Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

THÀNH LẬP VIỆN NGHIÊN CỨU SINH HỌC MỚI

Được sự hậu thuẫn của Tổ chức nông lương LHQ (FAO),ủng hộ của các trí thức Việt kiều tại Pháp-Mỹ...Bộ NN&PTNN đệ trình Thủ Tướng Nguễn Tấn Dũng Đề án thành lập Viện nghiên cứu Sinh học mới.Viện này hoạt động theo hình thức chuyên gia ,cơ cấu tổ chức mềm.Chức năng của nó là nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiên vào sản xuất nông nghiệp ở nước ta như giống biến đổi gien,cấy mô...kể cả clony v.v... Viện này hoạt động độc lập với Viện nghiên cứu giống TW ,giống như Viện Toán học của Ngô Bảo Châu.Trưởng Viên hình như một Việt kiều là giáo sư một trường nổi tiếng ở Mỹ,làm việc ít nhất 3 tháng/năm ỏ VN. Viện có mời một số nhà khoa học hàng đầu ở VN tham gia.Dr. Võ Thị Kim Thanh (Hue University 0f Agriculture and Forestry,Vietnam) được mời làm Phó Viện trưởng thường trực. Chúc mừng Q.MF ,nhớ rửa lon nghe. Hội Quế SG xin gởi lời chúc mừng nhiệt liệt tới MF. Hổng bit cô bạn gái nhỏ nhắn ,dễ thương này có trụ được với cái rét Hà nội không đây? LĐ/T

19 nhận xét:

  1. LĐT đang làm hồ sơ kê khai có công ngày xưa ở Quế tham gia ngin kiú và thực nghiệm trồng dưa hấu hổng hạt (vì hổng trái lấy đâu ra mà hổng hạt), hắn đang định nhờ chỗ thâm tình Đc Vịn phó MF cho một chân cùng lắm là...giữ xe cho cái Vịnmới ni (siêu lợi nhuận nghe).
    MF hãy cảnh giác LĐT vì:
    "Tình bạn ngày nay có khác xưa,
    Nghĩa tình e sớm nắng chiều mưa"
    MPBP

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc cho dự án nhanh chóng thành hiện thực.

    Nhiệt liệt Chúc Mừng Quế.MF,một trong trong số "nhà khoa học hàng đầu ở VN" - Bà Phó Viện Trưởng Thường trực Viện NCSH tương lai!
    :)

    Tualinh.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng Quế MF nhân dịp nhận trọng trách mới. Mà viện đặt ở đâu vậy, Huế hay Hà nội? nếu Hà nội thì để bọn anh lo chỗ cho đi xem rùa :))

    Trả lờiXóa
  5. Viện phó thì phải ít hơn Viện trưởng. Viện trưởng 3 tháng ở VN, Viện phó chắc 1 tháng ở HN, chọn tháng ấm ấy lo gì rét :-)

    Trả lờiXóa
  6. MF ƠI! đÙNG SỢ TỤI NÓ HÙ,NẾU ĐÚNG NHƯ VẬY THÌ C. A CŨNG VUI LÂY.TÌNH BẠN NGÀY XƯA CŨNG NHƯ XƯA...CHÚC MỪNG BẠN! TÀI NÀO MẤY HÔM RẦY TRỐN BIỆT TĂM MÀ CỨ BIỆN LÝ DO VÌ THỜI TIẾT BẤT THƯỜNG?

    Trả lờiXóa
  7. Lớp 7C năm học 1972 tại Quế Lâm Trung Quốc 9em trái dưa không hạt cho Quế` Mf làm tư liệu
    Nhà Nông học Nông Đình Của năm 1972 vẫn còn giá trị,
    chú`c mừng Quế MF
    con đường tiếp là viện trưởng ? hay thứ trưởng bộ nông nghiệp ?
    Que DN

    Trả lờiXóa
  8. Này các Quế, coi chừng cá tháng tư đó nghe? Bởi hôm nay là ngày 1/4. Mình cũng mong là sự thật. Mình ngày xưa trồng rau, nuôi bò ở QL cũng thuộc dạng thiện nghệ, có nghề. Như trồng rau thì phải bón phân bắc, buổi tối dùng chậu hứng nước tiểu để tưới rau. Khi rau lớn, biết chọn cây rau to mập, chăm cho ra hoa và lấy hạt làm giống cho vụ sau. Còn khi phải chăn bò, muốn cho bò ăn no, hồi đó mình dẫn bò đến chỗ hứng nước tiểu phía sau hố xí xây theo kiểu 2 ngăn (ở trên vườn rau, cuối dãy nhà nam lớp 7, sau này không sử dụng nữa) cho bò uống nước có muối. Ước gì bây giờ mình cũng là nhà nông học nhỉ?! để làm nhân viên của MF.

    Trả lờiXóa
  9. Híc, MF zắng mẹc mấy bữa đi lo lắng vấn đề Nhật Bản và Trung Đông, LĐT ni lợi dụng ngày cá dám hạ chức MF!
    Đám mây phóng xạ đã phủ đều khắp đất nước Trung Hoa nên MF đang chuẩn bị đội ngũ kéo quân sang hỗ trợ IAEA giải quyết, tranh thủ đánh thêm quả "muối", quả này thắng đậm là cái chắc (cả tỉ người cần chứ ít đâu, đang lo Việt Nam ko đủ nguồn muối cho MF tải đi), quả này khả thi ở chỗ tránh được nguy cơ chết người hàng loạt vì dẫm đạp trên diện rộng toàn quốc!!!

    Trả lờiXóa
  10. Bác Của là Nhà nông học nên theo Quế DN là Nông Định Của, theo lo-gic chúng ta coó:
    Nhà Sử học Sử Trung Quốc,
    Nhà Vật lý học Vật Văn Hiệu,
    Nhà Toán học Toán Hải Châu
    và Hội Quế có
    Nhà Sinh học Sinh Thị K. Th.
    hic

    Trả lờiXóa
  11. Hic,có lý!
    LĐT này chắc zổm rùi vỉ có modify 1 cái / thành LĐ/T.

    Trả lờiXóa
  12. Nhiệt liệt chúc mừng MF.

    Trả lờiXóa
  13. KL ui, KL nhiệt liệt làm con cá tăng cân!he he KL khỏe hem, lâu rùi không chộ!

    Trả lờiXóa
  14. Kiểu gì thì cũng cứ chúc mừng MF cái đã. Mong Viện phó ưu tiên đầu tư cho 2 Đề tài cấp quốc gia này:
    1- Giống lúa chịu mặn cho ĐBSCL kẻo dân ta đói to.
    2- Tạo giống hến mới cho Huế lớn cỡ "nắm đấm" là được. Du khách than quá chời món"vi hến" của Huế ăn chẵng bõ dắt răng!
    TM

    Trả lờiXóa
  15. @TM: Dạ, giống lúa chịu mặn đã có công trình rùi, đại ca lên mạng là thấy um sùm hà, zậy, MF phẻ rùi!
    Zụ con hến, híc, MF nhớ hồi Quế con còn nhỏ, đưa nó đi ăn bánh nậm ở quán Bà Đỏ nổi tiếng bên Gia Hội, bóc cái bánh ra, nó ngó rùi thảy cái bánh xuống bàn, rơm rớm nước mắt "con không ăn" "???" "bánh tí tẹo vậy làm sao ăn?". Vậy đóo, zưng mà quán nào làm cái bánh to lên thì người lớn chê liền! Cho nên, nếu nảy nòi ra con hến bự, e rắc rối to, viện công nghệ xuyên quốc gia nì sẽ phá sản nhanh chóng, đại ca bị bắt đền đóo!

    Trả lờiXóa
  16. @MF:
    -Zụ lúa chịu mặn tui biết đã lâu, chỉ tức "tụi nó" ngiên kiú,triển khai chậm quá. Dân TCTLTMN mà hổng có lúa chỉ còn nước ...treo niêu.Tụi tui "treo niêu" dân ta sẽ chén toàn bánh mì patê và gặm hambơgơ đó. Sợ chưa?
    - Chiện "nhỏ" và "lớn" làm sao phân biệt được con nít khôn hay người lớn...ngu đây?!
    TM

    Trả lờiXóa
  17. @TM: 1. Đại ca gõ đầu tên nèo phát kiến ra cái giống lúa ấy rồi tuyên bố rùm beng, rồi cất công trình vô tủ í.
    2. Vua Nguyễn hết thời từ lâu rùi nhưng người Huế vẫn bảo tồn cách ăn uống của "hoàng gia quý tộc", cái gì cũng uốn nặn công phu, ăn nhỏ, nói nhẹ! Mỗi tội tụi trẻ con hổng hỉu gì nên đòi phá lệ mà thui! Đại ca ngó bộ học theo tụi này, đòi ăn con hến cho to?

    Trả lờiXóa
  18. Cái này là tui"phát biểu theo hoàn cảnh". Khi đói chỉ cần "to" để giải quyết khâu no. Chừng no đủ rùi thì lại muốn ăn ngon, dù có "nhỏ" cũng được.Khi khâu "ngon" được thỏa mãn, loài người bắt đầu sợ chết, vì vậy cái tiếp theo là đòi "an toàn thực phẩm" để sống lâu mà hưởng "cái ngon".
    VN mìhh giờ theo "cơ chế thị trường". Nhắm thế giới bị thiên tai,địch họa ...thì lo trồng lúa cao sản(chất lượng thấp)để xuất khẩu.Chừng thấy chánh trị, kinh tế thế giới ổn định , phát triển thì mau mau lo lúa thơm chấtlượng cao (sản lượng thấp)mà xuất.Các Sếp tui dạy zậy đó!
    TM

    Trả lờiXóa
  19. He he, hay wa, to roi lai nho, nho roi lai doi to...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]