Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

NGÀY NÀY CÁCH ĐÂY ...6 NĂM!

Bài viết đầu tiên của chị Hồ Như Nguyện

1. Được sự giúp sức của anh AMk3 - MMĐTQ, ngày 8/9/2008, blog Bạn Trường Nguyễn Văn Bé chuẩn bị ra mắt với lời mượn từ trang HSMN. Bài viết đầu tiên "Tôi đi tìm bạn tôi" của chị HNN, Bé lớn - MMTQ  Trang vào ngày 9/9 nên có thể coi  là ngày chinh thức ra mắt của Trang bantbe .
Thế mà thấm thoắt đã 6 năm tồn tại của Trang với bao buồn vui, thăng trầm. Ngày đầu, chủ yếu các bài của chị HNN và các anh chị Bé lớn, được động viên cổ võ và giúp sức của các anh thiếu sinh quân (hồi xưa nha) trường Trỗi. Do ít người biết và tham gia, cũng như thời ấy vi tính còn là vẫn đề với các Quế nên Trang bantbe khá vắng khách.
 Sau đó, MMĐTQ mới tìm ra một Bé em để giao chăm sóc Trang, đó là N.H Quế. Với nhiệt tình hăng hái và chút liều của HSMN, NH Quế đã đẩy mạnh hoạt động của trang, chiêu dụ được nhiều bạn tham gia, trong đó nổi bật là Q.MF, TGTB; tiếp đó là các bạn HHP, NTL, Ba chột, Q.LĐT, Q.MH, binhtran, Hunghsmn ... Đặc biệt là có sự góp bài của các thầy Nguyễn Quốc Thái, Nguyễn Văn Trịnh và nhiều bài của cô Đàm Thị Ngọc Thơ. Nhiều anh chị Trỗi như AMk3, TM, VNQ, DN k7... tham gia rất tận tình, trong đó phải kể đến sự tận tụy của anh TM. Các năm gần đây nhiều bạn và anh chị tham gia viết bài phong phú hơn cho blog như XH, VAV, daopham, LH, M.Phong, Quế Hồ Xang, Thanh Thảo, Tô Liêm, Trạng, Thành Hưng, và nhiều bạn khác thầm lặng đóng góp.
 Trang bantbe ngày càng phát triển, số bài viết và lượt truy cập tăng mỗi năm.

2. Sau lần kỷ niệm 2 năm ra đời, trang chưa có cuộc gặp mặt nào để trước là thăm hỏi sức khỏe nhau, sau đó là mừng sự lớn mạnh của những ai quan tâm đến Trang. Hôm nay, tình cờ mở  lưu trữ và thấy bài này bỗng bâng khuâng. Chị HNN vào Trại nhi đồng lúc tôi vừa sinh ra ở MN. Những kỷ niệm nho nhỏ mà da diết, chân thật như tính cách HSMN. Năm 1968, tức 12 năm sau, tôi cũng vào nơi đây được đổi tên thành T64.
Tiếc là dịp này chưa gặp được nhau, hẹn lần sau gần nhất vậy!

3. Mong cho trang Ban Trường Nguyễn Văn Bé  tồn tại và lớn mạnh không ngừng, là chỗ gắn kết mọi người đã có một thời gắn bó với ngôi trường thân yêu này, dẫu có chút dỗi hờn với cái tên lịch sử kia !

16 nhận xét:

  1. @N.H.Que: liên hệ với chị Nguyện, đề nghị chị đang đàn siêu thị? Lâu không thấy chị xuất thơ cho Siêu thị. Cũng là cách MMTTQ thể hiện chức trách và nhớ đến người đã chuyển giao quản lý siêu thị?

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng SINH NHẬT trang bantbe.blogspot.com! :b) :b) :b)

    Trả lờiXóa
  3. Quế 67/73 : tớ đã gửi lời đến đại tỉ HNN và đại tỉ đã okie . Tớ chì làm được thế thôi vì cả tuần nay ( ngay cả bây giờ ) tớ đang trong bệnh viện . Chúc mừng SN bantbe . Hẹn năm sau sẽ có bánh kem nha cả nhà .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - N.H.QUE: Tỷ bị ốm à? Mong tỷ sớm rời bệnh viện để có thời gian chăm lo cho bantbe!
      - Nhờ sự tâm huyết của các huynh, các tỷ, sau 6 năm, siêu thị bantbe của chúng ta đã có bước phát triển mạnh mẽ. Có cơ ngơi hoành tráng, đẹp mắt, hàng hóa sắp đặt ngăn nắp, dễ xem, dễ mua... "Hàng hóa" ngày càng phong phú, đa dạng, "khách hàng" ngày càng đông đúc, "sức mua" tăng trưởng cao! Chúc mừng tuổi lên 6 của BANTBE!

      Xóa
  4. N.H.QUE lên vai bà lội à? Chúc mừng, chúc mừng nhe. Vậy là nhị hỉ song môn nhể, he he

    Trả lờiXóa
  5. Hu hu , chức Bà Nội còn xa vời vợi a XH ạ .

    Trả lờiXóa
  6. 9-9 số đẹp hén,chúc mừng sinh nhật bantbe.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  7. E hèm, ND là Quế tóc ngắn hay tóc rài đó?

    Trả lờiXóa
  8. - Nghe giọng văn ni giống người "cũ" quá, vì biết rất rõ "lịch sử phát triển" của bantbe!

    Trả lờiXóa
  9. Mừng cháu nó lên 6 tủi.
    "Giai đoạn 0 đến 6 tuổi được coi là thời kỳ “nhạy cảm nhất”, thời kỳ phát triển nhanh nhất của trẻ. Trong giai đoạn này não bộ của trẻ phát triển mạnh nhất, trẻ học hỏi, tiếp thu nhanh nhất, vì vậy trách nhiệm của các bậc cha mẹ là phải tạo môi trường phù hợp để trẻ được phát triển toàn diện, đầy đủ."
    Mong các phụ Huynh quan tâm chăm sóc để cháu nó phát triển toàn diện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Nặc danh 08:42:00 10-09-2014: PH thấy con 6 tuổi tự đi chút là lơ thẳng cho tự sống lâu ni rùi! Hic

      Xóa
  10. Ngày ở Quế, chỉ có tóc ngắn và tóc ngắn hơn, mấy khi mà được để tóc dài (vì nhiều chí - chấy), có khi trọc đầu ấy chứ nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  11. @Nặc danh 08:53:00 10-09-2014: đó là từ của chợ Quế chồm hổm, vậy hỏi lại: Quế giai hay gái? (hổng dám hỏi con hay cái!)

    Trả lờiXóa
  12. Hùi nớ Ráo được dụ khị làm MMTTQ như thế này đây .
    AMk316:59 Ngày 19 tháng 06 năm 2009
    Chào Quế Lâm, do tất cả các bạn HSMN bên cộng đồng đó đều là Quế Lâm nên không biết bạn có phải là người comment bên blog bantbe không. Qua cách bạn chào hỏi ở đây, thì chắc là bạn quá rành chuyện đăng bài trên dịch vụ blogger.com. Việc là hiện nay trang "Bạn trường Bé" (http://bantbe.blogspot.com/) đang cần được có chủ và có lẽ bạn là người thích hợp. Nếu bạn đồng ý, xin gửi địa chỉ email của bạn cho laombeo@gmail.com, Blog Bantbe sẽ gửi thư mời bạn làm thành viên, thậm chí làm "Tổng quản" (Quản trị theo cách gọi của Ban Trỗi) của trang, và sẽ có cơ hội lôi kéo các bạn khác làm thành viên viết bài. Sẽ dễ theo dõi và giao lưu hơn so với cách các bạn đang làm hiện nay với tài khoản email chung.
    Thân ái,

    Trả lời

    AMk317:03 Ngày 19 tháng 06 năm 2009
    Bạn trường Bé cũng có đường dẫn trên các blog Bạn Trỗi và ngược lại nên giao lưu (giữa 2 cộng đồng) cũng rất tiện lợi

    Trả lời

    AMk317:08 Ngày 19 tháng 06 năm 2009
    là "Út Quế" - Chắc chắn blog của các bạn cũng phát triển đông vui như Út Trỗi" bên đây. Trong công đồng "Bán Trời, càng khóa lớn, càng yếu kém về khoàn sinh hoạt...online! P:

    Trả lời

    Quế Lâm07:28 Ngày 20 tháng 06 năm 2009
    @AMk3:không biết làm sao trả lời riêng cho AMk3 được nên đành trả lời trên này vậy ( mong UTTRỖI thể tất )
    - QL đúng là người đã comment bên blog bantbe ( nhưng không phải tất cả )với mục đích nối các thế hệ BÉ với nhau nhưng ... không thành công .Đại đại tỉ HONHUNGUYEN sang chợ QUẾ thì thấy như " đám rừng " nên " chạy mất " dù các muội , đệ ra sức mời .ÚT QUẾ sang chơi thì " choáng " và cũng không làm sao vào siêu thị được đành comment vài dòng .Theo QL chỉ còn cách tổ chức 1 cuộc gặp mặt trực tiếp để giao lưu giữa các thế hệ QUẾ thì may ra mới giải quyết được vấn đề ( Hôm kỷ niệm 40 năm thành lập QUẾ tại ĐÀ NẴNG , toàn ÚT QUẾ tham dự không hà .)
    -QL không phải là người giỏi vi tính ( nếu không muốn nói là dốt vi tính )nhưng là 1 học trò cần cù .Nhờ 1 sự tình cờ ( khoái tám đó mà )nên được các sư phụ TRỖI chỉ dạy QL mới vào được siêu thị ÚTTRỖI đó .Vì thế QL chỉ là quần chúng tốt chứ không làm lãnh đạo được đâu .

    Trả lời

    Nặc danh10:45 Ngày 20 tháng 06 năm 2009
    Chào Quế lâm.
    Trường Bé hồi ở Vĩnh yên thì "danh nổi như cồn". Hồi đó anh là học viên trường ĐHKTQS đóng ở "ngoại thành Thủ đô Vĩnh yên" thành thử quá rành "chiến tích" của các cô cậu.
    Con ông Đồng có khác.
    HCQuang

    Trả lời

    dathb13611:05 Ngày 20 tháng 06 năm 2009
    Học viên trường KTQS sợ trốn chui ,trốn lủi vì còn có kỷ luật QĐ,học sinh MN chẳng sợ ai,vì có ai đâu mà sợ?Bác Đồng là hết rồi.

    Trả lời

    Nặc danh11:42 Ngày 20 tháng 06 năm 2009
    @Quế lâm : Bọn này phải trốn chui trốn lủi vì chỉ có viêm màng túi mới phải về HN , chứ mới lĩnh phụ cấp cũng hoành tráng ra phết đấy ( ngồi chỗ đẹp , hút thuốc lá sông cầu , chân chứ ngũ ... và thổi sáo miệng liên tục à nha . Nếu nhìn thấy mấy em xinh xinh còn ra bắt chuyện và nói tuyền những lời có cánh ) . Nhưng quậy thì hơi chậm hơn một tý vì ... còn phải thắp hương xin ý kiến rồi mới dám :D
    K6LS

    Trả lời

    AMk311:50 Ngày 20 tháng 06 năm 2009
    @Quế Lâm: Để thành thành viên của "siêu thị" bantbe thì thủ tục cũng chả khác việc trở thành thành viên Uttroi. Trước mắt cứ làm thành viên để có thể show hàng ở sieu thi này, cũng là để đánh thứ tỷ HNN dậy... (ngủ hơi bị kỹ). Anh chỉ tiếc công xây cái ST lên rồi bỏ trống trong khi nhiều pà con có nhu cầu. Do lịch sử để lại, anh vẫn đang là Tổng quản của trang bantbe và rất muốn nó thuộc về công đồng bạn trường Bé dù nhớn hay nhỏ. Có gì QL nhắn vào đây: laombeo@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he, dụ khị được rùi là "PH" trang web quất ngựa tàu cau truy phong! À mà quên, chắc đại ca đang lặn sâu! Mấy ngày ni không biết có nhảy mũi không?

      Xóa
    2. - N.H. QUE: Các đàn anh Trỗi dụ đàn em Bé dễ thương nhỉ!!

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]