Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

KHÔNG ĐONG ĐƯỢC ĐÂU


6h30 chuông điện thoại đổ, thằng Bắc vân réo, thôi chết tôi rồi, hôm nay hẹn nó đi đám tang mẹ cái cái Châu vợ Ngọc là bác Hồ Thị Huấn, cái tội hôm qua nhậu hăng quá đây mà, hỏi lại nó xe chạy chưa, nó bảo giống xe dù đang chạy vòng vòng bắt khách đây, cười mếu máo nó hối nhanh nhanh đi bố, bọn tôi cổ dài bằng sếu đầu đỏ rồi nè.
Tôi vội bái bai "con voi yêu quí của anh suốt đời" cái rồi vọt, 6h50 thì bước lên xe, xin lỗi rối rít, dòm mặt các chiến tướng, xem nào Quế giai gồm Bắc vân, Hùng ĐB, Quang lùn, tôi. Còn Quế gái, hà hà đang xí hổ, nhát nhìn sau. Bắc vân nói bác tài chạy qua câu lạc bộ hải quân đường N.H.Cảnh đón thêm ông Quốc lủi xong thẳng tiến.
Đủ mặt rồi tò mò tìm hiểu Quế gái, bốn đứa cùng khóa cái Châu hết, cái Hoa say xe được ưu tiên ngồi cạnh bác tài, tiếp sau là cái Vân bẹt, Vân Anh, cuối cùng là cái Thúy, ây dà tôi bắt đầu lúng búng khi nhận ra nó (cái Thúy ý) và trật tự nghe Hùng ĐB choang choác như vẫn, cùng sự tính toán chặng đường của Bắc vân.
Cái Thúy, trong một còm nào đó tôi có nói là tôi nhớ trộm một em dưới tôi hai lớp ý, là em ẻm đấy, hì hì nó chẳng biết tôi là ai, thế mới là nhớ trộm chứ, cái dáng đi của nó bao năm vẫn vậy, vẫn khềnh khoàng ấn tượng, nhưng gương mặt vẻ xinh hơn. Tôi lộ chuyện này ra cũng mong các ông Quế giai có bóng hồng nào tơ tưởng từ thời thởi thì mạnh dạn mà thò ra cho xôm nhé.
Biết đến Phan rang (350km) không kịp lễ động quan thằng Bắc vân phán luôn: Số tiền phúng điếu phải được đưa trước lễ. Bốc điện thoại nó gọi Ngọc: Mày ứng trước cho bọn này số tiền phúng điếu nhé, khi ra đến nơi bọn này trả lại coi như là tiền vay thôi. Như vậy không còn sợ phạm nữa, thằng LĐT chuẩn của nó.
Trưa đến Phan thiết, Đào Công Chiến đón lõng, dừng nghỉ ăn cơm 30 phút, tôi vẫn thói quen hóng trộm em Thúy, đầu bạc rồi mà vẫn thế, mắc cười quá đi. Rồi anh Chiến cũng bái bai vợ hiền lên xe xuôi theo anh em, từ đây trên xe rôm rả hẳn, anh Chiến độc thoại chuyện tình yêu, hà hà... quãng đường như ngắn lại. Bốc điện thoại anh dặn mấy đứa em ở vườn hái cho năm chục ký thanh long bỏ vào mười bịch, chở đến nhà anh, tối về anh lấy.
Xe đến Phan rang 15h30, không kịp rồi đám đã động quan và đến nghĩa trang cách nhà Châu 20km lận, đánh xe chạy theo lên, dọc đường thì Ngọc báo hạ huyệt rồi, thế là quay lại nhà chờ thôi. Cái Châu về nhìn thấy đám bạn mình từ trong này ra, nó khóc mẹ mấy ngày, nước mắt đã cạn, nhưng sao nhìn  khóe mắt nó ươn ướt, nhẽ nó cảm cái tình. Chúng tôi xin lên thắp nhang cụ rồi còn ngược, đường về xa xôi. Bùi ngùi tạm biệt.
Lên xe thằng Hùng ĐB nói: Từ lễ hội thế mà hay, bao giờ cũng lễ trước sau là hội, bọn mình viếng xong là phần lễ rồi, giờ là phần hội thôi, khà khà nó cười to như vẫn. Cái Thúy nói: Đây là chốn cũ của em, em mời cơm gà Phan rang. Đồng ý ngay, có người nhà dẫn đường đến quán, phải nói cơm ngon tuyệt, cảm ơn em Thúy. 18h15 chúng tôi rời Phan rang.
Anh Chiến điện hẹn anh Ngư khi xe về sẽ ghé thăm uống cafe ủng hộ quán luôn, 21h đến quán, quán cafe anh Ngư nằm ngay mặt tiền quốc lộ, anh Ngư hình như cùng khóa chị Thanh Thảo. Anh lặng người, cảm cái tình bạn bè thuở nhỏ. Không cho tính tiền, anh nói nếu tính tiền thì không phải là bạn. Đành thôi, rồi lại tạm biệt anh, biết bao giờ mới có dịp ghé nữa.
22h xe về đến Phan thiết, chạy vào nhà cái Hồng Vân, đến đầu ngõ nó phải ra dẫn đường, chạy te te, mừng lắm nó cười cả miệng cả mắt, cái cười dốc hết tình này. Nhà nó treo toàn ảnh Quế, đóng khung trang trọng lắm. Líu ríu rồi cũng phải chia tay thôi. 22h30, lúc này phải trả anh Chiến cho chính chủ rồi, anh bắt cả bọn vào nhà uống chén trà đã. Trà pha xong, không cầm lòng anh lại xách chai rượu, anh muốn níu thời gian ở bên nhau, một ly thôi nhé. Vậy mà cù cưa gần hết chai, rồi anh nói tặng mỗi đứa năm ký thanh long mà anh đặt khi chiều. Chia tay cảm động, cái bắt tay chặt chặt là, hẹn cuối năm gặp lại.
4h30 xe về đến ngã ba Cát lái, cái Vân bẹt đòi xuống để đón xe bus về nhà ở L.Đ.Của, trời mưa to, đường vắng ngắt, thằng Quốc lủi không cho, nó bảo cái Vân đi theo nó về chung cư nó lấy xe chở về. Chúng tôi vỗ tay, thằng này được, nó bảo hsmn là thế, có gì đâu, con thỏ vẫn còn hơi to, hà hà...
Bác tài cùng cỡ tuổi anh em mình, bác lẳng lặng chứng kiến chuyện của chuyến đi, sau gần 24h của chuyến đi, về chỗ trả khách bác nói nhỏ với tôi: các anh chị chơi mới nhau tốt  nhỉ, bạn từ bé mà còn nhớ nhau thế thật hiếm. Tôi cười tươi với bác: Cái tình của bọn tôi không đong được đâu...tình HSMN ý.

Xin mọi người có trải nghiệm gì thì kể ra nhé, càng dài càng tốt, hơ hơ...

XH              12/9/2013

22 nhận xét:

  1. @ XH :Đây rùi , đây rùi . Em bận đi hỏi vợ cho cậu cả nên chậm tí .

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng Ráo Chị lên chức mẹ chồng!

    Trả lờiXóa
  3. XH: Làm sao đong được. MF ở xa, ko biết làm sao đi viếng mẹ Châu, đám nào trong đó cũng hành hạ Ráo nên lần này chần chừ, thôi chắc chờ dịp tới đi Phan Thiết ghé thắp hương trực tiếp cho mẹ luôn!
    QMH: Chúc hơi sớm rùi, thế Quế ko định đi uống rượu à?

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn mọi người đã thay mặt hsmn có mặt bên c.Châu , a.Ngọc lúc cần thiết nhất . Anh XH được mẹ phù hộ ... đã đã nha

    Trả lờiXóa
  5. @QMF: Đầu tiên là chúc trên blog cho kịp tiến độ, sau đó nếu có lệnh triệu tập đến thì chúc thêm cái nữa cho hoành tráng. Lời nói hem mất xiền mua mờ QMF! He he...

    Trả lờiXóa
  6. @QMH &QMF : lệnh triệu tập sẽ được gửi đến các tỉ , không tỉ nào được vắng mặt nha .

    Trả lờiXóa
  7. @QMF: tỉ lại không giống HSMN rùi , Quế Sài ngay đây mà mỗi khi có việc là cũng a lố , chị ơi ... mà .

    Trả lờiXóa
  8. -Cảm ơn các anh,các bạn đả thay mặt HSMN đi viếng cô.
    - Mà a XH ơi,trong nhóm đi từ SG đó,có 4 quế nữ ấy:Quế Minh Châu,e nhớ ra rồi,QuếHoa có phải Lệ Hoa,chị gái của Lệ Thuỷ,Lệ Thuỷ cười có lúm đồng tiền rất tươi và xinh,còn Vân bẹt có phải là Vân có má là bsy quân y,có sang thăm trường HSMN Quế Lâm trong một phái đoàn của MN,sau này Vân học Đh tài chính sài gòn- xinh lắm- là hoa khôi của trường- còn Thuý năm xưa a thầm nhớ trộm ấy có phải là Bui thi Thanh Thuý ko,hay là Thuý nào nhỉ-sao a ko chụp ảnh đưa lên nhỉ.
    - Hồng Vân,dạo ở trường quế thì nghịch ngầm,thầy Danh chủ nhiệm cứ tưởng là ngoan hiền thầy đâu bít các trò nghịch quậy của tam nữ quái:Hồng bì( Vân ), Xuân phính(Thanh Xuân- hiện ỡ Sg)- và Hồng thối,đều do HVan đầu têu, Hồng thối ra mặt quậy nên thầy nhầm tưởng,sang lớp 7 thầy chuyển nó sang lớp có các anh chị lớn trong nam ra giáo dục lại- nó sang7h,gặp H Nga- đầu gà,cũng như nó để nhờ giáo dục lại- lớp nhỏ quậy qua,thầy Ánh chịu ko nổi.....he..he tướng quân gặp nhau,tưởng đâu lớp 7 h sẽ nổ tung - zậy mà ko à nghen.Đầu gà bỗng lành ngoan như tên của nó- Hằng Nga,Hồng thối thìko thối nữa, có vẻ nữ tính hơn- thì ra cung bắt đầu thành thiếu nữ (13-14)tuổi tới nơi rồi.Nhưng công nhận là cách quản lớp của thầy Chu Quýnh,và ban cán sự lớp của 7 h - có anh TGTB tâm lý tuyệt vời lun,vừa biết được điểm mạnh yếu của mỗi thành viên trong lớp,tổ chức tạo thành sức mạnh tập thể,mà ai cũng hào hứng tham gia: nào học tổ,học nhóm toán,nhóm lý,nhóm hoá,nhóm văn sử đia...nào lao động trồng khoai lang,ủ phan xanh,nào văn nghệ, thể thao...
    - có một Quế nào còm là: hình như các a,chị trong nam ra thương tụi nhỏ gia công chúng e lắm- ko phải là hinh như đâu,đúng như thế đó.Đặc biệt ở các lớp lớn có vài đứa nhỏ gia công như 7 h, 7 e.Dạo đó ở lớp nhỏ mày tao tuốt cả nam lẫn nữ,sang lớp lớn quen miệng có phần ương bướng các chị thì gọi chị,chứ các anh,thì chưa chịu gọi anh ngay đâu- ban đầu cũng mày tao với các anh,nhưng các anh chỉ nhìn cười ko giận hay la mắng chi- sau tự thấy vậy là hỗn nên chuyển sang xưng tên- có chị Hoà quẹo thương mình lắm,có gì ăn được cũng phần ,đơm khuy áo,hay vá áo cho nữa,vì nói vậy chứ tính hiếu động tinh nghịch vẫn bẩm sinh mà,ko chạy nhảy ,nô đùa trong lớp lớn,thì ta lại lò dò về lớp nhỏ trong giờ ra chơi hay giờ ngoại khoá,nên quàn áo rách và đứt cúc luôn- nay chị ở đâu ,và làm gì- từ khi trường tan tới giờ chưa nghe được tin gì của chị cả.
    - Tới đây thì buồn ngủ w á ,còn đi làm sớm nữa,hẹn các Quế sau tiếp nhé.

    Trả lờiXóa
  9. @Quế ít: Anh không chớp bóng vì thấy Hùng ĐB chớp rồi nên thôi. Em có thể xem tạm hình ở trang này, Hùng ĐB nó dựng và có thuyết minh tên tuổi (cái T mặc áo xanh lá cây). Đính chính lại tên cái Thu Vân là Vân bẹp (not bẹt), so-ri, so-ri.
    Hoài linh đây: http://quelamyeudau.webs.com/

    Trả lờiXóa
  10. cảm ơn a XH ,e vô trang web xem rồi...
    Nhin lại ảnh cũ cách đây gần 40 năm bao kỷ niệm cũ bỗng ùa về trước mắt.
    - ko bít sao còm của e ở trên lại 2 lần,e muốn xoá đi 1 còm thì làm thế nào nhỉ?ai bít chỉ e với.,lệ phí là một gãnh xôi vò... em hỏi thật,nếu ai xoá được,xoá hộ e 1 còm đi,đất chật, người đông mà đứng chi 2 mảnh thênh thang y chang .

    Trả lờiXóa
  11. @Quế ít : các Quế trong đoàn ra Phan Rang đều học trên em cả . Hoa đây là Kim Hoa ,đánh bóng bàn rất giỏi . Chị biết em là ai mà dù em ở nước ngoài . Chị xoá còm dư cho em rồi đó , hiện thân đi , đừng ẩn danh nữa . Danh chính thì tám mới ác , chứ bạn em không nhận ra em là ai thì làm sao mà dám khai chuyện hồi xửa hồi xưa .

    Trả lờiXóa
  12. XH ơi!Những chuyện như em kể trong cái họ hàng HSMN mình nhiều vô kể.Đừng nói cái lứa trên dưới 60 của các em.Các cô chú nè,ngoài 70 cả rồi mà gặp nhau không thể nào bỏ được cách xưng hô mày,mày,tau ,tau.Hôm rồi cô và bà bác sĩ Danh Mai gặp nhau trên xe buýt cứ rối rít mày,mày,tau,tau.Cả xe xúm lại nhìn có vẻ quái gỡ.Mắc cỡ quá cô chữa thẹn:Thông cảm!là bạn hcj cữ,không sữa được cách gọi.Mới đó mà các em sắp lêm bà nội,bà ngoại cả rồi.Cô Thơ chúc mừng Nguyệt Hồng nghe!

    Trả lờiXóa
  13. N.H.Quế: cảm ơn chị đã xoá còm dư hộ e.

    Trả lờiXóa
  14. HH: Chị Hòa sau khi về MN thì đi làm bên Bưu điện trên Gia lai. Hiện đã nghỉ việc sống cùng với con ở Ninh Thuận. (Chẳng biết tại sao lại đậu ở NT mặc dù quê ở Điện Bàn Quảng Nam). Mưu sinh bằng nghề bán vé số, cuộc sống nói chung là vất vả. Anh cũng mới biết thông tin của chị H qua tình cờ nói chuyện với anh Hinh. Đây là số đt của chị H, nhưng em phải gọi vào giờ tối hoặc trưa mới gặp được vì chị lang thang bán vé số. 068 6282844. Muốn biết thông tin bạn nào nữa thì cứ nói. Lên chức bà nội chưa?

    Trả lờiXóa
  15. TGTB:cảm ơn anh,e gọi đt ngay,nghe tiếng chuông đổ,có người cầm máy , xong tắt ngay,ko ứ ừ chi cả,có lẽ thấy số máy lạ....e liên lạc lại sau...
    -Rồi,nhìn kỹ,nghiêng quá mới thấy được ST hà đông của a,có lẽ đó là ST hiền hậu nhất mà e đả gặp.

    Trả lờiXóa
  16. @HHQ: E hèm , thì tù chung thân với TGTB không " hiền " mới loạ đó em à .

    Trả lờiXóa
  17. @ Quế HH: Lâu không gặp, lên tiếng ở đây thật là vui, cứ phát huy đi nhé. Xem hồi tưởng của bạn mình nhớ Quế quá. Hồi ấy bạn cũng vá cho mình cái áo còn tốt mà bị rách vì di chuyển quá nhanh, mình cứ phục mãi vì đường chỉ rất sắc sảo...sau này mình cũng làm được như bạn đấy, làm xong vẫn thầm so sánh với với đường khâu của bạn( nữ tính phết phải không?). Bạn nên có mặt ở đây nhiều hơn nữa nhé.
    @ chị NH: Làm MỘNG CHÈ mà không thấy khoe gì cả nha...Chấm nhất là nụ cười hả hê của MC...

    Trả lờiXóa
  18. @HN: tống cổ nó đi lấy vợ mừng hơn trúng số mà . Yên tâm , cuối năm thế nào cũng có trát đòi dì HN mà . Bao giờ thì làm Mợ Vẹ hả ?

    Trả lờiXóa
  19. HN đó hả,tỉ N.H.Que nói đúng chóc à,lâu ni miềng cứ độc diễn,giờ mới thấy 1 tên Quế nhỏ lên tiếng hùa....khoẻ ko,khi nào làm Mợ Vẹ đó....
    - tỉ N.H.Que,còn gánh xôi vò của tỉ ....cho e khất nhé....dịp nào ta....
    - a KDung ơi,e liên lạc với chị Hoà mãi ko được,có lẽ qua một kênh khác may ra....
    - cảm ơn trang web,kết nối bạn bè hsmn.

    Trả lờiXóa
  20. @HHQ :không bít HH có nhớ lúc ở bên Quế tỉ muội mình có lúc kết thân với nhau không ? Lúc đó tỉ gọi muội là Đồng Hương đó , không phải vì cùng quê mà vì tên có cùng chữ Hồng . Tiếc là thời gian ngắn sau đó tỉ về nước . Nhưng tỉ luôn nhớ tới muội , muội lúc đó be bé xinh xinh . Còn HN thì cao ,ốm , đầu tóc lởm chởm . Lúc đó các muội học lớp 5 mà . Hè rùi ra ĐN gặp mặt , tỉ ở nhà HN . Nhà nó to rộng , nhưng tỉ ra là nó giải phóng cho tên tù chung thân về ở với bố mẹ , hai chị em đi chơi bát ngát . Tên Quế Hội An ra dẫn 2 chị em đi ăn , HN nó bỏ nhỏ với tỉ vài địa danh , thế là tỉ tha hồ nêu nguyện vọng khiến tên Quế HA mắt tròn mắt dẹt : sao dân Sì Gòn này rành ăn thế !!! He he .

    Trả lờiXóa
  21. N.H.Q:muội tệ quá, đã co lúc tỉ và muội kết thân nhau,vậy mà....lâu quá rồi,nên cái nhớ ,cái ko.Nguyệt Ánh là e gái tỉ,học sau muội một khoá à,em nhớ mang máng là có 2 Nguyệt Ánh,1 học dưới e một lớp,1 học cùng lứa,đâu như lơp c thì phải....e vào trang web,thấy quen lắm,mà tức cho đầu bã đậu....có lần cũng hỏi,xong như mọi người ngạc nhiên lắm:sao lại ko nhớ 2 Quế Ráo ni....e xin lỗi nhé...quên nhìu wa...trang web đã nhắc và nối lại một thời xưa.E dò đọc lại bài viết lúc tỉ sinh ra và lớn lên ở Xuân Mai nữa...ôi cảm động quá.Nhất là đoạn ba tỉ trở vào nam ,đi ngang qua nhà...sự hi sinh thầm lặng và cao cả ...
    Quế HN cũng là Ráo,có lần kể với e là,các trò nghịch ngợm ở hsmn thì ko đâu bằng,dạo đó HN cũng ko phải là con nhà hiền(dạo cấp1)í....sau này làm nghề ráo,vào lớp Hs định,hay bày trò chi là ráo đảo mắt cú vọ một vòng là điểm huyệt ra ngay,còn bít cả tên đầu gà (têu) như ráo dạo xưa nữa kìa...ơ hoá ra cũng có ích cho nghề nhẩy...nhất định có dịp tỉ muội gặp nhau nhé.

    Trả lờiXóa
  22. @HHQ: muội không nhớ cũng phải thôi vì lúc đó muội bé quá mà . Khi gặp lại tỉ hỏi thăm muội suốt đấy . Thế mà khi tỉ MF pot hình muội làm Mộng Chè , tỉ không nhận ra chút nào , chỉ biết hỏi Quế nào mà xinh thế , hix . Ráo em học cùng muội đấy , nhưng 73 tỉ về thì lôi 2 tiểu muội về luôn vì 3 chị em nhà tỉ đi đâu cũng có nhau . Thế nào tỉ muội mình cũng phải gặp nhau đấy nha . Bên Đức có tỉ Ngọc Hân , bạn chí cốt của MF , không biết muội có gặp không ?

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]