Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

QUẾ NHÍ XƯA. Lớp 2A 1967


  Khảo cổ ni mới hoành tráng nha Quế đệ Tô Liêm.Đó là lớp 2A năm 1967 nha !
 Đợt họp ni "sưu tầm" được anh Hùng "đen" lớp trưởng, anh sưu tầm lại cho vợ chồng Huỳnh Thái Hà tấm ảnh "cổ" của nguyên lớp 2A năm 1967 (đây là đội hình được bê nguyên từ Móng Cái qua (trèo cầu Bắc Luân), chưa có người bổ sung từ các lớp học vượt hay mới trong Nam ra. Vợ chồng HTH sang phóng ảnh gửi cho từng người, xa thì bưu điện, gần thì lội mưa nắng đem tới! MF bóc cái phong bì ra mà ngỡ ngàng đến rơi nước mắt vì kỷ niệm, vì tình bạn!
  Từ trái sang phải, hàng ngồi: Nguyễn Chí Thành (luôn trung thành với đôi dép cao su bé xíu, con trai mà đôi môi cong cong như Quế nhí HHQ), Châu Rót, Tùng trứng, Nguyễn Chí Công A, Lê Thanh Hải A (hic MF mới được xác nhận thông tin, mặc dù mặt trông vẫn "chảnh" cho tới chừ! :)), hình như tiếp theo là Lê Thanh Hải B (các Quế xác nhận giúp), Phạm Minh (Minh "Trung Ương", ko hiểu sao Quế ni không hiện lên trong khối đậu phụ trên cổ MF), Phạm Hữu Hải, Trần Ngọc Thanh "cẩu", Lê Chí Công B.
   Hàng đứng trước: Cô (MF không nhớ vì ko học cô), má Sáu, Lê Thị Bích Hòa "dài" (trông rất thiếu nữ, hổng giống mấy con búp-bê bờm típ theo), Phương Mai, Q.MF (hic, phải kiểm chứng vợ chồng Thái Hà hắn mới bít đóo là chính hắn), Bùi Thị Nghệ, Trần Xuân Hương, Nguyễn Thị Nghĩa, Ông Hải Hà, Tăng Kim (he he, rất model)
  Hàng đứng sau: Cô Lan, Huỳnh Hương, Đào Công Chiến (sào), Trần Quang Bửu, Huỳnh Thái Hà, Lê Thanh Hùng (đen), Trịnh Minh Quốc, Lương Hoàng Vũ (chính hiệu cô gái ghẻ), thầy Đào Xuân Trường, thầy Nguyễn Quốc Thái.

  Ráo chiến ni hết théc méc zì seo Ráo zới MF giành nhau mấy tên cùng lớp Chí Thành, Công A nha! he he

33 nhận xét:

  1. - Tỷ Q.MF: Đúng là đồ cổ! Dưng răng mà Tỷ có trí nhớ tuyệt vời rứa, nhớ hết những gương mẹc của 50 nem trước! Còn hơn bộ nhớ của computer nữa! Bái phục, bái phục!

    Trả lờiXóa
  2. @Tô Liêm: Có rứa mới là mafia! he he
    Đùa tí, trong tâm MF luôn nghĩ rằng, bọn Quế 2A này còn gần gũi hơn anh chị em ruột trong nhà, đây nhá: dẫu cùng cha mẹ sinh ra nhưng khác tuổi thì khác giờ đi học, khác giường ngủ, khác bạn bè ... đây thì: cùng lớp học, cùng thầy cô, cùng ăn cơm, cùng lao động, cùng ngủ một giường (kể cả nam lẫn nữ), khi tắm thì các má lột hết áo quần lùa vô cùng nhà tắm dội nước ào ào ... hỏi đệ vậy làm sao quên? Có điều bi giờ xem lại hình không rõ lắm, MF vưỡn chưa chắc chắn một số thèng, khi sáng Huỳnh Thái Hà có gọi điện thoại nhắc mấy tên (trong đó khẳng định ... MF là MF), nhưng tỉ đang chạy xe nên không hình dung được hết.
    Các Quế 2A có xem thì khẳng định lại giùm MF nha!

    Trả lờiXóa
  3. Tri nho tuyet voi

    Trả lờiXóa
  4. Ngoi ke Huh Hai la : Le Minh ( Thuong goi la Minh Trung uong hien la cong an TP HCM ) , ngoi ke Thanh cau la : Le Chi Cong ( Cong B ) hien cong tac cum cang hang khong TP HCM

    Hang sau co dung canh ma Sau la co Lan

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn ND 18:07:00 17-06-2014, MF bít Quế là ai rùi đọ!

    Trả lờiXóa
  6. ND 18:07:00 17-06-2014: Quế xác nhận cho MF xem Bình lột, Hải B, LH Vũ và TM Quốc có dungd không zậy? MF dựa vào trí nhớ, chứ cái mẹc các Quế bị lờ mờ khó lòng mà nhận ra.

    Trả lờiXóa
  7. Công nhận Tăng Kim có quả đầu mố (model) phết nhể, chả thế mà Kim giong Un của Bắc Triều học ngay mới ghê chứ, he he...sao không thấy Công Hòa mới Trung lé chớp cùng ta?

    Trả lờiXóa
  8. @Anh Xuân Hùng : Công nhận . He he .

    Trả lờiXóa
  9. @XH. Ráo: Quả này Tăng Kim đòi tiền bản quyền Kim Jong Un được rùi! Các Quế Sài thông báo tin vui ni cho Tăng Kim nha! Bằng chứng có tụi Quế lo.
    @XH: Công Hòa khi nớ chưa qua, còn Trung lé khi chụp ảnh nó biến đâu mất tiu, chứ MF nhớ là năm lớp 4 nó còn trong lớp!

    Trả lờiXóa
  10. @MF : công nhận lớp MF gấu thiệt . Anh Công A nhuận lại là lật đổ tướng Bảo Thông , còn Chí Thành nhuận lại cũng làm tướng lun ( lúc đó tướng Công A đi đâu ta , đoạn này quên mất tiu rùi )

    Trả lờiXóa
  11. @NHQUE: Chí Thành nhuận năm lớp 2, Chí Công A nhuận năm lớp 3.

    Trả lờiXóa
  12. @Ráo: Bảo Thông cũng lớp MF (lớp 1), hình như lớp 1 hắn đã nhuận về lớp Ráo, còn Chí Thành thì MF vưỡn thấy loanh quanh đâu đó, nên hắn và Công A nhuận khi nào MF không hề nhớ, vì vậy khi Ráo nói chúng nó thuộc lớp Ráo MF cứ tròn mắt. Công A thì hoành tráng hơn, năm lớp 2 đã nhuận từ lớp trên xuống lớp MF rùi!

    Trả lờiXóa
  13. @QMF: Bảo Thông nhuận năm lớp 1.

    Trả lờiXóa
  14. @XH, Ráo: về chiện mốt của Tăng Kim, MF nghĩ rằng hắn đã cố tình đưa ra cái mốt này, mà cho đến hôm nay mới nổi tiếng ở Bắc Hàn! Vì rằng một buổi sáng mùa đông năm lớp 3, cả lớp chuẩn bị vô học thì Tăng Kim dẫn đầu một nhóm vào sau, chúng đi thành hàng lặng lẽ len vào lớp, áo bông phanh ngực, tay chống nạnh, giày cộp, đi vào dáng hiên ngang và những cái đầu... ui, hẳn các Quế nhớ phim Lê-nin chứ? Một hàng đầu cắt theo mốt í, nghĩa là xung quanh thì tóc còn nhưng từ trán ra sau là ... cạo sạch! Chẳng là khi đó xem lui xem tới phim Lê-nin, các Quế đâm nghiện mừ. Zưng đầu Lê-nin còn bóng bẩy dễ ngó, chứ tụi này, he he, trắng hếu! Thầy Trường đứng trân người ngó các "Lê-nin" "diễn", thầy chỉ còn biết hỏi cả lớp câu mà MF vưỡn nhớ: "các cháu có biết thế nào là "học đòi" không?" He he, đến chừ Kim Jong Un học đòi hắn, còn hắn, có vẻ như đã trở thành nhà ... phát minh mốt! Nghe đâu ở Bắc Triều họ chạy theo mốt này rầm rộ lắm!
    Tên nèo hồi í nằm trong nhóm "cách mạng mốt" này nhỉ? Huỳnh Thái Hà có không? :) :)

    Trả lờiXóa
  15. Phải rồi đấy MF ơi, không những bọn con trai Quế phát minh ra kiểu đầu "mố" sau bốn mươi, mà mấy bạn gái như Phương Mai này, MF này, Bùi Ngệ này, Nghĩa này cũng phát minh mốt mới mà chỉ mười năm sau nước XHCN anh em Tiệp Khắc cũng "học đòi" theo thế mới ghê chứ, đây linh "Cô bé từ trên trời rơi xuống" Mai-ca:

    https://www.youtube.com/watch?v=f2yBc7hb4lQ

    Toàn là những "mốt gia lỗi lạc" nhề, he he...

    Trả lờiXóa
  16. @XH: Ah, đúng rùi! XH công nhận thiên tài phát hiện nha! Thì cũng nhờ vậy Mai-ca mới nổi tiếng đóo! he he

    Trả lờiXóa
  17. @Q.MF,N.H.QUE and all: Chốt hạ thế này, làm việc nhóm, ở tập thể, cùng hợp tác thì sẽ ra những phát minh bất hủ nhẻ. Bằng chứng là hai phát minh thế kỷ về mốt tóc.

    Há há
    Mắc cười quá
    Thơ vần á
    Đấy.

    Trả lờiXóa
  18. @forAll: QMF tự hào, ráo cảm ơn lớp 2A 1967 HSMN, bởi kẻ nhuận hay vẫn cùng đồng hành QMF đều là những người có tính cách của người trưởng nhóm (lãnh đạo). Thế mới biết, ngày xưa, "luật pháp bất vị thân", Người tài không chỉ là điểm số, mà là không đạt chuẩn thì cứ nhuận, mặc dù là sau này vẫn là người nhà nước phải chap nhận. Ngày đó, làm gì có chuyện nhân nhượng hay ... mà hãy thành Nhân, đời sẽ là chứng nhận cuối cùng. Ngày xưa Thật vô tư, thật nghiêm túc, không châm chước. Bây giờ, khác xưa quá nhiều. Tiền, chức quyền - quan hệ sẽ lo cho tất cả. Các Quế con hãy chứng minh năng lực, thay vì ... thì xã hội mới mạnh lên và phát triển.

    Trả lờiXóa
  19. @ND 23:44:00 20-06-2014: ND ni thức khua dữ!
    MF không hỉu hết ý ND, zưng có một điều là: cái sự "học nhuận" ở trường HSMN hết sức dễ thương, không hoàn toàn có nghĩa là học kém, mà đôi khi chỉ vì .. xin ở lại cùng với bạn cho vui! Còn thì vì sức khỏe yếu, vì bé quá (Chí Thành chảng hạn, hic, chừ thì ai dám chê hắn "bé"), hay ham chơi hồn nhiên (Công A chẳng hạn), thiệt tình MF không hề biết các vị ni nhuận, cho đến khi lên chợ chồm hổm, tranh nhau kể về bạn bè, nghe Ráo nói Công A và Chí Thành lớp Ráo, MF cãi, lớp MF chứ, mới biết mừ, mà bây chừ mới biết thì nhuận có là cái cú rì đâu? HSMN tỏ năng lực cho thiên ha biết rùi mừ. Ở Đông Triều đại ca Nguyễn Bá Thanh học hành đâu có tiếng tăm chi?

    Trả lờiXóa
  20. Hòa "dài" hình như làm tướng thì phải?!, còn lớp 2A-năm 1967 toàn những Top Leader của hậu thế như lớp của ráo. mình chỉ nhớ hồi đó sợ Hòa "dài".

    Trả lờiXóa
  21. @ND: Theo MF nhớ thì Hòa dài không làm tướng, nhưng tính tình rất chướng, hồi đó chị ấy là "tứ trụ triều quậy" Nhất Munic, nhì Kim Chi, ba Hòa dài, bốn ... hic hic.

    Trả lờiXóa
  22. Mấy cha lớp này hồi đó dã man luôn, hễ bọn lớp 1B tụi mình ra sân bóng rỗ, gặp là thế nào cũng bị mấy cha cho mấy cái đá đít, cốc đầu, véo tai...Tụi có anh, chị lớp trên không sao, chỉ khổ mấy thằng thân cô thế cô như mình.

    Trả lờiXóa
  23. QMF: mọi người đều nhận thấy " nhuận " gì không biết hắn vẫn oách đến giờ phút chót. Nghe đâu ngoài tướng ra hắn còn PGS, TS. Chắc ít người biết hắn có nhiều chiến công thầm lặng.Hắn ít gặp mặt nhưng tình cảm lắm

    Trả lờiXóa
  24. Có,e có nghe sự nhuận, hoàn toàn ko có nghĩa là kém- trừ đặc biệt thôi-để đợi bạn đang lóp dưới,vì học sớm hơn một năm,nhuận mà vui lắm:vui vẻ nhuận như cầy xong thuở ruộng-hì...hì....e nhại thơ...
    -cũng tò mò zì đọc còm tỷ MF:có huynh cái miệng cong cong như tên Q nghịch hồng thối...Phóng to lên coi xem...zưng bé quá nên thấy rứa rứa đó...hông rõ...
    -có phải a Chí Thành,về sau cũng là trong BCH liên đội cấp1-2 trBe-trong ảnh cũ của siêu thị lâu rồi-sau anh ĐHB thì a ChíThanh làm LĐTruong phai ko?vì có lần e nhớ,tập trung 2 trường ,thấy a í hô nghiêm-chào cờ chào- Quốc ca-đội ca-nghỉ....

    Trả lờiXóa
  25. đúng rồi, CThành là LĐT khi ở lớp 4A, lên cấp 2thì thôi. Hình như hắn thêm 1 sao nữa rùi

    Trả lờiXóa
  26. Giờ UL mới đọc và xem ảnh kỹ nè,bật cười khi dò ra tỷ MF thuở để tóc bupe xùm,trông cũng ra dáng bube mafia lém he...he...lại theo link của a XH chỉ xem cô bé Maika,trời sao mà giống các tỷ trong hình quá ta,a XH tài sưu tầm các clip,mấy cái Link a chỉ vào xem ,UL thấy hay và rất nhịp với gì siêu thị lao xao-bạch mao nữ,mèo con..ko chỉ a X H mà các Quế khác cũng thế..
    - huynh KimTang có họ với KimNhatThanh à,sao giống quá vậy-quả tóc bổ đôi ấy..

    Trả lờiXóa
  27. Lớp Một ơi lớp Một
    Đón em vào năm trước
    Nay giờ phút chia tay
    Gửi lời chào tiến bước

    Chào bảng đen cửa sổ
    Chào chỗ ngồi thân quen
    Tất cả chào ở lại
    Đón bạn lớp một lên

    Như đàn chim vỗ cánh
    Tung bay trên đường dài
    Những bạn thân yêu nhất
    Một số lên lớp hai

    Trả lờiXóa
  28. @ND 19:50:00 22-06-2014: bài thơ này thật quen trong tập đọc lớp 1 (tập 2), Bài thơ “Lớp Một ơi lớp Một” chính là lời bài hát trong bộ phim thiếu nhi Liên Xô có tựa là: “Học sinh lớp Một”, sản xuất năm 1948 dựa trên cuốn truyện “Maruxia đi học”, của nhà văn Nga Evghenhi Shvarts. Nguyên bài:
    Lớp Một ơi lớp Một
    Đón em vào năm trước
    Nay giờ phút chia tay
    Gửi lời chào tiến bước


    Chào bảng đen cửa sổ
    Chào chỗ ngồi thân quen
    Tất cả chào ở lại
    Đón các bạn nhỏ lên

    Như đàn chim vỗ cánh
    Tung bay trên đường dài
    Những bạn thân yêu nhất
    Tất cả lên lớp hai

    Chào cô giáo thân mến
    Cô sẽ xa chúng em
    Làm theo lời cô dạy
    Cô sẽ luôn ở bên

    Lớp Một ơi lớp Một
    Đón em vào năm trước
    Nay giờ phút chia tay
    Gửi lời chào tiến bước

    Trả lờiXóa
  29. @ND 22:31:00 22-06-2014, nguyên bản tiếng Nga:

    Первый класс
    В первый раз
    Год назад ты принял нас.
    Перешли мы во второй
    И прощаемся с тобой.
    Мел, доска, картины, карты
    Вместе с нами перейдут.
    Чуть повыше станут парты.
    Вместе с нами подрастут.
    Полюбили мы друг друга,
    За подруг стоим горой,
    И со мной моя подруга
    Переходит во второй.
    А учительница что же?
    Бросит разве нас с тобой?
    Нет, учительница тоже
    Переходит во второй.
    Так, дорогою веселой,
    Мы шагаем, вставши в строй,
    Вместе с классом, и со школой.
    И со всей родной страной.
    Первый класс!
    В первый раз
    Год назад ты принял нас.
    Перешли мы во второй
    И прощаемся с тобой.

    Trả lờiXóa
  30. Không hiểu sao đến tuổi này, đọc bài thơ này vẫn còn bồi hồi thổn thức với cảm giác chia ly. Tác giả dịch bài thơ thật giỏi, đơn giản mà hết sức truyền cảm.
    Cám ơn ND 22:49:00 22-06-2014, hình như là đại ca Trỗi Tuấn Linh thì phải?

    Trả lờiXóa
  31. Ở thời học vỡ lòng và cấp 1 thì bọn mình học mấy bài như zầy nè :

    Đi cho biết đó biết đây
    Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn
    Chúng ta là lũ chim non
    Đậu trên cành Tổ ngắm vòm trời cao
    Bình minh phớt ánh cờ đào
    Cỏ cây hớn hở đón chào ánh dương
    Ngàn hoa lấp lánh giọt sương
    Vẳng nghe tiếng gọi lên đường đâu đây ...
    Và một bài :
    Tôi mơ ngọn gió hòa bình
    Tôi mơ đừng có chiến tranh lan tràn
    Tôi mơ Tổ Quốc giang san
    Cờ bay tiếng hát rộn ràng đồng quê
    Tôi mơ gió thổi bốn bề
    Gió từ Hà Nội gió về hương thôn...

    Mình nhớ không chính xác lắm có ai đó nhớ chính xác hơn thì chỉnh sửa giúp !
    Từ những bài học ấy đã bao người ra đi và đi mãi miết,có người đi không về !

    Trả lờiXóa
  32. Trong hình lớp 2A này còn thiếu 1 nhân vật rất nổi tiếng không biết đứng chỗ nào : Bình Mèo

    Mình nhớ năm 1967 khi qua Quế Lâm, thấy Bình Mèo mặc áo đông xuân dài , 2 cái tay áo trùm kín tay, vừa đi vừa vắt vẻo ( lấy thịt, cá, đồ ăn bỏ vào trong tay áo vẫn còn rộng ).

    Bình Mèo, Tùng Trứng, Hữu Hải hồi đó hay đánh các em lớp 1 để giật đồ ăn.

    Trả lờiXóa
  33. ND 11:17:00 23-06-2014: lớp ni có Bình "lột" chứ không có Bình mèo, mà theo MF nhớ thì Bình lột cũng không phải từ lớp A nguyên thủy ở Móng Cái sang.
    Câu cuối của ND "Bình Mèo, Tùng Trứng, Hữu Hải hồi đó hay đánh các em lớp 1 để giật đồ ăn" MF không tin, vì Bình mèo không có, Hữu Hải không có tính này và Tùng Trứng càng đặc biệt không vì Quế í chỉ ăn ... trứng! Anh Chiến chơi ác, nhét thịt vào miếng đậu trúc, lừa TT ăn, nó ọe ngay tại chỗ như bà bầu, vậy nó giật đồ ăn thế nào được!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]