Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

37 NĂM QUA , BẠN VẪN ĐI TÌM VÀ ...

* Có ai học với mình hồi cấp 1 ( 1967-1970) lớp thầy Thanh , má Bưởi,
cấp 2 (1970-1973) lớp thầy Tiến quê Hà Tây chủ nhiệm, thầy Thịnh dạy
văn, có Từ Vân hát hay , Hòa học toán giỏi sau về nước học chuyên Toán
ở hà Nội với anh Tước lớp khác. Mình đọc các bài, xem các ảnh các anh
chị, các bạn gửi mà không thấy ai cả

* Vậy là bạn học lớp B từ cấp 1 đến cấp 2 . Bạn xưng danh đi rùi tui chỉ cho vì tui học cùng 5B , 6B với bạn đó . Mà tui thì đầy nhóc trên chợ QUẾ

* Mình là Luân đây. Xưa tụi bạn hay gọi là Bệu đó vì mình béo mà. Có ai còn nhớ o?

* Nhớ rùi , LUÂN BỆU . Mình là NGUYỆT HỒNG , LUÂN BỆU còn nhớ THU THANH không hỉ ? Bi giờ bạn ở đâu vậy ? ( lịch sự chưa , hồi xưa thì đừng hòng nha . )

* Ôi tuyệt quá mình nhớ rồi, Thu Thanh thì mình vẫn nhớ năm lớp 5 hay 6 gì đó một lần học tối trên lớp mình lấy thước gõ đầu nó vậy là nó khóc chạy về khu nhà ở làm thầy Thịnh lên cho mình một cái tát nhớ đời đấy. Nguyệt Hồng cho mình biết các bạn giờ thế nào nhé, nếu có ảnh lớp xưa gửi lên cho minh xem với. Gặp được bạn mình vui quá.

*Chính vì vậy mà NH mới hỏi bạn còn nhớ THU THANH không đó , mình nhớ là sau đó thầy THỊNH cũng ân hận vì tát bạn đau quá ( thầy THỊNH mất lâu rồi , LUÂN có biết không ? )
Bây giờ LUÂN BỆU đang ở đâu nhỉ ? Cùng khối bọn mình ở TPHCM khoảng hơn ba chục tên . Mình , THU THANH , TỪ VÂN , HỒNG LAN , THÁI NGỌC , MẠNH HÒA , HẢI PHƯƠNG , CÔNG TƯỚC , MINH TRÍ , TIẾN DŨNG ( DŨNG cóc ) , HOÀNG TIẾN DŨNG ( DŨNG đen ) , LÊ THÀNH , THANH HẢI ( THANH hỏn ) , HÙNG ( BA ) , anh CÔNG ( bì lợn ) , anh SANG , PHONG ( PHÚ ) , THIỆN TÂM . Đây là những tên có học lớp B ( cấp 1 hoặc cấp 2 ) . Còn những tên không học lớp B thì chưa kể ra đó .

* Mình đang ở Thanh Hóa, làm nghề gõ đầu trẻ. Mình nhớ Dũng cóc rồi hồi
đó nó có 3 đứa em 1 gái có 1 thằng em tên Thông thì phải. Các bạn tụ
về đó vui nhỉ. Có lần mình đi chơi trong đó suốt dọc từ Quảng Trị vào
TP HCM cứ thẩn thơ đi tìm nhìn người qua lại mong tìm lại được một
gương mặt quen, rồi lại hỏi thăm người dân chung quanh song chẳng có
tin gì cả. Giá mình biết trước tin này. Số mình đen thât. . Nhớ tin
luôn cho minh về các bạn nhé. Có thấy Quốc lủi o nó có vết bò liếm tóc
ở trán ấy, nổi tiếng trong phi vụ trộm khoai của bộ đội TQ bị đấu tố
buổi tối trước toàn trường ở hội trường...Gửi lời thăm của mình tới
các bạn nhé. Hộp thư của mình: nguyenluannt@gmail.com

* LUÂN BỆU không thấy có tin mời trên này à , mời đến ăn tân gia nhà QUỐC LỦI vào chủ nhật này đó . LUÂN BỆU vào trang này nhé : bantbe.blogspot.com , sẽ thấy nhiều điều thú vị , LUÂN BỆU tham gia viết bài vô đó luôn nha . À , lớp B còn có TẤN DŨNG ( TẤN lỗ ) nữa . Mà làm sao cậu biết trang này mà vô vậy ? N.H không tưởng tượng nổi thầy LUÂN BỆU dạy học trò ra sao nhỉ , có lấy thước gõ đầu chúng nó không ?

* Thì ra Chu Tấn Quốc chính là hắn ư? Này gặp hắn bảo mình cảm ơn ngày xưa may hắn không khai tên mình trong vụ khoai đó nha...Trang này mình biết được cũng là kỳ công đấy, mình đã đi tìm thông tin qua hai chữ Quế Lâm trên mạng mấy năm rồi mò đủ kiểu mai hôm rồi mới gặp. Mình cũng vào trang đó rồi đọc tất cả các bài, xem tất cả các ảnh, cũng gửi bài song o được. Nguyệt Hồng có viết không? Mình cũng hay viết trên bolg riêng của mình. Còn nghề thì cũng chẳng hiểu vì sao mình lại làm nghề này nữa mình chủ yếu chỉ dạy HSG thôi nên may o phải gõ đầu trò nào như cảnh ngày xưa mình bị. Nguyệt Hồng cùng các bạn bây giờ làm gì, thành đạt cả chứ, có hay họp lớp o? Bạn đã trở lại Quế Lâm đến thăm trường chưa, từ cầu Giải Phóng đến trường là mấy cây số nhỉ. Nghỉ hè có lẽ mình sẽ đi. Rỗi Nguyệt Hồng gửi ảnh bạn và Thu Thanh,Từ Vân, Hồng Lan, Tiến Dũng, Thiện Tâm....qua hộp thư của mình nhé. À mà mình thấy có ảnh Nguyệt Hồng trong danh sách những người tham gia viết không biết có phải bạn không. Chúc bạn ngày nghỉ vui vẻ

13 nhận xét:

  1. @Thành Luân : thật không thể ngờ là QUẾ mình lưu lạc nhiều nơi thế . Sao bạn lại ở THANH HÓA nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  2. Thầy Thịnh mất rồi sao! Mình không biết thật ân hận quá. Mình nhớ mãi hình ảnh thầy bình bài thơ Bác ơi của Tố Hữu năm lớp 5: đôi mắt thầy đỏ hoe, rưng rưng thật xúc động. Rồi có lần thầy đóng kịch vai nô lệ da đen thầy lấy than bôi đen cả người(thầy Tiến đóng vai ông chủ). Thầy chơi đàn, dạy Từ Vân hát, hướng dẫn bọn mình làm báo tường...dịu dạng ân cần. Mình nay theo nghề thầy một phần cũng bởi ảnh hưởng từ thầy những năm học với thầy bên Quế Lâm đó

    Trả lờiXóa
  3. Thành Luân : Mình vẫn nhớ Luân Bệu học lớp 7B ( năm học 1972 ) hay đá banh ở sân của khu nhà ở trờng cấp 2 Nguyễn Văn Bé, Luân Bệu hay đá bóng lung tung, cứ mỗi lần Luân bệu sút là các ô cửa kính đều run cả người, vì chắc chắn sẽ bể
    Khi bể cửa kính là cả bọn lại chạy tán loạn
    Khi về nước mình vẫn nhớ Luân bệu , hôm nay gặp lại mừng quá
    Luân bệu có mấy cháu rùi ? còn 80 Kg như ngày xưa không ? có nhớ : Khắc Hải, Dũng đen, dũng cóc, Huỳnh Hải Phương, Huỳnh Ngọc Hận, Tạ Điêu, Phan Diêu, Ngọc Hoa, Công bì Lợn, chị Sáu , chị Sương, Chị Ban không ?
    Quế DN

    Trả lờiXóa
  4. Bạn nhớ chi tiết này đúng rùi,thật cảm động khi nghĩ về những người thầy ngày xưa.Đúng như khẩu hiệu"Tất cả vì HSMN thân yêu" mà nhà trường đề ra.Có bạn nào biết thầy Tiến hiện nay ?
    Ờ mà mình như hình như Luân ở cùng phòng với Tùng"trứng" phải không?
    Hải Phương

    Trả lờiXóa
  5. Mình nhớ : Luân bệu hay chơi với Vĩnh Lột, thổi sáo rất hay, cả Tạ Điệu nữa
    Luận Bệu vì nặng quá nên hay đi lệt phệt, mắt 1 mí : có phải vậy không ?
    Còn bố Tiến hiện nay ở Hải Dương,
    Năm 1998 thầy Từ, thầt Chì có đi từ Bắc vào nam để gặp các học trò của mình, gặp nhau mừng mừng tủi tủi, nhớ lắm

    Quế DN

    Trả lờiXóa
  6. Đúng rồi đó. Rất mừng các bạn nhớ được mình. Mắt mình bây giờ vẫn 1 mí o sao lên 2 mí được. Khắc Hải mình quên lại cứ nhớ là Khắc, tệ quá. Hồi đó mình béo nên ông Kinh còn gọi mình là thằng địa chủ. Còn lần đá bóng với lớp 7A không có người, mình được đá ké thế là lớp mình thua, tên Đua ( dân Thừa thiên) cứ nhè mình hắn bới, chán thật. Thầy Tiến mình nhớ quê Hà Tây vì lần nào thầy hát cúng Bài Hà Tây quê lụa mà. Này Nặc danh, bạn là ai nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Quên , TẠ ĐIÊU cũng ở xì gòng , hung thần của bọn tội phạm đó , mỗi tội chả thấy hắn tham gia hội QUẾ bao giờ ???PHONG ở xì gòng , PHÚ ở đè nẽng . Xì gòng còn tên ĐINH HỒNG SƠN nữa , ôi thôi là nhìu lém , lâu lâu nhớ re 1 tên .

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Vũ Đức Hiền đã gửi ảnh cho mình. Thú thật Hiền không chú thích thì cũng khó hình dung được. Chí Công, Tiến Dũng béo và râu ria dữ, Ngọc Hoa vẫn có nét gợi nhớ, Công Tước nhìn như cha xứ Phát Diệm. Hoàng Anh vẫn giữ nét phong trần xưa. Mà hắn đâu nhỉ sao không thấy lên tiếng. Mình nhớ hắn đánh bạn với mình thật đặc biệt chỉ có dân Quế mới có thôi. Năm mình lớp 4, hắn học lớp 5, một hôm hắn đến trường mình gọi mình lên cầu thang lớp học tuyên bố xanh rờn: Từ nay mày chơi với tao. Thế là thành bạn. Lớp 5 hắn ở lại lớp học luôn với mình sau nay cùng về học 1 lớp 2 năm ở Đông Triều. Không biết khi lấy vợ hắn có làm như vậy không!

    Trả lờiXóa
  9. Luân Bệu ui , cho số điện thoại của bạn nha . Hôm chủ nhật , Phong hỏi N.H , N.H bảo lên blog mà tám , Phong không chịu ( vì hắn mắc làm gian thương nên không có thời gian đó mờ , chỉ có bọn mình cùng gõ đầu trẻ nên hơi rảnh chút ).

    Trả lờiXóa
  10. Sao N.H không gõ vô đầu hắn với mấy đứa khác mươi cái cho bọn hắn tỉnh ra. Cuộc sống đâu chỉ có tiền bạc. Mình nhớ Đinh Hồng Sơn rồi, hắn nằm gường cạnh mình cùng tầng dưới cả. ĐT của mình: 0916884336

    Trả lờiXóa
  11. Ôi giời , N.H gõ đầu tụi nó miết đấy chứ , nhưng không làm sao bắt cái tay tụi nó viết được , chỉ bắt được cái tay tụi nó đưa ... tiền ra thui à ( vì N.H làm mõ của làng QUẾ mừ , hu hu ).

    Trả lờiXóa
  12. " Nguyệt Hồng có viết không? Mình cũng hay viết trên bolg riêng của mình."
    Bạn Luân cho biết đường dẫn Blog của bạn đi ?

    Trả lờiXóa
  13. Nghe 8 hay qua, lai nho Que rui! Hu hu...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]