Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

ƯU TIÊN ?

Sau Bà MVNAH là con tập 5 tập 7 của CB tiền khởi nghĩa, nay đã có chính sách ưu đãi kịp thời, hoan nghênh Bộ học!

(Dân trí) - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư bổ sung vào Quy chế tuyển sinh THCS và THPT. Theo đó, con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1 tháng 1 năm 1945 được cộng điểm ưu tiên vào Trung học phổ thông.



Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 được cộng điểm ưu tiên vào THPT.

Theo nội dung Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT và Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18 tháng 4 năm 2014, điểm a khoản 2 Điều 7 quy định đối tượng được cộng điểm ưu tiên: Sở Giáo dục và đào tạo quy định điểm cộng thêm cho từng loại đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên, gồm: Nhóm đối tượng 1: Con liệt sĩ; Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”.

Nay, Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư Bổ sung vào điểm a khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh Trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 11.2014/TT BGDĐT ngày 18/4/2014 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ngày 26/5/2014 ghi rõ bổ sung đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên là:
- Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học;
- Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945;
- Con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945”.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 2 tháng 6 năm 2014.

Hồng Hạnh

80 nhận xét:


  1. - Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945;
    - Con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945”.
    Trời ạ. Lại thế này nữa. Lũ chúng ta (những người đã 50,60 tuổi chính là đối tượng của Thông tư này). Tin được không khi chừng này tuổi đầu lại đang học cấp 3 (PTTH) hoặc sẽ nhập học vào cấp 3. Liệu có ai hoạt động CM trước hoặc trong năm 1945 mà bây giờ có con đang hoặc sắp ở tuổi 14, 15 để được hưởng chính sách này.
    Tớ cũng học luật, hiện cũng đang làm ở cơ quan có liên quan đến luật. Đọc tin này trên báo mạng sáng hôm nay, muốn đau tim luôn. Bó tay.vn. Thảo nào họ nói Bộ Giáo dục Đào tạo là Bộ Đùng một cái. Hết biết. Xin lỗi Ráo và các bạn đang là giáo viên.

    Trả lờiXóa
  2. Trời ơi ! Cái thông tư gì mà ngu dốt và vô cảm làm tôi phải bật khóc !Đất nước này đâu có phải lúc suy vong ?
    Kẻ soạn ra văn bản này về giữ trâu không đặng !

    Trả lờiXóa
  3. Thèng soạn ven bổn ni chéc là đề phòng trường hợp tinh trùng và trứng của các cụ chúng ta còn lưu trữ đâu đó mới cho tt nhân tạo nên lũ bọn miềng có một loạt "anh em" đang độ tuổi hửng cái chánh sách ưu tiên ni. Đề phòng vưỡn hơn. Các Quế đừng nủi nóng huyết áp teng đột ngột có hại cho sự dẻo dai, cua chừng đột ngột từ giã bạn Quế mà không kịp trối. Hết sức Quảng Bình Hà Tĩnh. Hic!

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi ngày lại có một niềm vui, cười rộng hết cả mồm rồi, nói gì nói, tôi (58 tuổi cả mụ) thuộc cái gạch đầu dòng thứ ba đó nhe. Bi giờ đi thi thì đăng ký còn kịp không các Ráo ơi? Trả lời giùm miếng nhe? Thanh nhiều, hơ hơ...

    Trả lờiXóa
  5. @ Nói như TGTB chắc ít bữa nữa sẽ có thông tư hướng dẫn không áp dụng cho trường hợp con các cụ gủi tinh trùng thụ thai nhân tạo hè ? He he...
    Ôi bộ Học dốt cỡ này làm sao có nỗi một Giang Văn Minh để đối đáp với Tàu đây !

    Trả lờiXóa
  6. Thông tư này ra ngày 1/4 mà , có chi đâu mà các Quế suy tư . Quế Ráo tụi mình chạy theo đủi mứi của lãnh đạo goài goài mà có hy sanh đâu .

    Trả lờiXóa
  7. Theo XH thì lẽ ra MF phải để tiêu đề là "tin vui cho các Quế chuẩn bị thi vào cấp 3" chứ nhỉ? TGTB thật là cao kiến, MF chỉ ngô nghê đến mức tập 5 tập 7, còn theo "kinh nghiệm" hắn nghĩ ra được vụ sử dụng công nghệ sinh học thời KHCN tiến như vũ bão! he he, zưng mà chưa hết đâu TGTB ui, bữa ni còn công nghệ nhân bản nữa kìa, không chừng các cụ đã ra đi mà thiếu hậu duệ thì tìm kiếm một sợi tóc, cái móng tay vương vấn đâu đó vưỡn có thể có người thừa kế quyền "học" này đến tận thiên niên kỷ sau! Ôi sự học thật là vô tận!
    M.Phong: MF cũng là ráo nha, MF tự hèo rèng Bộ của MF rất là bất khuất, dẫu vụ BMVNAH ầm ĩ thế nhưng quyết không chừa, ra luôn thể chế ni cho biết sự ưu việt của các chính sách thông thái lun!
    HHP: Bữa ni hễ bàn đến các vấn đề XH, là lại bàn đến chiện giáo dục, đổ lui đổ tới rồi ai cũng giật mình ngộ ra: Bộ học đâu rùi? Họ không biết rằng Bộ học đang bận đau đầu nghĩ cách sản xuất ra các chính sách "cảm giác mạnh" :) :)

    Trả lờiXóa
  8. Phải hoan nghênh chính sách chứ! Này nhá: Người ta phòng trường hợp, có Quế nào chưa kịp học cấp 3, chừ zìa hiu, muốn thỏa cái ao ước được làm tú ông, tú bà, à quên, ông tú , bà tú, đăng ký thi zô, hưởng iu tiên cái rụp, hổng phải ưu ziệt sao?

    Trả lờiXóa
  9. MF: Cho Bà TS Sinh nợ môn Sinh vật nhá! (MF Quảng Bình Hà Tĩnh nhé, đừng tức tối mà "tăng máy"-tăng HA' nguy hỉm nge)
    Nếu là tác phẩm nhân bản từ các cụ nhà ta tức thì mà rằng là: "nguyên liêu" chính sản xuất sản phẩm không phải là những nguyên liệu truyền thống để sx ra Con (TT, Tr)dù đó là Công nghệ siêu tinh vi. Do đó suy ra thì mà là rằng: SP nhân bản là chú bác cô dì của ta, nghĩa là hàng anh chị em của các cụ nhà ta, lẽ dĩ nhiên không thể là đối tượng được hưởng cái Chánh sách hoành tá tràng ni của Bộ Hoc của Ráo zà MF và các Quế Ráo khác. Đối tượng để "hưởn" cái chánh sờ-nách ni phải là hàng Con nhé.
    Suy ra rằng Bà TS MF chuyên Ngâm kíu Trâu nên khi áp dụng vào Người đã có sự nhầm lẫn giữa các thứ bậc anh em con cái. Điều đó cũng nói lên thì mà là rằng: "sản phẩm" mà TGTB phát hiện để áp dụng cho cái Chánh sách TO NỚN ni là KHÔNG ĐỤNG HÀNG. Chuyển chuyên môn đá lộn sân tí xíu, Đúng không ta?

    HHP: Sao ko thấy huynh ở cuộc họp mặt tại ĐNa zừa rùi? Tưởng đã xuất cảnh rùi vì lâu ko thấy "tăm".

    Qua đây thấy các Quế "thường trực" cũng nhìu nhưng lại ẩn VÔ HÌNH.

    Trả lờiXóa
  10. Mình tưởng cái thằng soạn văn bản đợt trước bị đuổi việc rồi chứ? Nó còn,Sếp ký cái của nó còn, thì thiếu gì chuyện cười ra nước mắt!
    TM

    Trả lờiXóa
  11. Bây chừ anh em mình nhào vô học cấp 3 lại ngon cơm, trong diện ưu tiên mừ.

    Trả lờiXóa
  12. TGTB giỏi! Cơ mà chỉ đứng trên quan điểm người, như vậy là bất công với mấy con trâu của MF nha! Cãi cho cùng, sản phẩm của thụ tinh hay của nhân bản (xin chớ nhầm với vụ giáo dục nhân bản :)) thì cũng là một tế bào được làm ra từ cơ thể bọ! Sản phẩm hợp tử từ tế bào tinh trùng (để làm nên cái hợp tử, và khi được đẻ thì gọi là sinh sản hữu tính) có khác chăng là có sự góp vốn của mẹ nó, còn nhân bản thì chỉ của bọ thôi (khi đẻ ra thì được gọi là sinh sản vô tính, đây là hình thức sinh sản trong quá trình tiến hóa sớm hơn), nên nó giống đúc bọ (chứ ko phải như 2 tên Phong Phú được phân biệt là thằng M. Phong mặt gian hơn! he he, đó là TGTB nói chớ hổng phải MF nha M. Phong), nỏ cần chi đến "mẹ nó" (hay "bố nó", cũng thế thôi).
    Chơ thầy cãi TGTB chỉ đúng khi một hợp tử phân đôi thành 2 tế bào, rồi lớn lên thành 2 đứa Phong Phú, 2 tên này là anh em, chớ không thằng nào đẻ ra thằng nào, nhưng bên sinh sản vô tính thì cái thèng cho tế bào nó là bố đó ạ! Có thể để hợp lý, người ta nói rằng nhân bản là nhân bản thân mình ra làm nhiều bản, nhưng cãi cho thấu cái lý sự cùn là zậy đó!
    MF cãi zậy để lỡ có vụ nhân bản nào của các cụ thì các em còn có cơ hội nhận chính sách tối ưu ni! Cơ mà cũng bởi sinh sản vô tính đã lỗi thời, cụ Tiến hóa hổng muốn xài nữa, nên các em sinh ra theo cơ chế này cuộc sống lắt lay lém, vài ba năm là cùng hà, không trông mong gì đâu! Đó là một sự may mắn của nhân loại chớ hổng phải thiệt thòi gì!

    Trả lờiXóa
  13. Kỳ thi TNPTTH vừa xong có thí sinh 69 tuổi đó nha quí vị .

    Trả lờiXóa
  14. Mình là Quế nè, vừa mới thi tốt nghiệp xong, không biết có được cộng điểm hay không! Thật là cuộc thi khó để tốt nghiệp trường đời.

    Trả lờiXóa
  15. @TM, HCQuang: Trông mong vào các cao kiến của các đại ca, họa may, chứ cứ kiểu này, lo lắng đến rùng mình.
    @Ráo: Đóa, thấy chưa?

    Trả lờiXóa
  16. Ráo: Đừng có bênh người trong ngành. Xem lại xem ví dụ người (69 tuổi) thi tốt nghiệp THPT có phải là đối tượng điều chỉnh của Thông tư này không? Ở đây nói là tuyển sinh vào THCS, THPT. Hơn nữa, luật Ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định 1 trong những thuộc tính của văn bản quy phạm pháp luật là đối tượng điều chỉnh phải là số đông (ngàn, vạn người), không điều chỉnh các đối tượng cụ thể, cá biệt. Vì vậy, hôm qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục (Vinh Hiển) hiên ngang trả lời báo chí rất chi là... loanh quanh.
    Nói gì thì nói, các bác bên Bộ này não úng thủy hết trơn rồi.

    Trả lờiXóa
  17. MF phải xin lỗi vì xúc phạm, đá đểu "mặt tiền" của nhau rồi. TGTB nó mặt thằng N.Phú trông gian hơn mặt thằng M.Phong. MF lại nói ngược lại. Xin lỗi đi. Đang khoanh tay đợi MF xin lỗi đây.

    Trả lờiXóa
  18. @M.Phong : Thì bác nớ zô lớp 10 khi 66 tủi còn théc méc chi nữa , muốn úp mặt zô tường không thì bẩu .

    Trả lờiXóa
  19. Tớ sinh ngày 3/2/1930, năm nay 84 tuổi. Năm 14 tuổi tớ tham gia cách mạng (làm liên lạc nhé). Năm 1999, 69 tuổi tớ tái giá, năm 2000 vợ tớ sinh tử. Năm nay con tớ thi vào THPT, được hưởng iu tiên! Hoan hô Bộ HỌC đã ra văn bản điều chỉnh kịp thời! Các Quế hết cãi bướng chưa!!!

    Trả lờiXóa
  20. Thằng Phú mắc bệnh nghề nghiệp rồi. Chuyện này có gì lạ đâu, đời thường à, đã được đưa vào tuyển tập truyện tiếu lâm Việt nam rồi, Bộ nào chả có. Cứ qui chuẩn như thanh tra mới là chuyện lạ.
    Vả lại không trách thằng ra văn bản này được bởi nó giống như nhiều đứa bán xôi, chè, nồi niêu ngoài chợ có ông bác tốt đưa vào cơ quan nhà nước lại gặp được luôn các trường đào tạo liên thông từ bổ túc cấp 2 đến tận đại học...và nghiễm nhiêm sau vài năm chúng là cán bộ có bằng Đại học, Thạc sỹ đàng hoàng. và cũng đương nhiên vào danh sách nguồn cán bộ...cứ thế làm sao không có thứ văn bản trên được.

    Trả lờiXóa
  21. @M.Phong: Hic, MF xin lỗi! Thỏa mãn chưa? thả tay xuống đi, đừng khoanh lâu mỏi! làm sai thì xin lỗi, từ chức nữa lun, sá chi! À mà quên, MF hổng có chức chi mà từ, cũng uổng, mình có đủ "văn hóa" này mà hổng có cơ hội xài! Cơ mà tội ni có liên đới đến cái vụ "công nghệ sinh học" kia, khiến MF lẫn lộn 2 thèng, M. Phong tài giỏi túm luôn chụp cho hắn (CNSH) cái mũ "cố ý làm trái" là phê!
    @Tô Liêm: Tên Tô Liêm nghe quen quá, mà không biết thấy ở đâu, có một Quế hình như tên Tô Liêm Sơn phải không hèo? Bác Tô Liêm ni có thiệt 84 tuổi hem mà vô blog ngon lành zậy bác ui?
    @Thành Luân: Nói cho đệ biết một sự thật là ở chỗ MF còn có vị theo thứ tự các bước như đệ kê ra kia, nhưng chơi đến Tiến sỹ nhé, hiện hắn đang làm PGS, có điều hắn mãi không lên được quá cái chức phó khoa. Nhưng nếu là ở HN không chừng làm thấu ông Bộ, vì các vị như này thường quyết tâm cao lém!

    Trả lờiXóa
  22. Q.MF ơi! 70 tuổi tớ còn giúp cho vợ tớ sinh quý tử để giờ hưởng iu tiên thì việc gõ bàn phím để vào blog có là gì? Còn tên tớ là Tô Liêm, bạn cùng thời với TGTB (người không còn tóc để gió cuốn đi!!!)

    Trả lờiXóa
  23. @Tô Liêm: có phải Tô Liêm có mặt tròn vành vạnh như mặt trăng?

    Trả lờiXóa
  24. Q.MF ơi, thằng Tô Liêm này ngày đó nhỏ chút, gày gò. Nó là lớp nhỏ, sang Quế 7.1970, cùng lớp với TGTB đó.

    Trả lờiXóa
  25. @Tô Liêm: Hic, MF vưỡn nhớ có một tên lớp dưới tên Tô Liêm hay Tô Liêm Sơn chi đó, cơ mà mặt tròn tròn, chắc MF nhớ tên thì trúng mà mẹc thì ghép sang tên khác rùi! Miễn là MF chừ khỏi cung kính gọi Quế TL là "bác" là phẻ rùi! he he

    Trả lờiXóa
  26. Thằng đệ TL này cũng đã từng ghé số 02 Phố Nguyễn đó MF. Chắc là đã chộ MF lúc còn "chẻ", hắn tu nghịp ở ĐHTH Huế, ngành văn chương ý, đang sống ở Quảng Ngãi. Hắn nhiều chữ nên viết ra cứ sợ sai hoặc không hay nên nín. Đâu phải như các Quế ta cứ tương tới tính sau. Chữ nghĩa dòng chánh thống hắn hơn ta, nhưng chữ nghĩa "chợ" thì ta là thầy hắn. Thấy hắn dẫn chứng ở Còm trên chưa: sắc bén, logic, hắn gỡ cho Bộ Học một bàn thua trông thấy. MF thấy Quế TL ni thâm thúy chưa.

    Tô Liêm: Chữ nhiều , chú "phun" ra bantbe cho thêm phần rôm rả. Nội cái chuyện kể tội mấy thằng to xác ức hiếp chú "ngày xưa" là chú kể miết cũng không hết chuyện (không có anh mày nghe). Nếu cần bây giờ chấp lại chúng nó đi. Nhìn chú giờ đây to cao phông độ đẹp trai "cứng", đội hình ăn hiếp chú ngày trước thấy là...vãi...Xuất chiêu đi.

    Trả lờiXóa
  27. Gì chưa biết chứ cái đoạn tên Tô Liêm này nổ là vô đối . Hắn có bà con chi với thái thú họ bát không ta .

    Trả lờiXóa
  28. @TGTB: Thèn em nghe các anh, chị tranh cãi ghê quá, nên em tham gia cho vui, vì thấy mấy anh chị kê ra tập 5, tập 7, vô tính, hũu tính, lai đơn, lai kép... mà quên mất một điều là "Thà bắn nhầm còn hơn bỏ sót" nên phải nêu ra thôi, dù xác suất có là 1 phần triệu! nên em tham gia, với lại em là dân hay cãi, nên có gì các huynh, tỷ tha cho then đẹ ni nhé.
    @ Nặc danh ơi đã chơi là không ẩn danh, còn thằng Tô Liêm này là ông nội 18 đời của tên thái thú bị Hai Bà trị cho ở Mê Linh đó!

    Trả lờiXóa
  29. @TGTB: "Thằng đệ TL này cũng đã từng ghé số 02 Phố Nguyễn đó MF. Chắc là đã chộ MF lúc còn "chẻ", hắn tu nghịp ở ĐHTH Huế,"
    Đệ khai thiệt đi, có phải hắn dính vô vụ mấy con cầy không để MF liệu?

    Trả lờiXóa
  30. Chào a TLiem,lướt qua mục tóm tắt...he...thấy tên ToLiem...có phải A TLiem 7h-75 ko ta,thoáng nghĩ zậy,vô ngay còm....đọc và đọc,hơi bị nhiễu chút khi đọc còm của tỷ MF zia a ý ...đọc tới còm của a KD thì ...đúng chăm chăm rùi.
    Qua mec a KD chút,UL kể xấu a TLiem nè:UL cùng Đga và một nhúm quế nhỏ,bị cho là quá nghịch,di chuyển qua 7h,đương nhiên bộ sậu của lớp cùng ban cán sự các môn là có khung rùi,a TLiem đóng đinh cán sự hoá,do cô Hiền người H Noi xinh và xinh lắm dạy lớp....cũng là một tín đồ của các môn tự nhiên-toán lý hoá,UL hỏi toán khó thì hỏi a KD,hỏi lý khó thì hỏi a TB,Hoá ko mấy khi hỏi,nhưng UL và A TLiem lại hay đi chơi tha thẩn quanh sân vận động,UL cười nói ngặt ngẽo,mà như các cụ bảo là zô diên quá xá....Lắm khi a ý cố bắt nạt UL:sao lại hái cọng cỏ gà đó,còn non để cho nó lớn chớ,hái cọng già chọi mới chắc dây,lâu bị đứt-ký cho cú lên đầu nè-Bít chưa....Ồ giờ thì UL bít vì sao xưa xửa mình bị bắt bí rùi-ra a ý bị các huynh nhớn con bắt nạt ,nên...là theo như còm của a KD nhá...
    ....Sau đó UL vô NTr học,nghe tin a TLiem học ĐHTH Huế,cứ ngỡ là môn hoá,zìa hè, UL qua khoa hoá hỏi ....nhưng mà a ý học TH sử hay văn chi đó...ô...lạ nhỉ....thấy a ý đa tài chưa...
    ....Sau và sau nữa...cũng là trong số :thư sinh trong Quảng ra thi...cho tới bi chừ...
    Gặp a ở blog,zui quá.Chúc a và gia đình mạnh khoẻ nha....

    Trả lờiXóa
  31. Gì thì gì không bít chứ cái bộ Học ni giỏi quá chừng chừng . He he .

    Trả lờiXóa
  32. Tỷ MF:không..không,AToLiem,7h ni,mặt ko tròn vành vạnh như mặt trăng đâu...Hồi hổi ở quế,đặc biệt hơn các Quế khác ,đâu như lúc nào cũng đeo kính cận thì phải...

    Trả lờiXóa
  33. @HHQ: Cái đó gọi là "dùi cui đánh đục, đục đánh săng", Tô Liêm bị nói xấu một cách dễ thương!
    @Ráo: Ráo đọc lui đọc tới thông tư tới chừ mới ngấm tài của sếp! He he

    Trả lờiXóa
  34. @MF : Ráo khen là khen ở chỗ nhờ bộ Học mà siêu thị đông zui nhộn nhạo quá xá là zui . Dễ dầu gì được zậy .

    Trả lờiXóa
  35. Không những siêu thị Bé đông zui mà khoa tim của các bệnh viện y B/s cũng có công ăn việc làm ! Mafia đúng là bậc kỳ tài thoát hiểm nhẹ nhàng.

    Trả lờiXóa
  36. @Ráo: Quả là Bộ Học có ích mà! Trang Quế còn biết ơn BH vì nhờ cái thông tư này mà túm được tên Quế Tô Liêm!
    @vuanhvinh: thiên hạ ngao ngán tụi mafia cũng chỉ tại cái "kỳ tài" ni! :) :)

    Trả lờiXóa
  37. MF: TL là tên Quế hiền một cách toàn diện ( có thể là nhút nhát nữa) cho đến phút này. Mấy trò đánh "đặc công" ở Huế, mà một trong những cứ điểm là số 2 phố Nguyễn là do mấy thằng bạn nhóm khác không phải là HSMN. Hắn ghé số 2 phố Nguyễn chỉ là "cùng hội đi săn" với TGTB nhưng khu vực "săn" của hắn ở Thành Nội, hang ổ thì ở đó nhưng con mồi thì lâu lâu mới về hang, khổ thân thằng đệ vì làm "thợ săn thường trực". Còn TGTB thì ngược lại hắn, nên cuối cuộc "đi săn" cả hai thằng đều trắng tay, đành di dời khu vực "săn bắn" khác.
    Bây giờ gặp TL: cao to hoành tráng, kính trắng gọng trắng, cứ như là "thầy giáo" ấy. Với "bộ dạng" này mà máu "đi săn" của hắn vẫn nóng thì các "con mồi" không có đường thoát. Mấy đại ca của nó ngày trước ở Quế ăn hiếp nó, giờ đây gặp lại chắc không dám hó hé vì sợ trả thù. Qua đây TGTB mới biết được Quế TL iu Huế đến chừng nào. Chắc là trong khi làm "thợ săn thường trực" ở khu Thành Nội, con mồi hắn đợi mõi mắt không thấy thì...xuất hiện con mồi khác trông ngon hơn nên hắn giương cung và thế là...quê ngoại của các con hắn vẫn là Cố Đô như kế hoạnh "săn bắn" ban đầu của hắn. Cùng chúc mừng Quế TL vưỡn hoàn thành kế hoạch "đi săn" MF nhé!

    Trả lờiXóa
  38. TGTB rứa chơ mà thiệt thà, CV khai đều trên trang Quế, nhờ cái tính ni mà bà xã bao dung của hắn bỏ qua hết cho các tội tình dù cũ dù mới! :) :)
    Mừng là các Quế chúng ta có dịp tụ họp về dần với nhau! Trước đây đâu dám nghĩ có ngày được như thế này (thật sự là biết ơn các anh Trỗi đã khơi mào tạo điều kiện cho các Quế), từ khi rời trường Đông Triều, MF sống với thiên hạ "trường ngoài", như danh từ ta vẫn dùng (ngày xưa nghe là hễ các tỉ tỉ mà iu một người "trường ngoài" thì các đại ca mần dữ lém), MF chỉ còn biết ôm lấy kỷ niệm, nhớ nhung bạn bè thầy cô mà chẳng nghĩ có ngày được đoàn tụ, những kỷ niệm ấy lắng đọng thành một khối hồi ức như khối trầm tích kiên cố, không "cải tạo" được tính cách, sống bất hòa với người "khác giống nòi"! :)

    Trả lờiXóa
  39. ô trời câc Quế nhí ở Hue ơi(HoNga ,LanB...),coi kìa,a KD khai thiệt thà mà rằng thì là:chúng miềng là con mồi trật lất...mồi sau ngon hơn...hic...xã của các ảnh zô chợ đọc còm,sướng âm ỉ cho coi...và thêm iu các ảnh...có tác dụng xây dựng HPGĐ chớ bộ-stbe ấy..
    -tỷ MF:khơi sân là các huynh bên Trỗi à,cảm ơn các tỷ huynh nhớn nhé...

    Trả lờiXóa
  40. @UL: Muội có biết sao gọi siêu thị không? Vì trước khi hè nhau 8 ở đây, bọn Quế 8 với nhau ở một email chung được lập sau chuyến đi lịch sử và đậm nghĩa tình của gần 150 thầy trò về thăm trường cũ: hsmn.quelam@gmail.com, mà chúng nó đem đủ thứ chuyện trên trời dưới đất vào 8, tên TGTB đặt cho là cái chợ, ai góp chiện chi thì gọi là "hàng" đang được bán, vì sau mỗi câu chiện là các Quế 8 như bù chao! Sau đó chợ này bị một tên biến thái nào đó phá hoại.
    Trước đó, trong khi xây dựng các trang web cho các khóa Trỗi tại Quế Lâm, các đại ca đã không quên mối quan hệ "quân-dân" bên Quế với trường NV Bé, nên đã xây dựng trang này như một cái nhà làm sẵn cho các Quế vào ở. Đó là lí do vì sao có tên :bantbe, tức là bạn trường Bé, trường bạn của bạn Trỗi.
    Mấy tên Quế tồ vào liếc ngang liếc dọc thấy nhà cửa khang trang quá, kêu là "siêu thị", so với cái email cũ kia là cái "chợ chồm hổm"!Các Quế hè nhau chạy từ email sang blog để 8 hầu hết là lứa sau lớp Trỗi cuối cùng (K8), nên mới gọi bên Trỗi là các đại ca, đại tỉ :) :)
    Lúc đầu trang này do tỉ tỉ Quế Hồ Như Nguyện làm tổng quản, dạo ấy các Quế chưa biết chơi blog, blog đìu hiu quá nên chị nghỉ, sau tụi Quế ni qua thì các đại ca Trỗi và tỉ Như Nguyện giao phó chức "ma ma tổng quản" cho Ráo. Tiểu tổng quản ni dũng cảm tiếp nhận "ấn kiếm", kiên trì được qua các thăng trầm của blog (thực hiện các chiêu tiếp thị các tên Quế, kể cả năn nỉ) cho đến ngày nay, vì vậy muội thấy khi nào siêu thị rôm rả là hắn ngoác miệng cười sung sướng đóo!

    Trả lờiXóa
  41. @UL: Em là ai (Vì em gọi anh là anh trước nghen), có phải HH không? Đọc lại những kỷ niệm em kể thì nhớ mang máng nhưng không thể nhớ ra tên. Anh TGTB vẫn chửi anh là thằng chóng quên, nên em cho anh biết tên em đi. Hiện nay em ở đâu? Làm gì?
    @TGTB: Cảm ơn ông anh đã khai thật bổn tính thật thà, hiền lành của em, chứ không chăc em bị chị Q.MF xử vì tội đột nhập 02 phố Nguyễn vì mấy con cầy!
    @Q.MF: Chị ơi, em không có can đảm tham gia mấy hôi đó đau chị! Chị ơi, em vẫn hay ghé blog, vẫn đọc và theo dõi thông tin bạn bè, nhưng nhiều khi tủi vì mình không nhớ ra hết bạn bè, phần nữa mọi người lại dùng bí danh, nên em không tài nào luận ra được.
    Có lần, đọc còm của TGTB, bấm bấm tìm, sao lại ra cái ảnh của thời để chõm ở Quế của TGTB, thế là biết bạn mình. Nay thật may, nhờ cái Thông tư này, nóng máy, tham gia chém, không ngờ lại có thêm thông tin về các bạn, các anh, các chị...
    @ HHQ: cảm ơn, bạn vẫn nhớ mình, nhưng mình xin lỗi, vẫn không luận ra tên bạn.

    Trả lờiXóa
  42. @Tô Liêm: Bây giờ đệ thấy chúng nó ghi bí danh là còn may đó, chớ khi còn email Quế, đứa nào cũng sử dụng cái cửa đó để vào còm blog, ý kiến của tên nào cũng hiện thành ... Quế Lâm, các đại ca Trỗi kêu trời, bảo Quế nào thì cũng được, mà kiếm cho mỗi đứa một "cái đuôi" để còn phân biệt mà còm trả! Đệ sinh sau đẻ muộn, à quên, vào sau đến muộn, thì chịu khó một thời gian, sẽ ngửi thấy mùi chúng ngay thôi!

    Trả lờiXóa
  43. Luân bệu, MF: Cái vụ bằng thật, bằng giả, thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư tại VN là chuyện dài nhiều tập. Ở Đà Nẵng, có 1 Ban quản lý mà tại đó có 1 "mẹ" tầm 40 tuổi. Chức vụ: Thủ quỹ cơ quan. Trình độ: Tiến sĩ Kinh tế. Trước khi về Ban, trình độ ĐH tại chức. Hỏi ra, bằng Tiến sĩ thật đàng hoàng. Còn trình độ, biết chết liền. Lại nghe thêm, thỉnh thoảng vào buổi tối, có trường A,B,C mới thỉnh giảng. Nghe xong, vãi hết cả linh hồn.

    Trả lờiXóa
  44. TL: Sao mà mi để cái thông minh vốn có nhưng lại quá thiệt thà ở mô rồi. Hay mi mỹ mãn trong "cái di sản" cùng với con mồi bất chợt săn được mà quên đi mục tiêu đặt ra là con mồi đầu tiên. UL=HHQ: mi đọc như ri có hiểu ko. UL viết ra " ô trời câc Quế nhí ở Hue ơi(HoNga ,LanB...),coi kìa" Chú mi có hiểu (...) kia là ai không? Đọc đến đây mà chú ko biết nữa thì mau thuê xe ra Huế mà...nhảy xuống cầu Tràng Tiền cho ...có sự kiện dễ nhớ. Tặng chú mi:

    Em đã gọi tên anh và nhắc lại kỷ niệm xưa xứ Quế
    Sao anh mãi cứ mơ màng để không thể gọi tên em.


    Trả lờiXóa
  45. @TGTB: Em đã nhớ, nhưng mà muốn cho chắc thôi ông en ơi! Dưng mà, em đã thú nhận là em chóng quên, nên ị anh chửi hoài rồi mà. Nhưng anh TGTB ơi, sao lại là UL và HHQ, phải là HHB chứ???
    @UL ơi! Em là 1 trong đội viên chuyển qua 7H: UL = HHQ, H.Nga, Hồng Hạnh, Hoàng Ba,Cảnh Sơn, Trường và Nghĩa ẻn! Anh TGTB thâsy trí nhớ của em ko tồi chứ!!!
    UL ơi, con mồi săn hụt bao giờ cũng là con mồi to, có phải không tỷ Q.MF?

    Trả lờiXóa
  46. @Tô Liêm: MF chưa làm thợ săn bao giờ nên không tư vấn cho đệ trong vụ này được! HHQ là HH Quế đó, giống như Q.MF, NH.Quế, QMH ... mà thôi để UL nó giải trình cho đệ, MF không xía vô! :) :)

    Trả lờiXóa
  47. @M.Phong: Tưởng ĐN xóa sạch cái món đó rồi. Nhớ năm kia mình có viết 1 bài về tệ nạn bằng giả, mua bán chức tước làm xôn xao dư luận ngoài này, suýt nữa bị Huyện ủy kỷ luật, một số đưa hãi quá còn o dám tiếp xúc với mình nữa. Nghĩ đời chán thật

    Trả lờiXóa
  48. A ToLiem:qíp...qíp...qíp....chúng ta là họ Quế...Quế lâm ấy,nên A TLiem,sẽ thường thấy hầu như tên tắt có chữ Q.Như tên a có thể là:Quế ToLiem-ToLiem Quế-To Quế Liem-tên ni hay nè-nghe như đào hát cải lương í-UL đùa a cho siêu thị rôm rả ...
    -Trong lớp 7h xưa,nếu viết tắt thì có 2 người là HH lận ,mà dạo đó, e và HH cũng hay thường trêu a,để mỗi khi a mất cảnh giác,cất giọng khàn vịt,như ko thể khàn hơn được nữa,càng cố nạt tụi e to càng mất tiếng,thế là 2 tên HH cừi bò càng ra,lần nào a cũng bị mắc bẫy của tụi e-trò ni ko có Đga tham gia,vì ngồi xa...e và HH bé ,thấp nên ngồi phía đầu lớp...nhớ quên chiện cũ là lẽ thường,vì vậy vô siêu thị nhiều khi nghe kể chiện của miềng mà ngỡ như chiện của người khác...nhưng nói chung là có thật chăm chăm...tụi e hay trêu a vì a lúc đó ko nghiêm nghị như các a nhớn khác...còn nhát hay e thẹn như a KD nói thì e ko bít thật
    -Thợ săn lần đầu ra trận,gặp thú ko chuyên kím mồi,nên mồi săn để thú khác măm ...hi..hi ví von kiểu UL cũng chỉ dám với a thui...còn ở trên e đùa a cho vui chợ, chớ học trong lớp 7h,Quê nhí tụi e được thương và chiều,làm chi có chiện ra mà cú đầu và bắt bí,có mà lắm khi bướng tụi e hờn cho í chứ...
    -A hay đọc blog,giờ vô lần đầu mà dũng cảm ngay tên chánh,chứ e hồi đầu cứ núp đống zơm hoài,nhưng ko dấu nổi got chân Asin,chị N.H.Q,a KD túm cổ lôi ra,giờ thì wen rùi...còn tỷ MF thả e vô chợ đóo
    -A còn nhớ chiện gì ở Quế thì 8 ra cho zui...

    Trả lờiXóa
  49. @Thành Luân: chuyện mà bạn đau đáu trong lòng là hiện trạng, thực tế. Ngoài Bắc thật sự là rất nhiều, sau đó lan vào trong này. "Có tiền" nếu biết sử dụng sẽ "có thêm nhiều tiền", nên trên VTV3 có chương trình "Ai trả giá đúng". Từ "chạy trường", "chạy việc", "chạy chỗ", "chạy chức", hầu hết cần "bằng cấp". CCCP tan rã cũng vì "đồng tiền". Mong sao "bao giờ cho đến tháng mười", xã hội vận hành theo tôn chỉ "pháp luật là tối thượng", người xây dựng pháp luật (cả văn bản hướng dẫn thực thi pháp luật), người thực thi pháp luật và người công dân đều vì sự công minh, tuân thủ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  50. tỷ MF:tỷ N.H.Q là chị lính chì dũng cảm ...hèn chi siêu thị nhộn nhịp là mắt híp miệng cười...
    LHue ơi có hình gì mới của hồ lô ,rồi ngoài Binhthuan nữa,pot lên được ko,lâu rồi ko gặp nhị cô nương quậy của lớp D cấp 2 bé(TXuan, HVan ấy).Đúng ra là tam nương quậy,nhưng một nường bị điều sang lớp vượt theo chủ trương chia để trị của Đoàn trường lúc í thật sáng suốt...
    -à trong số bạn đó,UL còn nhớ H3 nè,ẻn nè,MHong,Cson.ThanhHuong,Đỗ Hạnh hay làm người giới thiệu trong các buổi văn nghệ của trường,NgKhanh cây đơn ca nối tiếp các liền chị về nước trước nè(NK hồi c1 còn đặc đỉm nữa rất thích và chăm chỉ tập múa Hỷ Nhi-nói gọn,PLan là Quế múa baLe,là đinh trong đội múa nhí nè...Ráo e thấy hình trong blog nè...cái ni 8 được ở blog,nên UL nói ở đây được LH nhỉ...

    Trả lờiXóa
  51. @HHQ : tỉ không phải là " chị lính chì dũng cảm " mà là điếc không sợ súng . Khi nhận " Ấn kiếm " tỉ chỉ mới biết gõ văn bản . Có lần ở chợ chồm hổm , tỉ 8 với Đầu gà , tỉ nghĩ chỉ có 2 đứa biết với nhau ai dè thấy nó trưng ra chợ , tỉ théc méc thì được Quế Malai giải thích vì xài chung hộp thư nên có nhiu cũng ra chợ . Hú hồn , may mà không nói xấu đứa nào . Sau đó Malai nó làm nhà riêng cho tỉ . He he . Giỏi đến thế là cùng .
    Khi nhận chức TTQ , người tỉ năn nỉ đầu tiên chính là MF . Năn nỉ ỉ ôi gãy hết lưỡi mà chỉ nhận được cái lắc đầu và vô số lời hăm dọa . Nhưng tỉ còn ghê hơn nên muội thấy thành quả rùi đó .
    Muội gửi mail cho tỉ đi ,tỉ gửi cho quyền đăng bài mà ra mặt tiền chứ .

    Trả lờiXóa
  52. @Thành Luân : cậu đăng bài báo đó của cậu lên đây đi , ngán gì ba cái huyện ủy đó .

    Trả lờiXóa
  53. các Quế ơi,UL vừa ký zô bản phản đối tàu TQ trái phép trên biển VN....gởi tổng thống OBama Đó oooo...Nếu đủ 100.000 chữ ký sẽ được xem xét...các quế đọc hướng dẫn trên mạng ấy...sớt trên gúc nhé....việc cần làm ngay...
    -các hội người V bển Đ đang quyên góp cho chiến sỹ bảo vệ hải đảo...và ký zô bản...khá rầm rộ ...
    -tỷ N.H.Q:giờ UL thích ở sân sau,chưa đủ bản lãnh ra mặt tiền ,í của tỷ,UL rất cảm ơn,nhưng sau cơ,giờ thì chưa...

    Trả lờiXóa
  54. đọc tin trên từ UL,mình cũng vừa ký xong việc cần làm ngay,đâu như trước12-6-2014 là phải đủ 100.000 chữ ký trở lên..
    Lại lén zô bantroi xem còm,các đại ca,tỷ chuẩn bị tổ chức gặp mec ở Huệ(gọi Huế là Huệ,cho ra giọng Huệ đó,cũng nghịch ngầm tuy là cỡ u55 trở lên rùi)
    Toàn là cây cổ thụ còm,ko thấy bóng hồng còm ở bantroi...bantbe lắm lau chau hơn...

    Trả lờiXóa
  55. Cảm ơn cái Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT, nhờ nó mà TL được gặp lại các huynh, các tỷ và các bạn ở Quế. Nhất là được gặp lại và được nghe giọng nói thân quen của người mà hình bóng đã in sâu trong trái tim yều mềm của TL, cùng những kỷ niệm không thể nào quên của thời đi học ở Quế.
    Những kỷ niệm ấy làm cho TL liên tưởng đến việc học của thế hệ con, cháu của các Quế ngày nay, sao mà áp lực thế.
    Cũng là học thêm, nhưng nó nhẹ nhàng và hiệu quả, không như bây giờ. Ngày ấy, lớp 7H (74-75)của TL do thầy Chu Quýnh chủ nhiệm. Tối tối sau giờ học trên lớp, các bạn học yếu từng môn được tập trung vào 1 phòng ở ký túc xá để cho các bạn cán sự lớp hướng dẫn, phù đạo, giúp các bạn ấy nắm được bài. Nhờ đó, tổng kết năm học, lớp 7H của TL có kết quả học tập tốt nhất trường.
    Nhứng kỷ niệm... Ôi, bao giờ cho tới ngày xưa!!!

    Trả lờiXóa
  56. Ở Đà Nẵng (lại Đà Nẵng) có bác cán bộ đi lên từ phường. Qua thời gian, bác lên làm Chủ tịch Quận. Hành lý xách tay đủ các kiểu bằng tại chức. Đến năm 2013 (khi đang là Chủ tịch Quận, bác trang bị thêm một bằng Tiến sĩ nữa ở độ tuổi 59. Nói vậy để thấy hơn cái sự "ham học hỏi" của công chức ở thành phố này như thế nào. Nghe đồn rằng, có lần TGTB "háy" bác này một phát. Thế mà đi đâu, cái thằng TGTB nó cứ vỗ ngực nói nó nguyên là Hạt giống đỏ. Hic.

    Trả lờiXóa
  57. @M Phong: cái loại không học mà có bằng mà bằng giả vẫn chưa siêu bởi mất tiền mà cũng dễ bị lộ, còn loại có bằng thật học giả bây giờ người ta gọi là "học giả" mới gọi là hay, lên chức ầm ầm, nhìn người bằng nửa con mắt, lúc nào cũng mang kiếng "dâm" vì luôn ghếch mặt lên trời ỷ ta có tiền, có quyền. Loại này cũng nằm trong số "không ít".

    Trả lờiXóa
  58. Nghệ An vừa công bố 19 người có bằng giả tốt nghiệp PT trung học thì trong đó có 12 người là cán bộ chuyên trách, công chức và cán bộ không chuyên trách đang công tác tại 7 xã, "Và đến thời điểm Tổ công tác kiểm tra, xác minh có 7 người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp đang theo học đại học tại chức". Không biết nếu không bị lộ,chắc có kẻ có học vị TS không chừng?! Đấy mới là CB xã,còn huyện,tỉnh không biết ra sao?

    Trả lờiXóa
  59. huynh M.Phong:chờ "Diễn"phần2 và kịch bản mới "áo hổ thỏ lủng mắt lấp lánh"....tới giờ nghĩ lại UL vẫn buồn cười...

    Trả lờiXóa
  60. UL oi, nha to dang doi mang nen phai ra tiem keo ban trong. bon to vua hanh trinh ve, vui oi la vui. Cuoi suot ngay dem. Neu co UL chac cuoi den sang. Tuyet ngo keu phai vai ngay sau moi lay lai suc. Ban ay dem ga tu quy nhon vao phan thiet nau chao dai ca hoi. ga tuyet ngo nuoi nen thom ngon hon ga sai thanh. vui lam, rat mong ul ve de hoi ngo.

    Trả lờiXóa
  61. LHue: đi zìa rùi a,ô sao mau thế,UL nghĩ chắc đang chuẩn bị...nhà giai cuoi zo là cuoi lien tay hén-nhanh như có thể...co hinh khong,pot len coi nao
    -chuc mung HVan len chuc nha...
    -cháo gà Tuyết ngố nuôi và đãi thì nhất rồi,gà bio mà lại....Phát xèm...

    Trả lờiXóa
  62. -LH ơi, bạn chịu khó viết có dấu nhé, viết không dấu dễ hiểu nhầm lắm, vì ngôn ngữ Việt Nam phong phú mờ! LH cho TL gửi lời thăm H. Vân nghen (Mình đoán LH mới ở chỗ H.Vân về?).
    - UL ơi, mục đích của TL khi tham gia Bantbe là để tìm lại bạn cũ, ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên, nên đã "dũng cảm" xuất hiện với tên gọi quen thuộc nhất của thời ở Quế. Vì có như thế, mới mong bạn cũ nhận ra mình!
    Mong sao những comment của TL không làm chật đất siêu thị của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  63. @Tô Liêm: "Mong sao những comment của TL không làm chật đất siêu thị của chúng ta", chời, đệ hậu sinh khả úy, vấp trúng đoạn bọn Quế ăn phải môn quê nên chúng nó cạc cạc ầm ĩ vậy, chơ trước đây a, MMTTQ khua trống chiêng ầm ĩ chúng nó cũng ngậm như hến, cấm có cạy được chữ nào! Đệ đừng có chờ chỉ có còm, mà còn phải góp bài đăng lên nữa kìa, biết có Quế làm nghề văn chương chính thống nữa là Ráo nó không tha cho đâu! (Ráo ni thuộc giống biết soi gương)! :)

    Trả lờiXóa
  64. UL ơi:đây là HV gả con. Bạn ấy có 2 bé gái rất sinh, đã yên bề gia thất. Hôm đi mình ko làm phóng viên nên đang chờ hình từ bs Thanh Hương. UL chịu khó đợi nhé, khá đông bạn bè đấy.
    TL ơi: do tớ vội nên viết ko dấu, nhưng ko dấu cũng hay hay vì có khi 1 câu được hiểu theo nhiều nghĩa. LH chưa được gặp bạn phải ko? Tớ cũng hay bị lão hóa bộ não lắm! Hì! Mình sẽ chuyển lời bạn tới HV.

    Trả lờiXóa
  65. LH không nhớ được mình đâu, vì mình ngày xưa không nổi tiếng như LH! Nếu mình nhớ không nhầm thì LH học 7B hay 7C (74-75), cùng lớp với HV chi đó. Năm 2007, mình có gặp LH ở ĐN, trong lần gặp mặt 40 năm HSMN Quế. Hẹn gặp LH ở Sài thành nhé, lúc đó sẽ nhớ lại được nhiều hơn!

    Trả lờiXóa
  66. Ô là la. UL chính là cái cô bé "cãi nhau" với anh về cái vụ quần đùi, áo lót bị lủng sao? Em dùng ND nhưng anh vẫn biết là con gái, có điều không biết là ai. Giờ biết là UL rồi. Chào em gái. Ủa, mà em là ai, tên gì. Ở Quế Lâm có ai tên UL đâu. Em cứ nói nhanh cho nó vuông, anh em mình vui vẻ với nhau. Em không nói, anh alo số 0914192906 hoặc 0908918669 là ra liền à. Vậy em nói nhanh đi trước khi anh đổi ý. Thế nhé.

    Trả lờiXóa
  67. huynh M.Phong:ôi thôi chít rồi,lộ mí hết trơn rồi tỷ MF và tỳ N.H.Q ơi,LHue ơi....một chút chủ quan rồi bể mánh...chời đâu có nghĩ huynh M.Phong vưỡn âm thầm dò la tung tích con bé(hí..hí bé chi nữa u 50 sọi rồi,cứ coi như đang ở xứ Quế xưa nhen)chui zô đống zơm cãi chày cối với huynh í...Nhưng mà zui,lần đó sân tbe được trận cười xả stress,thú thiệt hồi đầu UL tưởng là thật,và nghĩ hồi í mà nhà huynh có áo như vậy là nhà pải giầu lém,vẫn trẻ con nhỉ?
    -nhé hồi ở Quế,UL nhớ mang máng,anh e sinh đôi Phong-Phú,và a HôVietTrungXo ,a Bình trọc hay tròn chi đó có lúm đồng tiền khi cười à(hình như 4a í cắt tóc cua hay sao đó,xem phim cứ lúp xú đứng hàng trên cùng của lớp,chen lấn qua đám quế nhí lớp dưới ,trong đó có UL,thấy ngộ ngộ nên UL còn nhớ tới giờ....
    -các huynh đệ tỷ muội ko thấy sao,riêng7hđã có 2 tên là HH,và đâu như 2 lần com trên sân rồi,nhưng nói lại cho vuông nhé huynh M.Phong:lứa ÚT cuối cùng rời Quế Lâm-nhanh cho vuông là Út Lâm-tắt nữa là UL-là e tự nghĩ zậy thôi,và lấy danh ni com cho xôm siêu thị,ko có chi đặc biệt đâu,đừng suy diễn nha...

    Trả lờiXóa
  68. Giờ thì có a TL làm chứng nhen,a nói cho LHue biết vì sao hồi đó LH khá nổi tiéng đi,kẻo bảo UL nói quá,có phải là da trắng như trứng gà bóc,khuôn mặt trái xoan thanh tú,đôi mắt đen láy hút hồn,và rất chi là ngoan hiền.....trong vài tấm ảnh gửi lại LH ,ko thấy vậy sao....
    -a TL,LHue học lớp B thì đúng rồi,nhưng HV học lớp D,lớp a DT cơ...UL,LH.HV....là đám quế nhí,a khiêm tốn quá gọi là bạn,làm chúng ẻm ngại wa .A có bài viết ra mặt tiền đi,tỷ M.F đang hò kìa...tỷ N.H.Q thì nín thở chờ bài,Ráo mà...
    -LHue ơi,ừ có thể hồi ở Quế,LH ko biết anh TL đâu,nếu UL ko qua 7 h thì cũng ko biết a í,và nhiều a khác nữa,cũng như UL ko thể biết hết các a nhớn trong các lớp khác...nhưng lại gặp nhau trong sân chơi-zậy mới hay chứ-còm zô siêu thị lao xao chứ thật ra dễ gần30 năm nhiều bạn ,nhiều a trong lớp UL chưa gặp lại,trong đó có a TL....

    Trả lờiXóa
  69. UL ơi! bạn tả LHQuế hồi đó làm LHSG bây giờ phát thèm hen. Cuộc sống vất vả và thời gian lấy đi của LHQ tất cả rồi. Bây giờ cố gắng sống và hoàn thành nốt nhiệm vụ của cuộc đời. Minh Hồng với LH: Đời ăn nhau về cuối, ha ha! Trước đây mày đẹp thì bây giờ phải xấu cho tao đẹp! ha ha! LH giơ 2 tay nhất trí cao. Hôm đám cưới con HV, LH phải xin bạn bè cho đẹp giả tạo 1 tý kẻo xấu quá đấy. Hì! UL ơi! ngoan hiền chỉ tốt cho thầy cô thôi. Mặt trái của ngoan hiền là thiệt thòi vì bị thiên hạ ăn hiếp đấy. Nghịch ngợm như UL lại hay, ngang tàng 1 tý lại càng hay hơn vì ko ai ăn hiếp đc UL nhỉ?
    UL gọi TL là anh, TL lại xưng hô với LH là mình. Vậy sao đây ta? Đúng là mình bị lu mờ nếp nhăn trên não về hình ảnh của TL nhưng cái tên thì rất nhớ. Kiểu này chắc phải ra đà thành thăm anh kết nghĩa và TL quá. Hè!

    Trả lờiXóa
  70. @LH: A TL ngày xưa và ngày nay giống nhau ở chỗ: luôn đeo kính cận, còn khác ở chỗ: ngày "lay" đẹp " chai" hơn ngày xưa zì được zợ chăm kĩ, với "nại" ăn nhìu nghệ tươi nên da dẻ hồng hào hơn ở Quế...LH cứ học tập đi sẽ thành công, he he...
    Bạn LH không thể bít anh TL vì anh ấy rất hiền, chỉ bít "no" học, chưa bít "niếc" gái "lên" chưa bít bạn LH sáng ngời ở lớp B thôi( nói trộm chớ hồi nớ mìn là con con gái mà cũng rất phái vẻ đẹp của LH đó), LH ráng giữ sức khỏe để gặp ace miền Trung nha.

    Trả lờiXóa
  71. LHue thân iu ,chắc chắn chăm chăm,a TLiem là tuổi a zới đám quế nhỏ:HVan,TXuan,LHue,UL,NKh,Đga,LanB...,Plan,HoNga....là lớp dưới đương nhiên rồi.Vì khiêm tốn ,mới đi siêu thị nên xưng zậy để lấy điểm +,nếu sau đó vẫn xưng zậy ăn điểm - là cái chắc.A TL xác nhận lại cho LH khỏi băn khoăn,tuy là sân chơi nhưng huynh đệ tỷ muội là có lớp lang à nghen ,hông cá mè một lứa đâu...và góp cười vui cho mỗi gia đình của Quế nha.
    -LHue ra ĐN thăm a kết nghĩa quá hay ,hú a TL ở Quảng ngãi lun,tiện quá chi nữa,nè lội ngược sẽ thấy số ĐT và mail của a í đấy LH...
    -cũng đúng,sống tập thể lúc quá bé,nên nghịch ngợm cũng là cách tự vệ,ko bị bắt nạt...he..he giọng địu của tên Quế nghịch-vụng chèo khéo chống hén Đga...
    -nè HV,TX....ko chỉ đọc còm rồi cười tít đâu nhen,thi thoảng vỗ tay cái coi....

    Trả lờiXóa
  72. LH cảm ơn Quế lâm (ĐGà phải ko) và UL thân iêu nhé. Mình sẽ cố gắng làm gì gì đó để bớt xấu hơn dù có thể rất khó. Cái gì mất đi khó lấy lại mà.Nhất là sức khỏe í. Nó đc ví như trái banh sắt, rơi xuống là ko nẩy lên đc nữa. hè! Hôm đi phan thiết, tụi mình nhắc 2 bạn nhiều, mong gặp lắm. Mọi người đều mong có cơ hội gặp nhau nhiều nhiều để cười cho thỏa thích. Hôm đó cả nhóm caoke đến 12h. Tuyết ngố cứ ưa bạn bè hát đi hát lại bài mong ước kỷ niệm xưa. Mỗi người 1 tâm trạng nhưng ai cũng bùi ngùi. P lan thì cứ nước mắt chực tràn mi. Về phòng rồi mà cứ chuyện xưa chuyện nay, rúc rích mãi đến 2h, LH ko làm sao đỏ là có lẽ mấy nàng thức tới sáng. Đgà có tiếc ko? xa quá chứ gần gần là bắt cóc tới rồi. UL có thích ko? gặp nhau, ai cũng thấy trẻ ra mấy tuổi í. Nghĩa ẻn ko đi được cứ xuýt sa: Ôi thích nhỉ! tiếc nhỉ! Hôm nào mình đưa hình, 2 bạn thấy tụi mình cười téc mang tai để lần sau có dịp là đi nhé. Gặp nhau nhé. Con trai dục mẹ đi ngủ rồi, thôi, chúc 2 bạn và hội quế ngủ ngon nha.

    Trả lờiXóa
  73. @LH: Quế nào nói muội "xấu", nói MF "trị" cho! (bắt nạt các Quế nhí tí!)
    Zưng mà LH thử nghĩ coi, Quế nào rực rỡ lém thì chừ cũng còn 50% thui (cứ cho là trăm tuổi cưa đôi!:)), chưa kể nói vậy các Quế giai còn lãi vãi! Như các TGTB, M.Phong ... đóo! May cho Tô Liêm là MF chưa gặp lại, chơ các Quế khen hắn biến tướng đẹp giai cỡ rì thì cũng phải để coi đã! :) :)
    LH là một tấm gương chiến đấu mãnh liệt với bệnh tật, nụ cười luôn xinh xắn!

    Trả lờiXóa
  74. - Kính thưa Tỷ Q.MF: Trước hết phải thưa với Tỷ là đệ ngày nay "đẹp giai" hơn hồi ở Quế nhiều! Đến huynh TGTB còn bảo đệ là phải thách đấu với các huynh ngày xưa đã bắt nạt đệ cơ mà, nên Tỷ yên tâm, thèn đệ của Tỷ thuộc diện đẹp lão hơn hồi ở Quế nhiều nhiều nhé!!!
    - LH ơi, nói như HH đúng rồi, TL là đệ so với các huynh, tỷ, nhưng là huynh của LH, HHQ, H.Hạnh, H.Nga, H3, Nghĩa ẻn, HồNga, PLan... và nhiều nhiều các em đội viên khác, vì ngày đó TL đã là đoàn viên rồi nghen! LH không cần phải ra Đà thành để kết hợp gặp TL đâu. Hôm nào TL vào Sài thành sẽ nhờ huynh Hoài Nghi và các đệ Nghĩa ẻn, H3 gọi LH, chúng ta sẽ gặp. Còn tại sao TL biết LH, dù ngày đó TL còn nhỏ, chưa biết "săn" nhưng vẫn biết tiếng LH bởi nói như HH, ngày đó LH nhỏ nhắn, đẹp gái, dễ thương, hình như tóc dài... Dù năm tháng có bào mòn sắc đẹp của các muội, thì trong ký ức của TL và các huynh, đệ, các muội cũng là những người rất dễ thương và đáng nhớ.
    - Quế Lâm ơi: Có phải là Hằng Nga? Thôi xuất hiện đi, không ai đủ gần để có thể nói về TL ngày xưa và TL ngày nay như Quế Lâm đâu!
    - UL ơi, gửi cho TL địa chỉ mail của HHQ nhé!

    Trả lờiXóa
  75. Đề nghị Tô Liêm trưng hình lên mới kiểm chứng được! :) :)

    Trả lờiXóa
  76. - Tỷ Q.MF: Tỷ chơi khó TL rùi! TL chưa có quyền đăng bài, ảnh, chứ có, TL trưng lên liền, người "đẹp giai" đâu có ngán ! Trước mắt, TL sẽ thay ảnh đại diện hiển thị trong thành viên và tiểu sử, để Tỷ và các huynh, muội... xem thấy tạm cái bản mẹt của đệ nhé!

    Trả lờiXóa
  77. Cảm ơn chị MF đã động viên . Người xưa nói "hàm răng mái tóc là gốc con người". "Nhất dáng nhì da". bây chừ còn 50% là tạm được ha chị! LH chúc mừng chị còn 100%. Bây giờ ai nhiều SK là giàu mừ.
    TL nhiều tình cổm với đám quế nhí hen? Hồi đó LH nhớ hình như các anh chị lớn biết thích thích nhau nhưng hổng dám "săn" đâu a TL nhỉ? mới "săn, săn " nhau bằng ánh mắt thôi là đám quế nhí đã phát hiện ra, thì thầm to nhỏ và nhìn 2 người như kẻ phạm tội rồi. Cũng nhiều người bị oan ra phết đấy chứ. Bị ghép đôi ghép đũa. Bọn Quế nhỏ cho chuyện nam nữ thích nhau là ly kỳ án lắm. Ko bù bây chừ, đám quế nhỏ cô đơn nhiều quá, đang đề nghị Nhị Heo thành lập trại dưỡng lão Quế cho tuổi già Quế bớt cô quạnh đây. đau lòng con cuốc cuốc chưa. Hè!

    Trả lờiXóa
  78. Tô Liêm ơi là Tô Liêm. Sao không nói ngay từ sớm việc mình cần có quyền đăng bài để đăng cái "bản mẹt" của của mình cho bà con dòm. Tớ đâu có biết TL cần. Xin lỗi nhé. Cho tớ xin số CMND và số vào sổ Giấy Đăng ký kết hôn của TL, tớ nhập vào là có liền mà. Mình là đồng hương, khó khăn gì đâu. Cứ thế nhá. Mịa nó, mấy bữa nay bếp ga nhà tớ bị hư, phải chuyển qua nấu bếp than. Nó nổ quá trời. Nổ muốn đui con mắt luôn.

    Trả lờiXóa
  79. M. Phong ơi là huynh M. Phong, răng mà khổ rứa huynh ơi. Trời nóng thế ni mà huynh nấu bằng than thì mần răng mà chịu cho đặng? Tại sao huynh không nói khó với huynh TGTB để huynh ấy dẫn đường ống biogas của nhà máy sản xuất tinh ở ngoài TTH về để huynh dùng tạm, chứ chi mà khổ rứa hả huynh!!!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]