Thứ Tư, 15 tháng 7, 2009

COI THI



Để QUẾ GIÁO kể chiện zui cho các QUẾ nghe chơi nha , chiện thật trem phần trem vì QUẾ GIÁO là người trong cuộc mừ .
CHUYỆN THỨ 1:
Năm đó cũng hơi lâu lâu rùi .QUẾ GIÁO gác thi ở hội đồng ... .Sau khi cho thí sinh zô phòng được 1 lúc thì bắt đầu giãn thí sinh ra .QUIẾ đây nhìn thấy 1 thí sinh mặt vô cùng đau khổ ,mệt mỏi vô cùng .QUẾ tưởng thí sinh đó bị trúng gió nên liền kêu thí sinh chuyển đi ngồi chỗ khác tránh cái quạt.Thí sinh chậm chạp đứng lên , từ từ lê bước ra khỏi chỗ , mặt nhăn nhó đau đớn .QUẾ vội bước tới tay dìu thí sinh miệng hét giám thị hành lang chạy gọi y tế , không khí tất bật khẩn trương zô cùng ... Ai dè mới dìu thí sinh đi được vài bước thì QUẾ nghe 1 cái xoảng , đống tài liệu từ ... ống quần của thí sinh " bệnh " tuôn ra ào ào. Thì ra hắn ta cột nhiều tài liệu vào ống chân quá làm chân vừa cứng vừa tụ máu nên bước không nổi chứ ốm đau gì đâu . Cả hội đồng được 1 trận cười quên thôi .
CHUYỆN THỨ 2 :
Hồi năm nẳm , tui mới ra trường vài năm , còn trẻ lắm . Được phân công coi thi ở hội đồng thi bổ túc . Tôi làm giám thị hành lang , gần ngay toalet . Mới bóc đề 10' , 1 thí sinh đã lao rất nhanh vào toalet . Tôi nghe có tiếng nói nhưng không để ý lắm , 2 rồi 3 phút trôi wa , tiếng nói vẫn phát ra đều đều . "Quái , ai nói chuyện mà lạ vậy?", tôi bèn lắng nghe cho đỡ buồn ngủ :
" sau thế chiến thứ 2 , sau thế chiến thứ 2 , sau sau sau thế chiến thứ 2 ... Tại hội nghị , tại hội nghị , tại hội nghị ... Yalta , Yalta , ... " . 5' trôi wa , tôi đã biết hội nghị Yalta gồm 3 thành viên Nga , Mỹ , Anh , mục đích để thành lập Liên hiệp quốc ... . Mà thí sinh vẫn ê , a ... 10' sau , thí sinh mặt mũi căng thẳng lao nhanh về phòng thi . Không đầy 5' , thí sinh đó lại như tên bắn vào toalet ... và hội nghị Yalta lại tiếp tục . Tôi túm lấy thí sinh ngay khi anh ta vừa rời cuộc họp và cảnh cáo : Nếu anh còn vô trong đó để tham gia thành lập Liên hợp quốc nữa là tôi lập biên bản đó ...

23 nhận xét:

  1. Hồi năm nẳm , các toalet của các hội đồng thi bổ túc được gọi là PHÒNG CỨU NẠN . He he ( giờ thì đừng mong ) .

    Trả lờiXóa
  2. chẳng lẽ giám thị cử người đứng canh hay đếm số lần vào WC của thí sinh??????

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ các hội đồng thi bổ túc ở thành phố ta ( các tỉnh khác không bít à nghen , hình như khủng khíp hơn ) là có tình trạng các thí sinh đi thi mắc bệnh " tiu chảy cấp " kinh dị ( QUẾ đây được học trò cũ về thăm kể lại là hồi đó thi dzăn , con đau bụng xin ra có 3 lần là ... xong bài dzăn !!! ) .Dưng mà tình trạng này mấy năm gần đây đã chấn chỉnh rùi .
    DZì dzậy hồi năm nẳm thì giám thị hành lang ngoài nhiệm dzụ của 1 giám thị thì có thêm chức neng dzô cùng wan trọng là dắt các thí sinh đi ... , sau đóo dắt nó dzìa , rùi lại phải chui dzô cái wơ cup xem nó có để lại tài lịu gì cho đồng bọn hay không .Dzì phải chịu cực hình như dzậy nên các giám thị bàn cách đối phó . Trước khi cho nó ra thì bắt nó ... lộn hết các túi quần túi áo ra , chiu này hịu nghịm lém , sau khi thu được hết tài lịu thì nó và những đứa khác hết " mắc " ngay , giám thị khoẻ re .
    Nem nay bộ GD&ĐT đổi mới qui chế , giám thị hành lang ngồi 1 chỗ hổng nhúc nhích ( mọi nem gthị hành lang phải đi dọc các hành lang mỏi rã rời mà hổng được ngồi ) , qui định mới này khiến các gthị dzô cùng phấn khởi và người phải đi rã rời là các ...thanh tra bộ ( đáng đời ) .Một đổi mới nữa là thí sinh hổng được đi toalet ( thêm 1 đổi mới hợp lòng dân giám thị , he ) , chỉ khi nào bức xúc wá thì mới được ra khi giờ lèm bài chỉ còn 30 phút ( mà cũng chỉ đối dzới 2 môn dzăn , toán thui , các môn khác đừng hòng ) .
    QUẾ đây nem nay có lúc dzinh hạnh lèm gthị hành lang ( giám thị thì có gthị 1, 2, 3 và phải thay đổi luân phiên nhau ), được ngồi ngay đầu cầu thang dzà đối diện với cái wo cup.Qui định ngặt nghèo dzậy mà tụi nó cũng chui ra nườm nượp , nhìn mặt là bít đứa nào có nhu cầu thực , đứa nào giả ngay . Dưng mè chúng nó đâu ngờ còn có 1 qui định là chỉ từng đứa 1 dzô wo cup mà thui chứ hổng phải kéo cả bầy đàn . Thế là tụi nó đi cũng dzở , ở dzở ( dzì giờ thu bài gần tới rùi ) và QUẾ đay thim 1 nhịm dzụ là ngồi mà đìu khỉn sự ra dzô của thí sinh dzới 1 câu nói ( chắc là hay nhứt trong nem ) thường trực là : dzô lẹ lẹ ra cho đứa khác dzô !
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  4. hồi đó còn trẻ quá , mà anh thí sinh bổ túc chỉ lớn hơn mình có vài tuổi , có cho kẹo tui cũng không dám kiểm tra hải quan anh ta , biết anh ta học bài trong đó là vi phạm nội qui trắng trợn mà đâu dám vô lôi đầu ra . Đã thế , khi làm giám thị 1, 2 , thấy các ảnh có tài liệu , tui tới bên cạnh , nhỏ nhẹ xin phép được tịch thu , thì mấy ảnh còn nhỏ nhẹ hơn tui : cô thông cảm chờ 1 chút , tui chép xong rồi tui nộp cho cô (?) . tui dịu dàng : tui không chờ được , vì còn rất nhiều người cũng cần tui đến thu tài liệu , hay để tui mời chủ tịch hội đồng lên chờ anh vậy . Cứ thế , khoảng 15' sau khi phát đề là cái giỏ rác 20 lít đầy ắp . Cuối buổi , tui được mấy ảnh khen : còn trẻ mà khó quá , coi chừng ế (?)
    QUẾ MUỘI SG

    Trả lờiXóa
  5. Hồi xưa chúng ta cũng có một thời ...như thế. Một cuộn giấy với chi chít công thức và ngày tháng, một lỗ nhỏ bị khoét thế là phim được chiếu vô tư. Chưa bao giờ bị tóm.
    ĐỖ HÀ BẮC

    Trả lờiXóa
  6. Bi giờ mơi té ngưả liên đôị trưởng cũng giỏi rứa đó! Tớthì lần đầu tiên nhìn thấy cảnh ấy năm đi thi đại học .Lúc í Việt Cộng học hệ 10 ,việt gian học hệ 12, thi vào Y khoa khó nên rất hiếm Việt Cộng dám thi , tớ nhớ là phòng thi tớ chỉ 2 tên Việt Cộng , còn đâu việt gian cả, bọn con gái Việt gian thi vào trường y toàn bọn nhà giàu , đi thi bằng xe pơgio và áo dài tha thướt trắng tinh như thiên thần , mình thì mới lạc từ thế giới đồng phục QUẾ về , chúng nó cứ nhìn mình như xem đồ cổ bảo tàng !
    Buổi đầu thi toán , vào phòng thi , tớ ngồi cạnh một nàng đẹp như tiên giáng , mình làm bài , thỉnh thoảng liếc ( ngắm nó chứ không phải copy bài !), tự nhiên mình thấy nàng cứ có động tác lạ là cứ thỉnh thoảng kéo tà áo dài xinh đẹp qua bên , vuốt vuốt đùi, liếc qua cái đùi có chiếc quần cũng trắng tinh như thiên thần kia ,mình chợt thấy ... lấp ló cái gì đó giống như bức...thư dzậy đó ! Ngày hôm sau thi môn khác tớ thấy nàng biến mất!

    Trả lờiXóa
  7. Quế y khoa ui, chưa kể hết mừ...còn sau cái hôm nhìn...đùi người đẹp thì Quế có thi típ hông và có đậu Y khoa hông chứ ? Bi giờ Quế làm gì ? Chỉ kể chuyện xưa mà không kể chuyện nay thì thiếu xót đóo...
    QUẾ MALAI

    Trả lờiXóa
  8. Dĩ nhiên là thi tiếp thì mới bít là nàng biến mất, và dĩ nhiên là đậu thì mới dám kể chuyện đi thi! Mà đợt đi thi đầy ấn tượng như zậy cứ nhớ mãi nhớ hoài! Còn chừ Quế đang làm chi thì muội hổng đoán ra sao?

    Trả lờiXóa
  9. Thì đóan trúng mới kiu là Quế Y khoa đó,dưngmànội-ngọai-méc-tai-mũi-họng-răng-y tế cộng đồng-Từdũ-từ đường...bít Quế làm ngành chi đóan ? hay dao kéo giải-phẫu pháp y thì seo ? Làm chỗ mô thì hò lên cho bà con nhờ Quế nhá...

    Trả lờiXóa
  10. Trật lất! Làm cía chỗ mà hổng bà con nào nhờ được!

    Trả lờiXóa
  11. Thì cứ thành thật khai báo đi, đừng sợ, Quế mừ.
    hổng lẽ quế y khoa này làm diệc ở khu nhà cuối cùng của mỗi bịnh diện ?????????????
    QUẾ GIÁO SG

    Trả lờiXóa
  12. Quế Y khoa nì nín thinh zậy ta ? chắc Quế chỉ thik nhắc chuyện quá khứ, còn hiện tại thì buông xuôi à ? mần cái chi cũng dc, nói để các Quế khác hình dung thân phận Quế thui, hổng nhờ vả cái chi đâu.
    Đúng đấy, Quế y khoa này giấu biệt thân phận, lại còn tuyên bố không có chi để các Quế ta nhờ cậy...Yên tâm đi, ma bắt tùy mặt thôi, Quế y khoa nên khoe thân phận để các Quế tự hào tí thôi!!! Chắc Quế này ở bộ phận truyền nhiễm rồi, sợ các Quế bị lây bịnh đó mờ, Quế y khoa hỉ! He he...

    Trả lờiXóa
  13. dotor này bi giờ chỉ có mấy con trâu được nhờ! Hắn đang ngồi ở hội nghị IAEA đó! Chiện khó tin phải hem? Có thế mới có chiện mà chọc các Quế Sài tò mò đó! Hehehe
    QUẾ MAFIA

    Trả lờiXóa
  14. TRỜI , TÉ NGỬA LUN ĐÓ . CÓ CHẾT MUỘI CŨNG KHÔNG THỂ ĐOÁN RA .MAFIA QUẢ LÀ ĐỘC CHIÊU .BÁI PHỤC BÁI PHỤC .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  15. Zưng mà chiện đỗ Y khoa là có thật, chỉ có sau đó theo lời phụ huynh phải đổi nghề (mafia ngoan hem?)

    Trả lờiXóa
  16. MAFIA ngoan thật .Muội cũng " ngoan " giống tỉ đóo .Để muội kể tỉ nghe , kể dài dòng tí để đọc cho sướng .( dạo này chẳng thấy QUẾ nào nó kể chiện nữa nên muội kể lung tung cho zui zẻ chút chút , đứa nào mà "đâm bị thóc chọc bị gạo" là tỉ muội mình xử lý ngay tỉ há )
    Năm 1975 , muội học hết lớp 9/10 , chuyển zô SÀI GÒN phải học lớp 11 ban C ( đúng ra thì sẽ tốt nghiệp sau tỉ 1 năm nhưng vì chuyển hệ nên tốt nghiệp sau tỉ 2 năm , vì thế đoán mãi không ra đocto ... trâu ) .Đến khi học học kỳ 2 lớp 12 , thì có 1 hôm cô hiệu phó mới thông báo 1 loạt đứa học ban C ( ban toán - lý ) , có lý lịch đỏ đến tập trung tại trường LÊ HỒNG PHONG . Cả lũ chẳng biết chuyện gì ( mấy năm đầu giải phóng thì đoàn viên học sinh tập trung làm đủ thứ việc hoài à ) kéo nhau đến .Khi đến thì thấy đầy cái hội trường , phải tới ba , bốn trăm đứa , mà ôi thôi chỉ có mình muội là con gái à , càng sợ . Cuối cùng thì có 1 chú xuất hiện , mọi thắc mắc được giải toả : CÔNG AN T.P HCM tuyển sinh ( he he ) .Sau khi chú đó tuyên truyền zề nghành nghề và hỏi các cháu có đồng ý đi C.A không , cả lũ khoái chí giơ tay đi hết ( vì tuyển an ninh mừ .E hèm , lúc đó thần tượng chiến sỹ an ninh dữ lém ) , muội còn được các chú hỏi them tận nơi ( zì có nhõn 1 đứa con gái ).
    Rùi sau đó muội qua hết các vòng sơ tuyển , đến vòng trung tuyển tức là nộp hồ sơ đóo , thì gay go . Lý do là muội hổng có hình để nộp .Tội nghịp các chú ghê , tuyển được có 1 đứa con gái à nên các chú chịu khó đi lên đi xuống hoài à để lấy cho được hình .Cuối cùng muội phải nói thật là má hổng cho đi C.A nên hổng cho tiền đi chụp hình ( hồi đóo học C.A phải ra HÀ NỘI học mà ). Hu hu hu . Zì zậy bi chừ mới có QUẾ GIÁO đóo , mới có chiện kể để chứng tỏ mìn ngoan .
    Hậu chuyện làm QUẾ ngoan : sau này khi lũ QUẾ chúng ta lần lượt gặp lại nhau thì muội tất nhiên cũng gặp lại bạn mình . Khi kể cho bạn nghe zề chiện làm chiến sỹ an ninh hụt , bạn muội cứ tiếc hùi hụi và cứ than thở hoài : trời ui , nếu zậy thì chúng ta đã gặp lại nhau từ 1978 rùi chứ đâu phải đợi tới 2008 !!!! Gặp lại lúc đóo hổng bít có chiện gì xảy ra các QUẾ há , gì chứ uýnh nhau bể đầu là chắc chắn rùi !!!!!!!!!
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  17. Lại là chuyện Quế ngoan, mìn đây cũng số 1, hu hu...Nếu không thì giờ làm Quế ykhoa chứ không phải đi gõ đầu trẻ như bây giờ( hồi đó đâu thít làm nhà Ráo đâu)- má mìn sợ con đi học xa và lâu thì Cựt khổ đó...
    QUẾ GIÁO QUINHƠN

    Trả lờiXóa
  18. Quế tui thì thích gõ đầu trẻ ( vì gõ đầu lứa khác , chúng woánh cho bỏ xừ) . Lại rất mê Toán , khi đậu ĐH xong , tìm hoài không thấy tên mình ở khoa Toán , tui hoang mang về nhà hỏi má , mới bật ngửa là quí phụ huynh đã chuyển hồ sơ của tui qua khoa Lý với lí do : con gái học Toán làm gì cho cực , cho mau già ! ?( khi làm hồ sơ thi , tui cứ đăng kí vào khoa Toán mà không nghe lời má , má tui làm Tài vụ của trường ĐHSP mới ra nông nỗi )
    MUỘI GIÁO SG

    Trả lờiXóa
  19. Tới lũ QUẾ F1 còn goan hơn .Tỉ muội nhà tui có 2 đứa con gái , khi tụi nó học cấp 1 thì đứa nào cũng thít lèm cô ráo .Thậm chí tụi nó còn tưởng tượng ra cảnh 2 đứa nó dạy cùng trường , đứa lớp 1-1 , đứa lớp 1-2 ( toàn lớp chọn cả , khôn như QUẾ ) .Zậy mà bây chừ đứa kinh tế đối ngoại , đứa ngân hàng . Thiệt là pó tay .chân ( lèm cho 2 mẹ QUẾ GIÁO mừng hụt .Hic ... hic )

    Trả lờiXóa
  20. Híc, ngoan chỗ nì, hổng ngoan chỗ khác, cũng huề. Quế đây cũng tiếc vì hồi đó súyt được làm quế giáo, học ĐH xong, có tên trong danh sách khoa giữ lại trường, nhưng lại thik đọc sách nên xung phong vào ngành sách, cuộc đời đưa đẩy bi giờ muốn đứng trên bục giảng gõ đầu chúng ló mà chẳng ai cho. Quế đây mà làm cô giáo dạy văn thì ....huhu, bi giờ tiếc, tiếc nhìu cái mà chẳng quay đầu lại được lữa.
    QUẾ ĐỖ

    Trả lờiXóa
  21. Công nhựn Các "Quếs" là các "bà tám" giỏi..."tám" xuyên lục địa. Huynh đây phong lun là các "Bà tám anh hùng"

    Trả lờiXóa
  22. @anh VINHNQ :Hôm trước tocgiothuibay nó phong cho QUẾ là mẹ VNAH , QUẾ nhận luôn là bà nội VNAH , bây giờ lại thêm 1 " danh hịu " mới " Bà tám AH ".Các QUẾ thấy sao ? ÚT TRỖI thua ÚT QUẾ rùi đó !!!!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]