Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

Ban chỉ huy Liên đội Đồng Tháp Mười



BCH Liên Đội ĐTM năm 1968-1969
Ảnh này đăng theo yêu cầu của Quế ND. Quế có nhận ra được mọi người không?

37 nhận xét:

  1. Một số người :
    1. Thầy Thái
    2. Quang Bửu ( hàng sau )
    3. Hồng Minh Trí ( nữ )
    4. Tạ Thanh ( Nữ )
    5. Tiến Dũng
    6. Chí Thành
    7. Quang Thắng
    Ủa sao không thấy liên đội trưởng Đỗ Hà Bắc ?
    Cò một nữ thấy giống Võ Kim Thanh mà cũng giống Tạ Kim Thanh ? mà Võ Kim Thanh đâu có trong ban chỉ huy liên đội Đồng Tháp Mười ?

    Trả lờiXóa
  2. Mình mãi lớp 4 mới được vào Đội vả lại cũng chẳng bao giờ được phong chức gì cả. Song mình nhớ nhấttên Phú (Phong) hắn vào Đội một cách rất ngoạn mục. Hắn phấn đấu năm lớp 2 bằng cách cứ học xong là hắn chạy nhanh về xuống nhà ăn giúp má Bưởi rồi làm hộ cả trực nhật cho bọn mình. Song vào Đội rồi hắn lập tức lòi ngay là thằng nhác. Bọn mình lại phải làm hộ hắn vì hắn là Đội viên đeo khăn quàng đỏ còn bọn mình là "quần chúng " mà

    Trả lờiXóa
  3. Phong - Phú bây giờ đang ở Đà Nẵng, có đứa em là thằng Phương ( hồi đó bọn mình hay gọi là trung úy Phương - trong phim nổi gió )
    Bạn Luân còn nhớ các thầy dạy ở trường Nguyễn Văn Bé không ?
    CẤP 1 NGUYỄN VĂN BÉ có :
    1. thầy Chu Chung Thanh
    2. thầy Trường
    3. thầy Tăng Minh Thanh
    4. Má Bưởi
    5. Má Nga
    6. Cô Mỵ
    7. Cô Lan
    8. thầy Thái
    9. Má Sáu
    ........
    CẤP 2 NGUYỄN VĂN BÉ
    1. thầy Tường ( hiệu trưởng )
    2. thầy Tảo ( hiệu phó )
    3. thầy Chu Quýnh
    4. Thầy Thịnh
    5. thầy Sợi
    6. cô Phượng ( vợ thầy Danh )
    7. thầy Tiến ( bố Tiến )
    8. thầy Thao ( dạy văn )
    9. thầy Công ( dạy thể dục )
    10 thầy Tú ( dạy toán )
    11. thầy Danh ( dạy sinh vật )
    12. thầy Chì ( dạy sinh vật )
    13. thầy Phiên ( dạy văn )
    14. Cô Hơ Ban ( dạy nhạc )
    15. thầy Từ ( bí thư đoàn )

    Tháng 7-2007 trường Học sinh Miền Nam Quế Lâm Trung Quốc có tổ chức gặp mặt nhân dịp 40 năm trường Quế Lâm Trung Quốc , gặp tại khu du lịch Xuân Thiều Đà Nẵng, có mời các thầy cô khắp mọi miền về dự, có cả các thầy cô ở Trung Quốc cũng qua dự
    Bạn bè gặp lại nhau, mừng mừng , tủi tủi , mới học chung với nhau ngày nào mà đã 40 năm trôi qua , phải có Luân ở cuộc gặp đó thì hay quá .
    Quế DN

    Trả lờiXóa
  4. Hìn như còn thầy Doãn dạy văn ,đánh bóng chuyền hay nữa?
    P/H

    Trả lờiXóa
  5. @T.Luân:Phú đang ở Sài gòn.Hồi ấy mà cũng biết mánh vậy là giỏi rùi.Bây giờ nhìu thằng phấn đấu có thẻ đỏ phải bỏ tiền ra đó .

    Trả lờiXóa
  6. Bổ sung
    CẤP 1 NGUYỄN VĂN BÉ
    10. cô Cúc
    11. cô Tuyển
    12
    CẤP 2 NGUYỄN VĂN BÉ
    16. thầy Doãn ( dạy văn - chơi bóng bàn giỏi )
    17. thầy Cửa ( rất cao, đánh bóng chuyền rất giỏi )

    Trả lờiXóa
  7. Còn cô Mão dậy sinh vật nữa, hồi đàn lợi trường mình để, cô ấy chẳng lo bở hơi tai là gì? Cô Hiền dạy Lý, cô qua sau, hay mặc bộ đồ thanh niên xung phong.Còn thầy Vượng dạy văn , khi dạy về Kiều, mọi người tới giờ cơm còn không chịu về và gần đến ngày thi tốt nghiệp, thầy tập trung lũ Quế nhỏ lười học phụ đạo, còn...nhiêu thầy cô nữa, để từ từ nhớ lại.Cám ơn các thầy cô,má ( 1 từ chỉ có ở trường HSMN)

    Trả lờiXóa
  8. hình này mình chỉ biết: hàng ngồi từ trái qua ;thầy THÁI , VÕ KIM THANH , LÝ HUẤN , MINH TRÍ , thầy ..., bọn QUẾ zai thì chịu .

    Trả lờiXóa
  9. Thầy Danh cô Phượng có phải về sau về Đông Triều nhà ở xóm Hổ Lao có đứa con gái đặt tên là Quế Lâm không nhỉ. Cô Hồ Ban dạy nhạc hình như về nước từ năm 71 thì phải. Thầy Chì thì hay ký dưới các bài báo tường là Chi Huyền, nhưng nhớ nhất là năm lớp 7 đi bắt rắn về cho thầy ngâm mẫu vật, trong lúc cho vào bình tên Vĩnh luống cuống làm con rắn hổ mang tuột ra , cả bọn vứt luôn chạy báo hại thầy với mấy thầy nữa mãi mới bắt lại được.

    Trả lờiXóa
  10. Không thấy Quế MF lên tiếng ;
    Lý Huấn không biết bây giờ ở đâu ? Nha Trang , Bình Định, Phú Yên ?
    chỉ có Quế MF mới biết ;
    Quế DN

    Trả lờiXóa
  11. Làm gì có cô Hồ Ban mà là cô NAY HỜ VIN (phiên âm theo chữ quốc ngữ , hé hé )người dân tôc dạy nhạc .

    Trả lờiXóa
  12. Con của thầy MINH và cô ( quên mất tên rùi ) mới tên là QUẾ LÂM . Buồn cười , hôm rùi mình mới có 1 lính mới , tên cô bé là QUẾ LÂM , thế là mình hỏi ngay : ba mẹ là HSMN à ? con bé nói không phải , tẽn tò .

    Trả lờiXóa
  13. Quế MF chắc đang bận đi "bỏ" thuốc ở một nơi nào đó,đợi rồi sẽ biết.
    Lý Huấn đang ở Quảng Nam,số điện thoại của LH:0905289014

    Trả lờiXóa
  14. KL : Đúng là như vậy Quế MF đi tới vùng lũ lụt rồi

    Trả lờiXóa
  15. Đúng tên là thầy Trì(nên có bút hiệu là TRI HUYỀN vì thầy hay làm thơ).Thầy hay vẽ các tranh người cổ treo đầy nhà để phục vụ giảng dạy.Mình nhớ có một bạn hay lên vẽ ,tô màu giùm thầy mà quên tên rùi.Hình như bạn này được giải toàn trường về tranh vẽ quả dừa xanh đó.
    P/H

    Trả lờiXóa
  16. Chị KL : Em thấy báo mới đưa tin từ THỪA THIÊN HUẾ đến KHÁNH HÒA đối mặt lũ lớn đó nha .Cám ơn chị nhiều về món quà , 1 món ăn ngon , còn 1 món chưa biết công dụng của nó nên chưa xài . Chị cho em biết nó là loại gì nha . He he .
    N.H

    Trả lờiXóa
  17. Hồi ở Quế lâm , người vẽ giỏi , tô màu giỏi, hay giúp thầy Trì vẽ các bảng sinh vật là :
    1. Hải Hà
    2. Phạm Quá
    ( Phạm Qúa vẽ hình Bác Hồ rất giống, đoạn giải nhất cuộc thi vẽ của trường cấp 2 Nguyễn Văn Bé năm 1971 )
    Quế DN

    Trả lờiXóa
  18. Các cụ ông, cụ bà "bé" nhớ loạn xì ngầu, P/H thì cho thầy Trì nghiên cứu lịch sử cổ đại, giờ thêm cụ "bé" Quế DN chuyển thầy dạy sinh vật!!!

    Trả lờiXóa
  19. Thầy TRÌ dạy địa mà . Hồi đó cứ nghe nói tên thầy là thầy TẠ TẤN CHÌ , lũ QUẾ tin răm rắp . Khi con thầy CHU QUÝNH tết về thăm nhà , Ráo và QUẾ HOÀNG NHỊ gửi ít quà biếu thầy CHI , thầy TRÌ , thầy CHU QUÝNH ( vì 3 thầy ở gần nhau ). Các thầy gửi thư lại , cả 2 giật mình khi thấy tên thầy ,tí chết nếu ghi tên thầy là thầy T.T.C .

    Trả lờiXóa
  20. Nói lại cho có lí:

    Lý Huấn hiện ở H. Hòa Vang, Tp Đà Nẵng. Vc đều là HSMN, đều là GV.

    Thầy Trì, chúng ta vẫn gọi theo cách phát âm của các thầy cô MB là thầy Chì, còn có biệt danh mà thầy vẫn hay giới thiệu khi lên lớp là Tạ Tấn Chì (quả nào thầy cũng nặng cả, mặc dù thầy đâu có béo như thầy Tiến). Thầy Trì dạy địa lý, sao lại vẽ người cổ để phục vụ giảng dạy hả P/H? Thầy Trì cũng đọc được những dòng này đó.

    Ráo ăn quà của KL thì cũng để các chiến hữu kiếm chút cháo, sao lại phá đám thế, coi chừng lựu đạn đó nghe.

    Trả lờiXóa
  21. Thầy Trì còn phụ trách hợp tác xã chăn nuôi nữa
    địa điểm hợp tác xã nằm kế vườn rau, kể cả tầng dưới của nhà 2 tầng , nơi có phòng thí nghiệm và giảng đường , trê lầu là chổ ở của thầy Trí và thầy Thịnh
    Hợp tác xã nuôi : Gà, Vịt, Ngỗng, xã viên do các lợp cử lên lần lượt hàng ngày để chăm sóc
    đi gần hợp tác xã là cứ nghe vịt gà ngỗng la hét suốt ngày

    Trả lờiXóa
  22. Món gì ta? Quên mất rồi NH ơi.Cứ tưởng MF chỉ biết gây tai họa,đang mang thuốc P tới nước nào chứ,hóa ra đang đến với đồng bào lũ lụt à,xin lỗi nhé.
    KL với Lý Huấn vẫn liên lạc với nhau thường xuyên,chồng LH cũng học Đông Triều,LH có cháu ngại được 14 tháng rồi

    Trả lờiXóa
  23. @KL :Chai dầu đỏ đó chị , nó là loại gì vậy ?

    Trả lờiXóa
  24. @NH:Chai dầu này do TQ SX tốt lém đó,mua tại nơi SX nên ko sợ giả. Công dụng dễ òm:đau đâu tha(xoa)đó,nhức đâu bóp đó..."chú ý đọc kỹ hưỡng dẫn sử dụng trước khi dùng"(ko đọc được thì thuê dịch hoặc tra từ điển).
    Nói vui chứ khi nó bán cho mình thấy nó xoa vô chỗ bầm tím do té ngã thì hết liền,đang đau lưng do phải đi bộ quá nhiều tha vô thấy đỡ. Thấy tốt nên ai cũng mua làm quà.
    Tranh thủ KL đi vắng"tám"với các Quế cho vui.Có gì ko phải xin lượng tình miễn phí!

    Trả lờiXóa
  25. Các ông bà cụ "bé" ơi, Cảnh báo nhé:
    Hổng nhớ thì thôi, nhưng tên thầy, cô giáo và môn dạy của thầy cô giáo thì nên nhớ chính xác, không nên nhớ loạn xì ngầu và cứ đưa ra "chợ", theo Quế mình thì không nên.

    Nói lại cho chính xác:

    Thầy Cửu chứ không phải thầy Cửa, xin lỗi thầy. Thầy Danh dạy môn Hóa chứ không dạy sinh. Cô Hiền (qua năm 1973) thì dạy hóa chứ không phải dạy Sinh vật (Chính xác vì cô Hiền dạy hóa Quế này và là phó chủ nhiệm lớp), Quế nào nhớ nhầm dạy Vật lý cho các bé sau này là cô Bài, cô Lý.
    Quế DN-cụ "bé" này đang cư trú ở đâu ta, nếu ở Đà Nẵng thì hỏi đc Lâm Quang Nông (HSMN ĐT), HT trường THPT Ông Ích Khiêm, H. Hòa Vang thì biết ngay Lý Huấn...bao nhiêu kg? (vì cân hàng ngày)

    Trả lờiXóa
  26. @anh NHẤT TRUNG : Nó xoa vô chỗ bị bầm tím của nó hay của anh mà anh tin thế . He he .

    Trả lờiXóa
  27. @QL:Thế mới lạ,hay thầy vẽ cho nhà trường ? Mình hay lên nhà thầy để xem các tranh người vượn đủ kiểu.
    Theo mình hơn 40 năm lèm sao nhớ chính xác được nhưng quan trọng là ta vẫn còn giữ được những kỹ niệm về thầy cô,bạn bè.

    Trả lờiXóa
  28. Quế hỏi khó quá,nói chung nó xoa vô chỗ bầm tím của nó và của mình nữa.
    À mà quên dặn nên để xa tầm tay trẻ con,ko được xoa vào mắt và một số nơi"nhậy cảm" nữa.Nói láo chết liền!

    Trả lờiXóa
  29. Ảnh này chụp sau Đại Hội Liên Đội ĐTM, Đại hội có anh Việt Dân đại diện ban biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong (bút danh là Bút Thép- các Quế có nhớ báo TNTP có hai bút danh nổi tiếng là Bút Thép và Bóng Nhựa, 2 anh thỉnh thoảng về thăm trường HSMN, khi chào, anh Bút Thép chắp 2 tay hình ngòi bút còn anh Bóng Nhựa vòng tay như quả bóng không?)
    Hàng trước: Thầy Thái, Võ Kim Thanh (Thanh Nữ) (hic, sao ND lại nhầm với tỷ Tạ Thanh chứ), Lý Huấn, Minh Trí, anh "Bút Thép" Việt Dân. Hàng sau: Sinh, Chí Thành, (không nhớ), Bùi Lý, (không nhớ). Sau cùng là Liên Đội Trưởng Trần Quang Bửu. Võ Kim Thanh và Lý Thị Huấn là liên đội phó, còn lại là các Ủy viên (ko bít có liên đội phó nào nữa không, MF quên rùi!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  30. @Thành Luân: "về sau về Đông Triều nhà ở xóm Hổ Lao có đứa con gái đặt tên là Quế Lâm" là Thầy Minh dạy toán và cô Như cũng dạy toán luôn. 2 thầy cô thường đi du lịch theo đoàn tranh thủ thăm trò cũ dọc các miền, Quế nào hay đón các thầy cô thì thường gặp!
    Q. MF

    Trả lờiXóa
  31. Cảm ơn Q. MF về thông tin trên nha.

    Trả lờiXóa
  32. cô giao dạy toan C2 Nguyễn Văn Bé mà các bạn ai cũng quên nhưng mình nhớ rất nhiều đó la cô Sửu. về trường QL sau bọn mình cô giải nhiều bài toán vui rất hay và khó, có ai nhớ không

    Trả lờiXóa
  33. Dòng chữ nhà ăn 5 tốt mà hiện nay vẫn còn là chữ của thầy Chung TPT cấp 1 NVB viết. Ngày đó các thầy kể chữ là mình đễ ý thuộc lòng nét chữ của từng người. Thầy Từ chuyên viết bảng tin bằng bút lông. chữ con rất đẹp. nhưng kẻ chữ lớn thì không ai qua thầy Cửu. Cầu công nhất thầy Cửu. chuyền 2 thì Thầy Doãn. và một thầy nữa trẻ nhỏ con mình quên tên rồi

    Trả lờiXóa
  34. @vanbadiep: Dòng chữ "NHÀ ĂN 5 TỐT" ấy suýt nữa bị xóa sổ khi trường Đại học sư phạm Quảng Tây sửa chữa nhà ăn của chúng mình thành nhà thể dục thể thao! Vốn nó đã bị quyét vôi xóa trước đó rồi, nhưng khi sửa chữa lại, phần nhà có chữ này định làm phòng giảng dạy môn tạ, khi họ cạo vôi ra, thầy giáo phụ trách phòng học này đã phát hiện ra dòng chữ, và thầy đề nghị giữ lại làm kỷ niệm! Thế là dòng chữ ấy còn đến giờ! Năm ngoái MF sang đó, một lưu học sinh Việt Nam đang học cao học TDTT đã dẫn mọi người đến thăm chỗ này và giới thiệu với thầy giáo. MF sẽ post ảnh lên cho mọi người coi! Đáng lẽ post lâu rùi mà lười wá, vì post ảnh lâu òm...

    Trả lờiXóa
  35. Ê, "Cái Lu Củ Kiệu" - Văn Bá Diệp bây giờ đang ở đâu? Quê Duy Xuyên mà, sao hồi "40 năm Khu GDHSMN Quế Lâm" hổng thấy?

    Trả lờiXóa
  36. Trời ui , vanbadiep mà tui cứ tưởng có QUẾ nào người VIỆT gốc NGA ( tại cái nic nó hao hao ông MENĐELEEP ) , he he he .

    Trả lờiXóa
  37. 40 nam roi hom nay moi nhin lai mat minh, van "dep giai" nhu xua nhi. Cam on Que

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]