Thứ Năm, 30 tháng 7, 2009

Eo biển làng phong - Hải vân

Hôm vào Đà nẵng đi qua đường đèo Hải vân thấy cảnh đẹp một cách tự nhiên, vì ngại mọi người chờ đợi nên đành bỏ qua. Ở Đà nẵng, hai hôm sau tôi rủ "lão" Hợp (báo Tin học ĐS) quay lại đèo chụp ảnh. Trên đèo, khi qua eo biển chỗ dân làng phong đã sinh sống từ lâu đời, có lẽ vì nơi đây cuộc sống cách biệt với thế giới bên ngoài nên cảnh đẹp còn giữ được vẻ nguyên khai của nó. Cảnh sắc thiên nhiên có vẻ chưa bị con người phá hoại và can thiệp. Chụp được mấy kiểu, tặng các "Quế" ngắm chơi.
.

12 nhận xét:

  1. Có lẽ "nhờ" việc làng phong tồn tại ở đó mà còn có một góc thiên nhiên trốn chạy được cái đầu óc tham lam và bàn tay can thiệp thô thiển của con người nơi thế giới đang phát triển, đại ca nhỉ? Cứ hễ nghe báo chí ngợi ca cảnh sắc tuyệt mỹ của tự nhiên mới được tìm thấy ở đâu đó, Quế lại giật mình: nó sẽ biến dạng trong tương lai gần! những năm đầu sau giải phóng, viếng thăm Đà Lạt Quế cứ mê mẩn, nhưng bây giờ trở lại những nơi chốn ấy sao mà chán chường...

    Trả lờiXóa
  2. @anh VINHNQ : nhưng cái làng phong đó ở chỗ nào , QUẾ nhìn hoài hổng thấy ?
    NG.H

    Trả lờiXóa
  3. @NG.H Quế:
    Xem ảnh cuối cùng rõ nhất: "Click" vào giữa ảnh to ra. Làng phong nằm giữa bờ biển và những thửa ruộng xanh mướt sau lưng. Sau những rặng cây thấp thoáng những ngôi nhà. Năm 1979 tôi qua đây, còn thấy một hàng dừa chạy dọc làng theo bờ biển, rất tiếc bây giờ không còn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Nơi này có thể nói "may mắn" thoát khỏi việc xây một khách sạn hay một resort! Nghe nói ở T. T. H. các lãnh đạo cứ lăm lăm xây dựng khách sạn ở những nơi nào mà họ thấy khả thi nhứt (vì mỗi vị trong ấy đều có "khẩu phần", à wuên, cổ phần...), chắc mọi người còn nhớ zụ "Đồi Vọng Cảnh"? Nay họ chuẩn bị phá một trường học có bề dày lịch sử gần 100 năm ngay giữa thành phố H. để xây một khách sạn khác (trường Nguyễn Tri Phương), nhân dân địa phương, cựu học sinh, phụ huynh và kể cả những học trò bé nhỏ vừa rời trường hoặc đang học tại trường đều đau buồn với thông tin này, thế nhưng họ không đủ mạnh để chống lại bàn tay "xây dựng" này như "Đồi Vọng Cảnh"...

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay tìm lại trên mạng được biết làng phong này có tên là làng Vân. Làng Vân cũng đang bị đe dọa bởi con người. Các Quế có thể đọc Ở ĐÂY

    Trả lờiXóa
  6. @ anh VINHNQ : tại sao em click vào giữa tấm hình thì nó hiện ra chớp nhoáng to đùng nhưng không hết hình rùi ngay lập tức biến mất là thế nào ?

    Trả lờiXóa
  7. Các quế ui, hăng hái góp bài đi chớ. Ai lại cứ phải để mấy út bên trỗi chen dzo giúp đở!

    Trả lờiXóa
  8. @QL:
    Tôi thử click như QL mà ko được như vậy. Click nhẹ 1 chút là hình đã to "chình ình" hết màn hình rồi. Cũng chưa gặp "hiện tượng" đó bao giờ biết trả lời sao đây? từ từ click thử lại xem sao.

    Trả lờiXóa
  9. @ND:
    Đúng đó! Các "Quế" chịu khó đăng bài đi cho xôm blog. Chứ mình tôi cứ "chen dzo" mãi cũng kỳ lắm!

    Trả lờiXóa
  10. @anh VINHNQ và ND : không hề kỳ tí nào cả . "Bốn phương trời ta về đây chung vui " mà .

    Trả lờiXóa
  11. @ VinhNQ: Quế bờm wá nên kkhông hề bít là đến làng phong tưởng chừng như thiên hạ cố ý quên lãng này cũng đã bị đem ra "gả bán" rùi!Hay nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Quế em nhe các anh chị bàn luận mà thấy lòng iu quê hương của anh em chúng ta thiệt là vô bờ, tự hào VN còn có chúng ta đó, đúng hông?!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]