Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

TẢN MẠN ĐÊM .

Xỉn sớm, ngủ sớm và ...dậy sớm thế là phải "tản mạn đêm".
Muốn viết nhiều nhưng phải hẹn lại thôi. Đành phải chạy dọc Chợ Quế và mini ST bantbe một vòng để tìm hiểu các ông bà Bé bày "hàng" gì. Bác "cai" Siêu thi mini, và chú "cai" Chợ chồm hổm phải lên tiếng nhắc nhở "cư dân bé" nên chỉ "bé thôi", cứ phát biểu chính kiến nhưng không nên phán xét, vì đi quá xa thì chúng ta lại thành ..."lớn" chứ không còn "bé", mà tiêu chí đề ra của Cộng đòng Quế là: mãi mãi là "bé", không chịu "lớn". Bên mini ST thấy một đc Bé nói giọng lớn "phán" về những người chịu trách nhiệm về PCBL để đại ca Trỗi nhắc khéo. Gặp nhau ở Chợ chồm hổm hay STmini thì nên nhớ "Vui là chính", chuyện "nhân tình thế thái" chỉ nên bàn luận mà không nên "phán xét", đồng ý không các "cụ Bé"?
Đọc mấy bài thơ về Quế Lâm, Quế thơ tình cảm thiết tha quá, nói được tấm lòng cho cả Cộng dồng Quế (khái niệm này lớn hơn Công đồng Bé). Lại nhớ chuyến về thăm trường cũ cách đây 11 năm nhân kết hợp công tác, một mình một đoàn không vui bằng các đoàn đông nhưng không thiếu cảm xúc (có khi nhiều cảm xúc sâu lắng hơn đi đông vì không bị chi phối bỡi các "cụ Bé" khác) và chỉ có cảm xúc thôi, cơm áo gạo tiền cuốn theo nên cũng chẳng thành thơ được. Cám ơn Quế thơ nhé!
Có "cụ Bé" nào thắc mắc sân trường Cấp II NVB nhưng bức tượng đặt ở sân trường là tượng anh NVTrỗi? Lần thăm trường cũ Quế mình thấy vẫn còn cái ...bệ tượng ở sân trường? Còn bây chừ? Nghe nói hình như tượng anh NVTrỗi được trường Trỗi tặng lại trường Bé trước khi rút quân về nước? Các đc Trỗi có biết bức tượng này không? Nếu đúng thì lịch sử "Trỗi" tặng quà cho "Bé" có từ dạo đó chứ không phải mới có hôm kĩ niệm 45 năm trường Trỗi vừa rồi đâu nhé. Các đồng chí Trỗi cần phát huy vì đội nhà Bé mãi mãi là "bé" nên luôn thích tặng quà (nếu nhờ nhắc nhở này mà quà cáp từ các đc Trỗi tăng đáng kể thì phải chia lại đó, các Quế Sài nhé).
Các Quế đã về lại trường cũ cấp I NVB có thấy hàng cọ cạnh lớp học xanh tốt một cách bất thường không? Nguyên nhân sự đột biến này đã được nhắc đến trong đoạn cuối của nguyên tác chuyện "Vẽ rồng" (hàng có bày ở chợ này đó), đoạn này bị BTV Quế ráo cắt mất khi bày ở ST mini bantbe.
Đọc bài, xem ảnh, xem phim của MF trưng bày mà không dám nói ...cám ơn, vì sợ khách sáo quá, nhưng cũng không thể không nói cám ơn MF, vì có MF mà Chợ chồm hổm hay mini ST đếu rộn rã niềm vui. Về hai bức tượng sắt đặt ở ranh giới hai miền nước Đức, MF nói "nỏ biết chi mô" nhưng đa số đội Quế "cũng rứa", cũng là "Quế tịt" cả thôi. Vụ này phải nhờ các Quế họa sĩ thôi, lên tiếng đi. Sau cái vụ nêu ý tưởng tranh trường Quế, các Quế họa sĩ đi đâu mất rồi? Nhân đây cũng đề xuất với Cộng đồng Quế phải tặng thưởng MF danh hiệu chi chứ hè? (quý IV rồi, sắp hết năm). "Huân chương Quế" nhé. (vẽ thôi cũng được)
Đề xuất tặng "Huân chương Quế" cho MF, tỉ HNN có buồn không? Công tỉ HNN xây mini ST bantbe nhưng quầy hàng của MF thì phong phú và hoành tráng ở cả ST và Chợ chồm hổm. Hàng của tỉ HNN sâu lắng nên vào "quầy" của tỉ HNN thì phải nhẹ nhàng và nghiêm túc, mà lũ Quế em thì có bao giờ chịu nghiêm túc đâu dù bây giờ nhiều "Bé" đã là ông, bà. Quế này cũng vừa ghé "Quầy hàng" của tỉ đó, "Ngậm ngùi Quế Lâm..." của tỉ hay và sâu lắng, nói thay cho tình cảm của cộng đồng Quế, để cho nó thêm đẹp, Quế này đề nghị tỉ trang trí lại một chút nữa: "Quế Lâm" tỉ viết hoa hết đi, tỉ đem bớt một dấu chấm ở đề bài xuống câu cuối bài thơ, sửa "nữa" thành "nửa" ở câu cuối, tỉ có đồng ý không? Tỉ HNN để xét đợt sau nhé.
Quế Ráo đâu rồi, công trạng cũng nhiều, lại dám "uống thuốc liều" lên sân khấu múa me nữa chứ. "Huy chương Quế" nhé. Thấp thua Huân chương một bậc, được chưa?
Các Quế còn lại tặng mỗi Quế một bằng khen to đùng. (Cũng vẽ thôi)
Nhưng đó mới chỉ là đề xuất của Quế này, còn phải đưa ra Hội đồng gia tộc Quế nữa, các Quế chớ vội vui hay buồn sớm, nhất là MF khoan tổ chức chiêu đãi kẻo lỡ ra Hội đồng gia tộc Quế không thông qua nghị quyết là lại thêm phần tốn kém.
Có tiếng gà gáy giữa thành phố, gần sáng rồi. Tội nghiệp con gà này, chắc cũng "thọ" qua đêm nay thôi. Ra biển đây, còn đi mần nữa.

Có cần phải kí tên không Quế Ráo hè? Chắc không cần đâu, nghe giọng là đội Quế muốn "dông" liền thì còn ai vô đó. Biên tập lại đi rồi ném qua minni siêu thị.

TGTB

18 nhận xét:

  1. " Nghe giọng là đội QUẾ muốn " DÔNG " liền " - " DÔNG " hay " DỘNG " vậy tgtb . Tỉ thì chỉ muốn " DỘNG " thui .

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến của Quế MF ? ý kiến của nhà thơ HHP ?

    Trả lờiXóa
  5. Nu pogodi!Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn,đệ có biết không hả?(tùng ,tùng,,,cắ.t cắt... tùng...)

    Trả lờiXóa
  6. Hic, cả ngày ni MF bận rộn mí cái "thu hoạch" "học tập tấm gương Đạo đức HCM". MF chưa bao giờ được thông báo đi học một buổi nào, "không trồng làm sao có thu hoạch?" MF hỏi thế và trong bài viết thế. Nhưng họ bắt buộc phải có, hic hic, hình thức chính là cái ni đây! Tổng quản chợ chồm hổm nghe MF kêu ca, thương tình bà chị, ném cho mấy bài mẫu (he he), MF tính dùng cho phẻ, (vì đã hết hạn nộp mà MF ko mún làm cái việc í tí nào), nhưng rồi nghĩ, làm sao mình có thể ơ hờ với Bác Hồ như vậy được? Không học thì mình nói kiểu khác! Thế là MF viết 4 trang không thừa 1 dòng theo kiểu ... MF!
    Chừ lên mạng, té ngửa, sắp được TGTB nó vẽ cho cái ...Huân chương!
    @TGTB: Nè đệ, có làm lãnh đạo có khác, cuối năm cuối quý không tổng kết, khen thưởng là ko được hà? Có điều đệ toàn lãnh đạo đội quân tự cung tự cầu kia, nên đệ ko hỉu đã thưởng thì thưởng cho có trên có dưới! Không phải kẻ làm nhiều là đáng được thưởng cao đâu nha! Uống nước nhớ nguồn, chợ chồm hổm do tiểu đệ TQ sáng lập, ST mini do các đại ca Trỗi TQ và tỉ HNN đồng sáng lập! N.H. Quế Ráo có công sút quả bóng ST mini vào sân chơi năng động hơn, đệ chỉ cho nó cái huy chương bằng giấy nhẹ hều, nó đòi "dộng" cho là phải! MF chỉ có công hoạt náo, nhiều lúc còn sợ bị la vô duyên nữa, nhưng nói như HHP, cứ liều, kệ... chơi vui thôi mà! (lũ mafia vốn tự cao tự đại, nhưng quả này phải khim tốn thui)
    Lại còn sợ bị lũ Quế kia kiện (ngó bộ to con mà nhát khiếp)nên hứa phát bằng khen, đệ có thường chia đều cho quân như rứa ko đóo?

    Trả lờiXóa
  7. TGTB bắt giò tỉ HNN, ta bắt giò lại hắn như sau:
    "mà tiêu chí đề ra của Cộng đòng Quế là"
    "hôm kĩ niệm 45 năm trường Trỗi"
    Hắn định vụ lợi, khen các đại ca Trỗi, xong rùi lộ mẹc là đòi chia quà nếu sau này nhân vụ này mà được tặng thêm quà!

    Trả lờiXóa
  8. Mới "đề xuất" thôi mà đã đưa ta thành "kẻ thù giai cấp".
    Vụ tượng anh Trỗi và hai tượng sắt ở Đức sao chẳng thấy Quế nào "ho" giùm, hay cũng là Quế tịt như ta?
    Các Quế thám tử, Quế họa sĩ lủi đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  9. "tượng anh NVTrỗi được trường Trỗi tặng lại trường Bé trước khi rút quân về nước"
    Cái vụ này cũng mới nghe. Hồi đó ở trường Trỗi cũng chẳng có cái tượng nào (hay là sợ mất nên cất ở đâu mà tôi ko biết?)

    HMK6

    Trả lờiXóa
  10. Đó là tượng anh Trỗi hả ? lâu ni , Quế vẫn nghĩ " anh Bé giống anh Trỗi chi lạ "

    Trả lờiXóa
  11. Có thể là anh "TRỖI" HMK6 lúc đó còn bé nên ham chơi hổng chú ý quan sát nên không biết. Như tên Quế "bé" vô tư nhìn tượng anh Trỗi cứ tưởng dó là anh Bé giống anh Trỗi. (Mà cũng có thể anh Trỗi sợ bị tăng lượng quà cáp cho lũ "bé" nên ...né).
    "Nghe nói" cũng có thể hiểu là "hình như" đều là suy diễn lô-gic của bé khi đã là "cụ bé" nên có thể đúng, có thể sai. Nếu cả các "cụ Trỗi" và các "cụ bé" đều tịt vụ tượng anh Trỗi thì chắc phải nhờ thầy cô nào biết thôi. Lại phải chờ thôi?
    Còn vụ tượng sắt ở Đức??? "Quế quạ lẻ" mô rùi?

    Trả lờiXóa
  12. @TGGB;Cảm ơn nhiều về cái vụ 'nữa'trong Ngậm ngùi Quế lâm.Đúng như TGTB nhận xét,khi viết bài HNN rất chỉn chu cho từng con chữ,từng dấu chấm phẩy và lỗi chính tả,thật là...ngậm ngùi quá.

    Trả lờiXóa
  13. HCQuang - Trỗi K411:18:00 19 thg 10, 2010

    Trường Bé là trường duy nhất trên hành tinh này đạt tiêu chuẩn "Bé mãi không Lớn".
    Bên trường Trỗi, khóa 8 (khóa Út) đạt danh hiệu cấp nội bộ là học mãi, phấn đấu mãi cho tới khi ra trường mà vẫn chỉ là Út.

    Trả lờiXóa
  14. Thấy ai cũng ổ Quế Lâm, nhưng chưa cai nói về Quế Lâm
    Vài thông tin về Quế Lâm

    Quế Lâm
    Quế Lâm nằm ở phía đông bắc Quảng Tây, được mệnh danh là nơi "Non nước đệ nhất thiên hạ". Thành phố gồm 12 huyện, có các khu rừng rậm nguyên thủy mang đậm màu xanh tinh khiết.
    Những đỉnh núi và hang động hùng vĩ, hiểm trở; những con suối, thác nước bay nhảy; những thửa ruộng bậc thang trên sườn núi kỳ tuyệt thiên hạ. Bên canh đó nơi đây còn là nơi cư trú của hơn 10 dân tộc thiểu số như Choang, Dao, Hmong, Đồng..v.v. Quế Lâm có địa mạo nham cốc, theo như nghiên cứu địa chất, vào khoảng 3 trăm triệu năm trước, Quế Lâm vốn là một vùng biển mênh mông. Do sự vận động của vỏ trái đất, trầm tích nham thạch đá vôi dưới đáy biển đã dâng lên thành lục địa, sau đó trải qua quá trình phong hóa, hòa tan và xâm thực cuối cùng đã hình thành lên một khu vực núi rừng với cảnh sắc thần tiên, các hang động đá vôi sâu thẳm và tĩnh mịch cùng với những dòng sông thần bí chảy dưới lòng đất.
    với địa mạo đặc biệt như vậy, cùng với cảnh tượng muôn hình muôn vẻ của Ly Giang và phong cảnh điền viên xung quanh dung hòa trong một thể thống nhất đã tạo nên một “ non nước Quế Lâm” có một không hai với “non xanh, nước biếc, động lạ, đá đẹp”. Núi ở đây thường nổi nên từ những khu đất bằng với trăm nghìn hình dạng và tư thái khác nhau; nước sông Ly Giang thì quanh co uốn lượn, trong suốt như gương; phần lớn các núi đều có động, cảnh động hùng vĩ tráng lệ và đẹp một cách lạ thường..v.v..và từ xa xưa nơi đây đã được tán thưởng là nơi “ phong cảnh nhất thiên hạ”.
    Từ thời Tống trở về sau, Quế Lâm luôn là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Quảng Tây, hiệu là “ Tây Nam Hội Phủ”. Núi non tráng lệ, sông nước trong xanh của Quế Lâm đã hấp dẫn vô số văn nhân mặc khách, khiến họ viết lên những áng văn, áng thơ hay, họ đã để lại ở nơi đây hơn hai nghìn bản khắc đá và bích thư ghi lại những áng văn thơ ; những cảnh quan nhân văn độc đáo này đã làm cho Quế Lâm được biết đến như là nơi “ thăm núi như là đang đọc sử, ngắm núi như là đang ngắm tranh”.
    Vào thời kỳ kháng Nhật, Quế Lâm trở thành phố văn hóa nổi tiếng ở Trung Quốc, rất nhiều nhà văn , nhà nghệ thuật yêu nước tập trung về đây và viết lên những áng văn thời kỳ văn hóa kháng Nhật Quế Lâm có rất nhiều phong cảnh đẹp. Trong đó các thắng cảnh mang tính đại diện cao chủ yếu có: Ly Giang, Núi Vòi Voi, Núi Phục Ba, Điệp Thái Sơn, Nam Khê Sơn, Độc Thái Sơn, Thất Tinh Nham, Lô Định Nham, Vương thành thời Minh, Dung Hồ, Sam Hồ...Tuy nhiên, được du khách ca ngợi nhiều nhất lại là phong cảnh điền viên ở Dương Sóc, ngoài ra ở Dương Sóc còn có phong cảnh phố Tây, xung quanh huyện có các cảnh quan như ruộng bậc thang Long Tích, suối nước nóng Long Thắng, Miêu Nhi Sơn.v.v. Những số liệu chính: Mã khu vực 0773 Mã bưu chính: 541000 Vị trí: nằm ở phía đông bắc khu tự trị Quảng Tây. Dân tộc: Quế Lâm là nơi tập trung nhiều dân tộc, ở đây có khoảng hơn mười dân tộc thiểu số như Choang, Hồi, Dao , Miêu.v..v..và với số lượng vào khoảng 68 vạn người. Quy hoạch hành chính: Thành phố Quế Lâm gồm có 5 quận là Độc Phong, Tượng Sơn, Thất Tinh, Điệp Thái, Nhạ Sơn và 12 huyện là Linh Xuyên, Hưng An, Toàn Châu, Lâm Quế, Dương Sóc, Bình Lạc, Gia Phố , Long Thắng, Vĩnh Phúc, Tài Nguyên, Cung Thành và Quán Dương

    Trả lờiXóa
  15. @TGTB: em tìm mãi không biết danh tánh thiệt của anh. Cảm mộ bài viết "Tản Mạn Đêm" của anh. Em thì rất ghét tật 'nhậu nhẹt, say xỉn" - phụ nữ mà, ai thích cơ chứ! Dưng mà có chút men vào để mà "tản mạn" hồi tưởng thế này cũng hay đấy chứ! Em thích nhất cái đoạn "tiếng gà gáy trong thành phố" làm anh nghĩ ngay đến ...gà mà hết gáy là con gà quay! Đi loanh quanh trong mâm, mất tiêu con gà!

    Trả lờiXóa
  16. MC chịu khó dạo "chợ Quế",ST mini thì biết ngay TGTB là Quế nào, cả xuất xứ và có cả h.a xưa và nay. TGTB là do Quế Sài đặt cho, thấy thích "pháp danh" này nên dùng luôn. Hôm rồi nói chuyện với "người trong ảnh xưa" của MC, cho hắn biết có một em gái hỏi thăm mày. Thế là hăn nêu ra: có phải? một danh sách dài nhằng...nhưng không có MC, TGTB phải giới hạn lại..."ngày xưa . Quế..." thì ra hắn là "chuyên ra nghin kiú" lịch sử hiện đại mà không nghiên cứu "ls cổ đại". Khi nghe nhắ MC hắn cứ cuống cả lên, mày gặp MC ở đâu? Ở Pa-ri chứ ở đâu, tao mới ở bển về, mặc dù lúc đó TGTB đang ở trên núi Ninh Sơn-Ninh Thuận, nhưng hắn làm sao dám không tin sếp cũ. Hắn năn nỉ các thông tin khác. Không đơn giản thế đâu, đợi đó khi ta về ĐN rồi biết, chuẩn bị súng đạn bao trọn gói chứ không "campuchia" đâu nhé. MC bây giờ nói tiếng Pháp,có một ông Tây đi kèm, còn tiếng Việt tì lơ lớ vì ở bển quá lâu. MC nhờ tao tìm một người chụp chung ảnh ngày xửa,nhưng hổng còn nhớ tên,(hắn kêu: trời), trời ơi cái mặt mày ngày xưa sao mà...đáng iu thế, ngây thơ thật, không bù cho bi chừ "sóng gió biển khơi" đánh cho tơi bời. Hắn cười hi hí...
    TGTB mới hạ sơn, chưa gặp hắn, để gặp hắn "zẽ" tiếp cho nó vài đường về "người trong ảnh". Ra biể đã.

    Trả lờiXóa
  17. Nghĩ tới cảnh TGTB ngồi rung đùi , mặt vênh vênh còn tên Đ.A thì " xun xoe " rót bia cho nó mà phát ghét . Để tỉ đây ra tay phá tan giấc mộng vàng của thèng TGTB nha M.C .

    Trả lờiXóa
  18. Hic, TGTB quắn này trúng mánh rùi!
    Aloxo đi Ráo!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]