Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

HSMN “độc cô cầu bại”



  Từ chiện lớn đến chiện nhỏ, chiện nào cũng lớn!

  Một ngày đẹp trời, MF đưa người bạn vô Đà Nẵng chơi, tính đi Hội An, nhưng họ quyết định ở lại Đà Nẵng, vào Đà Nẵng mà lại ngồi với “trường ngoài” thì vô lý quá, MF tuyên bố rời hội, lủi tìm tụi Quế. Một Quế em ngay lập tức đến rước tên Q. MF đa sự đi lang thang với Đà Nẵng. Đêm về, ngồi trên tầng lầu một lữ quán bên bờ sông Hàn, ngắm nhìn sự lộng lẫy của những cái cầu ngự trị trên dải nước lấp lánh và dòng người trôi nhẹ trên những dòng đường mượt mà mới đây vài năm chỉ là những mảnh đất hoang cằn, MF đăm chiêu như sau:


  Năm 2004, MF vô sân bay Đà Nẵng đón một người bạn từ Anh, gốc người Trung Quốc sang, dọc đường anh ta cứ lẩm bẩm: Đà Nẵng sao trông giống Nam Ninh trước đây thế! Đó là một lời chê thê thảm! Nam Ninh trước đây như thế nào các Quế ta chẳng lạ gì. Nhìn những dãy nhà thấp lé đé, xấu xí của Đà Nẵng cằn cỗi, MF có chút ngượng với lời chê tế nhị của hắn.

  Thế rồi Đà Nẵng đã vặn mình như con rồng vàng đang sẵn sàng phun lửa trên sông Hàn kia, rùng mình lột vỏ thành một thành phố mới tinh khôi với những đường nét hiện đại khó lòng cưỡng được những lời thốt lên ngạc nhiên từ miệng du khách, kể cả những kiến trúc sư lừng lẫy, mặc dù họ vẫn nói: các bạn nên cẩn thận, sự phát triển quá nhanh sẽ kèm theo nhiều nguy cơ... Nhưng MF ngấm đôi điều: kèm theo sự phát triển của các công trình là cơ chế của cộng đồng, chỉ nêu một ví dụ so sánh nhỏ: Các thành phố hiện đại phương Tây MF từng đặt chân qua, người ăn xin dưới các hình thức là sự tồn tại hiển nhiên, thế nhưng Đà Nẵng không có ...

  Tên khổng lồ phù phép cho con rồng này biến hình, chẳng ai lạ lùng gì, là đại ca Nguyễn Bá Thanh. Nói vậy có vẻ hơi hàm hồ một chút, nhưng đó là một sự thật, nếu không phải là sự thật thì thành phố nào cũng đã có thể là Đà Nẵng: một tên HSMN, với "gen di truyền": “Đã là HSMN, ấy là chất phác, trung thực, trọng nghĩa và dũng cảm” (http://quemafia.blogspot.com/2012/03/tan-man-hsmn.html). Vừa rồi có dịp làm việc với một lãnh đạo rất tiềm năng của quê hương Quảng Trị, sau những cùng nhau trăn trở về quê hương nghèo khó của mình, MF nói: tôi chỉ ước quê mình có một nửa Nguyễn Bá Thanh. Bây giờ người ta nhấc đại ca HSMN này ra ngoài tít mù khơi kia, không biết sự nghiệp lớn sẽ đến đâu, nhưng MF chỉ ước người ta đặt đại ca í vào một địa danh khác, để phù thủy NBT có thể tiếp tục phù phép cho sự mạnh mẽ của đất nước này.

  Chiện khác. Có một tên đệ HSMN cũng xuất thân từ cái xứ Quảng Nôm này, hắn là Quế hẳn hoi, khác với Nguyễn Bá Thanh, tên tuổi hắn không mấy ai để ý ngoài tụi Quế, vì hắn quá quậy. Thế nhưng những công việc âm thầm của hắn chắc ít Quế nào biết. Khi lâu lâu hẳn lẩn đi đâu đó, hắn gọi là đi kiếm xèng, đó là hắn dẫn đồng đội đi thực thi các công trình lớn nhỏ, hiệu quả khó lường :). Ví dụ: Tỉnh Thừa Thiên Huế lẫy lừng và xứ Huế mộng mơ, chắc các Quế không lạ gì. Trong ca dao Việt có câu:

                                     Chàng trai trong Quảng ra thi
                                    Thấy cô gái Huế bỏ đi không đành

  Câu đó nói lên hình ảnh quê mùa của những chàng tử sỹ lục tục kéo từ Quảng ra, thấy các cô gái Huế mỹ miều thì zíu chân lại bước không nổi (he he, xin lỗi các Quế Quảng, MF chỉ nói chiện theo truyền thuyết có thật), nói chi chiện thi cử! Vậy mà một cái nhà máy tinh bột sắn đã tọa lạc ngay cửa ngõ phía Bắc vào tỉnh, vào thành phố, bao năm trời người ta hễ cứ chuẩn bị vào xứ Huế thơ mộng là phải bịt mũi! Đóng kín hết cửa xe hơi, chạy thiệt mau thì cũng không thoát được cái hương hôi thối chạy theo hù đuổi, đó là mùi xú uế từ “nàng tinh bột sắn” hồn nhiên kia! Thế nhưng lữ khách không biết có ai để ý rằng, vài năm lại đây tự nhiên mình được thoát hẳn cái nạn này! Chắc không, vì người ta chỉ quở khi thăm một ngôi nhà bẩn, chứ ít ai để ý hỏi vì sao khi bước vào một căn nhà lại thấy tươm tất, thơm tho.

  Chiến công âm thầm kia là từ cái quả bưởi lúc lắc trên vai hắn, mà bọn Quế đã đặt chết tên cho nó là TGTB! Hắn chẳng làm cái chi ghê gớm để đoạt được chiến công này, mà chỉ đơn giản dùng cái công nghệ cả thiên hạ đang làm rầm cả trái đất: biogas! MF phỏng vấn hắn thì hắn cứ cười xềnh xệch đến đáng ghét: có gì đâu ...âu ..u! Cái điều đáng nói là tại sao hắn làm được mà cả một thiên hà chất xám nằm trên xứ sở tri thức (nơi khiến các chàng trai Quảng phải líu ríu dắt nhau đèn sách ra thi hòng được làm đệ tử) không giải quyết được, mà chỉ tới lúc hắn ra tay mới cứu lại được hương thơm cho nàng thơ Huế? Một điều chắc chắn là hắn không đoạt được một tờ giấy khen nào, một giải thưởng nào từ thành công này. Chỉ có điều, hắn “chấn” được của TTH bao nhiêu xèng, thì hắn giấu nhẹm, tụi Quế không bao giờ được biết! Hic.


Cái bang thời hiện đại ở Đức
Cái bang lao động nghệ thuật ở Tiệp Khắc

                    Xem thêm (Hue - Viet Nam by night 2014)

34 nhận xét:

  1. Huynh TGTB đa tài, nhiệt huyết với bạn bè, không dấu anh em chiện gì, kể cả những chiện thâm cung bí sử, mà sao lâu ni không nghe huynh ấy đề cập chiện ni ta? Hay là sợ đệ và anh em bắt khao, làm hao xèng?
    TL có thời gian làm bên môi trường, được biết việc xử lý mùi hôi từ các nhà máy chế biến tinh bột mì này là bài toán cực kỳ nan giải, làm đau đầu bao nhà quản lý, và nhiều nhà máy buộc phải ngừng sản xuất. Tuy nhiên, việc TGTB ứng dụng công nghệ Biogas để xử lý, không chỉ giải quyết được mùi hôi thối, còn tiết kiệm được khối tiền của để mua nhiên liệu sấy tinh bột. Vụ này chắc huynh TGTB lượm được khối xèng! Hôm nào khao đệ nghen huynh, không đệ khai ra hết chiện huynh tả xung hữu đột khắp trong nam ngoài bắc để đi săn hồi xưa, thì bom nổ,nhà cháy nghen!

    Trả lờiXóa
  2. MF: Đệ chỉ thích là là mặt đất kiếm xèng thôi, tỉ cho "lên mây" sợ lắm. Việc xử lí của đệ chỉ làm dịu bớt mùi, nước thải mới ra loại B. Yêu cầu là phải loại A để tái sử dụng, phải nhờ đến "ông Mao" nhưng chưa kết nối được vì còn một số vấn đề.
    Để có được một số thành công giá phải trả cũng đắt lắm: Hy sinh một ks chỉ huy trưởng công trình, một thợ điện và thương tật một số chiến sĩ...mặt trận này cũng gian nan lắm, không phải chỉ có mồ hôi.
    Đang có 2 d/a ở TTH: sấy bã sắn của NM Huế, XD mới NM TBS ở AL. Còn nặng nợ Huế nhiều.
    TL: biogas cháy khiếp lắm, yên tâm đi. Chờ đó.

    Trả lờiXóa
  3. E...hèm...UL xin can,xin can huynh đệ,kẻo xã đọc đùa mà tưởng thật,rồi huynh đệ uốn ziệu xỉn say kể chiện râu ni cắm cằm nọ là bình gas bio thành nguyên tử đó ooo,...
    -Chời,a TGTB mần được nhìu chiện cho Huế hén.Thank a...

    Trả lờiXóa
  4. - UL ơi! Huynh TGTB sẽ còn làm được cho Huế nhiều nhiều nữa, vì huynh ấy "còn nặng nợ Huế nhiều" lém!
    - Huynh TGTB: Đệ xin hiến kế cho huynh giải pháp để đạt nước thải loại A nhé: Huynh cho xây vài hồ sinh thái chứa nước thải từ hầm biogas ra, trên hồ cho thả bèo Nhật Bổn, nước thải ra môi trường sẽ đạt loại A ngay! Còn việc sấy bã, theo đệ huynh cho dùng khí biogas đốt lò hơi, vừa dùng sấy tinh bột, vừa dùng sấy bã, nếu không cũng phải đốt bỏ khí biogas thừa uổng lém, vì không được thải khí đó ra môi trường! (Múa rìu qua mắt ksư chút nghen!).

    Trả lờiXóa
  5. @TGTB: thì MF cũng cho đệ đi là là đó chơ mấy!
    @Tô Liêm: Đệ nên giữ ít vốn để còn "ép" TGTB chứ đánh bài ngửa hất zậy làm sao đòi hắn khao được? Tuy nhiên bèo Nhật Bổn cũng không biết có ổn không, phía Nam hình như đang đau đầu với anh bèo này, các nhà nghiên cứu đang ra sức tìm cách tiêu diệt chúng trong những phương án có ích nhất, lại cũng tương tự như cái khí thải kia! TGTB đang âm mưu liên kết với "bác Mao" Thái Hòa để đưa ra sản phẩm cuối cùng. Hy vọng mấy tên ni lừa tốt.

    Trả lờiXóa
  6. Có mấy sáng kiến của các bé THCS, THPT thi lọc sạch nước và mùi hôi nước đooa,tận dụng đi, bỏ uổng quá, sáng kiến phát minh chi đó lại nằm trong ngăn kéo rùi...

    Trả lờiXóa
  7. @ MF: Bèo Nhật Bổn phơi khô làm đồ thủ công mĩ nghệ đẹp lắm mà, sao lại sợ nó?

    Trả lờiXóa
  8. -Tỷ MF: Đúng là bèo Nhật Bổn trên sông rạch ở Nam Bộ hay các dòng kênh của miền Trung đang gây đau đầu cho nông dân vì chúng là nơi cho chuột trú, lại cản trở dòng chảy vào mùa lũ. Tuy nhiên, nếu dùng bèo Nhật Bổn thả trên hồ sinh thái sẽ có tác dụng lọc nước, trước khi thải ra môi trường. Khi bèo sinh sôi nhiều, đầy hồ, ta có thể vớt bớt để ủ với bã từ hầm Biogas để làm phân bón cho sắn! Mội công đôi việc mà!

    Trả lờiXóa
  9. LH thấy TGTB nay đây mai đó tưởng đi công tác bình thường, nay chị MF ca mới biết TGTB nhiều thành tích quá ta. Hoan hô a TGTB nha.
    TL ơi! chuyện "tả xung hữu đột khắp trong nam ngoài bắc để đi săn" chắc hấp dẫn lắm. Giờ này có kể thì cũng ko bom nổ cháy nhà đâu, cùng lắm thì được chuyển hóa thành vài thang thuốc bổ cười. Kể đi a, có vẻ hoành tráng.
    Chị MF ơi! Thành tích của Nguyễn Bá Thanh em có biết qua báo chí. Nhờ NBT mà ĐN bây giờ là TP đáng sống nhất VN. Thời nay nếu VN có được vài NBT thì đất nước đỡ xấu hổ hơn nhỉ? Có một lần LH lang thang vào nhà thờ Dòng chúa cứu thế Q3. Thấy tại bảng tin có bài báo nói xấu NBT, kích động giáo dân rằng tên NBT lùa giáo dân để chiếm đất. Gây đổ máu, hận thù...LH phản ảnh với bác bí thư khu phố. UBP9 Q3 đã cho người qua gỡ bài báo và yêu cầu nhà thờ ko đăng tin kích động giáo dân. Thế là LH tự khen mình có tinh thần bảo vệ HSMN.

    Trả lờiXóa
  10. UL đi siêu thị mới nè,tỷ MF cái clip zìa Hue ấy đẹp hén,Hue trong đêm huyền ảo ,tỷ dạo này lên tay nghề nha.
    -LHue làm dân vận được đóooo...đúng là quế ngoan toàn phần mà-vụ phản ảnh với bác bí thư ấy...Ừ UL cũng đoán Que Lam là Đga,thôi giờ đừng gọi là Đga nữa nhỉ-làQL à-cũng hay nhen:LH-UL-QL-TL....ngẫu nhiên ghê ta..
    -Mèo con trốn đi đâu rùi-chuột cống đi kím ăn xa chưa zìa...hông sợ.
    -huynh M.Phong,UL trả lời tất cả các câu hỏi của huynh rùi...giờ thì sao nào,để UL liệu đường đậy nắp hầm....
    nhớ đợt trước tỷ MF hô cậy nắp hầm gắp tên nacdanh ra....
    -Ơ sao ko thấy giọng điệu tưng tửng của a XH đâu cả-siêu thị đang nhộn nhịp đón thành viên mới QTLiem đó a XH...
    -a LĐT-ĐHBac:cảm ơn a khơi nguồn quỹ nhớ ơn thầy cô má nhen...chút gì đó còn có thể,dù muộn còn hơn ko,là e mạo muội nghĩ vậy...mà này a LĐT cùng khoá tỷ MF và a XH à,hay cùng Huynh M.Phong
    -Mong tất cảc huynh đệ tỷ muội đều khoẻ....

    Trả lờiXóa
  11. - LH: Muội không thấy huynh TGTB nói biogas nó cháy khiếp lắm sao, còn muội UL thì vội can vì sợ bom ni mà nổ thì còn hơn cả bom nguyên tử, nên thôi muội ơi, TL chả dại, chứ chuyện đi săn ni thì "hoành tá tràng", ly kỳ, hấp dẫn lém, nhưng khổ nỗi, kết quả thì trắng tay, đành ôm mộng thôi muội ơi!
    - UL: Cho TL địa chỉ mail của HHQ nghen, để TL hỏi HH mấy chuyện riêng tý!

    Trả lờiXóa
  12. Anh trồi lên một cách nhọc nhằn đây UL ơi, bị mấy hổm rày world cup xảy ra làm tụi anh vất vả quá thể, chiều lại thì túm tụm bia chém gió, đủ các thứ chuyện quanh WC (not vệ sinh), sáng ra mắt đỏ kè chạy xe toàn một tay, tay còn lại chém phần phật phần phật, miệng nói to như tranh mua vé tàu thời bao cấp ý. Bắt đầu manh nha ý tưởng cá độ rồi đấy, nhọc lắm em ơi.

    Chào mừng Tô Lâm tham gia chợ, đong được món gì thì sô hàng lên nhé, cho bà con hóng mới.

    Chúc TGTB đong xèng cật lực, bền bỉ, làm cho Huệ thương ngày càng đẹp càng đẹp.

    À tý quên trả lời UL vụ LĐT, hắn học cùng khóa anh và MF, nghe giang hồ đồn anh ảnh cũng đang đong tình, khà khà...

    Trả lờiXóa
  13. tỷ MF,cái tựa "độc cô cầu bại",UL hông hỉu lém tính hỏi ngay khi đọc cơ,nhưng nghĩ mình suy nghĩ tí coi,vưỡn ko hiểu,nên giờ mới hỏi tỷ nè.

    Trả lờiXóa
  14. UL: LH thấy phi vụ Chuột cống, Quế lâm và Đgà như những điệp viên ấy. Bạn ấy chắc đang cười to nhưng sẽ phủ thêm rơm cho dày.
    TL: Là anh đó ư? Hoành tráng như nhà báo í nhỉ? "Con cá trượt là con cá to" a ạ. thôi, để TGTB ôm mông suốt đời đi, chắc chắn kiếp sau sẽ toại nguyện. He! LH vui vì anh TL vẫn cung bậc với bạn bè và các quế nhí í. Mai đây a đếm tóc bán cho LH nè, TGTB nè và trao đổi với nhà thơ Quế VAV nè. Vụ này là y học hà nha, nếu thành công chắc xèng cũng nhiều ko kém.

    Trả lờiXóa
  15. - LH ơi, "hoành tá tràng" vậy mới đủ tự tin trưng ảnh để trình diện với tỷ MF chứ!!! Ngày xưa tóc TL còn dày và đen hơn nhiều, nhưng năm 2008, không hiểu sao bị rụng từng mảng, mọc lên sợi nào thì bạc và mảnh như tơ ấy! Nhiều bạn bè ngạc nhiên, khuyên đội tóc giả vì nửa đầu thì đen, nửa đầu không có tóc, có sợi nào thì bạc trắng. TL đã nghĩ đến chuyện cho cạo như huynh TGTB! May sao, trong 1 lần đi đám tang, phải bỏ mũ vào viếng, một người bạn thấy thế mách cho 1 loại thuốc chích của Pháp, TL mua chích thử, vì "có bệnh thì vái tứ phương". Với lại đó là loại vitamin, TL nghĩ không bổ ngang thì cũng bổ ngửa, ai ngờ chích được 2 tuần thì hết rụng, bắt đầu mọc lại và đen. Tiếp tục chích 1 tháng, thế là trở lại gần như xưa, tuy có điểm nhiều muối hơn tiêu!
    Lâu rồi không gặp LH, nên không hay tin về LH, tuy nhiên qua blog, đọc còm của các huynh, các tỷ, TL biết LH đã và đang nỗ lực rất nhiều để vượt qua bệnh tật! Cố lên LH nhé. TL xin chia sẻ với LH.
    - Con cá trượt là con cá to! Sẽ có rất nhiều Quế huynh, Quế đệ ôm mộng suốt đời vì không "săn" được những "con mồi" trong mộng của mình!!! Huynh đệ nào rơi vào trường hợp ni lên tiếng he!

    Trả lờiXóa
  16. @Tô Liêm : thuốc đó tên là gì vậy , cho tỉ bít liền nha . Với lại sao không gửi địa chỉ mail để tỉ gửi cho quyền đăng bài nhỉ .

    Trả lờiXóa
  17. - Tỷ N.H.QUE ơi, tên biệt dược thì TL quên mất tiêu rồi, nhưng nó là vitamin B5 và Vitamin H. 1 lần chích mỗi loại 1 ống. 1 hộp 6 ống. Chích kèm 2 loại với nhau. Tỷ ra hiệu thuốc tây nói thuốc vitamin chống rụng tóc của Pháp. TL mua năm 2009 là 62000đ/hộp 6 ống. TL chích tổng cộng 8 hộp (Mỗi loại 4 hộp). Nếu tỷ hỏi không được chiều TL ra hiệu thuốc xem lại tên rồi chụp ảnh gửi cho tỷ.
    - Mail của TL là: tothanhliem@gmail.com

    Trả lờiXóa
  18. Anh TL thuốc đó là thuốc chi cho em biết với.Có hiệu nghiệm em nhớ và biết ơn anh nhìu nhìu..Còn không ..vẫn nhớ đến nao lòng 1 thời cùng chung mái trường.

    Trả lờiXóa
  19. xem ra trong sân cũng nhìu quế xem xém như a TGTB,cứ mỗi chữ cái tên thuốc là bi nhiu hả a TL,kím xèng đóooo....thể nào cũng bị mắng một trận kím xèng khi thấy bạn Quế tóc bị gió thổi bay dần đi..UL đùa đấy
    -cái vỏ Que Lam đọc kỹ com của tỷ MF thấy như vỏ nacdanh,UL quên mất,đôi khi như ĐGa,đôi khi như một huynh mô đó...như zơm phủ dày thêm,LH cũng tinh phết,xém tí nữa ngộ nhận tất cả com QueLam là của Đga-nhưng hông phải...
    -a "độc cô cầu bại" ,UL vô guc xem giải thích,đó là nhân vật trong kím hịp KDung,bất khả chiến bại trong các trận thư hùng kiếm giang hồ(chưa bao giờ bị đánh gục -lấy làm buồn đến tận cúi đời lun- ngộ hén)-có phải vậy ko tỷ MF...tất nhiên là Quế thì hông việc chi phải buồn khi xung quanh có nhìu bạn bè....



    Trả lờiXóa
  20. - Tỷ NHQ và ND 12:27:00 15-06-2014 ơi, TL vưa đi hỏi tiêm thuốc tây, họ bảo hiện nay không có loại chích của Pháp như hồi trước nữa, đứt hàng rồi, chỉ có loại uống mà của VN thôi. Tên biệt dược của nó là: BIOTIN 5mg (VITAMIN H) và BEPANTHEN (VITAMIN B5). Tỷ và ND mua uống thử, nhưng chắc không tác dụng bằng của Pháp!
    - UL ơi, nhân dịp ni qua Pháp mua ít thuốc ni gửi vê kiếm xèng đi!!!

    Trả lờiXóa
  21. Sáng kiến của a TL hay thật đó UL ơi! Tớ đặt hàng nha. Cả chị NH và ND 12:27 nữa. còn nhiều người nữa, bạn đừng phiền lòng nha.
    Cảm ơn a TL đã chia sẻ, LH sẽ cố gắng.

    Trả lờiXóa
  22. hôm ni là chủ nhật bển Đ ,tất cả các cửa hàng,chợ búa đều đóng cửa,ko như VN mình....nên UL chưa ra tiệm thuốc hỏi được...vậy là có 3 dạng,tiêm nè,viên nè,bột nè...ko Bít Quế thích xài dạng nào ta...Mà các Quế lên mạng tìm hiểu về thuốc chống rụng tóc Biotin,cứ gõ gúc nội dung vậy là rất nhìu thông tin...rồi cho UL bít....làm chuyến thử coi...UL cũng vừa lướt mạng sau khi đọc tin từ a TL
    - UL có đợt dùng dạng bột,uống hàng ngày,cũng thấy có tác dụng lém...mà tuỳ cơ địa đáp ứng,kiên nhẫn đợi ,chứ một bước thành Tiên ngay UL ko dám hứa.
    -có gì UL trao đổi qua mail với LH nhen.

    Trả lờiXóa
  23. He,đúng là chợ nha,lao xao cả thuốc thuốc men men...nhu cầu tóc mọc lại như trẻ thơ lớn à nghen

    Trả lờiXóa
  24. Đúng đấy nặc danh . Ráo muốn nơi này còn là nơi chúng mình trao đổi giúp đỡ nhau trong cuộc sống hiện tại .

    Trả lờiXóa
  25. UL ơi! Chắc mọi người đều thích dạng chích giông a TL. Nghe anh ấy nói mà thấy như mơ í, thích nhất câu "Chích 2 tuần hết rụng, chích 1 tháng tóc mọc lại như xưa". Thích quá, đây là nhu cầu thiết thực, UL làm nhà cung cấp để đếm xèng là hợp ý lòng dân. Mà LH thắc mắc quá ta? đây là thời mở cửa, hàng gì của Pháp cũng có ở VN, sao hàng này tốt vậy mà ko có? Phải chăng Cty dược này ko còn sản xuất? Khó hiểu và sợ thất vọng! he!

    Trả lờiXóa
  26. - LH ơi! Đúng là "phước chủ may thầy", TL gặp may là thuốc thích ứng được với cơ địa của TL nên chuyển biến tốt. Bạn bè ai cũng ngạc nhiên về sự thay đổi tóc của TL.
    Sáng nay TL có hỏi đứa bạn làm ở Cty dược, nó nói không phải thuốc này không còn sản xuất mà do bán chậm, nên ít nhập về QNgai, còn loại viên thì của VN hay Pháp đều có (hãng Bayer), TL nghĩ ở Sài Gòn chắc có cả loại tiêm, loại uống đấy, LH hỏi thử nhé.

    Trả lờiXóa
  27. "Xèng" nhiều chẳng để làm chi
    Bạc phơ với hói cũng vì mấy em !

    Không em,bạc hói đâu thèm
    Mãi mê công việc "xèng" thêm nhiều nhiều
    "Xèng" nhiều mà sống cô liêu,
    Không bằng "xèng" ít được nhiều kẻ yêu!!!
    HIX !

    Trả lờiXóa
  28. TL ơi! LH hỏi chủ tiệm thuốc rồi, hàng chích có từng đợt. Cô ấy khuyên LH nên dùng loại uống. LH cảm ơn TL rất nhiều.
    UL ơi: Ở VN cũng có thuốc này, may quá kẻo bạn lại phải vất vả với hội mấy Quế này.
    NH ơi! em hỏi chủ tiệm thuốc Đại phúc đường Lê văn Sĩ. Cô ấy kêu có thuốc nhưng từng đợt. ĐT cô ấy là 0913113247. Chị có thể ĐT và nói cô Huệ Q3 cho số để hỏi về thuốc này. Em nghĩ tiệm nào chắc cũng có , ăn thua có chữa được cho mình ko? Cầu may đi chị. Nếu được, khi nào TL dô SG mình ăn mừng ha chị ." Năm mô a di đà phật". He!

    Trả lờiXóa
  29. a V ơi:
    Có bệnh thì vái tứ phương
    Ko được thì cứ vui cười như ai
    Quan chi cái vẻ bên ngoài
    Cái tâm thoải mái cho đời thêm vui.
    He! LH lại bắt chước anh, làm con thơ cóc nhảy nhảy.

    Trả lờiXóa
  30. Các Quế ơi ,rất thông cảm cho tình trạng ,tóc ngày càng... tớ cũng ko ngoại lệ,nhưng bình tĩnh suy xét nè:ừa thuốc ko chỉ giúp tóc mọc,mà cả hệ thống lông nang lun,có nghĩa là tóc ở nơi ko cần mọc nó cũng cứ mọc,thậm chí cả ria mép nữa,trộm nghĩ có khi tóc trên đầu ko thấy mọc,mà tóc nơi khác lại như cỏ dại,lại đi tẩy lông à...Mà nữa a TL là đàn ông,nên ngoài tóc trên đầu nhìu,tóc nơi khác nhìu cũng hông seo,nếu thêm ria mép càng như minh tinh màn bạc Thế Anh í chứ...
    Nữa nè,các Quế nữ hầu như u 50 rùi,hệ thống hóc môn thay đổi theo tuổi mãn hay tiển mãn...chi đó,có nghĩa là có những hóc môn rất ít,hay ko còn hoạt động nữa. Vì ko pải trong ngành y nên chỉ dám nói tới đây thôi,đièu cần thiết là khi dùng thuốc dưới dạng nào hãy tìm đến BSy đầy lương tâm mà nghe tư vấn đừng theo trào lưu chỉ lợi cho ngừi bán thuốc thôi....
    Mà lạ à nha ,người Phap,Đuc,Ý-nói chung châu âu,nhìu người hói từ khi còn rất trẻ,cả nữ nữa...họ sống ở nơi sản xuất ra thuốc đó...Nói vậy là mún các Quế hãy thận trọng......thận trọng....thận trọng....

    Trả lờiXóa
  31. He he , tớ hỏi mua cho con gái . Tụi nó uốn nhuộm cắt tỉa tè le , giờ rụng quá nên cầu cứu mẹ . Còn mẹ thì khỏi .

    Trả lờiXóa
  32. Định theo "toa thuốc Tô Liêm"
    Nhưng mà "Tóc Gió" nỗi niềm "Thôi Bay"
    Thương hiệu không đẹp, chẳng hay
    Nhưng mà độc nhất xưa rày đã quen,
    Từ xa nhìn phát biết liền,
    Để Quế dễ nhận đỡ điên cái đầu
    Lỡ mồm lỡ miệng có "gâu"
    Quế thương tình kẻ trọc đầu mà tha
    Họ hàng với lãnh tụ Nga ( bác Lê, anh Pu...)
    Thôi thì cứ thế gọi là cho oai,
    Cuộc đời năm tháng cũng...roài,
    "Thôi Bay Tóc Gió" nhớ hoài Quế he!

    Trả lờiXóa
  33. Huynh VAV hờn đáng iu nhỉ? tóc màu chăm chăm tréng như huynh có ẻm phải đi zuộm mới được đấy
    Nên:Dù ai nói ngả nói nghiêng
    Thì ta vưỡn giữ sắc riêng của miềng.

    Trả lờiXóa
  34. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]