Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2014 !



18 nhận xét:

  1. Năm mới tôi xin có mấy lời
    Chúc cho sức khỏe đến mọi người
    Năm cũ đã qua nhiều thắng lợi
    Năm mới thành công hơn gấp mười.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe nói vàng đang hạ giá khủng, TGTB bán ế nên tính đem tặng các Quế xài chơi! Hắn cho cái tờ lịch hái ra vàng thật ngoạn mục! :)

    Trả lờiXóa
  3. Giờ này , ngày này của 51 năm trước , Ba và đồng đội của Ba đang bắt đầu vào cuộc chiến đấu với tinh thần quả cảm . Kết thúc trận đánh , Ba ghi vào nhật ký : " N.H , ba đã làm tròn nhiệm vụ với con ." Vì thế , từ khi hiểu biết đến giờ , tết Dương lịch là Tết mà chị em Ráo có nhiều suy tư nhất , buồn vui lẫn lộn . Chia sẻ vài dòng với hội Quế , những người bạn chân thành và cùng cảnh .

    Trả lờiXóa
  4. Bạn thật hạnh phúc khi còn những dòng nhật ký của ba. Mình chẳng có gì, nhật ký cũng ko, hình ảnh cũng ko, ko có gì hết ngoài những hình ảnh của anh giải phóng quân trên phim. Đó là hình ảnh về ba của minh.Lấy đó làm lẽ sống.

    Trả lờiXóa
  5. @N.H.QUE : Ba muội hy sinh ở trận Ấp Bắc (02/01/1963 )phải không ? Xin ít phút tưởng nhớ!

    Trả lờiXóa
  6. @Vuanhvinh : huynh nhầm rồi . Muội viết là :" Kết thúc trận đánh , Ba ghi vào nhật ký : " N.H , ba đã làm tròn nhiệm vụ với con " ". Sau đó 9 tháng Ba muội mới hy sinh .
    @Nặc danh : xin chia sẻ nỗi đau này với bạn .

    Trả lờiXóa
  7. Ba chị NH thật lãng mạn, đã để lại nhật kí của mình, đọc nhật kí là thấy ba...Còn tui, ba tui quần kết vào Nam, ở Quế thỉnh thoảng tui cũng nhận được thư của ba từ trong ấy gửi cho, thường những bức thư ấy nhòe nước mưa hoặc lí do gì đó mà chẳng đọc được gì, cố lắm nhìn xéo ánh sáng cũng thấy vài chữ từ nét bút tì mạnh trên giấy mà thôi, tui thường phải tự đoán thêm những lời yêu thương ông dùng cho tui, tui vẫn thường giữ những bức thư ấy thật chặt vào ban đêm khi ngủ. Tui không nhớ mặt ba, chỉ nhớ mang máng dáng ông cao gầy,thế là tui gán cho ông là chú bộ đội trong sách tập đọc hồi cấp I...Sau giải phóng ba tui may mắn trở về nhưng là 1 người thương binh, đáng lí ra tui phải vui mừng sà vào lòng ông khi gặp mặt...vậy mà...tui lại tỏ mặt lạnh khi gặp ông, chỉ vì...ông không giống chú bộ đội trong sách tập đọc mà tui tưởng tượng...Hu hu, tui ăn hận mãi tới bây giờ, tới giờ tui vẫn không dám thú nhận với ông điều đó, trong nhà tui là út nên ông iu tui nhất, sau giải phóng ông chỉ tặng 1 mình tui cây bút pilot duy nhất của ông( anh chị tui ai cũng ganh tị), vậy mà tui lại như thế đó...
    Chia buồn với tất cả các Quế không còn cha sau giải phóng, tui thật hạnh phúc khi ông vẫn còn sống cùng chúng tui, ông tuy nhiều thương tích trong mình nhưng vô cùng kiên cường khi chiến đấu với các cơn đau, ông rất hài hước khi nói tới cái chết...tui thật tự hào về ông!!!

    Trả lờiXóa
  8. Chia sẻ với bạn cái thái độ tỏ ra lạnh lùng khi ba minh ko giống chú bộ độ trong SGK. Mình cũng đã từng tỏ ra 1 chút lạnh lùng khi vừa gặp lại thấy mẹ ko giống hình tượng cô Diệu trong Vĩ tuyến 17 ngày và đêm. Đâu có biết rằng mẹ cũng đã từng hoạt động, đã từng bị giặc bắt, tra tấn tù đày như cô ấy trước khi qua bờ Bắc. Thêm một cái lạnh lùng nữa mà đến giờ mẹ chưa hiểu, chưa nói được với mẹ vì sao lại né tránh ko cho mẹ sờ vào người. Mẹ đâu biết rằng suốt thời gian xa cách, con mẹ và bạn bè lớn lên trong hoàn cảnh ko một cử chỉ ôm ấp yêu thương của người lớn. Cả 1 cái vuốt tóc cũng ko có nên khi gặp mẹ, dù mẹ khóc cũng né tránh, ko cho mẹ sờ vào người. Cứ cho như vậy là bất thường, là ko tốt. Thật ngây ngô. he he. Hôm nay phải làm nốt những việc cần làm để về Cần Thơ thăm mẹ. Đêm qua mẹ hơi mệt.

    Trả lờiXóa
  9. Mai về với mẹ vài ngày nên tranh thủ kể chuyện phụ huynh của hội Quế: Một lần nằm viện BD. Có ông kia người Tiền giang nói: Dưới quê tui đang làm giỗ ông 7 Đen. Vui lắm mà tui phải nằm đây! H hỏi: Ông đó ra sao chú? Ôi! Ông đó đánh trận ấp bắc. giỏi lắm cô ơi, ổng đi tới đâu là bọn Mỹ khiếp, đêm ko dám ngủ. H liền đt cho NA : Ba cậu tên là 7 Đen, đánh trận Ấp bắc phải ko? NA: Ừm, đúng rồi, sao H biết? Có người đang kể chuyện ba cậu nè!.
    Một lần đi Đà nẵng, về nhà anh LHH chơi. H hỏi mẹ anh H, : Má ơi! Hồi đó anh H ra Bắc học má nhớ ảnh nhiều ko má? Nhớ lắm con ơi! nhưng ko biết ra Miền bắc người ta dạy nó cái gì mà má thấy nó chỉ được cái tiết kiệm điện nước thôi à. Con thấy đó, nhà đang sáng trưng mà nó cứ đi ra là tắt đèn, đi dô là tắt nước. Nhiều khi phắt bực à! H cười quá chừng và ngẫm thấy đúng mà, đó là thói quên tiết kiệm điện nước ở QL. Công nhận anh H thực hành tốt ghê. He. H hỏi tiếp: Má ơi! Vậy hồi đó má có tham gia đánh giặc ko má? Có chứ! Ba nó đi thoát ly, má ở nhà đi biểu tình hoài chứ gì. Má ghét mấy con vợ ác ôn mắt xanh mỏ đỏ. Có lần thấy nó đi chợ, má nháy mắt cùng mấy người bạn, gánh đồ chợ đi theo. Tới sát nó, mấy đứa bất chợt lột nón, cầm đòn gánh sáp dô la hét làm bộ đánh ghen, lợi dụng chợ đông người, cứ thế phang đòn gánh vào đầu vào háng nó đau điến. câu chuyện của mẹ anh H làm mình luôn nhớ bài hát: Người mẹ MN anh hùng.

    Trả lờiXóa
  10. LeHue:bạn luôn là Quế ngoan,từ c1 lên c2 bạn luôn vậy,nên chẳng có thầy cô nào lại chuyển Quế ngoan đi lớp khác,ko như mình là Quế nghịch,di chuyển khá nhìu lớp....vậy mà sao lại chơi với LeHue nhỉ?....chắc ko nhận ra mình đâu.
    -Quế ngoan nên nhiều bạn nhớ LH,bằng chứng nhé:UL :alo CSon phải ko(quế CS sân bay),tớ đây,HH7h -75đây.Nói thêm tí 7h-75 chỉ có 6 đội ziên thui:HH,HN,HHanh,Nghia,HBa,CSon....đằng kia:alo ai thế nhỉ,lạ quá,HH à ,ờ ...ờ(ko nhớ là ai cả-đau chưa),các bạn nữ Quế nhỏ mình chỉ nhớ mỗi LeHue thôi....kể lại cho zui ...
    -có lần điện khoe với LH,còn ảnh của LH đấy,tuy hơi mờ,nhưng vẫn còn thấy,bạn lúc í xinh lắm(nhiều Quế lúc í cũng xinh,nhưng UL ko có ảnh).nếu có Email nhận được ảnh cho UL biết....mình gửi ...
    -tự dưng gặp nhau ở đây vui quá....
    -chúc các Quế luôn khoẻ nhé.
    HHQ

    Trả lờiXóa
  11. Áp dụng Cơ chế...
    (Kinh nghiệm này chỉ phổ biến cho các Quế ông, Các Quế bà miễn xem.)

    Thêm một tuổi vui có buồn cũng có. "Cũ" hung (gọi thay già cho nó nhẹ bớt): ông còn tóc thì thêm sợi bạc, ông giải tỏa nghiêm như TGTB thì diện tích giải tỏa rộng thêm, lại thêm hào rãnh chằng chịt, chân chim in đầy, đồi mồi nở hoa thêm đậm... Không buồn mới lọa! Trong các nỗi buồn của Quế ông có zụ được các em gái gọi bằng chú, thậm chí bằng bác, hic!
    Hôm qua, trong tiệc cưới con người bạn, tình cờ ngồi bên một tướng quân, bên cạnh có em xưng cháu gọi các chú. Vị tướng (chắc do kinh nghiệm trận mạc đầy mình) cười tươi như hoa: "Không sao, gọi chú hay bác đều được, nhưng cứ cho chú hưởng CƠ CHẾ ANH là tốt nhất". Quá đã!!! Sao mà cái từ CƠ CHẾ dùng vào cái zụ ni nó chuẩn không phải chỉnh. Thấy kinh nghiệm ni có thể phổ biến cho các Lão Quế để áp dụng khi cần nên đem ra STBe, biết đâu bội thu, Các Ông Quế áp dụng rồi phản hồi để rút thêm kinh nghiệm hí!!!

    Trả lờiXóa
  12. LH di Can tho ve roi. PL dt keu HH la Hong Huong nhung minh van so lan lon la Hong Hanh. mail cua minh la Lehue5@yahoo.com.vn. ban cho minh tam anh nhe. Minh da gap Hong Huong o san bay tan son nhat cach day 5 nam. Huong dinh cu o Duc.Van rat trang treo, sinh dep. chang gia di ty nao. Huong hua khi nghi huu se ve vn song. con Hong Hanh dang cong tac o vien Pasteur Nha trang. LH rat vui duoc gap ban. chuc HH luon khoe tre nha.

    Trả lờiXóa
  13. LeHue bạn.
    vậy là đúng rồi,ừ cũng dể nhầm,ngay cả HHanh thì lớp 7h-75 cũng có bạn tên vậy....
    UL sẽ gửi cho bạn ảnh xưa...có ảnh của NKhanh,PL nữa,hay mình gửi cho LHue,rồi H gửi cho các bạn khác nhé.Mình nhớ là hồi chia tay ở trên tàu về nước ấy,tặng ảnh cho bạn bè,còn bản thân lại ko còn cái ảnh nào học c2 cả,các bạn chắc cũng như mình,nên tấm ảnh còn giờ thấy hay và quý lắm- với mình....
    -UL là lứa út cuối cùng ở Quế lâm,mình tự nghĩ thế,nên lấy thêm tên ni để vô chợ cho vui thôi-vốn nghịch mà,dù u50 rồi...
    -các bạn và các tỷ,huynh...khoẻ nhé.Có lần a XH hỏi là UL,sao là em lại còn muội nữa.Dạ cứ như thời tam quốc cùng thế kỷ 21 ấy...hì...hì,văn chương của UL có zấn đề...
    HHQ

    Trả lờiXóa
  14. To cong chuyen ve la len tim ban. HH co khoe ko. to rat vui vi ban o rat xa ma nhu rat gan. HH co lanh nhieu ko. to rat tiec vi da co lan qua do nhung ko biet ban o dau ma tham. khi nao ve thi ll tui to nha. ben do con co Bich Van, Thuy hanh. TH hay ve, con BV lau qua ko gap. chuc cac ban luon khoe va gap nhieu may man nha. To nhan dc anh se goi cho NK va moi nguoi.

    Trả lờiXóa
  15. La LH viet cho UL (HH) nhung bam lon qua nac danh. HH thong cam h nhe.

    Trả lờiXóa
  16. UL(HH).ơi PL nè,nhờ trang BanBe mình mới nhập Hội Quế được 1năm rồi,rất vui gặp HH và mọi người.Chúng mình thường xuyên liên lạc với nhau bạn nhé.Đ/C mail của PL:phuonglan635@gmail.com.HH gửi hình cho PL nha.Chúc Bạn sức khỏe,mọi điều may mắn luôn đến với Bạn.

    Trả lờiXóa
  17. PL:Quế thiên nga của đội múa nhỏ...cứ mỗi Quế mà mỗi khi UL nhớ lại,là những gì ấn tượng nhất còn đọng lại đến giờ,sau mấy chục năm,nên tự gắn cho quế bạn để dể nhớ và cũng ko rơi rớt mất kỷ niệm xưa,LHue là Quế ngoan,tất nhiên nhiều quế cũng ngoan như vậy.(mà UL ko bịa ra chuyện để gắn tên đâu,toàn có thật đúng như các Quế,nếu nhầm thì các bạn giơ tay có í kiến nhé)...thật ra UL thường nghĩ tới đâu còm luôn ,nên chỉ trong cuộc mới hỉu được Quế nghịch mún nói chi...
    -có thấy các Quế trong đợt đón cô Niệm,rất vui vì các bạn đều khoẻ mạnh,tươi trẻ mãi....
    -UL sẽ gửi ảnh cho PL.

    Trả lờiXóa
  18. PLQue:UL gửi cho bạn ảnh rồi nhận được chưa,nếu chưa được,UL gửi lại.nhận được cho UL biết nhé.
    -chúc PLQ khoẻ và mãi trẻ trung.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]