Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Vài hình ảnh Đại Lễ của gia đình MF






















Bài phát biểu thay mặt Hội cựu HSMN chúc mừng  cụ Vũ  Soạn tại Đại Lễ của Gia đình Quế MF.

Huế, ngày 07 tháng 9 năm 2013.

                Kính  thưa  Cụ Vũ Soạn!
                Kính  thưa   Các đồng chí  lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế!
                Kính  thưa   Các đồng chí  lãnh đạo tỉnh Quảng Trị!
                Kính  thưa Tất cả các  Quý vị!

Thay mặt các cựu HSMN trước đây được nhân dân Miền Bắc yêu thương đùm bọc nuôi dưỡng nay đã trưởng thành đang  sống và công tác khắp mọi miền đất nước, là bạn học của con gái cụ Vũ Soạn – Tiên sĩ Võ Thị Kim Thanh, cũng là cựu HSMN, xin được chúc Cụ Vũ Soạn  - Nhà Cách mạng lão thành, người cộng sản trung  kiên, người con ưu tú của mảnh đất “địa linh nhân kiệt” -  quê hương Trị Thiên anh hùng: VUI ĐẠỊ THỌ, MẠNH KHỎE, SỐNG HẠNH PHÚC cùng con cháu!
Xin chúc mừng và chia sẻ niềm hạnh phúc lớn lao này của  gia đình chị Võ Thị Kim Thanh!

Kính thưa các quý vị!

Từ làng quê nghèo Triệu Phong, nhận thấy sự bất công của chế độ Phong kiến, sự áp  bức đày ải của thực dân, chàng trai làng Vũ Soạn đã sớm giác ngộ, tham  gia hoạt động cách mạng, rồi gia nhập Đảng Cộng sản Việt nam từ đầu những năm 40 của thế kỷ 20.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, bước chân anh chiến sĩ trẻ Vũ Soạn gắn liền với những chiến công của mãnh đất Bình Trị Thiên khói lửa cũng như vùng đất quê lúa Thái Bình. Và vinh dự cũng là mong ước đã đạt được của  anh chiến sĩ trẻ Vũ Soạn là được đến Chiến khu Việt Bắc - Quê hương của Cách mạng - để trực tiếp báo cáo với Trung ương Đảng, với Chính phủ,với Hồ Chủ tịch về kinh nghiệm tổ chức chiến tranh du kích qua những chiến công mà ông và đồng đội  lập được ở chiến trường.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người chiến sĩ ấy lúc này là cán bộ nòng cốt của Khu Trị Thiên – mãnh đất đạn bom ác liệt, thấm đẫm máu xương nhưng anh hùng bất khuất.. Trong những chiến công hiển hách của của quê hương Trị Thiên anh hùng đều có bóng dáng của nhà cách mạng lão thành Vũ Soạn.

Trưởng thành từ chiến sĩ thành người chỉ huy, rồi cán bộ lãnh đạo, ở bất kỳ vị trí công tác nào cụ Vũ Soạn cũng cống hiến hết mình cho cách mạng, cho quê  hương, cho Tổ quốc, xứng đáng là người cộng sản trung kiên.

Khi  đã nghỉ hưu cụ vẫn nhiệt huyết với công việc nghiên cứu,  tổng  kết lịch sử về mảnh đất mà cụ đã suốt đời gắn bó, chiến đấu hy sinh – quê hương Trị Thiên yêu thương. Tuổi già sức yếu nhưng được làm việc nghiên cứu đóng góp sức mình cho quê hương luôn là niềm vui hạnh phúc của cụ.


Với  những cống hiến lớn  lao của cụ Vũ Soạn trong suốt hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta, Vinh dự to lớn đã đến với cụ đó là:
-         Đảng Cộng sản Việt Nam  đã ghi nhận sự đóng góp của cụ Vũ Soạn cho Cách mạng Việt Nam bằng việc trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng.
-         Nhà nước ghi công cụ Vũ Soạn bằng việc tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh – Huân chương cao quý nhất của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
90 tuổi đời, 70 năm tuổi đảng cụ Vũ Soạn đã  sống trọn vẹn đôi đường với Tổ quốc và Gia đình. Cụ  có quyền tự hào về chặng đường đời mà cụ đã đi qua, về những cống hiến của cụ cho quê hương, đất nước.
Chúng con – lớp con cháu – luôn tự hào về cụ và các bậc lão thành cách mạng. Thế hệ con cháu hôm nay luôn lấy cụ làm tấm gương để soi mình, để sống tôt hơn, để góp phần nhỏ bé của mình  vào công cuộc phát triển và đổi mới của quê  hương, đất nước; để luôn xứng dáng với sư phấn đấu hy sinh cống hiến của cụ cũng như các thế hệ cha ông đi trước mớicó được những thành quả hôm nay.

Một lần nữa thay mặt cho các cựu HSMNxin kính chúc cụ Vũ Soạn – Cây đại thụ của mãnhđất Trị Thiên anh hung bất khuất: TRƯỜNG THỌ,  sống hạnh phúc cùng con cháu và quê hương, đất nước!
Chúc tất cả quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc!

Xin cám ơn!

34 nhận xét:

  1. Thấy MF treo bảng mời dự Đại Lễ ở STBe nhưng con đang nằm BV nên đang lừng khừng chưa thể "nhắn một phát" cho hắn mừng thì thấy các Quế Bé, các Trỗi...chúc mừng liên tục. Mình cũng nhấn một phát chưa chốt, để lững lờ vì còn phụ thuộc vào sức khỏe của gấu con. Sáng thứ Sáu, đt MF: lệnh chuẩn bị cho cái đit-cua đại diện HSMN chào mừng. Qua đt mới đầu mình tưởng MF nhờ mua cua, hắn đãi tiệc mà. Nhưng có thêm "chào mừng" thì mình mới hiểu đúng bà Ts nói cái đít-cua. Mẹ ơi, mafia quá, nói mẹ nó là "lời phát biểu" đi cho nó dễ hỉu, nó cũng hoành tá tràng như thường. Bể dĩa đó nghe...Lâu ni toàn viết kiểu đá xéo thiên hạ, nay MF giao nhịm zụ nặng nề ni ôm sao đây. Hắn cũng coi như giao xong, chẳng hỏi viết lách thế nào, đưa trình kiểm tra xem lỡ có chữ nào không nghim thì chỉnh sửa. Rứa đó mafia thật.
    Chiều thứ Sáu quỷnh đơ. Khuya tỉnh dậy: 3h30. Mẹ ơi, còn cái zụ đít-cua. Lục tất cả các thông tin về PH MF cơ bản là ở STBe. Được cái là Quế ni biết cụ từ thời cụ đương chức cách đây đã hơn 30 năm, thời đó TGTB còn trai trẻ "đi săn ở mặt trận Thừa Thiên Huế". Cho quả bưởi trống vắng hoạt động tí, thế là có bài phát bỉu trên. Hoành tá tràng nhé! 5h lại ra với biển, phẻ re.
    MF lịnh thay mẹt HSMN thì tất nhiên là toàn quốc chứ còn chi nữa, zụ ni cần chi giấy Ủy quyền, thì tới luôn. HSMN thì phải nhắc công lao nd MB, đúng. Quay lại zụ kính thưa: thưa Cụ trước, đúng quá: Cụ là nhân vật của sự kiện to đùng ni. Có cha TƯUV, các cha lđ ...nhưng cũng cỡ Quế là cùng chứ mấy, thưa sau, ĐÚNG. Không lẻ chúc thọ rùi biến. Không được phải "hãi hùng" chút chứ. Tuy nhiên cũng phải có lời "nọt" mấy cha Trị Trời cho họ sướng rung ring cái bụng, lại đúng. Nhưng cũng phải dây mơ rễ má sao mới được mời lên khua chứ, là bạn của con gái cụ chị VTKT, bạn ở đâu? HSMN, chưa ổn. Phải tranh thủ hưởng cái oai của học vị TS của bà cựu HSMN (ăn theo mọi thứ là tính trội của HSMN mà) oai phết nhé!
    Chạy theo cụ từ làng quê TP, chiến trường BTT khói lửa, chạy ra Thái Bình , chạy lên Việt Bắc.
    Sau 1954, quân ta tập kết ra MB thì cụ "ngược". Chạy theo bóng cụ trong các trận đánh ở MT Trị Thiên , theo cụ cho đến lúc zìa hiu ở số 02 Phố Nguyễn. Mướt mồ hôi.
    Chốt hạ: Chúc lại. Không lẻ chỉ chúc cụ thôi, không ổn. MF hắn mới là cái chốt để miềng đứng đây khua mép, không chúc hắn thì ...coi chừng ăn đạn như chơi, mất chi của bọ với lời chúc hoành tá tràng.
    Quế ni đại diện Đại ca. Đại tỉ, Tiểu muội, Tiểu đê HSMN dẫn mọi người ở Đại Lễ chạy theo cụ khắp đất nước, từ thời đánh tdP đến đánh đqM cho đến lúc cụ hạ cánh và cùng mọi người về buổi tiệc to hôm nay.
    Đit-cua (từ của MF) của cựu HSMN nghe có vẻ oách hơn lời pb của vị TWUV, lại do một ông cụ HSMN "tóc gió thôi bay", vet-sờ-tông, cà-lơ-quách, giày đen bóng loáng đọc bằng giọng Quảng pha Bắc. Mọi người nghe rõ cũng tốt, không rõ cũng tốt, chỉ sợ đệm tiếng Đan mạch thì mất wy tín bà Ts MF.Lưu ý: Quan sát chỉ thấy có 3 người vét-cà: Nhân vật chính cụ Vũ Soạn, ngài MC và ngài TGTB, oách nhé!
    Lúc chiều trước khi đến, đt cho MF: Có việc đột xuất lỡ hẹn nữa rồi. Càu nhàu: Giờ ni mà còn...Tưởng tượng mặt MF nhó biến dạng đến cỡ nào. Thấy tội nghịp, đang cười đón khách để lộ tính chất MF thì nguy, đành thật thà: gần đến rùi. Gặp mấy Quế Huế, Quế nhận ra ai ko?

    Trả lờiXóa
  2. TGTB lợi dụng lúc hắn biết chắc là MF mong chờ hắn, lừa một phát, không hiểu sao MF tin cái rụp, hắn không "hề hề" ngay thì chắc chắn ... máu Quế nổi lên rùi!
    MF âm mưu nhân dịp này rèn luyện cho hắn tính nghiêm túc nên giao nhiệm vụ đại diện bạn bè HSMN, không ngờ hắn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc đến vậy, thật xứng đáng cho một lời trân trọng cám ơn thiết tha từ Quế MF, lời cám ơn này MF dành cho tất cả những người mà Quế đại diện (HSMN), chứ hổng phải ẵm một mình nhá TGTB!
    @TranKienQuoc: Cám ơn đại ca! MF thỉnh thoảng lại ngồi báo cáo với phụ huynh những ai, những ai gửi lời chúc mừng cụ, cụ mừng rỡ lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Khi vợ chồng TGTB đến chúc mừng cụ, MF có phát ngạc nhiên, vì khách quá đông, cụ không dễ dàng gì nhận ra mọi người, mặc dù khách hầu hết là những người rất thân quen. Thế nhưng mới nói: ba ơi đây là ... cụ cười: thằng rể hàng xóm hụt! he he, MF nói, ba ơi, có vợ hắn sau lưng kìa... Thu Hà và ông đều cười tươi rói!

    Trả lờiXóa
  4. Bài chúc mừng hay lắm. Trang nghiêm kính trọng, chặt chẽ mà thân tình thâm sâu của hàng con cháu, lại ngắn gọn nữa :-)

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài đời thì ăn nói thì bỗ bã, càn quấy chả sợ thằng tây nào, vậy mà làm bài phát biểu chuẩn mực đấy. Còm giải trình đầu tiên dẫn dắt và giải quyết những cái vì sao, vì sao... là hợp lý chắc luôn. Đầy đủ, tổng hợp, xúc tích, có chiều sâu, có biểu cảm v.v...Sao bây giờ mới phát lộ nhỉ. MF còn phải cảm ơn đến cuối năm lận. Chúc mừng cả người viết lẫn người đề nghị viết.

    Trả lờiXóa
  6. Xin Chúc mừng Bác và chúc mừng Q.MF, buổi lễ rất đầm ấm, trang trọng, Bác rất vui và trông còn khõe. A Bình

    Trả lờiXóa
  7. HT: Quả lượt thuật chuyến về Quế bị đại ca bắt việt vị zụ xuôi ngược Ly giang. Quả này được đại ca khen sướng râm ran. Cám ơn đại ca nhìu,
    ND: Phải Quế ko, cho bọ "xúc tích" sao không cho "xúc xích" cho nó nhỏ dãi lun. Cám ơn he! (nếu Quế XX cho hun cái)
    MF: Chi tiết "tế nhị" ai lại trưng ra Chợ

    Trả lờiXóa
  8. Nói thêm: Ghé chợ Hàn mua hoa để tặng cụ, ý định ban đầu là một lẵng hoa to đùng và một bó hoa để tặng trực tiếp cụ khi khua mép xong. Sau thấy rườm rà (nghĩ hoa to chắc phải nhìu lắm - đúng lun) nên lấy một lẵng hoa vừa phải tặng để cụ có thể ôm trực típ (xem ảnh). Gần đến nơi thì mới phát hiện : Đại Lễ của cụ 3 trong 1, mà băng giấy ghi mới có 2 nd: 90 tuổi đời, 70 năm tuổi đảng thiếu nd quan trọng: Huân chương HCM - Hc cao quý nhất (phải không hè) của Nhà nước tặng cụ thì ko ghi. Ghé lại tiệm sách mua viết dạ, xin giấy viết lại cho đầy đủ (MF:chữ đỏ băng giấy gắn trên lẵng hoa khiêm tốn là chữ của TGTB đó), Rất nghim túc "không sợ viết xấu, chỉ sợ thiếu nd". Ý này: HC cao quý nhất của NN chỉ có TGTB nhắc đến trong đit-cua, các vị khác, cả vị TWUV cũng chỉ nói HC HCM thui (ko đụng hàng quả này sướng tê người). Quế biết zì sao TGTB dám nói "cao quý nhất" ko? Suy luận: HC HCM không có thứ hạng, Trước đây có nghe nói HC Sao vàng cao quý nhất nhưng có thấy ai được tặng đâu. Zụ HC ni TGTB có thông thương chi mô na, cỡ Bằng khen của ngài Bộ trưởng là quá cỡ, sướng rung rinh quả bưởi rồi. Suy luận và tới lun, không thấy đại ca HT thổi còi chắc là chuẩn ko cần chỉnh

    Trả lờiXóa
  9. HC HCM trước cũng có 3 hạng, nhưng đâu như quãng sau 75 đầu 80 chi đó thì chỉ còn 1 "cụ"; mới phải lẽ.

    Trả lờiXóa
  10. @TGTB: Huân chương cao nhất là HC Sao Vàng bờm ạ! Phụ huynh Quế và Trỗi có nhiều người được trao tặng Huân Chương Sao vàng, đệ xem ở đây

    Trả lờiXóa
  11. @TGTB: Riêng HC HCM, không kể những bậc tiền bối thoát ly, thì tại địa phương Trị Thiên có bác Nguyễn Húng (tức đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHMNVN tại Trung Quốc thời Quế chúng ta ở bên đó (PH mấy Quế Tuấn (lõ), Tú) đã được trao tặng năm 1985. Khi đó cụ Vũ Soạn được trao tăng HC Độc Lập hạng nhất theo quy định năm 1947, năm 2003 luật khen thưởng thi đua lập lại, theo tiêu chí này mà cụ được "điều chỉnh", nhưng không ai biết việc điều chỉnh này, cho đến năm 2010 PH mới được TU Quảng Trị thông báo để làm thủ tục, như MF đã thông báo với các Quế từ 2001, khi PH được trao tặng HC HCM.

    Trả lờiXóa
  12. Lỗi này thuộc về MF vì ko kiểm duyệt "cái đit-cua", giờ "nổ" rùi biết mần răng đây. Theo TGTB thì cứ cho Nhất (kt lại thì nhì) cho nó sướng rung ring cái đã, tính sau. (ai kiện thì gửi đơn về số 2 phố Nguyễn, và chờ đó TGTB giải quyết tất). Sướng đã, không thể kìm chế được. TGTB định nổ: mặc dù cụ VS ko không có danh hiệu Anh hùng, nhưng đối với chúng con cụ là người anh hùng. Đoạn này đã được lượt đi sợ bị bắt nhốt vì dám qua mặt CT nước.
    Thật sự từ trái tim mình lũ Quế luôn coi cha mẹ và những người đã hy sinh xương máu để đánh giặc giữ nước đều là NHỮNG ANH HÙNG. Đại tỉ của TGTB 16 tuổi, đại ca của TGTB 13 tuổi đã lên rừng tham gia CM, họ là 2 người được TGTB "phong" là Anh hùng sớm nhất. Họ anh hùng quá đi chứ lị. Phải ko Quế? Trong họ Quế của chúng ta cũng khối anh hùng đó thôi. Sướng nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Đồng ý với TGTB về những người anh hùng tự trong lòng mình.

    Trả lờiXóa
  14. Nói thật với các Quế, ở nước ta thời chống Pháp, chống Mỹ, có biết bao vị lãnh tụ anh minh, biết bao vị anh hùng, mưu lược trí dũng, trong đó có rất nhiều PH của các đại ca đại tỷ Trỗi và các Quế cũng như các HSMN. Bác Hồ không chịu nhận HC Sao Vàng thì sao!
    Việc PH MF nhận HC cũng chỉ là việc thầm lặng như bao con người thầm lặng cống hiến khác! Vì họ đâu có chiến đấu vì chiếc Huân Chương?
    Nhưng MF tự hào với cha lắm, và có điều kiện để công báo cùng các Quế, vì cụ như cha chung của các Quế mình, ai không còn ba, có thể đến ôm cụ như ba mình, như TGTB vậy, vì cụ rất yêu quý các HSMN và các anh chị Trỗi!
    Cụ nhận HC trong bối cảnh nội tình TTH hơi tế nhị, MF không biết vì sao cụ ko có thông tin để điều chỉnh, nhưng lúc cụ nhận HC là lúc BTTU TTH nhận HC Độc Lập hạng nhì, nên PH không được thông báo cho tới ngày hôm sau trao tặng thì hôm trước mới báo! Khi đó MF và cụ đang ở TP HCM như các Quế đã biết, nên trong cuộc trao tặng đó chỉ có BTTU là người nổi bật được báo chí đăng rầm rộ! Rồi người này sau đó được phong tặng danh hiệu AHLLVTND, và hiện thời thì việc này đã được đào xới và vẫn đang ồn ào trên thông tin đại chúng như mọi người cũng biết! Trong khi những người hy sinh thực sự thì thầm lặng, còn người dối trá thì rùm beng, MF nghĩ cha mình thật đáng tự hào, sao mình không đưa thông tin của cụ lên nhỉ? Và buổi lễ này, dù có muộn, dù chỉ tính chất gia đình, nhưng MF đưa người cha kính yêu của mình đến với những người cụ yêu mến! Thành phần khách dự hầu hết là cán bộ lãnh đạo từ 2 tỉnh Trị Thiên (vì họ là đại diện cho mảnh đất cụ từng sống và chiến đấu, như cụ đã đọc trong bài phát biểu), là đồng chí anh em cùng chiến đấu, là cán bộ, chiến sỹ bảo vệ, cần vụ, lái xe ... và những người chăm sóc sức khỏe và tinh thần cụ từ ngày ấy cho đến giờ! Vì điều kiện, không thể mời nhiều, nhưng không vắng các HSMN, dù số lượng ít!

    Trả lờiXóa
  15. @TGTB: Chừ mới đọc dit-cua của đệ, chớ khi đó nghe "đại diện HSMN" mà sướng râm ran thôi chứ có để ý gì đâu. Mà không sao đâu, không ai bắt đệ bỏ tù chiện ni mô, nhưng lần sau nhớ làm bạn với ông Google để tmf chuẩn! (Đôi lúc google cũng ko chuẩn luôn)

    Trả lờiXóa
  16. MF ơi. Khi chúng ta ở bên QL, cha mẹ chúng ta đang chiến đấu trong lòng địch thì không hiểu cái ông cựu BTTU TTH nằm ở đâu nhỉ. Để rồi sau này mọi việc bung bét ra mới hay ông Cựu này cướp công của đồng chí, đồng đội. Cả nước đều ghét cái ông này, không riêng gì bọn mình đâu. Người TTH không xấu (riêng MF thì đẹp - nịnh một tý cho nó galang), chỉ có cái ông này làm xấu đi hình ảnh của người TTH thôi. Vậy mà cũng bày đặt Anh hùng, HC Độc lập. Hic. Ai cũng biết và nghĩ vậy cả. MF yên tâm đi.

    Trả lờiXóa
  17. Quá đã về nhiều mặt:trang trong ấm cúng,bài phát biểu tình cảm ,trình tổ chức...

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn ảnh cụ lại nhớ cha mình, khi nào gặp cụ xin ôm cái cho thỏa, mừng cho Q. MF, cảm ơn TGTB bài đít-cua chuẩn, xứng danh HSMN.

    Trả lờiXóa
  19. @TGTB : hum wa chọc đệ xong thì tỉ cũng toi , giờ mới vô mạng được . Hix .

    Trả lờiXóa
  20. @MF : muội tiếc tiếc lắm vì không ra được . Nhớ khi muội mời bác về Đồng Tháp dự lễ , bác đã nôn nao cả đêm không ngủ được . Sáng bác thức thật sớm , ngồi nói hôm nay đi gặp ba cái H. Làm tỉ tưởng bác mơ ngủ . muội thấy ấm lòng khi giới thiệu với các cô chú đồng đội của ba rằng bác là anh kết nghĩa của ba , thế là mọi người mời bác lên ngay hàng ghế đầu .

    Trả lờiXóa
  21. Hoành tráng quá !
    Tôi vẫn giữ vững quan điểm của mình: Xin chúc cụ - người anh hùng của đất nước !
    chúc lây các Quế, những người con của các anh hùng !

    Trả lờiXóa
  22. Phát biểu của cụ Vũ Soạn:
    Kính thưa các đồng chí Trung ương ủy viên, Bí thư tỉnh ủy hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.
    - Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các cấp từ hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.
    - Kính thưa các đồng chí đại diện cho lãnh đạo từ tỉnh Thái Bình.
    - Kính thưa các bạn hữu và bà con!
    Hôm nay tôi mời các đồng chí lãnh đạo đến đây, không phải chỉ vì các đồng chí là cán bộ lãnh đạo, mà là vì các đồng chí chính là đại diện, là linh hồn của những mảnh đất mà tôi đã từng lăn lộn, đồng cam cộng khổ với đồng bào, đồng chí, để góp phần cùng làm nên cuộc Cách Mạng của dân tộc!
    Những bạn hữu tôi mời đến hôm nay, là những người từng chia sẻ mồ hôi, nước mắt và máu trên những chặng đường chiến đấu, là những người thấu hiểu lịch sử, trân trọng tình cảm Cách mạng, và chia sẻ cuộc sống quá khứ cũng như hiện tại với tôi và gia đình tôi. Bạn chiến đấu nhiều người đã ra đi, người còn rất ít, cũng có nhiều người còn đâu đó mà tôi không thể liên lạc được.
    Trong phạm vi có hạn, tôi tổ chức buổi Lễ hôm nay, để tri ân: Quê hương, đồng chí, đồng bào đã giác ngộ con đường Cách mạng cho tôi, đã che chở và sẻ chia chông gai cùng tôi, để làm nên chiến thắng, cũng để tri ân những người đã chăm sóc phần sức khỏe và tình cảm cho tôi trong những năm tháng này của cuộc đời, từ đó, tôi đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, được Đảng trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, và để tuổi đời tôi đã 90 vẫn được khỏe mạnh, vui vầy với bạn bè, con cháu!
    Tôi xin chân thành cám ơn sự cố gắng của các đồng chí, anh em, đã không quản ngại xa xôi, bỏ thời gian bận rộn, để đến chia vui cùng chúng tôi!
    Vì sức khỏe yếu, không thể nói được nhiều, xin chúc các đồng chí, các bạn hữu vui cùng nhau và theo dõi trên màn hình, để biết những gì tôi đã làm, để được Đảng và Nhà nước trân trọng!
    Xin một lần nữa cảm ơn và xin chúc sức khỏe và thành công!

    Trả lờiXóa
  23. Phụ huynh của đại ca TM Trỗi (và có thể một số PH và bậc tiền bối khác nữa)đã được trao Huân Chương Sao Vàng, nhưng danh sách của Wiki còn chưa có ai điền, các đại ca xem có thể vào mục "sửa" để đăng ký rồi điền vào không?

    Trả lờiXóa
  24. @Q.MF: Wiki là mở, ai cũng có thể sửa, vấn đề đơn giản chỉ là đăng ký một danh khoản (không có điều kiện tiên quyết và miễn phí). Quan trọng là thông tin đưa vào có xác thực thì tốt hơn. Ví dụ dẫn chiếu số quyết định phong tặng,...

    Trả lờiXóa
  25. @GtlK7: Cám ơn đại ca. Mọi lời chúc mừng đều được muội trưng với ông cụ!

    Trả lờiXóa
  26. - chúc bác luôn khoẻ mạnh
    - chị Kim Thanh thật giỏi giang,một tay chị nuôi các con ăn học đàng hoàng,lại chăm lo cho bác,tuổi cao ,sức yếu.Nay tổ chức tri ân công lao của bậc lão thành CM.Kính chúc gđ chị luôn vui tươi,khoẻ mạnh.
    - a Kong Dung là văn toán song toàn mà,giờ các Quế mới bít à - hai tay bắn 2 súng đều được- dạo trường chọn học sinh đi thi toán văn toàn MB,thầy văn và thầy toán ai cũng dành,sau thầy văn đành nhường cho thầy toán vì anh ấy bảo anh ấy thích thi toán hơn.Nên các Quế thấy đấy,bài diễn văn rất văn nhưng có tính toán học trong đó,khúc chiết,đủ ý,lô gichs,ko thừa,ko thiếu thành phần bá quan đầy đủ- xem ảnh ko thấy phu nhân của anh đâu,chắc bận bấm máy ảnh- chúc mừng con gái anh đậu đại học .

    Trả lờiXóa
  27. Xin chúc mừng.
    HCQuang, Trỗi K4

    Trả lờiXóa
  28. UL: Nổ cho đồng đội hơi to. Sư tử nhà :bìa trái ảnh cuối.

    Trả lờiXóa
  29. Tgtb ui , bìa trái , ảnh cuối là 1 ông ?

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  31. Entry ni qua lâu rùi, nhưng MF còn "chiêm nghiệm" một số còm của các Bloggers
    @A Bình: cám ơn anh đã chúc mừng, tối hôm qua mẹ con mới đưa cụ đi nhà hàng chính thức mừng sinh nhật (1/10 ngày sinh trùng với ngày người cao tuổi! :))
    @ND: (15:43:00 09-09-2013) MF yên tâm mà. Ai đó xấu không thể làm xấu cả hình ảnh quê hương. MF có cảm giác là hôm thông báo nhận HC, họ cố tình lơ đi một chút, để PH không đến được, thì người ta mới có cơ hội khoe cái HC ĐL hạng 2. Phải chăng vì thế mà sau buổi lễ những người bạn TTH cứ ngậm ngùi: Đại diện H thua QT... MF thì không quan trọng chi hết, chỉ làm cho PH vui khi còn vui được, vì cụ xứng đáng được hưởng niềm vui Cách Mạng trong sáng của mình! ND có biết khi MF này hoa mừng quanh nhà, khi ấy cụ mới có thời gian qua lại nhìn ngắm với đôi mắt long lanh khi đọc những lời chức trên các băng rôn, trước đó cụ có chút thay đổi về tình hình sức khỏe, nhưng sau cuộc này cụ vui hẳn, thay đổi hẳn tâm tính và trí nhớ phục hồi một cách tuyệt vời!
    @HHP: Hôm đó PH muốn mời nhiều, nhưng MF bàn với cụ làm gọn nhưng đủ. Mời chủ yếu là đại diện, nhưng đầy đủ đối tượng, quan trọng nhất là những người, những địa danh đã đồng hình thành nên chiến công của cụ. Khi tìm MC, nhà hàng GT một MC chuyên làm đám cưới, MF phỏng vấn qua, không duyệt, nhà hàng biết ý GT anh Mãi, PGĐ nhà VHTT tỉnh, khi nói chuyện với anh, MF nói: tôi nhờ anh không phải chỉ vì anh có thể làm MC, mà còn vì anh là một nhà văn hóa.
    @Ráo: MF dự định post cái "sơ yếu" của cụ bên trang QMF, rồi muội sẽ thấy rõ đoạn nào là liên quan đến sự kiện "anh em kết nghĩa".
    @XH: Đi Nam về Bắc hoài mà chưa thấy XH ghé Huế, bữa nào ra ôm cụ cái nha!
    @Thắng K5: Cám ơn đại ca, muội không từ chối lời khẳng định của đại ca, vì hình ảnh tưởng tượng của muội về cha khi chưa bao giờ gặp và hình ảnh đầu tiên khi gặp cụ, cũng đã gọi lên danh từ này trong lòng muội. Có lẽ vì vậy muội là đứa nói quá nhiều về cha! :)
    @UL: Bác gửi lời cám ơn muội. Còn MF thì cờ đến tay phải phất thôi muội à.
    @HCQ. TRỗi K4: Muội đã thông báo lời chúc của đại ca đến cụ rồi.Mỗi lời thông báo này là một ánh niềm vui trong mắt cụ anh ạ!
    @TGTB: Kỳ lạ là lẵng hoa của hội HSMN do đệ đại diện tồn tại rất lâu, sau lễ, MF đưa hầu hết các lẵng hoa về nhà, bày quanh nhà cho cụ "sướng", tất cả các lẵng hoa tồn tại trong 10 ngày (đây là một kỷ lục, vì mấy ngày đó nắng to), sau đó MF dồn số hoa tươi và đẹp nhất còn lại vào các lẵng hoa nhỏ, sau 2 tuần thì kết thúc. Riêng lẵng hoa của đệ, chỉ mới được cất dỡ 4 ngày trước, cũng chỉ vì thay lẵng hoa mới, đệ có tin không? Hoa Lyli thì hỏng trước, nhưng hoa lan tím cứ tươi mãi, chắc đây là công nghệ bảo quản hoa đặc biệt của hàng hoa chợ Hàn? :) Hay đó chính là vĩnh hằng của tình nghĩa các HSMN?
    @Ráo em: Muội nên thúc TGTB bới PN vào TP HCM một bữa cho nhớ luôn! :)

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]