Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Chuyện lan man không theo chủ đề!

Rác:

"Không sao đâu, chỗ nào cũng là nơi bỏ rác mà, mình cứ tự nhiên, miễn sao trong xe mình không có rác."

"Mỗi năm Việt Nam có 300.000 người chết vì bệnh lao, 180.000 người nhiễm lao mới. Hiện cứ 5 người thì có 2 người nhiễm lao chưa thành bệnh... Những con số kinh hoàng được đưa ra nhân ngày Thế giới phòng chống lao khiến nhiều người phải giật mình."

 
Ừ nhỉ, bên ta vẫn có bạn bè!
 
 

Thôi, hãy học mấy anh chị ngoài Hà Nội, có khi lại...
 


4 nhận xét:

  1. Thói quen xả rác, khạc nhổ là do môi trường ở ta ô nhiễm sẵn nên nhiều người bị viêm xoang viêm họng mãn, hoặc bị lao phổi, đôi lúc trái gió trở giời là lại muốn nhổ.
    Mọi nỗ lực đẩy lùi thói quen nói trên đã không thu được nhiều kết quả, một phần do nhiều người tin rằng làm như thế sẽ giúp họ thông phổi và tốt cho sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Có một lần đi xe hơi, đi cùng có một anh công chức thường có điều kiện tháp tùng các sếp đi nước ngoài, vừa đi công cán, vừa đi du lịch. Anh khoe đã đi nhiều nước: Tàu, Singapor, Mã Lai, Thái Lan, một số nước châu Âu: Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển,.. cả Mỹ nữa chứ!
    Mình mới lò tò tua: Mã - Sing - Thái (trừ ngày xưa đi Tàu), ở Sing đường phố sạch sẽ, gần như không có bụi, còn rác thì khó tìm thấy ngoài đường, đi một ngày có ra mồ hôi nhưng cổ áo không thấy vết bẩn của bụi bám, người ta cũng từng bắt người hút thuốc, vứt rác phải lao động gom, lượm rác.
    Anh bạn công chức: ở Thụy Điện sạch hơn nữa kia, môi trường sống thật là sạch, người ta có ý thức lắm, rất tự giác tuân thủ luật pháp như thói quen, không xả rác bừa bãi như bên mình.
    Vừa nói xong, anh mở cửa kính xe hơi xuống, không cần quan sát vứt ngay khăn ướt vừa lau xong ra ngoài cửa xe. Chiếc xe máy lao lên vệ đường té cái rầm, may không lao vào xe hơi thì tiêu đời rồi, trên mặt anh đi xe máy còn dính cái khăn giấy anh công chức vừa thả ra.
    Thế mới biết, đất nước mở cửa, nhiều người được đi đây đó, nhưng hình như chưa học được ở người nước ngoài cái tính tự giác, giữ vệ sinh chung, chắc họ học được những cái cao siêu hơn, mấy thứ còn lại ta cứ thói quen mà... Không biết vui hay buồn đây!
    Không lẽ như dân Tàu đi du lịch: nói to như cãi nhau - mổ bò, cười hô hố, chỗ nào cũng để vứt rác, tệ hại nhất là khạc nhổ bất kỳ chỗ - nơi nào!

    Trả lờiXóa
  3. Ở Việt Nam mình không có những hiệp sĩ đi xe máy phân khối lớn có thể ném rác trở lại các ô tô vứt rác ra đường, Như trong clip này ?

    Trả lờiXóa
  4. Hình 3:
    - Mèo con: Nó ỷ nó là con chủ nhà hay sao? Cho nó một bài học để biết thế nào là sức mạnh.
    - Cún con: Bình tĩnh đi, tớ có cách trị nó rồi.

    Hình 4: hai chú chó và con mèo nhỏ:
    - Mèo nhỏ (thì thầm - bí mật): Có ông đánh bả, có ném bả vào sân nhà mình, các anh cẩn thận nhé
    - Hai con chó (hỏi kẽ): Nhóc con nói xạo với tụi anh? Chỗ nào? để tụi anh còn kiếm ít xương chứ.

    Hình 5: Mèo con và chú nhóc:
    - Mèo con: Anh ơi, học lớp một có khó không anh? Mà sao ai cũng khóc nhè thế kia?
    - Chú nhóc: Khó lắm em ơi, nên anh với em mới quan sát xem sao đây!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]