Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

NHỮNG " SÁNG KIẾN KINH NGẠC " .

" Nghề dạy học là nghề cao quí nhất trong ... " , he he , mình quên mất tiêu tiếp theo ra sao rùi . Vậy mà , những người làm cái nghề cao quí nhất này luôn được ưu ái bằng những " sáng kiến kinh ngạc " .
Đầu tiên là thay ngày NGVN 20/11 bằng ngày .... ( mình cũng quên luôn rùi , Ráo nào nhớ thì nhắc dùm nha ) . Chẳng thế mà từ hồi bên Quế chúng ta đã làm thơ " 20-11 đến rồi , lòng em vui sướng bồi hồi biết bao . Công thầy cô má lớn lao . Ơn sâu nghĩa nặng ghi vào lòng em " . Vậy mà mình mới nghe thông báo : sang năm kỷ niệm 35 năm ngày Nhà Giáo VN lớn lắm !!!
Rồi bây giờ nghe Luân " bệu " kể rằng ớ xứ của bạn ấy , 5 năm mới được kỷ niệm ngày NGVN 1 lần . Không biết sáng kiến này đại ca Trỗi N.T.N lúc còn làm bộ trưởng BGD có biết hay chăng ? Tội nghịp cho Hiệu trưởng Luân " Bệu " phải tìm đủ mọi cách cho các thầy cô khỏi tủi thân . ( mặc dù cứ sắp đến ngày này là các Ráo lại quay như chong chóng với các phong trào thi đua và ngày lễ thì chỉ cần 1 bông hoa và 1 lời chúc thật lòng là đủ ).
Nhưng cái " sáng kiến " hành hạ các Ráo dã man nhất đó là hàng năm các Ráo phải viết " SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM " , không viết thì học trò có đậu tốt nghiệp 100% cũng đừng mong mà xếp loại A . Vì thế trường Ráo có GV viết sáng kiến kinh nghiệm như thế này : muốn học trò học tốt thì khi nó lên bảng không thuộc bài , cho nó về chỗ , lần sau lên trả bài lại ! Chị lao công cũng có SKKN , cuối năm chị được CSTĐ , tụi Ráo tìm đọc SKKN của chị ấy gần chết mà hổng thấy đâu .
Vì thế , các Ráo gọi các SKKN là " SÁNG KIẾN KINH NGẠC "
( Còn tiếp ) .

8 nhận xét:

  1. @NH:Cậu viết đã khổ nhưng cũng không khổ như cái thân mình năm nào cũng bị điều đi chấm SKKN: Hầu hết là một thứ vô hồn, xào xáo hổ lốn...kết quả của những trò ma lanh đối phó của GV với HT để khỏi bị mất các danh hiệu thi đua cuối năm. Suy cho cùng cũng tại cái căn bệnh thành tích chưa diệt tận gốc đó thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Hic hic, năm ni MF hổng có SKKN nên bị cắt CSTĐ!

    Trả lờiXóa
  3. Sống thực với cái mình có, cơ chế không cho phép. Lại cơ chế :-(

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng phải chỉ các ráo. Bất cứ ai trong cơ chế quốc doanh đều phải có sáng kiến thì cuối năm mới được xem xét CSTĐ. Bởi vậy phải "dựng" ra thật nhiều SK và thằng phụ trách SK của đơn vị đã có được SK "tạo ra các SK cho nhân viên"!
    Chuyện thật 101% (cái 1% là SK của tui!)

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. " Hãy biến quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục". Câu này của ai nhỉ? Kêu như mõ, hay là SKKN? Ấy vậy mà cái thằng tôi bị nhiễm. Đến giờ thì nó đành thừa nhận chiện "tự giáo" đã thất bại thảm hại.
    Hèn nào ông bà có câu "Không thày đố mày làm nên"!

    Trả lờiXóa
  6. Không biết cái sáng kiến kinh nghiệm ai nghĩ ra mà các Ráo năm nào cũng phải viết, chẳng biết viết làm gì cho ai mà năm nào cũng phải viết, nếu không viết thì không được tặng RANH HỊU Ráo viên giỏi, mà có được ranh hịu ấy thì cuối năm mới được thưởng kha khá hơn người khác, hu hu...(của đáng tội có bao nhiu tiền đâu, chỉ được tiếng hơn tí chút), mà trường không có SKKN cũng bị cắt thi đua...Zậy là người người phải tìm đề tài, moi tim moi óc để viết, và thế là công nghệ viết đề tài ra đời, chỉ việc sao chép, gắn đầu này với đuôi kia là ra 1đề tài mới, cũng có ban kiểm định, nhưng ứng dụng thì...giáo viên chết liền, hu hu...lại hu hu. Biết sai, biết khổ và vô ích vưỡn cứ phải làm, không biết BÁC N.T.N có biết không? hay đây lè sáng kiến của chính bác?(biết chết liền)

    Trả lờiXóa
  7. Còn tui chỉ vì nộp trễ cái tên bài thao giảng mà mất đứt CSTĐ

    Trả lờiXóa
  8. Nói không phải khoe , lính của Ráo đứa thì đoạt giải " VIÊN PHẤN VÀNG " , đứa thì giáo viên giỏi cấp TP . Học trò thì đoạt giải nhất , nhì thi HSG TP . Vậy mà không SKKN , khỏi xét thi đua . Năm nay tất cả vẫn không thèm viết SKKN . HE HE HE .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]