Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

Tôi đi tìm bạn, bạn có tìm tôi?

Xem mấy cái hình chụp các Quế Bé, nhớ ơi một thuở...Cảm ơn tất cả...cùng nhau làm sống lại kỷ niệm thân thương. Này đây thêm vài tấm Quế...Bạn ơi! nếu xem hình hãy gọi tên nhau nhé!

Hình 1: là do anh Ỷ tặng đấy, hồi hè vừa rồi gặp lại nhóm Quế Bé. Không thể biết được làm sao mà anh Ỷ còn giữ tấm ảnh sống động thế " Thi chạy" - trong hình chỉ nhận ra: Quán, Tuyết Nga, Thúy Hạnh và thầy Tuấn. Các Quế zai thì chịu thua rồi, không nhớ ai cả. Xin lỗi nghen!
Thi Chay

Hình 2: Lớp 6B, năm học 1974-1975, hình chụp trong chuyến tham quan Dương Sóc, trước khi giải tán trường Quế Lâm, tất cả thầy trò lên tàu về nước ngày 21/7/1975.
Photobucket

Hình 3: Đây là hình chụp chung với bạn Đức Anh, học lớp trên (không nhớ lớp nào). Một tình cảm khá riêng tư... nhưng hai đứa chưa hề 1 lần cầm tay nhau. Bạn ấy thích rủ Quế bé đi dạo trên con đường từ lớp về dãy nhà ngủ, cùng nghe một cái đài nhỏ ( không biết làm thế nào bạn có, nhưng xem như một món hàng xịn và rất ư người lớn...Quế bé phục lăn lóc!
Giờ đây Đức Anh đang ở đâu nhỉ? có Quế nào biết?
Photobucket

Cảm ơn tất cả các Quế Quế...

30 nhận xét:

  1. h.1 , Quế đang chuẩn bị chạy đua , bên tay trái , là Nguyệt Ánh

    Trả lờiXóa
  2. h.1 ,Quế đi chân đất là Kim Liên
    Đức Anh học lớp 4c ,thầy Huấn , thầy Xã phụ trách (năm 71 ,72 ),Đức Anh là dân miền Đ.

    Trả lờiXóa
  3. Cô bé này là Minh Châu phải ko? 21/7/75 thì chỉ lớp 6 về trước, lớp 7 tụi này thì rút cuối cùng của lịch sử Trường Nguyễn Văn Bé. Phải gọi là anh Đức Anh vì ĐA đã 56 tuổi rồi, ĐA mới cưới vợ cho con vừa rồi, hắn đang chờ lên chức ông nội. Trước đây cùng cơ quan với Quế ni, bây giờ khác. ĐA bây giờ là thợ máy tàu Kiểm ngư Đà Nẵng. Đang sinh sống tại Đà Nẵng, một vợ hai con (một trai, một gái) là quân của Quế Nguyễn Đỗ Tám (hình như là cùng lớp với Quế gái tóc xoăn này). Muốn biết thêm thông tin ĐA thì Quế ni sắn sàng cung cấp.
    TGTB

    Trả lờiXóa
  4. Quế Minh Châu học chung lớp với Nguyệt Ánh hay lớp Nguyệt Mai ?
    Nay Châu đang ở đâu ?
    Còn thầy Huấn thì mình còn nhớ là thầy có râu quai nón, thầy rất thích nghe đài, mình còn nhớ bữa đi ra canteen của trường thất thầy Huấn mua đài , thầy lựa chọn cả một buổi chiều mới mua được,
    Đấy là đài do Trung Quốc sản xuất, tên là Sông Hồng
    hồi đó ai mà có cái đài là quý lắm, suốt ngày mang theo để nghe tin tức
    Quế DN

    Trả lờiXóa
  5. ĐA con chú HÙng,Chánh VP Tỉnh ủy QNDN,nhà ở đường Trần Phú ,trước Bảo Việt DN.
    P/H

    Trả lờiXóa
  6. CẢNH SƠN ĐÂY, BẠN PHỤC HỒI ẢNH RỒI CHO MÌNH XIN FILE ĐƯỢC KHÔNG? CÁM ƠN TRƯỚC NHÁ.

    Trả lờiXóa
  7. Xia-xia tất cả các Quế!
    @ Cảnh Sơn: anh cho MC xin địa chỉ e-mail của anh để gửi file ảnh này nhé.

    Đúng như Quế nói, Minh Châu phải gọi ĐA bằng anh, vì học trên lớp cơ mà.
    Các anh chị Quế Đà Nẵng cho MC gửi lời chào đến anh ĐA nghen. Riêng cái hình chụp chung hồi nẳm thì phải xem xét kỹ có nên đưa cho ảnh không đấy. Kẻo không lại ' cơm không lành, canh không ngọt" ở cái tuổi ông nội thì hỏng!

    Hẹn khi nào có dịp đến Đà nẵng, Minh Châu rất mong được gặp mặt tất cả các Quế ngoài ấy. MC xin lỗi trước đến giờ ít có liên lạc với các anh chị. Bởi vì hiện nay MC đang ở bên Pháp.

    Trả lờiXóa
  8. cảm ơn M.C nhiều nha , mở máy ra , thấy mình đang chuẩn bị chạy đua , mừng hú lên . Lúc đó các Quế trai cổ vũ cho tui quá sá cỡ , vì tui phải đua với chị (Lan ?), dân miền đ. , chị ấy sải 1 bước là tui phải guồng 2,3 bước . Nhưng , tiếc quá , không nhớ tên Quế zai nào

    Trả lờiXóa
  9. Huhu..Ráo em là Tuyết Nga phải không? Đứng bên góc trái cạnh MC đó? Còn bên góc phải là Quán thì Quế này nhớ rõ mà. Chị hơi cúi mặt thì đúng là không nhớ tên. Chị thuộc lớp HSMN đến sau, không phải lứa nhi đồng sang năm 1967.

    Trả lờiXóa
  10. Ráo em là Nguyệt Ánh , chị của Nguyệt Mai , em của chị Nguyệt Hồng. ĐA học cùng lớp với chị đó , anh chàng này lãng mạn lắm , tuy lớn tuổi hơn , nhưng chưa bao giờ tụi chị gọi hắn = anh ( cùng lớp mà ).Năm 73 , chị và N.Mai theo chị Hồng ( lớp 7 ) về nước rồi

    Trả lờiXóa
  11. Ơ hơ..thế mà em cứ nghĩ người đứng bên cạnh thi chạy là Tuyết Nga cơ. Em học chung với Nguyệt Mai hồi còn bé. Đâu như là bắt đầu từ lớp 4 hay 5 gì đó thì tụi em khác lớp. Lớp cuối cùng em học ở QL là lớp 6B. Còn NM thì học lớp 6A. Ở lớp bé, lúc ấy NM nó bắt nạt em lắm nhé. Em có biết đâu là nó có đên 2 bà chị lớp trên. Em có mỗi ông anh Minh Thường học trên 2 lớp ( vể học cấp 3 Đông triều năm 73, chắc cùng khóa với chị Nguyệt Hồng); nhưng ông ấy tính nhút nhát, cả thẹn, sợ bị trêu chọc nên chẳng bao giờ hỏi han em gái 1 câu. Chán!

    Trả lờiXóa
  12. mc , cuối tháng 12 , ráng về mà tham gia zăng nghệ họp mặt hsmn . NM hồi đó nó ỷ có 2 bà chị bảo kê nên nó ăn hiếp tất cả ( kể cả chị , nó cũng không tha , hic )

    Trả lờiXóa
  13. MC về nước nhớ đem theo những hình của Quế Lâm nghen
    Sao không thấy ý kiến Nguyệt Mai mà chỉ có ý kiến ráo em

    Trả lờiXóa
  14. Cái khoản Văn Nghệ quần chúng thì MC mê hết sức. Xem cái clip văn nghệ họp kỉ niệm trường Trỗi, các chị em Quế Sài Gòn mặc áo tứ thân múa may duyên dáng.thiệt là thèm! Tiếc lắm, MC hổng về được tháng 12 này. Họp mặt tháng 12 sẽ tổ chức ngày nào và ở đâu hả chị?

    Nguyệt Mai nó ít khi liên lạc bằng e-mail lắm; nhưng nếu họp mặt thì nhất định nó sẽ đến ...ZÔ ZÔ. MC gặp NM 2 lần hồi hè vừa rồi mà.

    Trả lờiXóa
  15. Minh Châu có nhớ một nhân vật nam không, anh này bây giờ làm tổng giám đốc công ty địa ốc : đó là anh Huỳnh Tám
    Năm 1975 anh Huỳnh Tám học lớp 7A ( lớp ráo em )
    Trang website của anh Huỳnh Tám :

    http://www.cm2.com.vn/index.php?module=com_content&task=view&id=175&Itemid=14

    MC xem hình có nhận ra anh Huỳnh Tám không ?
    ĐT : 0903800797

    Trả lờiXóa
  16. Hic hic...các anh Quế zai là MC chào thua ngay từ đầu rồi! anh Huỳnh Tám là GĐ Cty Địa Ốc nào vậy ạ? ở Sài Gòn? Đà Nẵng hay TP nào khác?
    Cảm ơn anh đã cho số ĐT và địa chỉ WEB. Liên lạc qua ĐT thì hơi khó vì MC đang ở ' thế giới bên kia' anh ạ, anh thông cảm nghen.Nhưng MC sẽ luôn hướng về làng Quế qua mạng này.

    Trả lờiXóa
  17. MC à ,anh zai em học dưới chị N.H 1 lớp .

    Trả lờiXóa
  18. Nói lại cho chính xác:
    Huỳnh Tám chỉ học với Ráo em năm lớp 5, sau đó hắn học bổ túc nên năm 1975 nó đã học xong lớp 8 ở trường HSMN Đông Triều chứ không phải lớp 7A.
    Ráo em học trước MC một lớp, nếu tấm ảnh kia thi chạy của trường Cấp I NVB thì có thể cả Ráo em và MC đều có mặt thì có thể đúng. Còn nêú đây là ảnh lớp 6 của MC do anh ỷ cung cấp thì lcs đó Ráo em đã zìa nước rùi. Khả năng ảnh lớp 6 (74-75) và MC nhận T.Nga canh MC là có lí hơn.Đây là suy luận của TGTB đó, đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
  19. Hẳn mọi người còn nhớ vụ đấu tố trộm khoai năm 71 tại hội trường nhà ăn cấp 2 trong đó có Quốc lủi không? Tuy nhiên, bọn hắn bị oan mà không giải được. Đó là tụi nó đi bắt con chim cuốc vừa đến vườn khoai thì gặp một đống lửa với mấy củ khoai ai đào trước nướng ăn trước đó còn để lai. Không ngờ lại bị cái anh gì đó(mình o nhớ tên)thấy đuổi bắt. Đương nhiên với tụi nó ba mươi sáu chước : chạy cho thật nhanh. Rủi cho Quốc lủi thấp nhỏ không vượt tường ra ngoài được bị túm cổ thế là...chuyện như các bạn đã biết.

    Trả lờiXóa
  20. Tgtb ui , MC nhận nhầm đó , góc trái đường đua , vận động viên đi chân đất là Kim Liên ,kế là Ráo em ( không phải MC đâu , Quế con nhận ra Ráo em liền ) , rồi tới chị Lan ( không chắc lắm , vì không học cùng lớp ), vận động viên cuối cùng thì Ráo không bít

    Trả lờiXóa
  21. Em đã phục hồi ảnh chưa? ở bển có công nghệ cao,phuc hồi xem cho rõ chứ cứ để vậy, toàn là U50-U60 nhìn nỏ rõ muốn toét con mắt.

    Trả lờiXóa
  22. Mail của anh là slecanh@yahoo.com,còn cái solecanh@gmail.com thì ai tạo dùm lâu quá không vào quên mất pass rồi. Anh với anh Phong hồi xưa hay đi chơi với ông anh Minh thó của em đó.

    Trả lờiXóa
  23. @anh Cảnh Sơn: Em hổng biết cái kỹ thuật phục hồi ảnh cũ đâu anh ạ. Có thể để em tìm trên google và tự mày mò xem sao. Nhưng anh phải đợi lâu đấy. Không thì anh phải hướng dẫn trực tiếp thôi. Em vẫn thường dùng photoshop CS2 để edit hình ảnh dán vào trang web, nhưng đấy toàn là hình mới thôi. Có thể dùng nó để phục hồi ảnh cũ ko anh?

    Trả lờiXóa
  24. Còn cái hình "chạy đua" là em chịu thôi. Cái này thì phải hỏi anh Ỷ và Quán, nếu còn nhớ rõ. Hình như 2 Quế này không thích vào chợ Quế? Nếu bảo MC và NA giống nhau thì em thấy cũng có lý vì hồi bé trong mặt ai cũng tròn tròn xinh xinh cả! Nếu bảo các Quế con nhận mặt thì em thua đậm cơ! Quế con nhà em thì "mắt chữ O miệng chữ A". Riêng Quế chồng thì đánh luôn một câu: Ối hóa ra mẹ chúng mày cũng có thời thi chạy cơ đấy! Chuyện khó tin! (Bây giờ nói đi bộ vài trăm mét đã than như bộng! Ý bảo thế)

    Trả lờiXóa
  25. Anh cũng o rành, để hỏi Công Tác sao, ở VN anh toàn phải mang ra tiệm để làm nên cũng thuộc dạng m..u..huyền mù.

    Trả lờiXóa
  26. TGTB đang ngồi cafe với anh Đỗ Tám và a. Đức Anh, ĐA hỏi về MC nhưng TGTB cũng chịu vì chỉ biết các thông tin ở chợ Quế thôi. MC có muốn nhắn nhủ gì ĐA thì cứ đưa ra chợ, ĐA cũng tịt vi tính. ĐA muốn biết cuộc sống của em gái ngày xưa bây giờ ở xứ Tây như thế nào? Cầu chúc cho em gái hạn phúc, thành đạt, Em có về Miền Trung thì ghé Đà Nẵng. Mong gặp. ĐT của ĐA 098 3 121 255. a ĐA mong tin em gái

    Trả lờiXóa
  27. TGTB đang ngồi cafe với anh Đỗ Tám và a. Đức Anh, ĐA hỏi về MC nhưng TGTB cũng chịu vì chỉ biết các thông tin ở chợ Quế thôi. MC có muốn nhắn nhủ gì ĐA thì cứ đưa ra chợ, ĐA cũng tịt vi tính. ĐA muốn biết cuộc sống của em gái ngày xưa bây giờ ở xứ Tây như thế nào? Cầu chúc cho em gái hạn phúc, thành đạt, Em có về Miền Trung thì ghé Đà Nẵng. Mong gặp. ĐT của ĐA 098 3 121 255. a ĐA mong tin em gái

    Trả lờiXóa
  28. Chào các anh chị Quế Đà Nẵng. Minh Châu sắp về sinh sống và làm việc tại Đà nẵng. Khoảng giữa tháng 7. Nghe nói các anh chị có buổi họp định kỳ cho MC biết thêm thông tin nhé. cảm ơn các anh chị

    Trả lờiXóa
  29. Chào tất cả các anh chị Quế Đà Nẵng. Thế là Minh Châu đã có cơ hội làm việc tại Đà Nẵng. Khoảng giữa tháng 7 Minh Châu sẽ cùng 2 cháu về ổn định chỗ ăn ở và đăng ký trường học cho 2 cháu ( trường Quốc Tế Singapore). Nếu anh chị nào có thể giúp đỡ MC có thêm thông tin để tìm được chỗ ở gần trường thì MC xin cảm ơn rất nhiều. Nghe nói Hội Quế Đà Nẵng có buổi họp mặt định kỳ phải ko ạ? Cho MC xin thêm thông tin nha để có thể sớm gặp mặt nhiều bạn bè anh chị.

    Trả lờiXóa
  30. Chào MC,
    Thế là ĐN được đón một Quế ở trời Tây về làm việc. ĐN bé tẹo, chưa đến nỗi kẹt xe như SG, yên tâm đi. TT về chỗ ở sẽ được thông báo cho hội Quế ĐN, nhưng ko biết là Quế MC yêu cầu về nơi ở như thế nào? Cứ mạnh dạn "hạ cánh" rồi "đâu sẽ vào đó".
    Buổi gặp mặt (tên chính xác là Cà-phê cuối tháng)chỉ là ngẫu hứng của một số Quế vào ngày Chủ nhật cuối tháng, tại khách sạn FAIFO (cạnh Ga Đà Nẵng),thường tập trung được khoảng 30 đến 40 Chiến hữu Quế, lớp MC có anh Đỗ Tám, Thuận, Long...thường có mặt.
    Thông tin cụ thể thêm MC ll với TGTB theo email: quetgtb@gmail.com.
    Hẹn gặp Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]