Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

KIẾN QUẾ


   Bạn hãy quan sát một đàn kiến, trên đường đi kiếm ăn, lâu lâu lại thấy chúng dùng cặp râu đụng vào nhau. Chúng làm gì vậy?
   Các nhà sinh học giải thích: Đó là cách chúng thông tin, giao tiếp với nhau. Mỗi một đàn có một loại hoocmôn riêng để nhận dạng . Chúng chỉ chấp nhận đồng bọn khi có cùng “mùi”, khác mùi là alê…chiến đấu. Bản năng tự vệ ấy giúp chúng tồn tại trong tự nhiên.  Kiến Quế thì sao? Chúng cũng ngửi “mùi Quế” để tìm đến nhau đấy các bạn ạ. Kinh!
   Hôm nay, nhân các bạn đang nhâm nhi thưởng thức “thành quả ” của 6 năm sinh nhật Blog BTB, tôi xin có đôi lời:
   Vừa rồi, theo “số liệu thống kê” của MMTQ thì đã có “lượt xem trang Quế/tuần, cán mốc 4000 lượt và đang tăng trưởng ngoạn mục”, mọi người đều hoan hỉ. Tự hào là chính đáng thôi (dù có hơi “say sưa chiến thắng” một chút), bao nhiêu công sức, lao động và tình cảm của cả một tập thể gửi gắm vào đó kia mà! Nhưng mà này, các bạn có bao giờ phân tích trong tổng số lượt xem ấy có bao nhiêu là của Quế, bao nhiêu là của khách không? Tỉ lệ đó mới nói lên nhiều điều.
     Có thể đây chỉ mới là thành công mang tính nội bộ chia sẻ với nhau ( đối nội) nhưng trong “thời đại” hiện nay Blog Quế muốn giao lưu rộng hơn, với sức lan tỏa mạnh hơn, nhiều người hiểu về các bạn hơn, việc khẳng định “thương hiệu” khi “ra biển lớn” (đối ngoại) chắc sẽ cần một chút điều chỉnh nho nhỏ. Cái đó gọi là “đầu tư”, nó giúp cho blog mình mang tính chuyên nghiệp hơn, thú vị hơn.  Riêng tôi, là người rất hãi “bệnh thành tích” với những con số khủng, nhưng vẫn tự hỏi: Tại sao không phải là 6000, 8000 lượt xem trang Quế/tuần?  Nguyên nhân là gì? Giải pháp ở đâu?
   Theo tôi, về nội dung blog Quế là ổn. Giờ, tôi sẽ nói về hạn chế của Blog này, tất nhiên có đúng có sai – ý kiến  chủ quan mà.
   Ngày Blog mới đầy tháng, tôi đã rất kinh hãi vì tất cả thành viên tham gia đều là Quế ( nỏ biết ai là ai). Tôi trao đổi chuyện này với AMK3 thì MMĐTQ phán ngay một câu xanh dờn:“Tại chúng nó thích thế”(!). Ừ, chả ai dại gì đụng vào “cái thích” của người khác để biến thành cục u trên đầu mình.  AE bên Trỗi hơi bị “ù tai, chóng mặt” vì “ma trận” Quế, không biết tham gia và còm như thế nào cho phải đạo. Tất nhiên sau này, tên Quế còn có “tiếp vĩ ngữ”, việc Quế mọc thêm tí đuôi, chuyện nhận dạng quả có cải thiện. Tham gia blog mà mình không rõ “đối tác” cụ thể là ai thì  chán lắm, không thể giao lưu ở mức độ cao hơn, sâu hơn với những người có thể là bạn tiềm năng sau này…
    Vấn đề lạm dung nickname cũng có mặt hạn chế, dù rằng khá tiện khi giao dịch. Trong phạm vi nhóm nhỏ, người ta  nhận ra nhau ngay, nhưng với “thế giới”, họ làm sao biết được mình? Hì , hì, nói cho lắm vậy chứ cái nick TM là thằng nào nhỉ?
 Khởi đầu blog BTB  là bài “Tôi tìm bạn tôi”. Nay, sứ mệnh đã hoàn thành. Mừng Quế đã tìm lại được bạn bè, có phần hơi bị đông nữa. Vui vẻ, cảm động và ấm cúng, vậy bước tiếp theo Blog Quế sẽ là gì? Vấn đề nội bộ nhỉ. Hình thức chiếc áo blog cũ liệu có trở nên hơi chật? Nghề chơi cũng lắm công phu…
    TQ Bantroi từng dùng hình tượng “ Chơi blog là phải như Samurai móc kiếm, moi ruột mình ra”. Ghê khủng quá! Ý muốn nói chơi với nhau phải hết lòng (đúng nghĩa đen chắc Blogger chẳng còn một mống).
  Là blogger Blog BTB, ý kiến của tôi có thể “Trung ngôn nghịch nhĩ”, các Quế có “ném đá” thì nhớ chọn cục mềm mềm một chút.
                                                                                       

                                                                                       SG 12/9/2014

34 nhận xét:

  1. Các Quế nghe anh Trỗi TM nói kìa! Lên tiếng đê!!!
    He he, khi đầu MF cũng toàn núp, toàn Quế Lâm là vì các Quế xài tài khoản Gmail, nó hiện cái đuôi Quế Lâm của tài khoản đó, chơ Quế ko ký tên, sợ, sợ rì nhỉ? Sợ một đứa vô danh tiểu tốt bị lộ mẹc nói cà tàng! Vì mình nhỏ, các TQ thì lớn, dám chít lìn! Chỉ khi Ráo ra cầm kiếm mới khua hỗ trợ hắn thui! Đến chừ có đuôi rùi, cơ mà vưỡn ... núp! Híc, các anh Trỗi cũng toàn núp với nick mừ, có mấy anh "gõ gàng", đầy đủ zư TQ Hữu Thành Nguyễn mô? :D
    Nghĩ cũng lạ, mình có xưng đầy đủ, rõ ràng tên họ mình, thì người ta cũng đâu có biết đó là tên ngốc nào? chỉ trừ khi dương ảnh lên, công khai lý lịch học lớp nào, năm nào, thầy nào ... thì cũng chỉ ngang các Quế cùng lớp hoặc cùng trường biết. Nhiều khi xưng cùng lớp rồi mãi chúng nó còn không nhận ra nữa là. Giống như mấy vụ đố ảnh đó! Có nói cà tàng mấy thì cũng ai biết mình ở cái xó xỉnh nào mà "trù", nếu mình "không khảo mà khai". Vậy rồi mà vưỡn thích ... ú tim mới lạ, hồi nhỏ chơi trốn tìm là trò chơi hấp dẫn mừ. Thôi các Quế bàn đi, đại ca nói zậy, mình nói seo đơi? x(

    Trả lờiXóa
  2. Trước hết xin chân thành cảm ơn TM đã nói lên được điều mà không ít Quế từng khao khát bấy lâu nay !
    Theo tôi nghĩ : Ngày xưa cụ Nguyễn Du viết :
    "CÙNG TRONG MỘT TIẾNG TƠ ĐỒNG
    NGƯỜI NGOÀI CƯỜI NỤ, NGƯỜI TRONG KHÓC THẦM "
    Nhưng ngôn ngữ ngày nay và cuộc sống đa chiều với nhiều dị bản khác nhau thì trên blog này cũng có thể xãy ra:
    "CÙNG TRONG MỘT TIẾNG TƠ ĐỒNG"
    NGƯỜI NGOÀI THẦM KHÓC, NGƯỜI TRONG NỰC CƯỜI !
    Vậy theo cái nghĩ chủ quan của tôi thì chỉ có " Tấm lòng nhân ái " với truyền thống hiếu hòa của dân tộc tính Việt Nam thì mới có thể chia sẻ được cả trong lẫn ngoài. Tôi cho đó là yếu tố căn bản để tồn tại và phát triển lâu dài của trang blog BTB. Có gì khiếm khuyết xin các bạn miễn cho !

    Trả lờiXóa
  3. @TM: nhiều hôm, nửa đêm muội thấy số lượt coi/tuần đã lên tới trên 5 ngàn, muội không nghĩ đó chỉ là các Quế, mà nhiều độc giả vì nhiều mục đích khác nhau, tình cờ hay chủ ý, đi qua trang này, nhưng không phải chỉ có ngẫu nhiên, vì sao nó có sự tăng trưởng? Muội mạo muội nghĩ là những điều các Quế chơi (ở đây mới chỉ ngang trò chơi thôi) với nhau ở đây, đã gặp "gu" của nhiều bạn bè tình cờ đi qua, và sau đó họ thích, ngoại trừ các HSMN và các anh chị Trỗi quan tâm em út. Nhưng như đại ca nhắc nhủ, chúng ta không "ngủ quên trong chiến thắng", e hèm, nghe ghê như mới thắng Sea Game vậy, và khi đã có "quan trên trông xuống, người ta trông vào", thì, (mặc dù, đại ca TM ạ, cho các Quế chơi cho thoải mái tí, trang nhà mừ), chúng ta cần có trách nhiệm hơn một chút (Chúng ta phải ý thức rằng blog như là một tờ báo mạng nhưng có tính chất cá thể). Thật ra thì dạo này MF thấy các Quế "ăn viết' (vì đâu có nói) chất lượng hơn hẳn, và hầu như ai cũng lên tay, kể cả các "còm sỹ". Mà nhiều còm sỹ viết ngon lành mà không đinh danh cũng hơi uổng hèo! Không nhất thiết để biết đó là ai, nhưng có thể hệ thống được một luồng tư duy!
    Cái hay là Blog rất hiếm khi bị spam, cho dù rộn ràng ND như vậy. :-? Nhưng mà lên 6000 hay hơn nữa thì hơi khó đại ca ui! Mấy bữa ni hắn rớt rùi. Vì mình chơi đa chiều, chớ hổng đi tới một trọng tâm nào, ngoài kỳ vọng bạn bè ngày nào cũng dạo ảo qua nhau cho đỡ nhớ! :D

    Trả lờiXóa
  4. TL là đàn em (cả về tuổi đời và tuổi Quế), và cũng mới tham gia blog Bantbe mấy tháng nay. Không biết có phải bệnh nghề nghiệp không, nhưng TL hay để ý con số lượt xem trang, và có hôm, con số đó đã lên trên 5000. Mừng, vì nghĩ đã có nhiều người vào xem trang, thêm nhiều người biết về Bantbe. Gần đây, khi huynh HHP cho hiển thị thêm chức năng đếm lượt online trong ngày và vị trí địa lý của người online, TL thấy có cả người ở Úc, Mỹ... Đọc entry của huynh TM, thấy huynh ấy có trách nhiệm rất lớn với vai trò người anh đối với Bantbe, và TL nghĩ, chúng ta cũng nên có giải pháp làm sao đó để Bantbe phát triển bền vững hơn. TL có một đề nghị nhỏ, các huynh, tỷ, đệ, muội khi tham gia còm, nên chăng chúng ta ký một cái tên, dù là viết tắt, chứ cứ nặc danh hoài khó coi quá, vẫn biết, mỗi chúng ta, dù là ký nặc danh, vẫn còm rất trách nhiệm. Âu đó là bản chất của Quế, của HSMN. TL rất sợ có những còm vô trách nhiệm, làm ảnh hưởng uy tín của Bantbe. Vài mong ước, có gì mong các huynh tỷ, đệ muội xá tội!

    Trả lờiXóa
  5. Huynh TM đặt vấn đề lâu dài là đúng đấy MF, những việc này đều có liên quan đến việc quản trị Web, bởi các MMĐTTQ không phải là người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, nay có HHP hỗ trợ thêm trong việc điều chỉnh lại từng bước trong quản trị, thêm một số công cụ tiện ích, cải thện giao diện.
    1. Quản trị nội dung:
    Khi số lượng truy cập càng đông, việc định danh người quản trị là phải có, để tránh đưa nội dung không phù hợp.
    Còn riêng những người tham gia trao đổi ở dạng còm, theo mình nhận thấy chưa nhiều, có một số đã định danh, một số định danh tương đối thực chất cũng gần với Anonymous (Nặc danh). Ở đây, chỉ cần kịp thời quản trị nội dung còm làm sao không để xảy ra những nội dung không phù hợp.
    2. Quản trị kỹ thuật:
    Như HHP đưa tiện ích hiện số người đang vào siêu thị thật hay. CÁc MMĐTTQ có thể quan sát và sẽ có thêm kiến thức về việc quản trị, đánh giá được phần nào khách hàng vào siêu thị.
    Theo mình, sau một thời gian quan sát, khách lạ chưa nhiều, chủ yếu là khách quen nhưng hay vào siêu thị. Có khách vào không thấy gì mới thì ra (là khách thường xuyên), khách mấy ngày mới vào một lần cũng có, thường khách này dừng chân các quầy và xem hàng, xem còm nên thời gian trong siêu thị lâu hơn. Bởi theo thống kê trung bình tuần là số lượt người vào, tức là giống như MF một ngày có thể vào siêu thị nhiều lần, một lầm máy đếm đều ghi nhận, thống kê ngày cũng vậy. nên tính theo lượt thì cao, nhưng số người chưa thật nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong HHP tham gia, giúp nâng cấp từng bước, nghiên cứu tiện ích bổ sung cho việc quản trị siêu thị để ngày càng hoàn thiện hơn.

      Xóa
    2. @Nặc danh 15:43:00 12-09-2014: :-L thì MF cũng biết rứa mừ...
      Hey, mà MF nói chiện lượt coi và spam, là vì MF có trang đăng tào lao ba bài báo ngô nghê của miềng, có cái bài "The effect on intake digestibility and microbial protein production of adding urea to rice straw for cattle and buffalo calves", giỡn nôm na là lừa cho tụi trâu bò ăn phân đạm bón rau trộn với rơm. Hic, MF copy cái tóm tắt vào rồi bỏ đó, cũng như các bài khác, mà không hỉu sao, mỗi bài này, lượt coi lên tới ... 3729 /tổng số 5502 lượt/18 bài đăng. và còm thì ... toàn spam, chúng nó cũng không nói chi bậy bạ, chỉ có cứ vào quảng cáo trang web các kiểu! MF có 2 blog, thì có 2 hiện tượng, một trang thì bài "HT và làm theo tấm gương đạo đức HCM", và một trang thì như vậy. Cứ nhằm nhõn một bài mà dòm tới số! (trang bantbe có 5000 lượt coi tuần thì hổng có bài nào giống zậy ha? :)) Cơ mà chính vì vậy mà MF nhận ra cái hay của trang bantbe là không bị quậy!

      Xóa
  6. Cám ơn góp ý của anh TM.
    -Về cái vụ ND này,các Quế đã bàn nhiều lần rùi và thấy hổng thay đổi được .Có thể có nhiều lý do:Có bạn đang làm việc (nếu cơ quan nèo nhạy cảm hổng dám chường mặt ra) / ngại ngùng chưa quen vi tính / dễ đùa giỡn hơn...
    -Nói chung ,các bạn tham gia trang hoặc còm hầu hết đều biết nhau,xài nick name (hoặc tên viết tắt) cũng vui không sao cả.Khách xem có thể cũng không quan tâm điều này lắm.Tuy nhiên để dễ còm và cũng theo dõi có hệ thống một phong cách ,thói quen của mỗi bạn ,đề nghị nên lấy một nick hoặc tên viết tắt cũng được.Khi nào thấy thích thì show ra...he,he... cho cả nhà biết càng tôt.
    -Các trang blog gần đây cũng ít hào hứng như thời Yahoo,mà lớn tuổi không thích Face lắm,được như ta cũng ì xèo rùi.Để trang hoạt động mạnh hơn nữa ,như ý huynh TM cần có ý tưởng mới :thỉnh thoảng viết theo một chủ đề nào đó,hay thi gì đó... rồi offline ,tuy nhiên cần có thời gian và xèng ,chắc còn nhiều chuyện đẻ bàn !
    -Có gì chơi nấy các Quế ơi,dạo qua cho đỡ nhớ nhau cũng OK,rùi khi hiu hết ,tính típ.:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ TL:Viết cái này sớm nhưng vì bận quẹt giấy tờ,giờ mới xong ,show lên thấy có ý trùng chứ hổng có copy TL.nha.
      @ND:Chúng ta cùng góp sức mừ ! Mong mọi người tụ họp là vui rùi !

      Xóa
    2. - HHP: Chúng ta cùng hệ tư tưởng nên thường có những suy nghĩ, hành động trùng hợp ngẫu nhiên thôi, TL không bao giờ có suy nghĩ ấy đâu huynh! TL rất khâm phục tài zi tính của huynh, huynh đã làm cho ngôi nhà chung của chúng ta hoành tá tràng hơn rất nhiều!

      Xóa
    3. @HHP: đồ nớ, copy hoài! :) không tin, Quế cứ duyệt lại từ đầu chí cuối, từ bài viết cho đến các còm, loanh quanh thế nào cũng gặp các ý y chang nhau, đặc biệt là khi kể về những kỷ niệm cũ, những cảm giác của một thời! Mặc dù những người viết chưa chắc cùng lớp, cùng thời! Đó chính là kỷ niệm copies, :D

      Xóa
    4. Zề rùi lấy nước mắt của nhau cũng khó lém,ở đây có thể ,Quế ạ ! :)

      Xóa
    5. - Q.MF: Chúng ta là những Quế có tư tưởng lớn gặp nhau tỷ hỷ, giống như cái chiện đưa bài thơ "KHÓC BẠN" của thầy Nguyễn Quốc Thái lên mặt tiền của siêu thị ấy nhỉ! :b)

      Xóa
    6. @Tô Liêm: Thời MF rời trường HSMN về với mẹ, cứ khắc khoải nhớ và bất lực chẳng biết bao giờ gặp lại bạn, lại thầy cô má. Cứ tưởng chỉ có mình mình điên điên cứ đi nhớ nhớ thương thương một thời hoang hoải thế. Ai ngờ khi tìm gặp được một HSMN nào, là cũng bíu lấy nhau, tranh nhau nói những điều ... y chang nhau! (đương nhiên mấy cha tóc ngắn còn có xài thêm ngoại ngữ) Có vậy mới biết tại sao ...

      Xóa
  7. Một trong những cái lợi của "chơi Blog" là kỹ năng xài vi tính của mỗi người đều được nâng lên rõ rệt. Ít ra bọn nhắt cũng không dám chê phụ huynh chúng..."điếc". Khi có chút ngón nghề, thế giới dường như nhỏ lại, gần gũi hơn, vụ "đói thông tin" phần nào được giải tỏa. Cuộc sống sẽ thú vị và có ý nghĩa hơn nhiều đấy các bạn. Đấy, nhờ "chơi Blog" mà AE ta ...giỏi lên lúc nào không biết !
    TQ Quế, nên chăng đưa thêm các "hướng dẫn sử dụng Blog" về blog của mình để mọi người rộng đường ...khai thác.

    Trả lờiXóa
  8. À quên , các hướng dẩn ấy bên BlogTrỗi đã có sẵn rồi, Quế lấy về thôi.

    TM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. .Theo ý anh TM nên phổ cập việc lập blog.Theo HHP,nếu các Quế thích lập Blog,cứ phải có một gmail rồi mần theo thứ tự blog hướng đan là có bog riêng của mình.Tuy nhiên lập blog không khó ,chăm chút nuôi dưỡng nó mới mệt.Nhiều bạn lập blog song bận quá hoặc hổng say mê nên blog của họ vắng như chùa bà đanh.
      .Các Quế thich viest cứ liên hệ N.H để có tài khoản dăng nhập và viết,chẳng khó đâu,mần đại đi rồi có kinh nghiệm ( dĩ nhiên đừng thử thay đổi gì trang nha !)
      .Còn tóm lại :Dân ta phải biết sử ta/Cái gì không biết thì tra gu gồ.Cái zụ này cũng zậy !:D

      Xóa
    2. - HHP: TL thống nhất với huynh. Vấn đề là "nuôi" blog mới khó, còn lập ra thì dễ òm, chỉ cần có một địa chỉ mail của gmail là ok ngay, nhưng để có bài, có ảnh để đăng vào blog đều đặn không phải dễ. Phải có đam mê, có thời gian... Như siêu thị của chúng ta đây, lực lượng hùng hậu vậy mà mới vài tháng gần đây bài vở mới phong phú, còn trước kia cũng chỉ mười mấy bài/tháng, đủ biết nuôi blog khó thế nào. Vì vậy, nếu Quế nào có bài, ảnh muốn góp vào cho siêu thị của ta phong phú hơn thì nên liên hệ với N.H.QUE để có tài khoản đăng nhập, rồi làm theo hướng dẫn là OK ngay! Chúng ta cùng chung tay xây dựng để siêu thị BANTBE ngày càng phát triển!

      Xóa
  9. Có một chút hiểu lầm: Vẫn chỉ 1 blog BTB thôi nhưng mọi người nắm thêm công cụ, kỹ năng cách đăng bài mới, chèn ảnh,chỉnh ảnh đưa lên mạng...( bê mục "Hướng dẫn" có sẵn bên Trỗi về). "Học mà chơi, chơi mà học" vẫn là quan điểm sư phạm phù hợp với mọi lứa tuổi . "Nuôi blog khó" vì chính mỗi chúng ta là thành phần cấu thành nên blog :)) !

    TM

    Trả lờiXóa
  10. Em có théc méc nè xin hỏi cả làng mình:
    Cứ 26.3 cắm trại,văn nghệ...các bạn trẻ lại hát múa,tiểu phẩm anh Trỗi,chị Sáu...Sau này phù hợp với tính thời sự biển đảo có thêm l/sĩ Trần Văn Phương...Còn anh Nguyễn Văn Bé trường mình đâu nhỉ?Sao không thấy ai nhắc đến,hỏi tụi học trò chúng nó cũng chẳng biết!!! w-)
    Ở Quế có :Trường Dục Tài,Nguyễn Văn Trỗi,Võ Thị Sáu, Cấp 1,2 Nguyễn Văn Bé.
    Một tháng nữa kỷ niệm 50 năm ngày anh NVT hy sinh(15/10/1964-15/10/2014}.Mộ anh ở nghĩa trang Văn Giáp Q.2. Tấm gương hy sinh của anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi đã đi vào lịch sử.Hình ảnh Anh được cả thế giới biết đến.
    Chị Võ Thị Sáu hy sinh ngày 21.1.1952. Mộ chị Sáu ở Côn Đảo. (cũng nhiều người biết đến).Chị mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ VN noi theo.
    Còn anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Bé: Hồi đó hình như trong các buổi sinh họat Đội chi chi đó quên rùi,được biết mang máng là anh NVB cầm quả mìn đập vào xe tăng làm chết quân địch và anh dũng hy sinh .Anh được tặng danh hiệu AHLLVTND.Những năm ấy ở Quế thư từ qua lại có con tem anh Bé cầm quả mìn.
    Q.Nhí còn nhớ mãi năm 75 nhận được thư ba từ trong chiến trường gởi ra,qua đến Quế tới tay mình nó bèo nhèo nhưng thật quý.Trong thư ba dặn:Con cố gắng học giỏi noi gương anh Trỗi,anh Bé..xứng đáng là CNBH.Mình vẫn luôn tự hào là hs của ngôi trường mang tên AHLS Nguyễn Văn Bé...Nhưng hôm nay mình tự hỏi sao không thấy tên đường,trường,tác phẩm nghệ thuật về anh NVB,hoặc có nhưng rất ít.Những tư liệu về anh Bé thật mù mờ :-/ Để hiểu và biết rõ hơn,theo sự chỉ dẫn của anh HHP :Dân ta phải biết sử ta/Cái gì không biết thì tra gu-gồ. Thế là mình nhờ bác Gu-Gồ:b)
    NVB quê xã Kim sơn,huyện Long định ,tỉnh Định tường thuộc đ/vị 860...bị bắt tại kinh Cả Bèo xã Mỹ Quý tỉnh Kiến Phong.Sau khi bị bắt đã đầu hàng theo chính sánh chiêu hồi. ( Ôi kinh quá :-s ) và mất năm 2002.
    Theo tiểu sử của trường THCS NVB quận Bình Thạnh TP.HCM :
    NVB sinh 3/2/1941 mất 24/3/2002. quê xã Phú Cường,Châu thành-Sông Bé...17/9/1967 anh được UBTƯ MTDTGPMNVN tặng huân chương quân công GP hạng 3 và danh hiệu Anh hùng LLVTNDGP.
    Vậy là có hai Nguyễn Văn Bé ? :-/ .Cả hai phía đều tuyên truyền à? Nhưng lại cùng mất năm 2002? Mà mất năm 2002 (theo tư liệu của trường THCS...) thì sao hồi xưa đã là AHLS nhỉ? :-/ x(
    Thực hư ra sao nhưng là HSMN,cùng gốc CU-LỜ (QL) thì vẫn là Anh Chị Em một nhà :b)
    **( Dzụ này anh TGTB hơi bị rỏi đó nghen,anh tra kíu hộ Nhí cho thông suốt đặng "tuyên truyền" dzới học trò mình chớ.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung zụ anh Bé tuyên truyền này ,các Quế đã bàn mấy lần rùi,chán lém .:-sTên trường Bé cứ coi là một kỷ niệm không thể thay đổi được, Quế nhí ơi ! :)

      Xóa
    2. Ngày 27/72014:
      Thủ Đức có thêm 19 mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
      "Cũng trong dịp này, từ ngày 23/7 đến ngày 25/7,Quận ủy- UBND quận – UB MTTQ quận đã tổ chức thành 3 đoàn đến thăm và tặng quà cho 8 mẹ VNAH, trong đó có 2 mẹ ở huyện Củ Chi, 4 thân nhân liệt sĩ, 3 thương binh hạng nặng và Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Bé."

      Xóa
    3. Trang www.vnmilitaryhistory.net có thống kê các "anh hùng quân giải phóng" mà Mặt trận Dân tộc Giải phóng MN vinh danh có Nguyễn Văn Bé , phải lượt xuống gần cuối trang.

      Xóa
    4. Hiện có thiếu tướng Nguyễn Văn Bé, nguyên phó tư lệnh quân khu 7, là PCT. Hội CCB TPHCM.

      Xóa
  11. @ - Chị N.H sức khỏe ra sao rồi nhỉ? :-/
    @- Lâu ni đi chợ thường gặp chị Q.MF,chị LH,các anh TL,XH,MP,TM,HHP...Vậy là mọi người đều khỏe :b),anh TGTB đi du lịch ở nơi mô mà hổng ghé thăm nhà coi nhà còn cái nóc hông? Em nói như rứa đặng ảnh mau mau trở dzề,hy vọng khi dzề nhà anh sẽ có thiệt nhìu nhìu hàng đẹp cho cả làng thưởng thức. :] :b).
    @- UL bạn có khỏe hông?Bận lắm hả? :-r

    Trả lờiXóa
  12. Pác TM nói kiến Quế nên phải giống kiến thôi: chịu khó đi mần chắt chiu nhặt. Nếu pác TM mà ví Quế là "Ruồi Quế" là phải lo mà "bu" nhanh chứ không hết phần. Tôi thì nghĩ hình ảnh "Bù chao Quế" chắc đúng tính chất Quế hơn. TGTB "ho hen" từ vùng Tây Phú Yên.

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn tất cả các bạn đã hỏi thăm ( trên siêu thị và điện thoại ) . Con dâu nằm viện giờ mới về nhà theo dõi tiếp . Cám ơn Quế Thanh Hương đã tận tình giúp đỡ . Bây giờ Ráo mới bệnh đây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi xin Ráo, đừng có bệnh nữa để còn lo cho con!

      Xóa
    2. Bệnh viện giờ này mà vưỡn ba đứa một giường ( khoa này có tiền cũng chịu không có phòng dịch vụ ) , ngừi nui thì nèm đất . Không bệnh mới loạ MF ui .

      Xóa
  14. @ TGTB: Có tay than trời số hắn vất vả, suốt ngày phải ngồi đếm. Hỏi hắn đếm gì, hắn nhăn nhó:" đếm tiền lời mần ăn thu được hàng ngày thôi". Khổ quá , khổ quá...
    Giờ nghe ai than "giống kiến thôi: chịu khó đi mần chắt chiu nhặt" mình cứ phải cẩn thận hỏi lại: "mần gì" và "nhặt gì"? :))
    - "Đi mô cũng nhớ về... blog" nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @TM: hắn thường khai là đi lượm xèng đó đại ca!

      Xóa
  15. @MF: Đời lại thêm "một người khốn khổ" rồi.

    TM

    Trả lờiXóa
  16. @TM , MF : TGTB nó đang than " giờ cứ sáng cafe , tối gựu , khổ quá khổ !" Ráo nói zậy cứ ca " Sơn nữ ca " là hết khổ . Hổng hỉu seo TGTB nó lại hu hu mới chết chứ .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]