Thứ Hai, 13 tháng 7, 2009

" CHIA ĐÀO "

Ở QL Tết về hoa đào chưa nở, tụi mình toàn phải làm hoa đào hoa mai giả để đón Tết cho rôm rả (nhớ không?) Sau Tết hoa đào mới nở rộ (theo hiểu biết bây giờ thì đào trồng ở nơi mình ở là giống đào phai, hoa màu hồng nhạt, không đỏ đậm như hoa đào trồng ở Nhật Tân). Do đó, mùa hè là nhà trường giao cho đội cờ đỏ c1 NVB canh gác. Mình nhớ không nhầm thì cũng phải vào cuối tháng 8 thì đào mới chín và ăn được. (tất nhiên trước đó hái trộm quả đào xanh thì ... ăn cũng được).
Vào một buổi trưa cô giáo chủ nhiệm có việc cần gặp một trong các tên cờ đỏ đang trực canh đồi đào, mình được cô giáo sai đi gọi tên đó. Chạy dọc con đường từ góc rẻ về bệnh xá cho đến hết nhà bếp cấp hai cũng không thây tổ cờ đỏ trực đâu cả, mình đang trên đường quay về kí túc xá thì chợt phát hiện có một nhóm (chắc là tộ phạm) đang nhấp nhô phía sau nhà lò hơi cạnh tháp nước. Mình bí mật áp sát thì phát hiện ra toàn tổ trực đang có mặt tại đây, xúm quanh hai chiếc mũ nan đựng đầy đào chín, các chiến sĩ đang nhanh chóng nhét vào mồm từng miếng đào lớn nhai rau ráu, âm thanh phát ra (hòa âm) nghe ken két. Mặc dù thèm chảy nước dãi nhưng mình cũng cố giả vờ tỏ ra dửng dưng. Mình hô to: "Bắt quả tang nhé!" (cứ như là chiến sĩ Vinh hét Đờ-cat-tơ-ri: Hô-lê-manh), Mấy tên ngày thường đạo đức giả nhìn mình nghệch mặt ra, các chiến sĩ chơi thân thì quá hiểu nhau nên cười xòa. Mình cũng không thể đóng mặt hình sự quá ba phút nên cũng phải cười theo. Hôm đó mình trở thành nhân vật quan trọng của bữa "đại tiệc". Bình thường vi phạm nội quy sợ lũ cờ đỏ ghi tên mách thầy cô là bị hạ hạnh kiểm, hôm nay được chúng nó o bế ...quá đã!!! Thế là mình trở thành đồng phạm, nhưng cũng được vài miếng ngon, cái chính là tâm trạng được lên mặt với bọn "cảnh sát" là sướng rồi. Hóa ra Nhà trường cử các đội viên cờ đỏ (toàn thành phần ưu tú) để canh gác "tài sản của nhân dân" nhưng chúng nó đã chia nhau hưởng thụ "thành quả lao động của nhân dân" trước, tình cờ mình cũng được chút đỉnh...Bây giờ kể lại thấy cũng còn ...quá đã!!!
Sau bao nhiêu năm bài học này được áp dụng trong cuộc sống cũng kiếm được vài miếng, các Quế khác có thấy chúng mình đã được huấn luyện kĩ năng sống từ dạo đó để thích nghi với cuộc sống muôn màu muôn vẻ hôm nay không? Các chiến hữu có áp dụng vào thực tế những gì ta có ở QL không?
DŨNG TRẦN

46 nhận xét:

  1. có áp dụng hay không thì chưa kịp nghĩ ra nhưng QUẾ giáo đây thường xuyên công bố với đám học trò là : không hề sợ bất kỳ đứa học trò quỉ quái nào vì cô còn "đầu gấu " hơn chúng mày nhờ cô học nội trú từ khi mới 4 tuổi ( nhất là nội trú của trường HSMN - câu này thì không nói cho học trò nghe , chỉ tự cảm thán giữa hội QUẾ chúng ta thôi ) .He he he !!!!!!
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  2. Thui rùi, gặp "đại tỉ" giáo duyệt chuyện của tui trước mất rùi. Nhưng dù sao thì "thế giới quan " của tỉ giáo thì đời này vẫn còn trong trẻo lắm. Bọn Quế khác lăn lộn ngoài đời mới thấy nhiều chuyện khủng khiếp lắm, nên phải áp dụng :"đi với ma phải mặc áo giấy"!
    "Tỉ gấu" ơi khỏe không?

    Trả lờiXóa
  3. QUẾ nào thế nhỉ ? sao nhận ra đại tỉ vậy ? Có lẽ thế giới quan của tỉ vẫn còn trong trẻo vì môi trường nghề nghiệp đấy.Tỉ không dạy phổ thông mà dạy hệ giáo dục thường xuyên ( cũng giống phổ thông thôi nhưng học ít hơn 3 môn , học trò thì cực hư và đại dốt , chúng nó không thể vào loại trường nào thì mới vào đây ) .Trong cái rủi lại có cái may , học trò này phải năn nỉ nó đi học chứ nó cần gì nên trường tỉ không có tiêu cực ( chắc chắn đấy ), chỉ mỗi tội khổ với học trò lắm ( nên tỉ phải đầu gấu thế đấy ).Được cái khi chúng nó ra trường rồi thì nhớ cô lắm ( cô đi đám cưới mệt xỉu luôn , tết lì xì gần chết ) .Cái khủng khiếp ngoài đời thì tỉ mới " nghe " thôi mà trăm nghe không bằng một thấy quế nhỉ .Tỉ gấu ( thêm 1 tên mới nữa ) vẫn khỏe . Còn QUẾ nặc danh hồi tưởng lại đang đánh chén chiến lợi phẩm chắc cũng no kềnh ha ???

    Trả lờiXóa
  4. Bọn mình còn ra tận ruộng người Trung Quốc ăn cắp ớt về làm muối! Và
    chuyên nghiệp ăn cắp đào ở đồi đào lúc 1 h đêm!

    Trả lờiXóa
  5. Nên nhớ những quả đào bọn tớ quyết tâm ăn cắp bằng được lúc nửa đêm ấy mới chỉ bằng ....đầu ngón tay út thôi nhé!! Nhưng về hì hụi chấm muối ăn với nhau cả lũ...tuyệt vời! Tuyệt vời bởi vì đã... "dũng cảm" và "hái được"! Chứ ngon gì mấy đâu . oh go on !!!

    Trả lờiXóa
  6. Đấy là còn chưa kể cái vụ lớp mình, tuổi trẻ hiếu động nên lúc nào cũng đói, vào giờ ăn bọn đàn bà con gái rủ nhau nén cơm vào tô thật chặt, trợn mắt ăn thi để mau lên lấy cơm( vì sợ hết), ấy vậy mà vẫn thua mấy bọn con trai - ức gần chết, he he, còn bây giờ thì...hu hu. Thôi không kể nữa đâu, coi chừng các anh ấy biết mình là ai thì chết, hì hì...
    QUẾ GIÁO QUI NHƠN

    Trả lờiXóa
  7. DEAR HSMN QUẾ LÂM,

    BẠN NỮ NÀO MÀ ĂN KINH THẾ !

    TÙNG XỈ QUI NHƠN

    Trả lờiXóa
  8. Huhu, hồi đó mình còn chất phác lắm, chưa biết vụ " nén cơm" cho chặt nên tòan bị đói, à mà thực ra cũng không đói cơm đâu mà chỉ thèm đồ ăn thôi. Ghét nhất món chao đó, ôi, cái cục chao bèo nhèo, mùi không chịu được, hãi wá hà. Hồi đó thèm ăn nên cứ chiều chiều tranh nhau ra gốc cây quế, mỗi đứa xí 1 cây để gặm gốc cây mòn cả răng luôn.
    ĐH

    Trả lờiXóa
  9. ủa ,sao kỳ zậy ! mình nhớ hồi đó ăn cơm bằng tô cơ mà , có bạn có cái tô gần bằng cái "chậu thau " cơ mà , vậy thì làm sao mà đói được ! Híc híc ... vậy là nữ thực như ... rồi .he he he

    Trả lờiXóa
  10. Không phải tô mà gọi là "thố"! Cái thố men! Bọn lớp mình thì không đói cơm (một thố 2 lần xúc là đủ rồi, mỗi lớp một thùng nhôm to cơm cơ mà! Không biết sao mấy bạn ấy ăn nhiều thế không biết??), bọn mình chỉ đói chơi, đói nghịch, đi trộm đào, trộm bắp chẳng qua để thỏa cái nghịch, thích nhất là buổi trưa nào trốn được ra ngoài, hoặc những buổi phải xách xô sắt đi nhặt phân bò khô (về bón cải ấy mà, các bạn nhớ không?), thế là lang thang ngoài đồi, ngoài núi, ăn bậy bạ từ trái mâm xôi tới mấy cục đá nếm có vị chua chua giống phèn chua, thay nhau thè lưỡi liếm thử!!! Bọn con trai còn bắt cào cào nướng thơm lừng!! Trên mấy núi đá vôi có những cây hẹ hoang, bọn tớ nhổ về rồi mấy bà chị lớp lớn bày cho "muối dưa hẹ" cất dưới hộc gường, vụ này bị bể: mấy má bảo mẫu biết nạt nộ tá lả rồi thu hết trơn!!!!!
    QUẾ NGÂN HÀNG

    Trả lờiXóa
  11. MÌNH NHỚ VÀ KỂ 2 CHUYỆN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĂN UỐNG :

    1/ ĐẾN MÙA XUÂN, TỤI MÌNH LỌ MỌ RA MẤY CÂY ĐÀO ĐỂ LƯỢM NHỰA ĐÀO
    RỒI VỀ XIN MÁ BẢO MẪU ĐƯỜNG KÍNH BỎ VÀO. ĂN NGON HƠN THẠCH DỪA BÂY GIỜ.
    CẢ LŨ GIÀNH ĂN, CÃI NHAU CHÍ CHÓE.

    2/ CÁC ÔNG " MIỀN ĐÙ " : HỒI ĐÓ, CHẮC LÀ Ở BẨN QUÁ ( KỂ CẢ CHUYỆN TÈ DẦM ) NÊN
    SINH RA RỆP. THẾ LÀ MỖI PHÒNG ĐƯỢC PHÁT 1 CHAI DẦU LẠC ( DẦU PHỘNG ) ĐỂ DIỆT RỆP.
    PHÒNG CỦA TỚ, MẤY CHA " MIỀN ĐÙ " MỚI ĂN BỚT DẦU LẠC ĐỂ LẤY CƠM NGUỘI VỀ CHIÊN ĂN.
    CHA MẸ ƠI, CÁI LŨ " GIA CÔNG " TỤI TỚ ĐÂU CÓ BIẾT NÊN THẤY KINH HÃI QUÁ. NHƯNG SAU ĐÓ,
    NGHE MÙI THƠM QUÁ NÊN MỘT LIỀU BA BẢY CŨNG LIỀU CŨNG XÔNG VÀO CHÉN LUÔN.

    SAU NÀY, THỜI BAO CẤP, ĐI HỌC ĐH ĐÓI THẤY ÔNG BÀ ÔNG VẢI LẠI NGỒI ƯỚC : GIÁ NHƯ BÂY GIỜ
    CÓ CHAI DẦU LẠC DIỆT RỆP NHƯ HỒI Ở QUẾ LÂM THÌ BIỆT TAY ÔNG !!!

    CHUYỆN CỦA TÙNG XỈ - QUI NHƠN CHỈ CÓ THẾ. CÁC BẠN KỂ THÊM NHÉ. LẦU SAU TỚ KỂ TIẾP.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc chuyện ra đồi thông ăn sim, mâm xôi, ngậm đá có vị chua sao giống bọn tớ thế, hay là hội con gái mấy lớp ở gần nhau? chao ôi nhớ QL thế, làm sao bây giờ, làm sao mà bé lại, làm sao mà trở lại ngày xưa được chứ?! hu hu...Nếu trở lại được tớ hứa sẽ ngoan ơi là ngoan để không bao giờ bị bắt xa nhau nhỉ( để mọi người khong già nữa), và còn ối thứ phải sửa chữa cho nó hoàn hảo như ý cơ!!! Biết " Bao giờ cho đến tháng 10"?

    Trả lờiXóa
  13. Trên trang web hsmn.vn đã nói: "có một huyết thống tình cảm thật lạ, ngoài phạm trù sinh học, nó kết nối một mối tình tha thiết và mãnh liệt giữa những con người không có máu mủ ruột rà, chẳng bà con họ hàng, không cùng một quê hương, không cùng một thế hệ, không cùng một mái trường và không kể gì đã biết nhau rồi hay chưa..."

    Cho nên từ lớp lớn đến lớp nhỏ đều mắc các "bệnh di truyền" ấy các tỉ muội ạ!!

    Trả lờiXóa
  14. TÙNG XỈ KHÔNG NHỚ CHUYỆN PHẢI NÉN CƠM. CHẮC LÀ MÌNH ÍT ĂN HƠN CÁC BẠN GÁI !
    NHƯNG CHO ĐẾN BÂY GIỜ, MÌNH VẪN NHỚ HỒI ĐÓ CÓ 1 ÔNG GIÀ NGƯỜI TRUNG QUỐC
    HAY GÁNH ĐÔI THÙNG ĐI NHẶT CƠM THỪA VÀ THỊT MỠ Ở MÁNG RỬA BÁT CỦA NHÀ ĂN.
    CÓ BẠN NÀO CÒN NHỚ ÔNG ẤY KHÔNG ? HỒI ĐÓ CÒN NHỎ, NÊN ĂN UỐNG RẤT LÃNG PHÍ.
    BÂY GIỜ NGHĨ LẠI MỚI THẤY THƯƠNG NHỮNG NGƯỜI CỦA MỘT THỜI LAM LŨ ĐÓI KHỔ.

    TÙNG XỈ - QUI NHƠN

    Trả lờiXóa
  15. THẾ CÁC BẠN CÓ HÁI TRỘM ỚT O? BỌN NÀY HÁI VỀ RỒI LẤY NƯỚC MẮM NGÂM,NGON HẾT BIẾT LUÔN.HÔM NÀO PHẢI TRỰC LAO ĐỘNG TƯỚI RAU,CHÚNG NÓ ĐỂ PHẦN CƠM DỄ NỂ,BÂY GIỜ MÀ THẤY THÌ CHẮC CHỊU THUA O ĂN ĐƯỢC,MỘT TÔ TÚ Ụ .NHỚ ƠI LÀ NHỚ...

    NÓI LÀ NƯỚC MẮM CHO OAI THÔI,CHỈ CÓ GIÁO VIÊN LÀ CÓ NƯỚC MẮM XỊN CHỨ HỌC SINH THÌ GỌI LÀ" NƯỚC MẮM" THÔI CHỊ Ạ NHƯNG CŨNG ĂN LẤY ĐƯỢC KHÔNG BIẾT CÔNG THỨC PHA CHẾ ẤY,MÁ LUẬN VÀ MẤY ÔNG ĐẦU BẾP TRUNG QUỐC TÌM Ở ĐÂU RA NHỈ.
    QUẾ ĐỆ SÂN BAY

    Trả lờiXóa
  16. Thời các tỉ ở trường cũ làm chi có món xa xỉ nước mắm hả Sơn? Cắt nhỏ, trộn muối, lèn chặt vào chai thủy tinh (không nhớ tìm ở đâu ra được mấy cái chai miệng to nữa!), đảm bảo ăn với gì cũng ngon!

    Trả lờiXóa
  17. Chị H thấy pha nước mắm rồi , họ có những bánh giống như thỏi lương khô ấy rồi cho vào chảo nước nấu sôi lên là thành nước mắm .Chị nhớ có lúc trong nước bị lũ lụt cả trường ăn cơm với chao để lấy tiền ủng hộ đồng bào .Ai ngờ ăn ngon quá thiếu cả cơm , thế mà ĐH lại sợ chao há !
    TỈ GIÁO SG

    Trả lờiXóa
  18. CHAO NGON NHẤT LÀ Ở QUẾ LÂM .HÔM RỒI ĐI QL,ĂN CƠM AI CŨNG XIN CHAO ĐỂ ĂN,KHI VỀ AI CŨNG MUA VỀ.EM ĂN DÈ HÔM NAY CŨNG CÒN VÀI CỤC TRONG LỌ.

    CẢNH SƠN

    Trả lờiXóa
  19. Bởi thế nên các má bảo mẫu đã vận động chúng nó nhặt thịt mỡ ở máng về, các má rán lên, lấy mỡ và tóp đảo hành tỏi rồi cho chao vào!! Chà, thơm phức, món chao này chẳng ai chê cả DH à!!

    Trả lờiXóa
  20. có 1 lần bọn này vào làng chơi xa lắm , có 1 cái cây có trái giống trái chanh , mà QL làm gì có chanh . Cả bọn khoái quá leo lên hái .Có ông TQ ra xì xà xì xồ dữ lắm còn diễn tả bằng động tác nữa nhưng chẳng đứa nào hiểu , chỉ nghĩ rằng họ không cho hái nên cả bọn ra về . Về đến trường cả lũ hãnh diện lắm , mang vào lớp để trên bàn khoe , một hồi thấy đau đầu nhưng không để ý .Về nhà mang ra chia nhau ăn .Trời , ăn xong ói tùm lum ,đầu đau nhức .Bấy giờ nghĩ lại mới hiểu ông TQ nói gì .ổng làm động tác cho vào mồm , sau đó ổng giang tay ra mắt nhắm lại .May mà mỗi đứa chỉ có 1 tí để ăn chứ không thì còn ai kể lại chuyện này.
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  21. ĐỢT RỒI QUA QL,CÓ GHÉ QUA CHỖ HỒI XƯA HÁI CHÙM QUẢ CHUA CHUA BÉ TẸO ẤY VÀ CỐ GẮNG TÌM THỬ NHƯNG KHÔNG THẤY,MỌI NGƯỜI HỎI NHAU NHƯNG KHÔNG AI NHỚ QUẢ ẤY GỌI LÀ GÌ CẢ VÀ CŨNG KHÔNG THẤY DẤU VẾT NÀO CHẮC HỌ CHẶT HẾT CẢ RỐI,CHỈ CÓ ĐÁM HSMN TẠI QL LÀ NHỚ THÔI ANH TÙNG XỈ NHỈ.
    CẢNH SƠN

    Trả lờiXóa
  22. Đúng rồi , ở bách thảo có quả giống chôm chôm khi chín có màu đỏ ăn chua chua ngọt ngọt rất ngon . Nghe nói là để làm ô mai mà ô mai QL ngon tuyệt phải không các bạn ? nên lúc đó mấy ông bảo vệ canh lũ Việt gian này dữ lắm , thấy chúng nó đi gần tới cây là đuổi ngay. Bên QL còn quả muối nữa và cả quả gần giống quả dâu da , còn nhớ không hả các bạn ?
    QUẾ SÀI

    Trả lờiXóa
  23. TÙNG XỈ KỂ TIẾP NÀY :

    HỒI HỌC Ở QUẾ LÂM, TỚ THUỘC LOẠI BÉ CON NHẤT. PHẦN ĂN SÁNG ( BÁNH BAO, XÔI ĐẬU XANH, MỲ SỢI
    TÙY HÔM CHỦ NHẬT THÌ KHÔNG CÓ ĂN SÁNG ) LUÔN BỊ MẤY ÔNG MIỀN ĐÙ ĂN CHẶN. MÌNH KHÔNG CHO THÌ BỊ ĐÁNH.
    TỨC QUÁ, TỚ MỚI NHỔ NƯỚC BỌT VÀO THỐ MỲ HOẶC BÔI VÀO XÔI. ĐỨA NÀO ĂN CHẶN CỦA ÔNG THÌ ĂN LUÔN NƯỚC
    BỌT CHO NGON NHÉ !!!

    CÓ ÔNG MIỀN ĐÙ NÀO CÒN NHỚ CÓ ĂN CHẶN PHẦN ĂN SÁNG CỦA TÙNG XỈ KHÔNG ?

    TÙNG XỈ - QUI NHƠN

    Trả lờiXóa
  24. Sau một ngày vất vả mệt nhọc của cuộc sống đời thường ,ngồi vào bàn
    máy vi tính đọc tin tức mình lại có thói quen mới mở trang gmail.com
    thế là một cõi mơ ,một cõi ngày xưa Quế lâm lại hiện ra trước mắt như
    mới ngày hôm qua : Nào là trời mưa quần xắn tới đầu gối lội xuống nhà
    cầu trước cửa BGH bắt cá bị thầy phạt đứng xêp hàng trước lớp để ai ra
    vào cũng thấy cho xấu hổ nhưng không hề nhé ,mặt đứa nào cũng cúi
    xuống rồi cười khúc khích chẳng hề nhục chút nào thế mơi ghê chứ .Lớn
    một chút xíu nữa qua trường mới lại thêm nhiều trò mới : ăn cắp cà
    chua ,ngô ở khu thí nghiệm,ăn cắp đào ở bệnh xá... nhiều lắm chẳng bao
    giờ kể hết đâu ...Vẫn ươc muốn mãi trong đám bọn mình có một đứa nào
    đó là nhà văn để viết thành một cuốn chuyện mà chắc mỗi đứa là một
    trang ,rồi đứa nào cũng có một cuốn để mang theo mãi suốt đời cuốn
    chuyện có tựa đề :"Ngày xưa Quế lâm '' .

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  26. @Quế lâm:
    Chời ơi!
    Sư tỉ cứ "độc thoại" hoài, hôm nay huynh mới biết. Tại sao "các" Quế cứ dùng chung nhau một danh khoản vậy, hãy tạo cho mình mỗi người một danh khoản riêng để còn biết ai nói với ai chứ!
    Huynh đây mới sang đọc một chút mà đã thấy "hoa mắt" mất...rùi!
    Thông cảm nhé! có gì không phải thì cho trôi qua "comment" này.

    Trả lờiXóa
  27. Qúa nhiều Quế Lâm ?Đọc vô "bông"hết cả mắt.Mà ngay chính các bạn còn không nhận ra nhau được huống chi chúng tôi?Giống họ nhà tí trong chuyện "Xì trum"quá!Các bạn có thể chọn mỗi người 1 nick được không?Mong sao blog cuaua3cac1 bạn càng ngày càng nhiều chuyện.

    Trả lờiXóa
  28. @Quế Lâm: Gắn bó "tất cả là 1 người và 1 người là tất cả" - Chỉ là Quế Lâm. Đọc tình cảm của các bạn với QL, tôi thấy đó cũng là 1 ý tưởng tuyệt vời. Quế Lâm với Trỗi, tuy ở ít nhưng tình cũng nhiều đấy. Mong được chia sẻ những hình ảnh và tình cảm về QL với các bạn.

    Trả lờiXóa
  29. He he, mafia thik nhứt tấm hình đó muội à! Chắc Quế này có thức tới 12h đêm để đặc công đồi đào giống mafia nên mới nuôi dưỡng nổi gốc cây độc này muội he?
    QUẾ MAFIA

    Trả lờiXóa
  30. MAFIA bít không , khi muội tới nhà THÁI HÀ ( chị của TRUNG NGUYÊN ) thấy cái cây độc này lại còn có cả trái mới ác chứ , thế là phải tạo dáng đủ kiểu đứng xa đứng gần , vẹo trái vẹo phải , nhón chân hết cỡ mới chụp được .Nghĩ tới cảnh lũ QUẾ ( chí ít cũng có tỉ ) nuốt nước miếng ừng ực khi thấy cây đầy trái mà muội khoái hết bít , bõ công cấy cày . À mà tên QUẾ này thuộc dạng ngoan không có zụ ớt đào . Bằng chứng là đào nhà nó còn nguyên ( đào nhà khác hổng bít à nha ) .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  31. He, bít ai ngoan ai hem ngoan? Trồng được cây đào rứa là là một bằng chứng tày trời về zụ nhớ nhung đồi đào kia!! Ai dám nói mafia hem ngoan (khi mà nem nèo cũng HS xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ, làm đến tận Liên đội phó mà ko hề bị lộ zụ ớt đào, mắccoọc (muội nhớ trài nì hum? Nó mới được trồng ở sân trường mới, zụ mùa đầu tiên mafia tham gia...thu hoạch ) chỉ trừ khi tay Monique khốn nạn kia nổi hứng đem thành quả đi mời các cô hắn mới bị tội "theo Munic"...đoó!..
    QUẾ MAFIA

    Trả lờiXóa
  32. Trời ui , MAFIA ngoan zã man . MAFIA thu hoạch kiểu gì mà sau này không hề thấy bóng dáng trái măccooc đâu hết ( kể cả nghe nói zề nó cũng hem lun )

    Trả lờiXóa
  33. Hồi ở bển nó được trồng ở sân sau khu nhà ở cấp 2 (phía nhìn ra xưởng mộc ông Kinh), nói cho đúng mafia chưa bao giờ làm đầu trò cái gì, zưng mà vì cái khiếu ...trèo cây và...gan nên hay được cù tham dự các phi zụ...

    Trả lờiXóa
  34. Hồi muội ở trại nhi đồng MN GÒ ĐỐNG ĐA sơ tán lên LẠNG SƠN có trái này nhiều lắm , ăn rất ngon và tên của nó đúng là măccoọc .
    NG.H

    Trả lờiXóa
  35. Ngâm nhựa đào, khuấy hột bưởi làm thạch thì quá thông thường, hầu như tên nào cũng tham gia vụ đó, chứng tỏ Tùng Xỉ hồi đó quá hiền! Lại còn làm thạch bằng cái lá cây gì ra hoa màu trắng rất thơm (bây giờ vẫn còn mấy bụi cây ấy đấy)!
    Viết ba vụ này để khan khan vậy cũng vui Tùng à!

    Trả lờiXóa
  36. Chuyen nen com la co that 100%, xay ra o lu gia cong phai o lan voi cac A lon ay ma, tat nhien chang phai luc nao cung them an the dau( nhat thoi vao mua dong thoi), mua he nong thi chan an muon chet. Ban Tung Xi khong doi thi dung" xi va" bon to day nhe, hu hu!

    Trả lờiXóa
  37. Tùng già ơi , cậu làm tớ cười suýt chết đây này .Tớ cho mấy bạn dạy cùng trường đọc ,họ cũng cười quá trời luôn .Tớ bảo , bọn tớ hồi xưa là thế đó nên thân nhau đến giờ luôn.
    NgHồng

    Trả lờiXóa
  38. NGUYỆT HỒNG ƠI,

    CHẾ MẸ TUI RỒI !

    SAO LẠI CHO MẤY BẠN CÙNG TRƯỜNG ĐỌC CHUYỆN HSMN QUẾ LÂM ? LỠ MẤY BẠN ĐÓ CƯỜI TÙNG XỈ THÌ SAO ?

    ĐỂ LÚC NÀO RẢNH RỖI SẼ KỂ THÊM CHUYỆN TÙNG XỈ ĐI ĂN TRỘM MẬN NỮA.

    TÙNG XỈ - QUI NHƠN

    Trả lờiXóa
  39. Tùng Xỉ này, kể ra ngày xưa TX hiền thật đấy. Mình chỉ nhớ biệt danh của TX và việc bạn diễn văn nghệ thôi!

    Trả lờiXóa
  40. BẠN NÀY NÓI THẾ NÀO ẤY CHỨ.

    NGÀY ẤY, MÌNH HIỀN VÀ ĐẸP GIAI NỮA NHÁ !

    ĐẸP LONG LANH LUÔN !

    TÙNG XỈ - QUI NHƠN

    Trả lờiXóa
  41. Tùng già ơi .Ở trường mình có mấy cô giáo cũng là gia đình tập kết mà không hiểu sao lại không ở trường MN , có người thì có anh chị ở trường MN , nên mình hay kể về QL cho mọi người nghe lắm .Đến nỗi khi có người đi du lịch TQ khi ngang qua QL cũng ráng chụp hình mang về cho mình .Rồi đi đến đâu mình cũng có bạn QL ở đó ( bệnh viện , công an , sân bay ...) nên mọi người càng lác mắt ( hì hì hì ) .Cậu yên tâm , tớ còn kể nhiều chuyện kinh dị hơn kia .
    NG.H

    Trả lờiXóa
  42. Những đứa trẻ tội nghiệp, đến giờ nó còn ước "làm sao mà trở lại ngày xưa...", nó vẫn thèm được "ăn cắp đào và gặm quế "lắm!

    Trả lờiXóa
  43. TÙNG XỈ ƠI,
    Thấy bạn rất gần gũi với chúng tớ, cơ mà lâu wá không thấy nhau, chẳng hình dung ra bạn bây giờ thế nào. Nghe tự quảng cáo là ĐẸP CHAI LONG LANH , không thấy hổng tin, sao không dám post 1 tấm ví dụ cho hội Tp.HCM trông thấy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  44. HÍ HÍ,

    HỘI QUẾ LÂM Ở HCM TÙNG XỈ GẶP HOÀI À. CÓ LẦN, TỚ CÒN ĐI
    XEM CÁC BẠN ẤY TẬP MÚA Ở TRƯỜNG SP GÌ ĐÓ CHỖ ĐƯỜNG
    TÔN ĐỨC THẮNG NỮA CƠ MÀ. KHÔNG TIN CỨ HỎI KIM HOA ( RÂU ),
    THU VÂN ( BẸP ), NGỌC KHÁNH ... LÀ BIẾT NGAY. ĐẤY LÀ CHỖ CHỊ EM.
    CÒN CÁC BẠN TRAI THÌ TỚ CŨNG ĐÃ HÂN HẠNH NHẬU VỚI MẤY TÊN RỒI.

    TUY NHIÊN ĐỂ ĐÁP LẠI TÌNH CẢM CỦA HỘI, XIN POST 1 TẤM HÌNH CỦA TÙNG XỈ
    ĐỂ ANH CHỊ EM QUẾ LÂM CÙNG CHIÊM NGƯỠNG NHA !

    GHI CHÚ : NẾU NHÀ CÓ CHÓ MÈO GÌ ĐÓ THÌ PHẢI NHỐT LẠI TRƯỚC KHI OPEN.
    HOÀN TOÀN KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM NẾU CÓ BẤT KỲ SỰ CỐ GÌ LIÊN QUAN
    ĐẾN ẢNH ĐẸP GIAI LONG LANH CỦA TÙNG XỈ.

    ẢNH CỦA BẠN POST LÊN ĐẸP LẮM, TKS NHIỀU NHA NHƯNG NGÀY XƯA, TỤI NÀY
    NGHỊCH KIỂU KHÁC CƠ !!!

    TÙNG XỈ - QUI NHƠN

    Trả lờiXóa
  45. HỒI Ở HƯNG YÊN, CÁC CÔ HAY DỌA ĐỨA NÀO KHÓC NHÈ LÀ CÓ CON RẰN RA CẮN ĐẤY. TỚ SỢ GHÊ LẮM.

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  46. NÓI ĐẾN ĂN CẮP MẬN THÌ EM CÓ NHIỀU KỶ NIỆM LẮM.BỌN EM RA VƯỜN ĐÀO GẦN QUẢ NÚI MÀ MẤY CHỊ HÁI HẸ NÚI ẤY,Ở DƯỚI CHÂN CÓ VƯỜN MẬM,NGON HẾT SẢY LUÔN .VÌ MANG DÉP NHỰA NÊN KHÔNG LEO CÂY ĐƯỢC,VÌ VẬY PHẢI BỎ DƯỚI GỐC.ĐANG HÁI,NGHE TIẾNG XÌ XỒ DƯỚI GỐC CÂY ,NHÌN XUỐNG THẤY 1 ÔNG GIÀ,CẢ LŨ NHẢY XUỐNG VÀ ĐÚNG LÀ CHẠY MẤT DÉP,TIẾC ƠI LÀ TIẾC.
    CẢNH SƠN

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]