôi con !

      Xóa
    4. @LH: Không lẽ "làm đơn xin đánh nhau" và hành động như Gấu con của TGTB. Cháu nó cũng có các bạn giúp đấy chứ! HSMN có người làm luật sư ở SG, hãy tham khảo, LH. Mình nghĩ, LH cứ lên tiếng sẽ có người giúp. Như gợi ý của ND 17:30 11-10-2014, trước cái đã.
      Nhưng nhờ Cty mà HHP đề nghị thành lập giúp thì chưa được đâu vì: "Về Miền Trung đi xe Miền Tây, không về được đâu"

      Xóa
    5. - VAV: Hôm trước, TL có nói với đồng chí Bí thư chi bộ rằng, chuột bây giờ khôn lắm, nó biết mình sợ bể cái bình nên chẳng dám đánh, vì vậy nó cứ nằm trong bình mà gặm nhấm, đục khoét, riết rồi cái bình cũng hỏng. Còn nếu dùng các loại hóa chất đổ vào, chuột chết thì bình cũng không còn dùng được! Vì vậy, phải dám hy sinh cái bình, diệt chuột xong chúng ta sẽ sắm bình mới, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn!
      - LH: Cố gắng đấu tranh thôi, LH cứ làm đơn gửi, gửi hoài, gửi mãi, gửi cả cho TW, gửi cho báo chí, tố cáo CT Quận bao che. Mong rằng lẽ phải sẽ chiến thắng. Phải còn chút gì đó để tin chứ?

      Xóa
    6. Các anh Quế và các ND ơi! Rằng là LH đã giử đơn hoài 10 năm rồi đó, bây giờ lên đến CT nước rồi, 1 sấp hồ sơ dày 30 tr nhưng nội dung chính chỉ gói gọn trong 4 v/b là đủ. Thế mới thấy cán bộ CQ bây giờ ác lắm. Dân tin CQ nên khiếu nại, còn cán bộ có thẩm quyền giải quyết thì "nể sợ" cán bộ lãnh đạo đứng đầu vi phạm, họ ngồi vẽ rồng vẽ rắn, vẽ đường cho dân đi vào rừng rậm hoặc đẩy dân ra giữa bển đông bơi 1 mình. Họ HÀNH DÂN! Tất cả những người khiếu nại mà LH gặp đều có chung hoàn cảnh như vậy. Rất mừng vì hình như hội Quế ko ai xui như LH, nếu có thì hãy tự xử ngay từ đầu, đừng tin 2 chữ CQ nha. CQ là các quy định pháp luật mà dân phải tự tìm thấy cho trường hợp của mình hay là "xèng" chứ ko phải những người đang ngồi ở UBND đâu. LH luôn lấy sự cống hiến xương máu của bố mẹ làm kim chỉ nam cho mình đấy các quế ạ. Chỉ còn hy vọng vào CTN thôi. Quận - phủ bênh nhau mừ, đơn của LH bị chặn, ko đến được CT UBND TP và CT HĐNDTP đâu: Đừng tin PCT NHTin và Chánh TTTP nha. Miệng quan trôn trẻ mà. Nói 1 đằng, làm 1 nẻo y TQ vậy.
      Cảm ơn các Quế đã chia sẽ với LH nha! Bước cuối cùng là phải tự xử thôi, biết làm sao được. Niềm tin ư! Vì LH tin CQ và phải chứng kiến sự tàn bạo của cán bộ CQ nên rất sốc nặng,thần kinh bị co cứng, ko ăn ko ngủ được và kiệt sức. Vì vậy đừng tin nữa nha! CQ khác xưa rồi! Hoàn cảnh LH là:
      Mẹ cha chiến đấu hy sinh.
      Con thân cô trước chính quyền hôm nay.
      Mười năm gian khổ chất đầy.
      Cha thương, mẹ xót: con mình thân cô!

      Xóa
    7. LH: Em đừng đi khiếu nại bằng con đường hành chính do các cấp UBND giải quyết. Đi như vậy là hết sạch bài rồi, mà vẫn không được việc. Em làm đơn khởi kiện hành chính tại Tòa án quận mà nơi nhà em ở đó. Bên tòa án, áp lực vẫn có nhưng ít hơn bên UBND. Hơn nữa, trong xu thế chung hiện nay, giải quyết tại tòa có phần nhanh hơn tại UBND. Sơ thẩm xét xử em cảm thấy không ổn, kháng án lên phúc thẩm xét xử tiếp. Vụ của em, 2 cấp tòa có thể kéo dài tới 1 năm là nhiều nhất. Cũng nên nhớ lời cụ Ngô Tất Tố dạy trước đây: Không có cái lối nói bằng nước dãi. Thể chế này đã sinh ra những con người áp dụng pháp luật như vậy, "nâng chén tiêu sầu lại sầu thêm". Chúng ta không làm khác được. Các đồng chí đáng kính lại không bao giờ ở trạng thái "cá nằm trên thớt" nên đòi họ họ giống ta, như ta quả là xa xỉ. Thế nên, cũng đừng lạ khi họ cư xử với em như vây. Em cứ đi đi. Có đi thì có đến. Chúc em có đủ sức khỏe và bản lĩnh để theo đuổi ý nguyện của mình. Một anh Quế Lâm.

      Xóa
    8. Cảm ơn anh Quế lâm nha, LH còn đường đi vì có kết luận CQ cấp phép sai và biện pháp xử lý của 2 sở chuyên môn rồi. LH mệt quá nghỉ sức chút rồi đi tiếp thế. 7 năm ở gần 1 gđ nghiện ma túy nhưng họ ko làm gì ảnh hưởng mình. Là con quá nhỏ nên lo xa thôi. Khi về gần mặt trời, tưởng được an toàn nhưng bị Mapia CQ nghía nhà nên 10 năm sống ko CQ. Thật đáng sợ. Thương 2 Quế con sớm mất niềm tin.

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]