Thứ Hai, 27 tháng 7, 2009

Quà miền Bắc

Thanh Minh

Tui mới đi HN dìa có chút " đặc sản" miền Bắc gởi các Quế đây!

22 nhận xét:

  1. @anh THANH MINH : đặc sản này hơi giống đặc sản ở ... TP.HCM vì QUẾ thấy các cửa hàng ở TPHCM bán nhìu lắm .

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng mà...chảy nước miến lun!

    Trả lờiXóa
  3. Nam Bắc bây giờ đâu có gì khác. Thống nhất rồi, lại kinh tế thị trường nữa. Chắc có lẽ chỉ vợ con là khó (không phải không) đi đâu... có đó :-)

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề rắc rối là khi các nhà khoa học học test "huyết" của các Quế thấy "dư lượng rau muống"còn tồn đọng khá nhiều!?
    12ly7

    Trả lờiXóa
  5. @12ly7 : cái " dư lượng rau muống " đó là do rau muống QUẾ LÂM chứ hổng phải ở MB đâu , anh 12ly7 ạ.Hồi ở QL , mùa hè là ăn rau muống mệt nghỉ , rau do các QUẾ trồng mà .Nhưng trước khi ăn thì rau được rửa tương đối sạch sẽ chứ không như TRỖI đi " giúp bếp " rửa rau đâu , đọc mà hãi quá chừng !!!!

    Trả lờiXóa
  6. @ Bác HỮUTHÀNH.NGUYỄN : chắc bác gái hổng bao giờ zào đây xem nên bác trai mới dám tuyên bố hơi " hùng hồn " như dzậy !!! Hi hi hi .

    Trả lờiXóa
  7. Vì khoa học dù có lên giàn thiêu cũng phải phát biểu... trung thực, he he.

    Trả lờiXóa
  8. Quế ơi là Quế! Hổng biết chuyện bi giờ người ta đang tính đo "dư lượng rau muống" trong máu để xét tặng Kỷ niệm chương cho các Quế sao?
    "Chỉ số" này càng cao chứng tỏ các Quế ở "ngoải" càng lâu đó!
    12ly7

    Trả lờiXóa
  9. Mấy trái sấu này mà nấu canh cá thì thành canh "cá sấu" ngon tuyệt!
    Nhìn nước rau muống dầm sấu biến mầu là đúng rau muống miền Bắc rồi. Chớ nước rau muống Nam vứt cả trái chanh vô vẫn xanh lè (?) Có lẽ nhiều thủy ngân quá chăng?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  10. Sấu này làm nồi vịt om thì tuyệt!

    Trả lờiXóa
  11. @anh 12ly7 : " chỉ số " càng cao , " ở ngoải " càng lâu . "Ở ngoải " càng lâu . " quậy " càng kinh .Dzậy là các QUẾ hết dám đi khám sức khoẻ.
    @anh HMK6 : rau muống chỗ em ( chợ TÂN ĐỊNH ) luộc rùi vắt chanh vô là nước luộc đổi màu ngay mà .Hay tại anh quăng vô cả trái nên chanh " ra màu "?!

    Trả lờiXóa
  12. - Dzụ này của HMK6 nghe hơi bị mới à nghen. Chính xác trong hình là rau Nam, nước Nam, sấu Bắc. Nước rau của chú nó đặc biệt như dzậy chắc do người nấu... "uống nước nguồn miền Bắc"!
    TM

    Trả lờiXóa
  13. @anh VINHNQ : cái món " vịt om sấu " này có lẽ mới là đặc sản , QL chưa thấy bao giờ !
    @anh TM : dzậy là quà HN chính xác là mấy trái sấu thui à , dưng mà mấy trái đó anh mua hay " hái " ( tại QUẾ nhớ anh có chú khỉ buồn mà ) .

    Trả lờiXóa
  14. @QL:
    Nếu có dịp ra HN, "alu" cho huynh đây, sẽ được thưởng thức món "vịt om sấu" ở Bát đàn HN. Ăn xong nhớ đến "dzừ". Mỗi lần Kiếm "nhị" K8 ở SG ra HN, đều đòi đến đây làm 1 nồi.

    Trả lờiXóa
  15. -@ Quế: Sấu hái ở ...chợ HN; rau chụp tại "phim trường" trong này ; nước dùng luộc rau lấy từ ..phongten T/P HCM. Tính xách thêm bịch mắm tôm, cà pháo dô lại sợ hư...máy bay.

    - @ Vinh: Ra HN mấy lần không thấy chú "đề cập" vụ "sấu-vịt"! Quên hay "cố tình quên", mấy lão già háu ăn làm sao phân biệt được? Tội quá!

    TM

    Trả lờiXóa
  16. @bác TM:
    Mấy lần bác ra chỉ mải đi chơi, nào có nói gì đến sấu đâu. Thôi được lần sau bác ra em đãi bác một nồi vịt om sấu để bác "nhớ đời". Bác nên tham khảo trước Kiếm "nhị".

    Trả lờiXóa
  17. @ anh VINHNQ :chuyến này coi bộ hơi bị viêm màng túi à nha .Tưởng chỉ chiêu đãi QUẾ món " vịt om sấu " ai ngờ các anh " TRỖI " cũng hưởng ứng nhiệt liệt .

    Trả lờiXóa
  18. @QL:
    Mấy "lão già" Trỗi này cũng "háu" ăn lắm!
    ko chìu ko xong đâu! Được đãi bạn bè là vui rồi.

    Trả lờiXóa
  19. @anh TM: Anh còn nhớ mấy cây sấu cổ thụ trong sân số 8 Phan Huy Chú không? Hồi xưa em còn nhớ chừng tháng 9 lại thấy văn phòng chia cho một ít sấu chín. Sau này quay lại nơi cũ thấy cây bị chặt hết tiêu rồi...
    EGK9

    Trả lờiXóa
  20. @ EGK9 : tỉ ui , sao lâu quá mới thấy tỉ về " nhà " mình chơi zậy .Tỉ nhớ về thường xuyên cho vui nha .

    Trả lờiXóa
  21. @Quế Lâm: Mình vẫn vào "nhà" thăm các Quế hàng ngày đó. Đọc những bài viết về cha mẹ, về những kỷ niệm và những nỗi đau của HSMN trong những năm tháng gian khổ, mình luôn thấy đau nhói. Cảm thấy mình chưa đủ tư cách để vào bình luận về những điều thiêng liêng như vậy. Rất mong các bạn cố gắng viết về những kỷ niệm về những người thân, đừng để những tư liệu quý như vậy bị lãng quên và bị hiểu sai hoặc hiểu một cách hời hợt. Luôn chờ đọc những bài mới của các Quế.
    À mà các Quế có nhớ không, ngày xưa có một bài thơ của nhà thơ Lê Anh Xuân, bọn con gái HSMN rất thuộc là bài "Về đi em"
    EGK9

    Trả lờiXóa
  22. Có, hồi nhỏ Quế từng trăn trở với bài thơ nì lắm, anh ấy viết cho đàn em HSMN mừ, Quế thử tìm trên mạng mà không hề có bài nì tỉ ạ!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]